Jump to content



 
จองตั๋วเครื่องบิน จองโรงแรม จองรถเช่า
แผนกบริการลูกค้า โทร 02-3737-555 จันทร์ - เสาร์ 09.00-18.00น.

 

ค้นหาข้อมูลท่องเที่ยวและการบินในเอชไฟล์ท เชิญด้านล่างนี้

หน้าแรก | เว็บบอร์ดรีวิว | จองตั๋วเครื่องบิน | จองโรงแรม | เที่ยวต่างประเทศ | เที่ยวในประเทศ | ลงโฆษณา

Most Liked Content


#233492 สายการบิน R Airlines เตรียมเปิดบินในเส้นทางสู่ Frankfurt

Posted by flyvirgin on 21 October 2012 - 02:20 PM

ความวัวยังไม่ทันหาย ความควายก็เข้ามาแทรก มากันเยอะจริงธุรกิจการบิน แบบอยากลองของ
ธุรกิจการบินมัน complicated กว่าร้านขายข้าวแกงนะ จะมาลองทำขำๆนี่ไม่ใช่

หากรัฐบาลอนุมัติให้เปิดเสรีแบบปาวๆไม่ดูดีๆนี่ลำบากครับ เสียถึงการบินไทยเองเพราะข่าวเรื่องดัมพ์ราคาคนต้องให้ความสนใจแน่ๆ
แล้วก็มีการนำไปเปรียบเทียบกับการบินไทยอีกว่าแพง บลาๆๆๆ ทำไมสายการบินพวกนั้นทำได้บลาๆๆๆ ฟังแล้วเพลีย

แล้วแบบนี้สายการบินสัญชาติไทยใหม่ๆก็จะขึ้นชื่อเรื่องความเหียก หมดความน่าเชื่อถือ ประเทศปลายทางเขาจะมองว่าอย่างไร
แล้วหากต่อไปมีคน มีทุน มี demand และคิดการไกลได้ดีจริงก็ซวย เพราะประเทศเรากลายเป็นเหมือนเด็กเลี้ยงแกะไปแล้ว

ดูตัวอย่าง Virgin America เอาทั้งทุ่มเม็ดเงิน ทั้งจริงจรัง สร้างความแกร่ง ทั้งระดม PR แถมได้รับรางวัลมากมาย ยังไม่ turn to make profit เลย

หรือเพราะมีใครต้องฟอกเงินครั้งใหญ่เอาเม็ดเงินกลับประเทศจากแถวตะวันออกกลางกันแน่???

ทีของถูก คุณอยากลอง ไม่เห็นหัวการบินไทย พออีของถูกเขาปล่อยเกาะ คุณก็มาอ้างว่าการบินไทยสายการบินแห่งชาติทำไม่ไม่ไปช่วย
เงิน ภาษีประชาชน บลาๆ ที่ลงทุนไป ต้องกลับมาช่วย
ถามหน่อย 1.คุณจ่ายภาษีมากแค่ไหน ครวถูกต้องตามหน้าที่หรือป่าว 2.ทำไมคุณไม่เลือกการบินไทยแต่แรกเพราะเป็นสายการบินแห่งชาติ และบริการขึ้นชื่อ

สงสารสุดกลับมาที่ป้าม่วงนั่นและ โดนทั้งขึ้นทั้งร่อง ไม่ช่วยก็หาว่าไม่มีสปิริต แล้วเอ้าถ้าป้าเขา overbooked จาก Incheon จาก Frankfurt จะให้เขาทำไงละ
deny ผู้โดยฝรั่งแล้วรับคนไทยที่ค้างเพราะเห็นแก่ตั๋วถูกอะเหรอ ไม่ใช่มั้ง

แค่ป้าแกเปลี่ยนเครื่องให้มีที่นั่งเหลือมากขึ้น บวกกับขายตั๋วที่เหลือๆแบบขาดทุนให้แล้วนั้น มันเป็นบุญที่สุดในชีวิตละ
และโปรดกรุณาตอบแทนคุณโดยการเลือกใช้ป้าม่วง ในฐานะสายการบินแห่งชาติในการเดินทางครั้งต่อๆไปเลย
ไม่ต้องไม่เลือกหาสายการบิน charter ราคาถูก ต่างๆนานาที่ไม่ได้ตอบแทนอะไรให้ประเทศชาติ แถมภาษีไม่รู้นำส่งครบถ้วนอีกรึป่าว

พูดแล้วของขึ้น รักป้าม่วงขึ้นมาสุดใจ
  • Srijulaluk, Princeling, arq and 34 others like this


