Jump to content



 
จองตั๋วเครื่องบิน จองโรงแรม จองรถเช่า
แผนกบริการลูกค้า โทร 02-3737-555 จันทร์ - เสาร์ 09.00-18.00น.

 

ค้นหาข้อมูลท่องเที่ยวและการบินในเอชไฟล์ท เชิญด้านล่างนี้

หน้าแรก | เว็บบอร์ดรีวิว | จองตั๋วเครื่องบิน | จองโรงแรม | เที่ยวต่างประเทศ | เที่ยวในประเทศ | ลงโฆษณา

TG Bangkok - Osaka ( Kansai ) Economy Class ~~ TG 672


  • This topic is locked This topic is locked
103 replies to this topic

#81 ʕ·͡ᴥ·ʔ ★ Յ☯3ßЧ~

ʕ·͡ᴥ·ʔ ★ Յ☯3ßЧ~

    สมาชิก Business Class

  • Premium Members
  • 2,752 posts
  • LocationLAND OF SMILE :"))

 


Posted 28 March 2010 - 03:53 PM

Advertisements

โถ่พ่อคุณ เอาไปโมไม่เอา TV มาด้วย นั่งเบื่อแย่เลย

ที่ติด 1 ใน 10 ได้ คงเป็นที่ F กะ Biz จิงๆหละครับ

นี่หละหราบินไทย.. แต่ว่าเอาใจช่วยนะครับ สู้ๆ

บินไทยไม่แพ้ชาติไดในโลกครับ

ขอบคุณสำหรับรีวิว



Advertisements

#82 Patchayada

Patchayada

    Advanced Member

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 4,490 posts
  • LocationPhetchabun (PHY)

Posted 28 March 2010 - 03:56 PM

ขอบคุณนะค่ะ

TG น่าจะมีPTVบ้างนะค่ะ

สายการบินเพื่อนบ้านเค้าพัฒนากันไปไกลแล้วค่ะ

อาหารของTgก็ยังคงดูดีเหมือนเดิม


#83 penpeer

penpeer

    สมาชิก Business Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 2,062 posts
  • LocationBangkok Metro

Posted 28 March 2010 - 04:11 PM

เสียเงินทั้งที่ไมบอร์ดไม่ทุ่มเลยตอนนั้น
ผู้โดยสารเบื่อแย่เลยแบบนี้ แต่เคยได้ยินมาว่า การบินไทยจานำรุ่นนี้ไปโมใหม่อีกรอบด้วยนะครับ
อันนี้จริงเท็จแค่ไหนผู้รู้ช่วยตอบทีครับ อิอิ

ขอบคุณสำหรับรีวิวนะครับ

#84 PuRgE

PuRgE

    สมาชิกนั่งรถตุ๊กตุ๊ก

  • Members
  • PipPip
  • 59 posts
  • LocationPlanet Earth

Posted 28 March 2010 - 07:24 PM

อิอิ คุณ Hikouki เล่าซะหมดเปลือก ^^

#85 PeterP.™

PeterP.™

    สมาชิก Business Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 2,017 posts
  • LocationBetween the moon and New York City

Posted 28 March 2010 - 07:51 PM

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ

และขอบคุณคุณ Hikouki ด้วยที่อุตส่าห์นั่งพิมพ์ ก็เห็นด้วยนะ จะโมเครื่องทั้งที ไม่ติด PTV ที่อีโค่ ก็ต้องมีอะไรแฝงอยู่บ้างแหละ :angry:

#86 Trooperz

Trooperz

    สมาชิก Business Class

  • Premium Members
  • 4,715 posts
  • LocationSukhothai

Posted 28 March 2010 - 08:08 PM

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ

อยากไปญี่ปุ่นๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ :D

#87 Flight Mania

Flight Mania

    สมาชิก Business Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 2,453 posts

Posted 28 March 2010 - 08:50 PM

พูดกันแต่ PTV ไม่เห็นมีพูดเรื่อง seat pitch เลย :blink:

ขอบคุณสำหรับรีวิวคร้าบบ ไม่เคยเห็น KIX ตอนหมอกลงเลย (หรือกระจกขุ่น?) ตอนลงท่าทางจะยากนะ

#88 Natt@B747-800I

Natt@B747-800I

    Natt Achibald

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 566 posts
  • LocationBKK-LOE

Posted 28 March 2010 - 09:19 PM

พูดกันแต่ PTV ไม่เห็นมีพูดเรื่อง seat pitch เลย Posted Image

ขอบคุณสำหรับรีวิวคร้าบบ ไม่เคยเห็น KIX ตอนหมอกลงเลย (หรือกระจกขุ่น?) ตอนลงท่าทางจะยากนะ



ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณเข้าของกระทู้ที่ได้นำมาให้ชม

ตอนลงผมคิดว่าสมัยนี้คงไม่ยากแล้วละครับ
เนื่องจากตอนนี้มีระบบการลงจอดที่ทันสมัยมากๆเลยละครับ

#89 it_sco

it_sco

    สมาชิก Economy Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 897 posts
  • LocationDunedin, New Zealand

Posted 28 March 2010 - 09:27 PM

เก้าอี้ที่โมใหม่สวยดีนะครับ แต่น่าจะมีพีทีวีจะสวยกว่านี้นะ ผมว่า
โล้นๆ อย่างนี้อย่างกะนั่งรถทัวร์ ยังไงยังงั้น...


ปล. ขอบคุณสำหรับรีวิวนะเธอว์
ถ้าให้เดาคุณ it_sco ต้องเล่นบอร์ดไทยเคบินครูว์ด้วยแน่เลย อิอิ
เวปมาสเตอร์เค้ามักจะชอบลงท้ายด้วย ...นะเธอว์ เสมอเลย และ ตามนั้น... อิอิ :lol:

ก็เป็นขาจรในบอร์ดนั้นบ้าง ก็แบอติดเล็กน้อย จริงๆนะเธอว์ อิอิ

น่าเสียดายที่เครื่องที่เอามาบินรูทนี้ไม่มี IFE แล้วอย่างนี้มันจะสู้เค้าได้เหรอ?

อาหารเช้าผมไม่ค่อยชอบไส้กรอกแบบนั้นเลย ที่จริงในบรรดาเมนูอาหารเช้าที่เคยทานบนเครื่องการบินไทย ผมชอบคีชเห็ดสุดๆแล้ว อร่อยมากๆครับ ถ้ามีให้เลือกจะไม่ลังเลเลย อยากเห็นหน้าตาข้าวผัดว่าเป็นข้าวผัดแบบไหนจัง

ขอบคุณครับ


ข้าวผัด คนข้างๆผมสั่งอะครับ

รู้สึกจะเป็นข้าวผัดหมูครับ ก็น่ากินนะครับ แต่ดูชืดๆไปหน่อยครับ


ขอบคุณค่ะสำหรับรีวิว เหนออมเรต แล้วอยากงับ งับ

เบื่อแย่เลยเนาะไม่มี PTV


เดี๋ยวผมทำให้ก็ได้ครับ อิอิ แต่ฝีมือคงไม่เท่าการบินไทยนะครับ 555

เรื่องนี้พูดกันได้ยาวครับ เรื่องนี้มันเป็นเรื่องวิสัยทัศน์ของพวกผู้บริหารของการบินไทยล้วนๆ (พวกบอร์ดและดีดี)ชุดบอร์ดและผู้บริหารชุดนั้นเป็นชุดสุดยอดประวัติศาสตร์การบินไทยที่ต้องจารึกเพราะเกือบทำให้สายการบินแห่งชาติเป็นเหมือน JAL ส่วนใครเป็นใครในช่วงนั้นไปหากันเอาเองนะครับ :P

ช่วงนั้นการบินไทยได้ชุดบริหารที่มีวิสัยทัศน์ไม่ดีครับ หรืออาจจะเรียกได้ว่าไม่มีวิสัยทัศน์เลยก็ได้ ผู้บริหารบางคนไม่มีความรู้เรื่องสายการบินมาก่อนเลยแต่ด้วยเลียเก่งหรือรู้จักคนเยอะก็เข้ามาเป็นบอร์ดได้ มาประชุมทีนึงได้เบี้ยเลี้ยงค่าประชุมครั้งละ หกหมื่นบาท มานั่งอ่านกระดาษรายงานห้าหกแผ่นแล้วกลับบ้าน ไหนจะค่าตำแหน่ง ค่าน้ำมัน ตั๋วฟรีบินทั้งโคตรอีก(ขออนุญาตแอบใช้คำนี้ครับ)

ส่วนคนเก่งๆจริงๆนั้นไม่ได้เกิดครับ พวกชอบเลียแข้งเลียขาเส้นใหญ่ๆถึงจะได้เกิดครับคนนึงที่เกิดในช่วงนั้น เป็นผู้บริหารตัวหลักที่ทำให้ การบินไทยเตี้ยลงๆขาดทุน สองหมื่นกว่าล้านก็มีคุณ... ที่ขนของหนีภาษาแล้วโดนจับได้ไม่นานมานี้ไงครับ เป็นตัวตั้งตัวตีซื้อเครื่อง A345 และเปิดรูท นิวยอร์ก ทั้งๆที่รู้ว่ามันขาดทุนแต่ก็จะเปิด เพราะอยากซื้อเครื่องบิน... ทำไมถึงอยากซื้อ? ทำไมต้อง Airbus? ไม่ต้องพูดก็เห็นลิ้นไก่ครับ..

