โถ่พ่อคุณ เอาไปโมไม่เอา TV มาด้วย นั่งเบื่อแย่เลย
ที่ติด 1 ใน 10 ได้ คงเป็นที่ F กะ Biz จิงๆหละครับ
นี่หละหราบินไทย.. แต่ว่าเอาใจช่วยนะครับ สู้ๆ
บินไทยไม่แพ้ชาติไดในโลกครับ
ขอบคุณสำหรับรีวิว
|
|
Posted 28 March 2010 - 03:53 PM
โถ่พ่อคุณ เอาไปโมไม่เอา TV มาด้วย นั่งเบื่อแย่เลย
ที่ติด 1 ใน 10 ได้ คงเป็นที่ F กะ Biz จิงๆหละครับ
นี่หละหราบินไทย.. แต่ว่าเอาใจช่วยนะครับ สู้ๆ
บินไทยไม่แพ้ชาติไดในโลกครับ
ขอบคุณสำหรับรีวิว
Posted 28 March 2010 - 03:56 PM
Posted 28 March 2010 - 04:11 PM
Posted 28 March 2010 - 07:24 PM
Posted 28 March 2010 - 07:51 PM
Posted 28 March 2010 - 08:08 PM
Posted 28 March 2010 - 08:50 PM
Posted 28 March 2010 - 09:19 PM
พูดกันแต่ PTV ไม่เห็นมีพูดเรื่อง seat pitch เลย
ขอบคุณสำหรับรีวิวคร้าบบ ไม่เคยเห็น KIX ตอนหมอกลงเลย (หรือกระจกขุ่น?) ตอนลงท่าทางจะยากนะ
Posted 28 March 2010 - 09:27 PM
ก็เป็นขาจรในบอร์ดนั้นบ้าง ก็แบอติดเล็กน้อย จริงๆนะเธอว์ อิอิเก้าอี้ที่โมใหม่สวยดีนะครับ แต่น่าจะมีพีทีวีจะสวยกว่านี้นะ ผมว่า
โล้นๆ อย่างนี้อย่างกะนั่งรถทัวร์ ยังไงยังงั้น...
ปล. ขอบคุณสำหรับรีวิวนะเธอว์
ถ้าให้เดาคุณ it_sco ต้องเล่นบอร์ดไทยเคบินครูว์ด้วยแน่เลย อิอิ
เวปมาสเตอร์เค้ามักจะชอบลงท้ายด้วย ...นะเธอว์ เสมอเลย และ ตามนั้น... อิอิ![]()
น่าเสียดายที่เครื่องที่เอามาบินรูทนี้ไม่มี IFE แล้วอย่างนี้มันจะสู้เค้าได้เหรอ?
อาหารเช้าผมไม่ค่อยชอบไส้กรอกแบบนั้นเลย ที่จริงในบรรดาเมนูอาหารเช้าที่เคยทานบนเครื่องการบินไทย ผมชอบคีชเห็ดสุดๆแล้ว อร่อยมากๆครับ ถ้ามีให้เลือกจะไม่ลังเลเลย อยากเห็นหน้าตาข้าวผัดว่าเป็นข้าวผัดแบบไหนจัง
ขอบคุณครับ
ขอบคุณค่ะสำหรับรีวิว เหนออมเรต แล้วอยากงับ งับ
เบื่อแย่เลยเนาะไม่มี PTV
เรื่องนี้พูดกันได้ยาวครับ เรื่องนี้มันเป็นเรื่องวิสัยทัศน์ของพวกผู้บริหารของการบินไทยล้วนๆ (พวกบอร์ดและดีดี)ชุดบอร์ดและผู้บริหารชุดนั้นเป็นชุดสุดยอดประวัติศาสตร์การบินไทยที่ต้องจารึกเพราะเกือบทำให้สายการบินแห่งชาติเป็นเหมือน JAL ส่วนใครเป็นใครในช่วงนั้นไปหากันเอาเองนะครับ
![]()
ช่วงนั้นการบินไทยได้ชุดบริหารที่มีวิสัยทัศน์ไม่ดีครับ หรืออาจจะเรียกได้ว่าไม่มีวิสัยทัศน์เลยก็ได้ ผู้บริหารบางคนไม่มีความรู้เรื่องสายการบินมาก่อนเลยแต่ด้วยเลียเก่งหรือรู้จักคนเยอะก็เข้ามาเป็นบอร์ดได้ มาประชุมทีนึงได้เบี้ยเลี้ยงค่าประชุมครั้งละ หกหมื่นบาท มานั่งอ่านกระดาษรายงานห้าหกแผ่นแล้วกลับบ้าน ไหนจะค่าตำแหน่ง ค่าน้ำมัน ตั๋วฟรีบินทั้งโคตรอีก(ขออนุญาตแอบใช้คำนี้ครับ)
ส่วนคนเก่งๆจริงๆนั้นไม่ได้เกิดครับ พวกชอบเลียแข้งเลียขาเส้นใหญ่ๆถึงจะได้เกิดครับคนนึงที่เกิดในช่วงนั้น เป็นผู้บริหารตัวหลักที่ทำให้ การบินไทยเตี้ยลงๆขาดทุน สองหมื่นกว่าล้านก็มีคุณ... ที่ขนของหนีภาษาแล้วโดนจับได้ไม่นานมานี้ไงครับ เป็นตัวตั้งตัวตีซื้อเครื่อง A345 และเปิดรูท นิวยอร์ก ทั้งๆที่รู้ว่ามันขาดทุนแต่ก็จะเปิด เพราะอยากซื้อเครื่องบิน... ทำไมถึงอยากซื้อ? ทำไมต้อง Airbus? ไม่ต้องพูดก็เห็นลิ้นไก่ครับ..