#136520 [Crew Review] PG711 to Maldives

Posted by Hurricane on 05 February 2011 - 12:38 AM

ช่วงนี้ห่างหายวงการไปซะนาน เนื่องจากติดภารกิจ รีวิวอันนี้มีสมาชิกในนี้เร่งรัดให้ผมทำซะเหลือเกิน

เนื่องจากไฟล์ท PG711 ของเราเปลี่ยนเวลาเดินทางเป็นช่วงกลางวัน

ทำให้เมื่อบินไปถึงมาเล่ สามารถที่จะชื่นชมทัศนียภาพอันสวยงามของเกาะน้อยใหญ่ต่างๆ ได้

เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา มาเริ่มกันเลยแล้วกันครับ


Flight : PG711
Date : 24/1/11
Aircraft : A319 HS-PGN
DEP : 1406
ARR : 1643
PAX : 109


วันนี้ใช้น้อง "หลวงพระบาง" ทำการบิน อากาศที่สุวรรณภูมิฯ ดีมากท้องฟ้าโปร่ง อุณหภูมิประมาณ 26 องศา เหมาะสำหรับการบินเป็นอย่างมาก

Posted Image

Posted Image

Posted Image


เครื่องยนต์ IAE อันทรงพลัง

Posted Image


มุมบังคับที่ทุกคนต้องถ่าย ขาดไม่ได้โดยเด็ดขาด

Posted Image

Posted Image


ลูกเรือกำลังเตรียมอาหารสำหรับชั้น Business Class

Posted Image

Posted Image


Economy พร้อม

Posted Image


ฺฺBlue Ribbon ก็พร้อม

Posted Image
  • N e w j e r s y, frodo, bualoy and 26 others like this


#127489 {ORIENT THAI} BOEING 747-400 .......สวัสดีปีใหม่กับโอเรียนไทยครับ

Posted by Luv_TG_B777 on 30 December 2010 - 09:41 AM

ความที่กระสันอยากสัมผัสเครื่องจัมโบ้ 747-400 ของโอเรียนไทยจนตัวสั่น ความบ้าจึงบังเกิด เลยตัดสินใจซื้อตั๋วการบินไทย บินไปเชียงใหม่แล้วก็บินกลับโดยโอเรียนไทย

คอนเซ็ปของผมก็เช่นเดิม ไม่ทำรีวิวซ้ำใครและไม่ทำรีวิวที่มีคนเคยนำเสนอแล้ว

เครื่องจัมโบ้ลำนี้ เดิมทีเป็นของ สิงคโปร์แอร์ จากนั้นคาเธ่ก็เซ้งต่อไป ขุมพลังมาจาก แพรทแอนด์วิทนี่ ตาดมแกชอบ

ในรีวิวนี้ท่านจะได้เห็นตั้งแต่ตัวเครื่องยันที่นอนลูกเรือเลยครับ

หวังว่าท่านคงจะได้รับประโยชน์จากรีวิวนี้เพื่อการตดสินใจในการเดินทาง

สายการบินโอเรียนไทยเป็นสายการบินที่ผมชอบเป็นอันดับ2 รองจาก การบินไทยครับ

เป็นสายการบินที่เดินทางแล้วรู้สึกได้ถึงความเป็นกันเอง

เรามาเริ่มรีวิวกันเลยนะครับ

FLIGHT:OX8125

DATE: 29 DEC 2010

DEPARTURE TIME: 17.40

AIRCRAFT:B747-400

REGISTER:HS-STC

SEAT:21A

IMG_1696.JPG

IMG_1697.JPG

IMG_1698.JPG

IMG_1699.JPG

ขอบคุณที่เข้ามาชมนะครับ หากผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยและช่วยแก้ไข้ข้อมูลให้ด้วยนะครับ

หากถูกใจกรุณา กด + นะครับ

"อันคำขอบคุณนั้นมีค่า สุดจะหาคำอื่นแทนแสนยากเข็ณ ผมนั้นทำรีวิวแสนยากเย็น เพื่อให้ท่านจะเห็นคุณค่าของรีวิว"
  • offkung, tat143, SaKoL _@_ ( CEI ) and 25 others like this


#108728 EK 384 ไปฮ่องกงด้วยแอร์บัส A380 First Class กับ SS กันครับ

Posted by SS. on 02 October 2010 - 07:54 PM

Exclusive review of Emirates A 380-800 First Class Suite for HFlight.net again.

