Jump to content



 
จองตั๋วเครื่องบิน จองโรงแรม จองรถเช่า
แผนกบริการลูกค้า โทร 02-3737-555 จันทร์ - เสาร์ 09.00-18.00น.

 

ค้นหาข้อมูลท่องเที่ยวและการบินในเอชไฟล์ท เชิญด้านล่างนี้

หน้าแรก | เว็บบอร์ดรีวิว | จองตั๋วเครื่องบิน | จองโรงแรม | เที่ยวต่างประเทศ | เที่ยวในประเทศ | ลงโฆษณา

Finnair Business Class A340-300 HKG-HEL

AY Finnair

  • Please log in to reply
24 replies to this topic

#1 toniipp

toniipp

    สมาชิกกำลังออกตั๋ว

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 228 posts

 


Posted 31 January 2016 - 07:07 PM

Advertisements

สวัสดีครับ หลังจากตามเสพรีวิวของหลายๆท่านมานาน วันนี้ฤกษ์ดี มีความขยัน อยากจะทำรีวิวที่ได้เดินทางสะที หลังจากดองมานานได้ที่ กับการเดินทางข้ามทวีปแบบฟินๆ กับฟินแอร์สายการบินแห่งชาติของฟินแลนด์ครับ

 

ขอท้าวความก่อนว่า ทริปนี้เป็นตั๋วแลกไมล์ของผมจาก AAdvantage ของ อเมริกันแอร์ไลน์ ซึ่งตอนแรกที่ต้องการแลกนั้น ก็ตั้งใจจะบินออกจากBKK แต่เนื่องจากวันที่ผมเดินทางเป็นช่วงต้นปี ตั๋วแลกไมล์จากทางเมืองไทยเต็มหมด ผมจึงต้องเหาะไปขึ้นที่ฮ่องกง ซึ่งยังมี Business Class ของฟินแอร์ว่างในวันที่ 4 มกราคม 

 

ความจริงถ้าผมแลกจากที่ไทยได้ก็อาจจะได้ลองของใหม่อย่าง A350-900 ที่ทางฟินแอร์เอามาบินในเส้นทางกรุงเทพ แต่ไม่เป็นไรครับ โปรดักส์ของA340-300 ก็เป็นอีกอย่างที่ผมอยากลองนั่งเหมือนกัน เพราะเริ่มจะหายากขึ้นในปัจจุบัน ก่อนที่จะถูกทดแทนด้วยเครื่องใหม่ๆและที่นั่งแบบใหม่หมด 

 

สำหรับการเดินทางไปฮ่องกงนั้นผมใช้บริการของคาเธ่แปซิฟิกเจ้าประจำ ซึ่งมีคนรีวิวไว้มากมายทั้งเลาจน์ ทั้งที่นั่งในแทบจะทุกคลาส ดังนั้นผมจะขอตัดไปที่ฮ่องกงเลยละกันครับ

 

นี่คือSeat map ของ A340-300 ครับ ซึ่งที่นั่งของผมในทริปนี้คือ 1L

 

A340-300-OH-LQB-LQC-LQD-LQE_seatmap (Small).jpg

 

http://www.finnair.c...LQE_seatmap.jpg



  • conductor likes this


Advertisements

#2 toniipp

toniipp

    สมาชิกกำลังออกตั๋ว

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 228 posts

Posted 31 January 2016 - 07:16 PM

โฉมหน้าที่แท้จริงของที่นั่งของผมครับ เป็น Business Class แบบ Staggered seats (Vantage style) ที่ใช้ในหลายๆสายการบินฝั่งยุโรป อย่าง ออสเตรียนแอร์ สวิสแอร์ หรือกระทั้งเจแปนแอร์ไลน์ก็มีครับ ซึ่งที่นั่งแบบนี้ก็มีทั้งข้อดีข้อเสียต่างกันไป ส่วนตัวที่นั่งของผมเป็นที่นั่งด้านหน้าสุด ทำให้มีพื้นที่ของที่วางขาค่อนข้างกว้างกว่าในที่นั่งด้านหลัง แต่เนื่องจากที่นั่งติดกับทางเดิน ทำให้ไม่ค่อยมีความส่วนตัวมาก ถ้าที่นั่งติดหน้าต่าง ก็จะมีความเป็นส่วนตัวมาก แต่จะดูอึดอัดไปบ้างครับ