เอาล่ะกลับมาเรื่องทำไมไม่ติด PTV??

สาเหตุหลักๆก็ด้วยเพราะความเขลาของผู้บริหารมาเป็นอันดับหนึ่งครับ ไม่มีวิสัยทัศน์ ไม่คิดอยากจะแข่งกับใคร แล้วก็ไม่เคยดูสายการบินอื่นว่าเขาไปกันถึงไหนกันแล้ว วันๆคิดแต่เรื่องว่าวันนี้จะไปกินข้าวแพงๆที่ไหนกินอะไร วันนี้จะช็อปปิ้งอะไรดีเพราะได้บัตรทองพิเศษรูดปรื๊ดๆจากการบินไทย รูดได้ไม่จำกัด ผมจำได้ว่ามีดีดีท่านหนึ่งเคยขึ้นเครื่อง ก็นั่งอยู่แต่ F ไม่เคยเดินลงมาดูข้างหลังเลยครับ(มันแอบสะท้อนให้เห็นได้ว่าทำไม EY ถึงไม่มี PTV เพราะมัวนั่งแต่ F ไม่เคยชะโงกหัวเถิกๆมายล EY บ้าง) ตอนนั้นการบินไทยมีเงินเยอะมากครับ เพราะว่าการท่องเที่ยวของประเทศไทย บูม มาก การบินไทยทำเรื่องส่ง ครม ขออนุมัติโมเครื่องบิน(เป็นรัฐวิสาหกิจ ต้องดำเนินการเป็นขั้นตอนเหมือนราชการดังนั้นจะทำอะไรทีนึงการบินไทยจึงทำได้ช้ามากๆ) ครม ก็อนุมัติในสัญญาบอกว่าโมทั้งลำ(มี PTVทั้งลำ)ใช้เงินคร่าวๆ เท่านี้ๆๆๆๆ แต่ตอนทำเสร็จออกมากลับทำแต่ F กับ BC โดยที่ท่าน ดีดี ยุคนั้นบอกว่า เพราะว่าเราได้คอนเพลนจากผู้โดยสาร BC และ F มากเรื่องที่นั่ง ก็เลยเปลี่ยนแต่ F กะ BC

ส่วน EY ผู้บริหารกล่าวว่า ผู้โดยสารส่วนใหญ่ขึ้นเครื่องมา เครื่องออกดึก ขึ้นไปบินแล้วกินแล้วก็ปิดไฟนอนกันหมดแล้ว (ก็เลยไม่ต้องมี IFE ก็ได้?)

อีกเรื่องนึงคือต้องใช้เงินเยอะมากในการติด PTV ทั้งลำใน EY ก็เลยเลือกที่จะไม่ติด แอบกั๊กเงินไว้ตกแต่งบัญชีหน่อย เวลาคลังมาตรวจสอบบัญชีจะได้ดูดีว่ามีเงินเหลือเยอะมากๆ เก้าอี้จะได้ไม่โดนเลื่อย(มองแค่ผลประโยชน์ของตัวเองแค่ช่วงนั้น ไม่มองเผื่อเพื่อแข่งขันกับเขาอีกห้าปีสิบปปีข้างหน้า) แต่กลับเอาเงินไปใช้ฟุ่มเฟือยมากมายในหลายๆด้านทั้งการเปลี่ยน look ของ TG เปลี่ยนยูนิฟอร์ม อุปกรณ์บนเครื่องบิน(กลายมาเป็นแบบใช้งานยากกว่าเดิม)เปลียนสีที่นั่งของการบินไทย โดยที่ลูกเรือติงเรื่องเบาะสีเหลืองว่าไม่ควรนำมาเพราะมันจะสกปรกได้ง่ายมาก (แต่ก็ไม่มีคนฟังจนเกิดปัญหาตามมาทีหลัง) และการโฆษณาบ้าๆบอๆในสื่อที่ไม่จำเป็น ฯลฯ รวมถึงเอาเงินไปซื้อเครื่อง A345, A346 (เครื่องลูกชัง ของการบินไทย) เอามาบิน นิวยอร์ค เพื่อ ... และ ตอบสนองผลประโยชน์ของใครบางคน