สวัสดีครับ มีโอกาสต้องเดินทางไปฮ่องกงอีกครั้งหนึ่งในวันนี้ คราวนี้ใช้บริการของ Emirates บนเครื่องแอร์บัส A 380-800 เครื่องบินพาณิชย์ที่ใหญ่และทันสมัยที่สุดในโลก ก็ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2553 Emirates เขาเอา A 380 มาบินเส้นทางกรุงเทพ-ฮ่องกงนี้เป็นประจำทุกวัน ทำให้นึกอยากจะสัมผัสห้องส่วนตัวหรู ๆ ห้องอาบน้ำเก๋ ๆ และ On Board Lounge เท่ห์ ๆ บน First Class อีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่เคยมีประสบการณ์แบบนี้ในครั้งที่ไปดูไบเมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว (รีวิวเก่าอยู่คลังกระทู้)


การที่ Emirates เอา A380 มาบินเส้นทางนี้ สายการบินพรีเมี่ยมทั้งหลายเช่น TG, CX คงเริ่มหนาวกันแล้ว เพราะราคา First Class ของ Emirates นั้นเท่ากันกับราคาชั้นธุรกิจของการบินไทย (ต่างกันเพียงหลักร้อยบาท) ส่วนชั้นประหยัดไม่ต้องพูดถึงของเขาถูกที่สุดในเส้นทางนี้อยู่แล้ว ผมว่าหลายคนคงนอกใจสายการบินโปรดของตนเองแล้วหาโอกาสมาสัมผัสเจ้าปลาวาฬยักษ์กับสายการบินห้าดาวนี้กันเพิ่มขึ้นเป็นแน่

ขอเปิดรีวิวด้วยภาพ Emirates A 380-800 จากวิกิพีเดียครับ

Attached Thumbnails

  • 800px-Emirates_A380_2.JPG
  • DSCF9289 (Medium).JPG

  • หน้ากากแอ๊คชั่น, _SJ, freedomtofly @John and 21 others like this


#234184 TG ซื้อเครื่องใหม่มามากมาย เเต่ทําไมยังขาดทุน??

Posted by Hikouki on 25 October 2012 - 10:03 AM

แหม... อยากจับน้อง เจ้าของกระทู้มาเรียนหนังสือด้วยจังครับ ^_^

การบินไทยเปิดบริษัทมา 53 ปี ตั้งแต่ปี พศ 2503 (1960) กำไรสุทธิมาตลอด 51 ปีครับ

โดยมีแค่ปี 2008 กับปี 2011 เท่านั้นที่ขาดทุน เน้นนะครับว่า 2 ปี เท่านั้นที่ขาดทุน

นอกนั้นกำไรครับมากน้อยแตกต่างกันไป

ส่วนที่เขาชอบพูดขาดทุนๆนั้น คือเนื่องจากการบินไทยจะมีการสรุปยอก Revenue เป็น ไตรมาส

ปีนึงจะมีทั้งหมด 4 ไตรมาสครับ โดยตอนนี้แบ่งใหม่แล้วเป็น

ไตรมาสที่ 1 มค - มีค
ไตรมาสที่ 2 เมย - มิย
ไตรมาสที่ 3 กค - กย
ไตรมาสที่ 4 ตค - ธค

โดยที่ช่วง Low Season ของประเทศเราช่วง ไตรมาสที่ 2,3 จะขาดทุนครับ แต่หากเป็นช่วง High Season ช่วงไตรมาส 1,4 จะกำไรครับ

โดยปกติพอเป็นไตรมาส 1,4 กำไรก็จะเยอะกลบที่ขาดทุนไปหมดครับ เลยทำให้ทั้งปีรายได้ออกมาเป็นบวกมา 51 ปีแล้ว

โดยที่ขาดทุนไปสองปี 2008 จาก วิกฤตเศรษฐกิจโลก และน้ำมันแพงเกิน 140 USD และการบิน รูท JFK ของเครื่องบิน A345

ส่วนปี 2011 น้ำท่วมไปตั้งแต่เดือน กย ช่วงไตรมาสที่ 4 ของเราจำได้ไหมครับไม่มีนักท่องเที่ยวมาประเทศเราเลย....

ส่วนตอนนี้น้ำมันก็ยังคงราคาสูงอยู่ครับ ก็ต้องติดตามการบริหารงานของพวกบอร์ดกันไปว่าจะบริหารกันได้ดีขนาดไหน หลังจากเด้งคนเก่งๆออกไปกันหมด

ดังนั้น ขอให้เข้าใจใหม่ด้วยนะครับ เรื่องที่พูดกันว่าการบินไทยขาดทุนทุกปี ขาดทุนจริงครับ โดยจะขาดทุนในช่วงโลว์

คิดใหม่ เข้าใจใหม่ นะครับ ;)
  • หน้ากากแอ๊คชั่น, Srijulaluk, _SJ and 20 others like this


#121608 (^_^) Hflight meeting 2010 (^_^)

Posted by Antonov225 on 28 November 2010 - 01:16 AM

@ ร้านเกาะลันตา ชายคา..