 

20160104_231720_HDR (Small).jpg

 

จัดที่นั่งแบบ 1-2-2 สลับ 1-2-1

 

เนื่องจากสีของเบาะเป็นสีฟ้าอ่อน บวกกับวัสดุที่ทำมาจากผ้า ทำให้สีหม่นง่ายและผ้าเริ่มมีลักษณะเป็นขุยจากการใช้งานมานาน มองไกลๆอาจดูว่าสกปรก แต่โดยรวมก็สะอาดดีครับ

 

20160104_231724_HDR (Small).jpg



#3 toniipp

toniipp

    สมาชิกกำลังออกตั๋ว

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 228 posts

Posted 31 January 2016 - 07:26 PM

เนื่องจากเป็นไฟลท์กลางคืน (ออกจากฮ่องกงตี 1) ผมก็ง่วงมากๆ ภาพอาจจะน้อยและเบลอๆครับ แถมมีหนุ่มรุ่นใหญ่ชาวฟินนิชที่นั่งอยู่เยื้องหลังผม คอยส่งสายตาหวานเยิ้ม(มากกกกก) บวกกับยิ้มอันแสนจะกรุ้มกริ่ม มาให้ผมตลอดทุกครั้งที่ผมหันหน้าไปด้านหลัง ทำเอาผมไม่กล้าถ่ายมาก บวกกับทำอะไรไม่ถูกเลยทีเดียว 

 

ที่นั่งข้างๆ

20160104_231826_HDR (Small).jpg

 

ส่วนของที่เก็บรองเท้าและหนังสือต่างๆ

20160104_231840_HDR (Small).jpg

 

Welcome drink โดยลูกเรือสาวชาวฮ่องกงที่ออกจะมึนๆเบลอๆ ไม่รู้ว่าผมที่เบลอเพราะง่วงหรือลูกเรือที่มึนกันแน่

ฟินน์แอร์เสิร์ฟแชมเปญของ Nicolas Feuillatte ซึ่งผมไม่ชอบเลย ไม่อร่อยเปรี้ยวบาดคอ รสชาติเหมือน Cat piss 

แต่ชอบแก้วของฟินแอร์มากครับ มีสไตล์ดี รู้สึกจะเป็นผลงานการออกแบบของศิลปินในประเทศฟินแลนด์ครับ

 

20160104_232153_HDR (Small).jpg


  • conductor likes this

#4 toniipp

toniipp

    สมาชิกกำลังออกตั๋ว

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 228 posts

Posted 31 January 2016 - 07:34 PM

ในส่วนของ หมอน และ Amenity kit ซึ่งเป็นลวดลายของแบรนด์ marimekko ของประเทศฟินแลนด์ เก๋กู้ดมากๆ 

หมอนของสายการบินนี้เป็นอะไรที่ดีงามพระรามเก้ามากครับ นุ่มนิ้มสุดๆ ใบก็ใหญ่ นอนหนุนสบาย ทำเอาผมหลับเป็นตายตั้งแต่ครื่องขึ้นยันเครื่องลง

ส่วนAmenity kit ของในมีลิปมันกับครีมทาหน้าของคาแรงส์ ที่ปิดตา เอียร์ปลั้ก และชุดแปรงสีฟัน ส่วนใครต้องการถุงเท้าหรือของอื่นๆสามารถขอลูกเรือได้ครับ

20160104_232635_HDR (Small).jpg

 

ก่อนออกเดินทาง ลูกเรือก็จะแจกเมนูอาหารและเครื่องดื่ม พร้อมทั้งใบอาหารเช้า

 

ใบอาหารเช้านี่ดีมากครับ คือเราสามารถติ้กในช่องได้ว่าอยากรับอาหารเช้าหรือไม่ อยากทานอะไร จะให้แอร์ปลุกก่อนเครื่องลงเลย หรือจะให้ปลุกมาทานอาหารเช้า ส่วนตัวผมรับอาหารเช้าสไตล์ฮ่องกง และขอบายดินเนอร์ครับ เพราะผมซัดมาเต็มเหนี่ยวจากเลาจน์คาเธ่ที่ฮ่องกง และที่สำคัญ ผมง่วง 555

 