เอาล่ะกลับมาเรื่องทำไมไม่ติด PTV??
สาเหตุหลักๆก็ด้วยเพราะความเขลาของผู้บริหารมาเป็นอันดับหนึ่งครับ ไม่มีวิสัยทัศน์ ไม่คิดอยากจะแข่งกับใคร แล้วก็ไม่เคยดูสายการบินอื่นว่าเขาไปกันถึงไหนกันแล้ว วันๆคิดแต่เรื่องว่าวันนี้จะไปกินข้าวแพงๆที่ไหนกินอะไร วันนี้จะช็อปปิ้งอะไรดีเพราะได้บัตรทองพิเศษรูดปรื๊ดๆจากการบินไทย รูดได้ไม่จำกัด ผมจำได้ว่ามีดีดีท่านหนึ่งเคยขึ้นเครื่อง ก็นั่งอยู่แต่ F ไม่เคยเดินลงมาดูข้างหลังเลยครับ(มันแอบสะท้อนให้เห็นได้ว่าทำไม EY ถึงไม่มี PTV เพราะมัวนั่งแต่ F ไม่เคยชะโงกหัวเถิกๆมายล EY บ้าง) ตอนนั้นการบินไทยมีเงินเยอะมากครับ เพราะว่าการท่องเที่ยวของประเทศไทย บูม มาก การบินไทยทำเรื่องส่ง ครม ขออนุมัติโมเครื่องบิน(เป็นรัฐวิสาหกิจ ต้องดำเนินการเป็นขั้นตอนเหมือนราชการดังนั้นจะทำอะไรทีนึงการบินไทยจึงทำได้ช้ามากๆ) ครม ก็อนุมัติในสัญญาบอกว่าโมทั้งลำ(มี PTVทั้งลำ)ใช้เงินคร่าวๆ เท่านี้ๆๆๆๆ แต่ตอนทำเสร็จออกมากลับทำแต่ F กับ BC โดยที่ท่าน ดีดี ยุคนั้นบอกว่า เพราะว่าเราได้คอนเพลนจากผู้โดยสาร BC และ F มากเรื่องที่นั่ง ก็เลยเปลี่ยนแต่ F กะ BC
ส่วน EY ผู้บริหารกล่าวว่า ผู้โดยสารส่วนใหญ่ขึ้นเครื่องมา เครื่องออกดึก ขึ้นไปบินแล้วกินแล้วก็ปิดไฟนอนกันหมดแล้ว (ก็เลยไม่ต้องมี IFE ก็ได้?)