ทนบินนิวยอร์ค แบบขาดทุนมาเรื่อย สี่ปีหรือเปล่าจำไม่ได้นะครับ คนในทราบดีว่า เอากำไรรูทอื่นมาโปะรูท นิวยอร์คเยอะกันหมดโปะ มาตั้งนานจนกำไรร่อยหรอลงเรื่อยๆๆ แต่มีคนสั่งให้บินต่อ ใครปิดรูทนี้โดนเด้ง จนกระทั่งมันไม่ไหวแล้วจริงๆ มีดีดีท่านหนึ่งที่มารับช่วง(ซวย)ต่อจากคนก่อนที่วางยาเอาไว้ ท่านทนไม่ได้ ก็เลยต้องปิดไปพร้อมกับตัวเลขแดงเถือก ติดลบสองหมื่นกว่าล้านครับ เป็นปีแรกที่การบินไทยขาดทุน หลังจากที่เปิดกิจการมาได้เกือบ 50 ปี ส่วนดีดี ท่านนั้นก็ทนแรงกดดันจากการเมืองไม่ไหว ก็โดนเด้งออกไปเช่นเดียวครับ

บอร์ดและผู้บริหารชุดนั้นจึงได้รับการกล่าวขวัญว่าเป็น บอร์ดและผู้บริหารประวัติศาตร์ของการบินไทยตลอดกาลนาน แต่ว่าละคนทุกวันนี้ทำให้การบินไทยเจ๊ง สองหมื่นกว่าล้าน แต่ก็ยังเห็นพวกเขาสบายกันดี ร่ำรวยมีความสุข บินฟรีกันอยู่จนถึงทุกวันนี้...


ส่วน คุณปิยะสวัสดิ์นั้น ก็น่าเห็นใจครับ จะอยู่ได้นานหรือเปล่า หากไปขัดแข้งขัดขาพวกนักการเมือง ก็ขอเอาใจช่วยหากท่านมีใจจริงที่อยากจะมาช่วยการบินไทยครับ :D

ขอจบมหากาพย์ภาคแรกครับ...รีบเผ่นก่อน กลัวใครส่งคนมาเก็บ :lol:


โอ้ว เด่นชัด ตรงประเด็นมากครับ

+10000 เลยงานนี้ ^^ ตอนแรกผมก็นึกว่าจะมีทีวีซักอีก เห็นมันโมใหม่ เห้ออออ

พูดกันแต่ PTV ไม่เห็นมีพูดเรื่อง seat pitch เลย :blink:

ขอบคุณสำหรับรีวิวคร้าบบ ไม่เคยเห็น KIX ตอนหมอกลงเลย (หรือกระจกขุ่น?) ตอนลงท่าทางจะยากนะ


Seat Pitch อย่าพูดถึงครับ

ทุกอย่าลงตัวมากครับ

เบาะลูกกวาดสุดแข็ง ที่นั่งแคบสุดใจ ขานี่ต้องฝึกกายกรรม พาดนู้นนี่นั้น 5555

ที่คันไซ ที่เห็นภาพมัวๆ คือกระจกมันขุ่นอะครับ ที่นู้นไม่มีหมอกละครับ แอบร้อนด้วย เหอๆๆ


และขอขอบคุณทุกๆความคิดเห็นที่ไม่ได้อ้างอิงมานะครับ ขอบคุณมากๆครับ ^^

#90 C@rd

C@rd

    สมาชิกกำลังออกตั๋ว

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 245 posts
  • LocationLadprao.BKK

Posted 28 March 2010 - 09:58 PM

เชื่อมั่นในคุณปิยะสวัสดิ์ ครับ ว่าจะทำให้การบินไทยเป็น5ดาวโดยการพัฒนา IFE ภายใน2ปีครับ

#91 jamescx

jamescx

    สมาชิก Business Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 2,290 posts

Posted 28 March 2010 - 11:02 PM

การบินไทยชอบจ๊ะเอ๋ผู้โดยสารตรับ เวลาไปดูในเว็บ บอกว่าเอา 777-200ER บิน เเต่พอบินจริงเอา772ที่ยังไม่โมมาบิน เซ้ง

รีวิวกระชับดีครับ ชอบรูปตอนลดระดับอ่ะครับ

#92 nong_nu

nong_nu

    สมาชิกกำลังออกตั๋ว

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 282 posts
  • LocationBoston, MA