20160104_235244_HDR (Small).jpg

 

Leg room กว้างๆ กับจอขนาดพอดีๆ

 

20160105_000002_HDR (Small).jpg



#5 toniipp

toniipp

    สมาชิกกำลังออกตั๋ว

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 228 posts

Posted 31 January 2016 - 07:42 PM

ในส่วนของที่นั่งครับ 

20160105_095949_HDR (Small).jpg

 

หลังจากเครื่องไต่ระดับได้ที่ ผมก็เทิร์นดาวน์ที่นั่งผมให้กลายเป็นที่นอน แล้วก็หลับเป็นตายไป 8 ชมเต็มๆ ณ จุดนี้ คือนอนคุ้มมากๆ ไฟลท์ 10 ชม นอนไป 8 ชม ตื่นมาอีกทีก็จะถึงแล้วครับ

 

20160105_090324_HDR (Small).jpg

 

แล้วลูกเรือก็นำอาหารเช้ามาเสิร์ฟ หมี่มั่วซั่วสไตล์ฮ่องกงครับ แห้งๆแต่ก็มีรสชาติ ส่วนตัวไม่เคยให้ความหวังกับอาหารบนเครื่องบินของสายการบินฝั่งยุโรปเลยครับ เพราะตั้งแต่ขึ้นมาหลายสาย ก็ไม่เคยประทับใจเลย 

 

20160105_091059_HDR (Small).jpg



#6 toniipp

toniipp

    สมาชิกกำลังออกตั๋ว

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 228 posts

Posted 31 January 2016 - 07:47 PM

หลังจากลงเครื่องเรียบร้อย ผมก็วิ่งตรงไปยังเลาจน์ฟินแอร์ ที่พึ่งจะได้รับการรีโนเวทใหม่ครับ เนื่องจากเลสน์พึ่งเปิด ผมจึงตัดสินใจไปอาบน้ำก่อนในขณะที่คนไม่เยอะ ทางเลาจน์ยังมีซาวน่าแบบต้นตำหรับฉบับฟินนิชให้บริการอีกด้วยนะครับ แต่ผมก็ไม่ได้ลองเพราะไม่ได้นำกางเกงขาสั้นมา

 

มาดูในส่วนของห้องอาบน้ำ เล็กกระทัดรัด แต่ครบครันมากครับ แตกต่างจากห้องอาบน้ำของคาเธ่ที่ฮ่องกงที่ผมก็ไปอาบก่อนขึ้นเครื่องมาก จะนำมาให้ดูทั้งคู่ครับ

 

ในส่วนของฟินแอร์

 

เน้นความโมเดิร์น สีเรียบๆ แต่สะอาด ความรู้สึกเหมือนโรงแรมไอบิส มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน แต่ผมว่าเค้าใช้สบู่ยาสระผมราคาถูกไปหน่อย

20160105_110354_HDR (Small).jpg

20160105_110401_HDR (Small).jpg

20160105_110406_HDR (Small).jpg



#7 toniipp

toniipp

    สมาชิกกำลังออกตั๋ว

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 228 posts

Posted 31 January 2016 - 07:53 PM

ในส่วนของคาเธ่ ที่ฮ่องกง 

 

เลาจน์ที่ได้เข้าไปใช้บริการห้องอาบน้ำคือ The Wing ครับ อยู่แถวๆเกท 2 ถ้าผมจำไม่ผิดนะ

หรูหรา ดูดี มีสไตล์ สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ให้บรรยากาศประมาณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัลหัวหิน (ผมว่าคล้ายกันมากๆ) ใช้ผลิตภัณท์ของ jurlique เหมือนกับบนเครื่องบิน ส่วนตัวผมชอบมาก เพราะหอมและให้ความรู้สึกสดชื่นสุดๆ

 

20160104_210023_HDR (Small).jpg

20160104_210029_HDR (Small).jpg

20160104_210035_HDR (Small).jpg



#8 toniipp

toniipp

    สมาชิกกำลังออกตั๋ว

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 228 posts

Posted 31 January 2016 - 07:58 PM

หลังจากอาบน้ำเสร็จ ก็มานั่งทานอาหารในเลาจน์ต่อครับ

 