อีกเรื่องนึงคือต้องใช้เงินเยอะมากในการติด PTV ทั้งลำใน EY ก็เลยเลือกที่จะไม่ติด แอบกั๊กเงินไว้ตกแต่งบัญชีหน่อย เวลาคลังมาตรวจสอบบัญชีจะได้ดูดีว่ามีเงินเหลือเยอะมากๆ เก้าอี้จะได้ไม่โดนเลื่อย(มองแค่ผลประโยชน์ของตัวเองแค่ช่วงนั้น ไม่มองเผื่อเพื่อแข่งขันกับเขาอีกห้าปีสิบปปีข้างหน้า) แต่กลับเอาเงินไปใช้ฟุ่มเฟือยมากมายในหลายๆด้านทั้งการเปลี่ยน look ของ TG เปลี่ยนยูนิฟอร์ม อุปกรณ์บนเครื่องบิน(กลายมาเป็นแบบใช้งานยากกว่าเดิม)เปลียนสีที่นั่งของการบินไทย โดยที่ลูกเรือติงเรื่องเบาะสีเหลืองว่าไม่ควรนำมาเพราะมันจะสกปรกได้ง่ายมาก (แต่ก็ไม่มีคนฟังจนเกิดปัญหาตามมาทีหลัง) และการโฆษณาบ้าๆบอๆในสื่อที่ไม่จำเป็น ฯลฯ รวมถึงเอาเงินไปซื้อเครื่อง A345, A346 (เครื่องลูกชัง ของการบินไทย) เอามาบิน นิวยอร์ค เพื่อ ... และ ตอบสนองผลประโยชน์ของใครบางคน
ทนบินนิวยอร์ค แบบขาดทุนมาเรื่อย สี่ปีหรือเปล่าจำไม่ได้นะครับ คนในทราบดีว่า เอากำไรรูทอื่นมาโปะรูท นิวยอร์คเยอะกันหมดโปะ มาตั้งนานจนกำไรร่อยหรอลงเรื่อยๆๆ แต่มีคนสั่งให้บินต่อ ใครปิดรูทนี้โดนเด้ง จนกระทั่งมันไม่ไหวแล้วจริงๆ มีดีดีท่านหนึ่งที่มารับช่วง(ซวย)ต่อจากคนก่อนที่วางยาเอาไว้ ท่านทนไม่ได้ ก็เลยต้องปิดไปพร้อมกับตัวเลขแดงเถือก ติดลบสองหมื่นกว่าล้านครับ เป็นปีแรกที่การบินไทยขาดทุน หลังจากที่เปิดกิจการมาได้เกือบ 50 ปี ส่วนดีดี ท่านนั้นก็ทนแรงกดดันจากการเมืองไม่ไหว ก็โดนเด้งออกไปเช่นเดียวครับ
บอร์ดและผู้บริหารชุดนั้นจึงได้รับการกล่าวขวัญว่าเป็น บอร์ดและผู้บริหารประวัติศาตร์ของการบินไทยตลอดกาลนาน แต่ว่าละคนทุกวันนี้ทำให้การบินไทยเจ๊ง สองหมื่นกว่าล้าน แต่ก็ยังเห็นพวกเขาสบายกันดี ร่ำรวยมีความสุข บินฟรีกันอยู่จนถึงทุกวันนี้...
ส่วน คุณปิยะสวัสดิ์นั้น ก็น่าเห็นใจครับ จะอยู่ได้นานหรือเปล่า หากไปขัดแข้งขัดขาพวกนักการเมือง ก็ขอเอาใจช่วยหากท่านมีใจจริงที่อยากจะมาช่วยการบินไทยครับ![]()
ขอจบมหากาพย์ภาคแรกครับ...รีบเผ่นก่อน กลัวใครส่งคนมาเก็บ![]()
พูดกันแต่ PTV ไม่เห็นมีพูดเรื่อง seat pitch เลย
ขอบคุณสำหรับรีวิวคร้าบบ ไม่เคยเห็น KIX ตอนหมอกลงเลย (หรือกระจกขุ่น?) ตอนลงท่าทางจะยากนะ
Posted 28 March 2010 - 09:58 PM
Posted 28 March 2010 - 11:02 PM
Posted 28 March 2010 - 11:56 PM
Posted 29 March 2010 - 12:09 AM
Posted 29 March 2010 - 12:49 AM
Posted 29 March 2010 - 11:04 AM
Posted 29 March 2010 - 11:10 AM
Posted 31 March 2010 - 10:59 PM
Posted 22 May 2010 - 08:35 PM
Posted 22 May 2010 - 09:38 PM
Posted 24 May 2010 - 09:59 PM
0 members, 0 guests, 0 anonymous users
ค้นหา ตั๋วเครื่องบินด้วยระบบ Galileo (แสดงผล waiting list) | ค้นหา ตั๋วเครื่องบินด้วยระบบ Amadeus (เแสดงเฉพาะที่นั่งว่าง) | |
ติดต่อเจ้าหน้าที่แผนก ตั๋วเครื่องบิน โทร 02-3737-555 / จันทร์ - ศุกร์ 09.00~18.00 น. // เสาร์ 09.00-16.00 น. |