Posted 28 March 2010 - 11:56 PM

เบาะของ 777 TG แข็งได้ใจ เพิ่งนั่ง 773 จากเชียงใหม่ แข็งสุดยอดชั่วโมงเดียวก็ปวดหลัง แต่ดีที่เครื่อง 773 ลำนั้นได้โมมาแล้ว ก็เพิ่งเคยเห็น 773 โมมาเป็นเครื่องแรก หรือว่าเค้าโมมานานแล้วแต่ไม่ได้โอกาสได้นั่งมั่ง แล้วน้อหนูนั่ง 772 ของ OZ เก้าอี้เค้านุ่มมากนั่งสบาย อยากให้การบินไทยเอาเก้าอี้นั่นมาจัง

#93 alokaya

alokaya

    สมาชิก Business Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 3,694 posts
  • Location+เกษตร บางเขน+

Posted 29 March 2010 - 12:09 AM

ขอบคุณสำหรับรีวิวนะครับผม

อยากบินกะหางม่วงจังเลยครับ

ไม่ได้บินมาหลายปีแล้ว




คิดถึงงงงงง

#94 tat143

tat143

    สมาชิกกำลังเช็คอิน

  • Premium Members
  • 484 posts
  • LocationBangkok

Posted 29 March 2010 - 12:49 AM

ขอบคุณสำหรับรีวิวนะครับ

#95 coffee

coffee

    สมาชิกกำลังออกตั๋ว

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 296 posts

Posted 29 March 2010 - 11:04 AM

ขอบคุณสำหรับรีวิว ครับ

#96 chompoo_ph

chompoo_ph

    สมาชิกกำลังเช็คอิน

  • Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 317 posts
  • LocationPhitsanulok, Thailand

Posted 29 March 2010 - 11:10 AM

ให้กำลังใจท่าน DD คนปัจจุบันของการบินไทยค่ะ (คุณปิยะสวัสดิ์)

ชอบยุทธศาสตร์ตัดชิ้นเนื้อที่เน่า(รูทที่ขาดทุน)

ขอให้ท่านอยู่บริหารสายการบินแห่งชาติไทยนาน ๆ และมีแรงต้านความกดดันทั้งหลาย

#97 Nutting~Zaa

Nutting~Zaa

    สมาชิก Premium Economy

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 999 posts
  • LocationKhonKaen

Posted 31 March 2010 - 10:59 PM

B772 เบาะ ยังกะเป็นเบาะไม้ สู้ ป้าๆจัมโบ้ไม่ได้

ผมว่า นั่ง B744 ดีกว่า B772 แต่ถ้าความแออัดก็ต้องยกให้ B744 เช่นกัน

สรุปอยากได้ที่ดีๆต้องจ่ายแพงขึ้น

ขอบคุณรีวิวครับ

#98 NBNB

NBNB

    สมาชิกนั่งรถตุ๊กตุ๊ก

  • Members
  • PipPip
  • 70 posts
  • LocationCEI, BKK, Thailand

Posted 22 May 2010 - 08:35 PM

อยากนั่ง TG ไปญี่ปุ่นบ้าง

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ

#99 Junrai_Hyper™

Junrai_Hyper™

    สมาชิกกำลังออกตั๋ว

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 272 posts

Posted 22 May 2010 - 09:38 PM

ได้เครื่องใหม่ทั้งที ไม่มีทีวีก็เซ็งเป็ดเนอะ

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ


#100 Srijulaluk

Srijulaluk

    สมาชิกกำลังเช็คอิน

  • Premium Members
  • 412 posts
  • LocationBangkok, TH

Posted 24 May 2010 - 09:59 PM

เจอแบบนี้เหมือนนั่งมองผนังบ้านเนอะครับ
6 ชั่วโมงนั่งกันซีดเลย

ผมเพิ่งกินข้าวมาเห็นออมเล็ต หิวอีก -*-
น่ากินจริงๆ

ขอบคุณครับ

ป.ล. สำหรับความคิดเห็นของคุณ Hikouki ยอดเยี่ยม เรื่องจริงผ่านจอ ผมก็อัดอั้นอยู่นานเช่นกันครับ
อย่างนี้รับไปเลย...10กระโหลก O_o"




0 user(s) are reading this topic

0 members, 0 guests, 0 anonymous users

ค้นหา ตั๋วเครื่องบินด้วยระบบ Galileo (แสดงผล waiting list)     ค้นหา ตั๋วเครื่องบินด้วยระบบ Amadeus (เแสดงเฉพาะที่นั่งว่าง)
   
    ติดต่อเจ้าหน้าที่แผนก ตั๋วเครื่องบิน โทร 02-3737-555 / จันทร์ - ศุกร์ 09.00~18.00 น. // เสาร์ 09.00-16.00 น.