เลาจน์ของฟินแอร์นี่ตกแต่งได้สวยมากๆ สวยที่สุดที่เคยใช้บริการเลยครับ มีสไตล์ หรูและดูดี แต่มาตาย(อย่างอนาถ) ด้วยเรื่องของอาหาร ที่มีให้เลือกน้อยมาก ถึงมากที่สุด 

 

20160105_112849_HDR (Small).jpg

20160105_112858_HDR (Small).jpg

 

นี่คืออาหารเช้าที่ผมสามารถทานได้ 555 จริงๆมีมันฝรั่งบดกับซุปแดงๆอีกสองอย่าง เสียดายจริงๆครับที่อาหารน้อยไป ไม่อย่างนั้นจะเป็นเลาจน์ที่อลังการดาวล้านดวงแน่นอน  แต่ผมก็เข้าใจนะครับที่อาหารเค้าน้อย เพราะมีคนใช้บริการไม่มาก เลาจน์ค่อนข้างโหวงเหวงเลยทีเดียว

 

20160105_113055_HDR (Small).jpg



#9 toniipp

toniipp

    สมาชิกกำลังออกตั๋ว

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 228 posts

Posted 31 January 2016 - 08:09 PM

ปิดท้ายไปกับบรรยากาศสวยๆของเลาจน์ครับ สวยงามจริงๆ แต่จะเห็นว่าผมถ่ายไม่ติดคนเลย เพราะมันไม่มีคนไงครับ 

20160105_114835_HDR (Small).jpg

20160105_133951_HDR (Small).jpg

20160105_134003_HDR (Small).jpg

 

สรุปทริป

 

ในส่วนของการเดินทาง ที่นั่งของชั่นธุรกิจของฟินแอร์ถือเป็นโปรดักส์ในระดับปานกลางถึงดี ส่วนตัวผมโอเค แต่ชอบ ที่นั่งแบบ reverse herringbone ที่ใช้ในคาเธ่ การ์ต้า หรือในA350-900 ตัวใหม่ของฟินแอร์มากกว่า ซึ่งผมคาดว่าจะได้ลองในทริปต่อไปที่ผมจะบินกลับบ้านช่วงอีสเตอร์ปีนี้

 

ในส่วนของบริการ ลูกเรือค่อนข้างขาดความActive ไม่มีเสน่ห์หรือความประทับใจใดๆให้ผมจดจำเลย น่าผิดหวังมากๆ ซึ่งผมคิดว่าลูกเรือชั้นธุรกิจ ควรสร้างความประทับใจให้แก่ผู้โดยสารมากกว่านี้ ยิ่งเป็นลูกเรือชาวเอเชียด้วย แต่นี่คือแบบ จืดชืดมาก ไร้รสชาติเหมือนสีเบาะที่นั่งของสายการบิน

 

ในส่วนของอาหาร ผมคงวิจารณ์อะไรไม่ได้ เพราะไม่ได้ลองมื้อใหญ่ แถมผมก้ไม่ได้ดื่มอะไรมากด้วย เจอแชมเปญรสแย่ๆเข้าไปก็ไม่อยากจะทานอะไรต่อ 

 

ในส่วนของเลาจน์ อย่างที่ผมบอกไปว่าสวยงามและครบครัน มีทั้งห้องอาบน้ำที่ถึงจะดูเรียบๆแต่ก็ไม่มีอะไรที่ขาด แถมยังมีซาวน่าอีก สุดท้ายก็ตกม้าตายที่อาหาร ซึ่งบอกเลยว่าไม่น่าพลาดตรงนี้

 

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามนะครับ หากมีข้อผิดพลาดประการใด ผมยินดีแก้ไขและรับฟังครับ และพบกันใหม่ในทริปหน้าของผมกับ Finnair A350-900 ครับ


  • conductor likes this

#10 SX A340-600

SX A340-600

    สมาชิกปั่นจักรยาน

  • Members
  • Pip
  • 25 posts

Posted 31 January 2016 - 09:14 PM

ขอบคุณครับ รอติดตามทริปหน้าครับ

#11 Lovely_Love

Lovely_Love

    สมาชิกกำลังออกตั๋ว

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 253 posts

Posted 31 January 2016 - 09:25 PM

รอติดตามรีวิว A350 นะครับ

 