Attached Thumbnails

  • IMG_2488.jpg

  • N e w j e r s y, frodo, _SJ and 20 others like this


#102182 เสื้อโปโล "เอชไฟล์ท" อีกสักที ดีไหมครับ?

Posted by N e w j e r s y on 07 September 2010 - 11:08 PM

เสื้อโปโลเอชไฟล์ท มิตติ้งปลายปีเอชไฟล์ท Tag เอชไฟล์ท .... ใครอยากได้บ้างกด + หน่อยจ้าาาาา


Posted Image


  • doamSilver, aanon, MoD_X and 20 others like this


#136526 [Crew Review] PG711 to Maldives

Posted by Hurricane on 05 February 2011 - 12:43 AM

ถึงเวลาต้องบินกลับบ้านกันแล้ว

Posted Image

Posted Image


และแล้ว PG712 ก็นำท่านเดินทางกลับมาสู่ประเทศไทยโดยสวัสดิภาพ

Posted Image

Posted Image



ขอบคุณที่ติดตามชมครับ เชิญทุกท่านมาสัมผัสบรรยากาศแบบนี้ได้

เพียงคลิ๊กไปที่ www.bangkokair.com บินสัปดาห์ละสามวันนะคร้าบ.. (โคนาเล็กน้อย อิๆๆ)

:) :) :)
  • sanchez, SaKoL _@_ ( CEI ), do_D and 19 others like this


#78895 ◄☼♥ IMM HOTEL ท่าแพ เชียงใหม่ ทำเลดี ใหม่ ประหยัด ♥☼►

Posted by ann_vareewan on 20 June 2010 - 02:20 PM

Imm Hotel เป็นโรงแรมในรูปแบบBudget Hotel หรือโรงแรมราคาประหยัด เกิดขึ้นเพื่อรองรับการเจริญเติบโตของธุรกิจท่องเที่ยว และตอบสนองความต้องการของนักเดินทางทั้งนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจที่มีกำลังซื้อระดับกลาง มองหาห้องพักในราคาไม่แพง และไม่ต้องการสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโรงแรมมากนัก

ทำเลที่ตั้งจะเน้นให้อยู่ในย่านใจกลางเมือง แหล่งชุมชน หรือแหล่งท่องเที่ยวที่เดินทางได้สะดวก ในส่วนรูปแบบของโรงแรมและห้องพัก จะเน้นที่ความเรียบง่ายแต่มีสไตล์ สะอาด สะดวก ปลอดภัย และราคาประหยัด จัดให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกเท่าที่จำเป็น

Attached Thumbnails

  • Im00.jpg

  • saoguide, arq, echopuiz and 16 others like this


#70749 รีวิวกวาดกรุงเทพ

Posted by arq on 23 May 2010 - 08:40 PM

วันนี้นายอาร์คไปช่วยเก็บกวาดกรุงเทพมาครับ เก็บภาพมาด้วย ก็เลยครึ้มๆใจ อยากขีดๆเขียนๆอะไรสักหน่อย เอาเป็นห้องท่องกรุงของเราแล้วกันเนาะ พอจะเข้าเค้า

คำเตือน ผมพยายามเขียนสิ่งเหล่านี้ออกมาเพื่อจุดประสงค์ให้คนเรารักกัน ดังนั้น อย่ามาทำให้ผมหมดกำลังใจโดยการโพสต์ข้อความที่ไม่สมควรนะครับ ใม่ว่าจะเป็นเรื่องใดก็ตามแต่ โปรดใช้วิจารณญาณในการตอบ ถ้าใครมาทำให้กระทู้นี้ลงถังขยะ ผมจะเสียใจมาก
  • freedomtofly @John, saoguide, La Divina and 16 others like this