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ



#12 conductor

conductor

    สมาชิก Premium Economy

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 918 posts

Posted 01 February 2016 - 12:13 AM

ผมชอบ slippers มากครับ สีสวยดี ไม่จำเจ
เลาจน์ดูดีจริงๆ ครับ ดูน่านั่งพักผ่อน
ที่นั่งเล็กไหมครับ มันดูเหมือนแคบๆ เวลานอนรู้สึกว่าอึดอัดหรือเปล่าครับ
ส่วนตัวผมเห็นว่า การบริการถ้าขาดเสน่ห์ จืดชืดเย็นชา ต่อให้ผลิตภัณฑ์ดีแค่ไหน ก็ไม่ไหวครับ ตรงกันข้าม แม้ผลิตภัณฑ์เก่า เบาะไม่ปรับราบ แต่การบริการน่ารัก เอาใจใส่ เป็นมิตร (แบบที่โชคดีเจอบน กบท.) กลับทำให้หมอยากกลับไปเป็นลูกค้าอีกเรื่อยๆ
ขอบคุณสำหรับรีวิวนะครับ
  • toniipp likes this

#13 EKR

EKR

    สมาชิกนั่งแท็กซี่

  • Members
  • PipPipPip
  • 148 posts

Posted 01 February 2016 - 01:00 AM

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ



#14 toniipp

toniipp

    สมาชิกกำลังออกตั๋ว

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 228 posts

Posted 01 February 2016 - 03:51 AM

ผมชอบ slippers มากครับ สีสวยดี ไม่จำเจ
เลาจน์ดูดีจริงๆ ครับ ดูน่านั่งพักผ่อน
ที่นั่งเล็กไหมครับ มันดูเหมือนแคบๆ เวลานอนรู้สึกว่าอึดอัดหรือเปล่าครับ
ส่วนตัวผมเห็นว่า การบริการถ้าขาดเสน่ห์ จืดชืดเย็นชา ต่อให้ผลิตภัณฑ์ดีแค่ไหน ก็ไม่ไหวครับ ตรงกันข้าม แม้ผลิตภัณฑ์เก่า เบาะไม่ปรับราบ แต่การบริการน่ารัก เอาใจใส่ เป็นมิตร (แบบที่โชคดีเจอบน กบท.) กลับทำให้หมอยากกลับไปเป็นลูกค้าอีกเรื่อยๆ
ขอบคุณสำหรับรีวิวนะครับ

 

สวัสดีครับ คุณ Conductor

 

ต้องยอมรับว่าผลิตภัณฑ์ที่ใช้บนเครื่อง อย่างถ้วยชาม หมอน ผ้าห่ม กระเป๋าAmenity kit และ รองเท้า สวยงามและมีสีสันตัดกับสีคาบินและที่นั่งอย่างมากครับ ซึ่งผมว่ามันเลยทำให้ผลิตภัณฑ์เหล่านั้นดูโดดเด่น เจ้าSlippers ผมยังเก็บมาใช้อยู่ที่ห้องผมจนถึงทุกวันนี้เลยครับ 

 

ในส่วนของที่นั่ง ถ้าคุณConductor ได้เคยอ่านบล๊อคของชาวต่างชาติ อย่าง One Mile at a time ของคุณลัคกี้ คุณลัคกี้จะบ่นเจ้าโปรดักส์ตัวนี้บ่อย บ่นชนิดว่าผมอยากลองนั่ง พอได้นั่งจริงๆผมว่ามันก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้น ก็นั่งสบาย นอนสบาย อาจเป็นเพาะว่าผมไม่ได้ตัวใหญ่มาก แต่ผมคิดว่าถ้าคนที่อ้วนหน่อยละก็ ฟิตเปรี้ยะแน่นอนครับ ส่วนผมเวลานอน ยังพลิกได้ ยังหงายได้ สบายมากครับ

 

เรื่องการบริการ ถ้าเป็นลูกเรือหัวทอง ผมก็จะไม่ค่อยอะไรนะครับ ผมยังรู้สึกว่า เนื่องด้วยผมยังดูเป็นเด็กวัยรุ่นบวกกับเป็นชาวเอเชีย ฝรั่งบางคน ก็ต้องยอมรับว่า เค้าก็จะเหยียดๆผม แบบบริการไม่เต็มที่ ในขณะที่บริการฝรั่งด้วยกันแบบเฟรนลี่จนออกนอกหน้า แต่ลูกเรือชาวเอเชีย อย่างคาเธ่ที่ผมใช้บริการประจำในคาบินชั้นธุรกิจ หรือชั้นPremEco ไม่ว่าลูกเรือจะมีอายุหรือจะวัยรุ่นหน่อย ก็บริการผมดีและประทับใจทุกคนนะครับ แต่ลูกเรือเจ้านี้จืดมาก ไม่ค่อยยิ้มและมีปฏิสัมพันธ์กับผู้โดยสารสักเท่าไหร่ เดี๋ยวต้องลองดูขากลับไทยครับ ถ้าเจอลูกเรือคนไทย อาจจะดีกว่านี้ (หรือเปล่าครับ) จริงๆผมก็อยากไปลองบินกับSQบ้างนะครับ แต่ด้วยตัวผมมาลงหลักปักฐานกับOne Worldเต็มตัว มันก็ลำบากที่จะถอนหรือจะย้าย นอกจากปีนี้ ถ้าผมไม่สามารถ requalify Sapphire status ได้ ผมก็จะลองย้ายไปสะสมไมล์กับพรรคดาวหรือสกายทีมละครับ ที่อยู่กับเจ้านี้ ก็เพราะAAdvantage ใช้เรทไมล์ต่ำแลกตั๋ว แต่ปีนี้ก็ขึ้นเรทละ ไม่มีเหตุผลที่ผมจะอยู่ต่อละครับ เพราะเรียนจบ ผมก็คงไม่ได้บินปีละเป็นแสนไมล์แน่นอน


  • conductor likes this

#15 conductor

conductor

    สมาชิก Premium Economy

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 918 posts

Posted 01 February 2016 - 09:45 AM

สวัสดีครับ คุณ Conductor

ต้องยอมรับว่าผลิตภัณฑ์ที่ใช้บนเครื่อง อย่างถ้วยชาม หมอน ผ้าห่ม กระเป๋าAmenity kit และ รองเท้า สวยงามและมีสีสันตัดกับสีคาบินและที่นั่งอย่างมากครับ ซึ่งผมว่ามันเลยทำให้ผลิตภัณฑ์เหล่านั้นดูโดดเด่น เจ้าSlippers ผมยังเก็บมาใช้อยู่ที่ห้องผมจนถึงทุกวันนี้เลยครับ

ในส่วนของที่นั่ง ถ้าคุณConductor ได้เคยอ่านบล๊อคของชาวต่างชาติ อย่าง One Mile at a time ของคุณลัคกี้ คุณลัคกี้จะบ่นเจ้าโปรดักส์ตัวนี้บ่อย บ่นชนิดว่าผมอยากลองนั่ง พอได้นั่งจริงๆผมว่ามันก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้น ก็นั่งสบาย นอนสบาย อาจเป็นเพาะว่าผมไม่ได้ตัวใหญ่มาก แต่ผมคิดว่าถ้าคนที่อ้วนหน่อยละก็ ฟิตเปรี้ยะแน่นอนครับ ส่วนผมเวลานอน ยังพลิกได้ ยังหงายได้ สบายมากครับ

เรื่องการบริการ ถ้าเป็นลูกเรือหัวทอง ผมก็จะไม่ค่อยอะไรนะครับ ผมยังรู้สึกว่า เนื่องด้วยผมยังดูเป็นเด็กวัยรุ่นบวกกับเป็นชาวเอเชีย ฝรั่งบางคน ก็ต้องยอมรับว่า เค้าก็จะเหยียดๆผม แบบบริการไม่เต็มที่ ในขณะที่บริการฝรั่งด้วยกันแบบเฟรนลี่จนออกนอกหน้า แต่ลูกเรือชาวเอเชีย อย่างคาเธ่ที่ผมใช้บริการประจำในคาบินชั้นธุรกิจ หรือชั้นPremEco ไม่ว่าลูกเรือจะมีอายุหรือจะวัยรุ่นหน่อย ก็บริการผมดีและประทับใจทุกคนนะครับ แต่ลูกเรือเจ้านี้จืดมาก ไม่ค่อยยิ้มและมีปฏิสัมพันธ์กับผู้โดยสารสักเท่าไหร่ เดี๋ยวต้องลองดูขากลับไทยครับ ถ้าเจอลูกเรือคนไทย อาจจะดีกว่านี้ (หรือเปล่าครับ) จริงๆผมก็อยากไปลองบินกับSQบ้างนะครับ แต่ด้วยตัวผมมาลงหลักปักฐานกับOne Worldเต็มตัว มันก็ลำบากที่จะถอนหรือจะย้าย นอกจากปีนี้ ถ้าผมไม่สามารถ requalify Sapphire status ได้ ผมก็จะลองย้ายไปสะสมไมล์กับพรรคดาวหรือสกายทีมละครับ ที่อยู่กับเจ้านี้ ก็เพราะAAdvantage ใช้เรทไมล์ต่ำแลกตั๋ว แต่ปีนี้ก็ขึ้นเรทละ ไม่มีเหตุผลที่ผมจะอยู่ต่อละครับ เพราะเรียนจบ ผมก็คงไม่ได้บินปีละเป็นแสนไมล์แน่นอน