#191421 ทำไม Boeing 777 ถึงไม่มี winglet กันครับ

Posted by Tassana E. on 08 December 2011 - 05:50 AM

อธิบายแบบง่ายๆก็แล้วกันนะครับ .... ถ้าดูวิวัฒนาการของเครื่องบินจากรุ่นแรกๆ จนมาถึงรุ่นหลังๆ "โดยพิจารณากันเฉพาะที่ความกว้างของปลายปีก"จะเห็นว่า เครื่องบินรุ่นแรกๆ เช่นเครื่องบินปีกตรง(ที่ไม่ใช่เครื่องบินปีกลู่ไปข้างหลัง) อย่างเช่นเครื่องบินสมัยสงครามโลกนั้น ความกว้างที่ปลายปีกจะมากเท่าหรือเกือบเท่าโคนปีกซึ่งเครื่องบินพวกนี้บินได้เร็วไม่มาก ต่อมาเมื่อพัฒนาเป็นเครื่องบินที่บินด้วยความเร็วสูงขึ้นปลายปีกจะลู่ไปข้างหลัง(sweep back wing) จะเห็นว่าความกว้างที่ปลายปีกเริ่มเล็กลงจนมาเป็น Raked Wingtip ที่มีลักษณะเหมือนปีกนกนางนวลอย่างที่เห็นในปัจจุบัน

เครื่องบินประเภทปีกลู่ไปข้างหลังนั้นการทดสอบประสิทธิภาพที่ทำในอุโมงค์ลมทำให้เห็นว่าความกว้างที่ปลายปีกเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้เกิดกระแสอากาศหมุนวนที่ปลายปีกและเกิดแรงฉุด(vortice drag) วิศวกรผู้สร้างจึงทดสอบการลดแรงฉุดที่ปลายปีกอันนี้ออกไปหลายวิธีก็พบว่าหากมีการเปลี่ยนแปลงรูปทรงที่ปลายปีกในลักษณะต่างๆกัน สามารถลดแรงฉุดที่ปลายปีกได้ ซึ่งเมื่อลด vortice drag ตัวนี้ได้ก็ทำให้เครื่องบิน บินได้เร็วขึ้นเล็กน้อย(แต่เขาเอามาแปลผลเสียใหม่ว่าเป็นการช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง) ถ้าจำตัวเลขไม่ผิด เขาทดสอบในอุโมงค์ลมแล้วพบว่าได้ความเร็วเพิ่มขึ้นราวๆ 0.02 มัค

เครื่องบินพานิชย์แบบแรกๆที่ลดแรงฉุดปลายปีกนี้เป็นของบริษัท Airbus Industry คือเครื่องบินแบบ A300-600 ซึ่งเข้ามาประจำการในฝูงบินของบริษัทการบินไทย ในต้นปี 1985 ส่วนเครื่องบินแบบ A310 ก็ออกมาในเวลาใกล้เคียงกันแต่ปลายปีกมีลักษณะต่างกัน(ถ้าลงรายละเอียดจะยาวกว่านี้มาก) ต่อมาอีกหลายปี เครื่องบินแบบ MD-11 ของบริษัท McDonald Douglas ก็ผลิตออกมาด้วยปลายปีกที่เปลี่ยนไปจากเดิม อีกไม่กี่ปีต่อมาเครื่องบินแบบ B747-400จากค่าย Boeing และ A330 จากค่าย Airbus ก็ออกมาสู่ท้องตลาดด้วยรูปร่างของปลายปีกที่เปลี่ยนไปจากเดิม .... อีกหลายปีต่อมา B777รุ่นแรกๆคือ B777-200/300 ก็ผลิตออกมาด้วยปลายปีกแหลมเรียวโดยไม่มี wingtip/winglet และเครื่องบินที่สร้างในเวลาต่อมาอย่างเช่น B747-8 หรือ B787(Dream liner) ก็พัฒนาปลายปีกให้แหลมและลู่ไปด้านหลังมากขึ้นเป็นรูปทรงเหมือนปีกนกนางนวล ทั้งนี้ก็เพื่อลดแรงฉุดจากกระแสอากาศที่ปลายปีก

หากสังเกตุเครื่องบินรุ่นใหม่ๆ จะเห็นว่าการพัฒนาสิ่งที่เห็นได้จากภายนอกนี้ยังมีที่ตัวเครื่องยนต์ด้วย เช่นเครื่องบินแบบ B747-8 จะใช้เครื่องยนต์รุ่น GEnx(เครื่องยนต์รุ่นนี้มีแรงฉุดมหาศาลถึงแสนปอนด์)ซึ่งฝาครอบเครื่องยนต์ส่วนท้ายจะมีรูปทรงเหมือนปีกค้างคาว ทั้งนี้เพื่อลดเสียงจากเครื่องยนต์ให้ดังเบาลงและมีประสิทธิภาพมากขึ้น
  • N e w j e r s y, Srijulaluk, freedomtofly @John and 16 others like this