สวัสดีครับคุณ toniipp
ผมเคยอ่าน omaat อยู่บ้าง แต่ที่มีคนบ่น ถ้าผมจำไม่ผิด ผมอ่านจาก ausbt ครับ ผมเดาว่าถ้าผมไปนั่ง มันคงรู้สึกแน่นๆ แคบ แถวช่วงไหล่ นี่ถ้ามี Frame พนักเก้าอี้ รอบด้านทั้งหมด คงยิ่งดูแน่นกว่านี้ แต่ทั้งนี้ยังไม่เคยลองครับ พูดไม่ได้ ;)
ลองหาโอกาสมาบิน QF เล่นสิครับ ผมว่าพนักงานเทรนมาดีมากนะครับ ผมไม่เคยเจอพนักงานที่บริการแย่หรือมี attitude กับเอเชียนหน้าแบบผมเลยครับ 5555 ผมคิดว่าบริการได้มาตรฐานและส่วนใหญ่เกินมาตรฐาน ไม่ต้องลุ้นดวงแบบ กบท หรือ เอมิเรตส์

#16 Spineker

Spineker

    สมาชิกกำลังเช็คอิน

  • Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 366 posts

Posted 01 February 2016 - 04:56 PM

ขอบคุณคราบบบ ตอนนั้นไปฟินแลนก็นั่ง 340 ไปแต่นั่ง Eco นั่งอย่างนานกว่าจะถึง 555+ 



#17 Patchayada

Patchayada

    Advanced Member

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 4,490 posts
  • LocationPhetchabun (PHY)

Posted 02 February 2016 - 10:04 PM

ขอบคุณนะคะสำหรับรีวิว

นับวันA340-300 ไม่เห็นบ่อย

#18 นายลิง อุ้มแตง

นายลิง อุ้มแตง

    สมาชิก Premium Economy

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 1,295 posts

Posted 03 February 2016 - 12:23 AM

ดูโทนสีสบายตาแบบฝรั่งดี 

 

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ



#19 kRiTkOnG

kRiTkOnG

    Dare to Dream

  • Premium Members
  • 1,369 posts
  • LocationBKK & Samutprakan

Posted 03 February 2016 - 01:19 PM

ขอบคุณสำหรับรีวิวดี ๆ ครับ



#20 Marty

Marty

    สมาชิกกำลังเช็คอิน

  • Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 328 posts

Posted 04 February 2016 - 02:48 PM

ขอบคุณมากครับสำหรับรีวิว อาหารดู economy ไปหน่อย แต่ AY ตั๋ว J-class ราคาค่อนข้างดี ได้ตั๋วราคาดี ๆ ก็คุ้มค่าทีเดียว ขอบคุณอีกครั้งครับ :-)






0 user(s) are reading this topic

0 members, 0 guests, 0 anonymous users

ค้นหา ตั๋วเครื่องบินด้วยระบบ Galileo (แสดงผล waiting list)     ค้นหา ตั๋วเครื่องบินด้วยระบบ Amadeus (เแสดงเฉพาะที่นั่งว่าง)
   
    ติดต่อเจ้าหน้าที่แผนก ตั๋วเครื่องบิน โทร 02-3737-555 / จันทร์ - ศุกร์ 09.00~18.00 น. // เสาร์ 09.00-16.00 น.