#127506 {ORIENT THAI} BOEING 747-400 .......สวัสดีปีใหม่กับโอเรียนไทยครับ

Posted by Luv_TG_B777 on 30 December 2010 - 11:02 AM

เรามาปิดท้ายรีวิวกันด้วยที่พักของลูกเรือนะครับ

อันนี้ได้ขออนุญาติทางกัปตันเรียบร้อยแล้วครับ

IMG_1790.JPG

IMG_1791.JPG

IMG_1792.JPG

IMG_1793.JPG

IMG_1794.JPG

IMG_1795.JPG

ขอเสร็จรีวิวเพียงเท่านี้ก่อนนะครับ

ผมยังมีรีวิว QIUCK TURN JOHANESBURG ดองอยู่อันนั้นเยอะจัด

แล้วก็ QUICK TURN SEOUL ASIANA B777 รออยู่อีกเหมือนกันครับ

ไว้หลังปีใหม่มาว่ากันอีกทีนะครับ

ถูกใจกด + ได้นะครับ

----------------------------------------------------

สวัสดีปีใหม่นะครับ พี่น้องชาว HFLIGHT.NET

ขอให้มีสุขภาพร่างกาย....แข็ง...แรงสมบูรณ์

มีหน้าที่การงาน...ใหญ่...โต

มีอายุยืน...ยาว...นะครับ
  • Natt@B747-800I, Hockey, alokaya and 16 others like this


#62750 Retro flight review TG 606 BKK-HKG

Posted by arq on 04 May 2010 - 10:22 PM

สวัสดียามดึกครับ

เมื่อวานนี้เพิ่งกลับจากฮ่้องกงทริป Retro flight มาครับ กลัวรีวิวไม่สด เลยรีบแซงคิวรีวิวเนปาลมาก่อนเลยครับ เอาไฟลท์นี้มาก่อน

ความเป็นมาของทริปนี้ก็ึืคือ นายอาร์คไปล้างอาถรรพ์ฮ่องกงครับ ตัวเองวางแผนไปฮ่องกงหลายหนแล้ว แล้วก็มีเหตุให้วืดทุกที ไม่ทราบมีกรรมอะไรกับประเทศนี้หนักหนา คราวนี้ ฤกษ์งามยามดี พี่ SS เลยชวนไปแก้เกมด้วย Retro Flight เสียเลย จ่ายค่าตั๋วไปสองหมื่นกว่าๆ จะวืดอีกให้มันรู้ไป แล้วก็จบเรื่องครับ ได้ไปจริงๆเสียที

รีวิวนี้จะ codeshare โดยพี่ SS นะครับ โดยพี่เขาจะให้ดูอาหารของ First Class ครับ ดัังนั้น จะมีช่วงระหว่างที่เราส่งไม้ต่อกัน

กรุณาอย่าปาดนะครับ ขอให้ตอบเมื่อผมบอกว่า จบแล้ว เท่านั้น

เพื่อนหกท่านแรกที่ตอบกระทู้นี้หลังจากที่ผมเขียนจบบริบูรณ์แล้ว จะมี surprise ให้นิดหน่อยครับ แต่ถ้าใครมาตอบก่อนจบ ถูกตัดสิทธิ์นะครับ

Dear friend,

On 1st of May 1960, Thai Airways International's DC-6 propeller aircraft take to the skies for the first time, opening the Royal orchid service to the world of air traveling.

On the same day 50 years later, Thai Airways remark it success history with the retro flight repeating their own prosperous stepping stone. Flight TG 606 Bangkok- Hong Kong of 1st May 2010 was managed to be the retro flight, flying with Boeing 747-400 HS-TGP "Thepprasit" wearing the airline's initial color sheme. That is where my retro journey begin.

ปล. Index review ทั้งหมดในทริปนี้ครับ

http://www.hflight.n...ิวฮ่องกงตอนค่ำ/ Kimberley Hotel, Tsim Sha Shui แถมเดินดูวิวฮ่องกงตอนค่ำๆ

http://www.hflight.n...g-ping-กันครับ/ ไปขึ้นกระเช้านองปิงกััน

http://www.hflight.n...่านย่างสุดอร่อ/ พี่ SS พาไปชิม Yung Kee Restaurant ห่านย่างสุดอร่อย

http://www.hflight.n...วังต้าเซียน-ชิ/ พี่SS พาทัวร์ วัดหวังต้าเซียน ชิมอาหารญี่ปุ่นร้านShiro

http://www.hflight.n...ขึ้น-peak-tram/ Arq@HKG ลง Star Ferry ไปขึ้น Peak Tram วิวสวยๆจากมุมมองท้องทะเลและภูเขา ครับ

http://www.hflight.n...5077#entry85077 Arq@HKG ไปนั่งรถไฟฮ่องกงเที่ยวกันขำๆ คร่าวๆ

http://www.hflight.n...t-class-กำมะลอ/ Arq@HKG TG607 กลับบ้านแบบ First Class กำมะลอ บิน Economy แต่เข้า First Class Lounge ไ้ด้
  • saoguide, Pororo, La Divina and 15 others like this


#110745 {THAI AIRWAYS INTL'} TG404 SIN-BKK ทริปบ้าๆบอๆ

Posted by Luv_TG_B777 on 10 October 2010 - 04:11 PM

เมื่อวานผมไม่มีอะไรทำจึงจองตั๋วน้องเสือบินไปสิงคโปร์เล่นๆนอนคืนนึงแล้วกลับ ก็เลยจองตั๋วน้องเสือ แต่ขากลับขากลับการบินไทยกะว่าจะทำรีวิวน้องเสือมาให้ดูกัน แต่ว่าถ่ายรูปเสร็จเมมมันชื้นมั้งครับพอผมถึงสิงคโปร์เอารูปขึ้นมาดูปรากฏเมมเสีย เลยซื้อเมมใหม่เลยทำรีวิวได้แค่ขากลับครับ

เริ่มกันเลย วันนี้เราทำการบินดด้วยเครื่องแบบ Boeing 777-200ER ซึ่งมีเลขทะเบียน HS-TJT นามพระราชทาน"ปทุมวัน" ซึ่งหลายๆท่านคงรอดูรีวิว BKK-JNB-BKK แบบ QUICK TURN ROYAL SILK ของผมอยู่ด้วย ซึ่งผมก็จะเดินทางในวันนี้เช่นกัน แบบว่าเหนื่อยมากมายตอนนี้ได้ข่าวแว่วๆว่าวันนี้ JNB ใช้ทะเบียนตัวนี้แหละครับที่จะไป แต่เดาว่าคงไม่ได้ไปแล้วมั้งตัวนี้เพราะระบบเอ็นเตอร์เทนในชั้นประหยัดมีปัญหา

วันนี้เราทำการบินด้วยความสูง 40000 ฟุต ใช้เวลาในการทำการบินทั้งสิ้น 1.45 ชม.

หากถามว่าทำไมต้องบินสิงคโปร์แล้วต่อ โจเบิร์ก เพราะว่าผมซื้อตั๋วต้นทาง สิงคโปร์ครับ มันถูกกว่า ฮ่าๆๆ วิธีเล่นตลกการบินไทย ได้ไมล์สองเด้ง และตอนนี้ผมก็กลับบ้านฮ่าๆๆ จ่ายค่าภาษีสนามบินเพิ่มอีก แค่ 700 เอง

FLIGHT : TG 404

FROM: SINGAPORE

AIRLINE : THAI AIRWAY INTL.

DATE : 10 OCT 2010

TIME : 12.25

REGISTER : HS-TJT

SEAT : 31K

เราได้เดินทางมาถึงสนามบินแล้วครับ

IMG_1365.jpg

สายการบินที่เราจะเดินทางด้วยวันนี้

IMG_1366.jpg

เจ้าหน้าที่ที่ทำการเช็คอิน

IMG_1367.jpg

หากถูกใจรบกวนกด + ให้ด้วยนะครับ คิดว่าเป็นน้ำใจเล็กๆน้อยๆให้ผมก็ได้ครับ
  • The traveler, fast, do_D and 16 others like this


#66412 CNN in Maldives!...ฉลองฮันนีมูนปีที่ 9 พราวเสน่ห์แห่งมัลดีฟส์

Posted by CNN on 14 May 2010 - 10:58 AM

-`๏ ’- Assalamualaikum Maldives!! หลบร้อน(การ)เมืองไทย ไฉไลไปมัลดีฟส์ หาดทรายขาว น้ำทะเลใส ปะทะซิลิโคนตัวแม่จากไทยแลนด์ อะไรจะเกิดขึ้น!!! เชิญทุกท่านพบกับรีวิวสุดฮอท ร้อนฉ่าทุกองศา ส่งตรงจากมัลดีฟส์ถึงมือคุณ ณ บัดนี้ -`๏ ’-


Posted Image


ด้วยอำนาจแห่งรักที่พัดพาให้เราได้มาเจอกัน..... และบัดนี้ ขอเชิญทุกท่าน ก้าวข้ามประตูแห่งจินตนาการ..... พร้อมกันกับ CNN in Maldives!..... สัมผัสวิถีกะเทยไทยแห่งหมู่เกาะอันทรงคุณค่า น้ำใสเห็นถึงทรวงใน หาดทรายระยับตา พร้อมราชอากาศยานคู่ใจด้วยสายการบินบูที๊คแห่งเอเชีย จุดเริ่มต้นของความงามใน Maldives ยังไม่ถือกำเนิด จนกว่า... CNN จะได้ไปเหยียบเกาะมหัศจรรย์... ในไม่ช้านี้..... (ขอบอกว่าเสื้อผ้าที่หอบไปขอบอกว่า นางงามจักรวาลยังต้องอาย)

ให้youtube linkนี้ เป็นตัวบอกเล่าเรื่องราวให้กับคุณสิคะ คลิกสิคะ แล้วเราจะได้มาทบทวนความทรงจำกัน
(จ้างคนมาทำคริปนี้ 500 บาทนะคะ เอาซี้)




http://www.youtube.com/watch?v=SDug8OinsBI&feature=player_embedded


  • หน้ากากแอ๊คชั่น, saoguide, sanchez and 14 others like this


#191764 เกิดอะไรขึ้นบนเที่ยวบิน Air France 447

Posted by Amakung on 11 December 2011 - 10:48 PM

วันนี้ เทปบันทึกเสียงของ Air France 447 ก็เปิดเผยข้อมูลซึ่งน่าจะทำให้มั่นใจได้ว่าจะไม่มีนักบินพาณิชย์คนใดทำพลาดแบบนี้อีก จากนี้ไป นักบินทุกคนจะตระหนักถึงเสียงเตือน stall ที่ดังขึ้นในห้องนักบินขณะบินระดับ สายการบินทั่วโลกจะตระหนักว่าต้องปรับวิธีฝึกบินเพื่อส่งเสริมการกระทำที่อาจช่วยไม่ให้เครื่องบินลำนี้ตกได้ เช่น ตั้งใจสังเกตสภาพอากาศ สังเกตว่าเครื่องบินอื่นที่อยู่ใกล้ทำอย่างไร แบ่งแยกให้ชัดเจนยิ่งขึ้นว่าใครต้องทำอะไรบ้างกรณีที่มีนักบินผู้ช่วยสองคนขับเครื่องบิน ทำความเข้าใจ alternate law ให้มากขึ้น และฝึกบินด้วยตนเองตลอดทั้งเที่ยวบินให้มากขึ้น

ขณะเดียวกัน อุบัติเหตุครั้งนี้ชี้ให้เห็นถึงความเป็นไปได้ว่าการบินจะยังประสบปัญหาหนึ่งอยู่ตลอด ปัญหาที่ถูกถามทุกครั้งในความพยายามที่ไม่รู้จบในการทำให้การบินปลอดภัยมากขึ้น นั่นก็คือตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมา เครื่องบินสมัยใหม่ถูกสร้างให้มีระบบควบคุมที่สามารถทำงานได้เองมากขึ้นเรื่อยๆ ระบบนี้สามารถลดความสับสนของนักบินและอันตรายจากการบินได้มาก แต่ขณะเดียวกันก็อาจไม่แสดงข้อมูลที่สำคัญบางอย่างให้นักบินได้ทราบ ในเวลาปกติ ระบบของเครื่องบินจะคอยตรวจสอบตำแหน่ง ความเร็ว และทิศทางให้ขณะที่นักบินมนุษย์เล็งความสนใจไปที่อย่างอื่น แต่ในกรณีที่เกิดปัญหาและคอมพิวเตอร์ตัดสินใจว่าไม่สามารถจัดการได้เองอีกต่อไป บางทีอาจเป็นในคืนที่มืดมิด อยู่ท่ามกลางสภาพอากาศแปรปรวน อยู่ไกลจากพื้นดิน มนุษย์อาจไม่สามารถตระหนักได้อย่างสมบูรณ์ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง เกิดความเคลือบแคลงว่าอุปกรณ์ใดที่ยังใช้งานได้หรือไม่ได้แล้ว ว่าอะไรที่เป็นปัญหาใหญ่ที่สุดในขณะนั้น และที่สำคัญคือ เกิดอะไรขึ้นกันแน่ เป็นเรื่องที่น่าเสียดายว่านักบินส่วนใหญ่คงไม่มีโอกาสได้เก็บประสบการณ์จากเหตุการณ์แบบนี้กันเท่าใดนัก
_______________

จากบทความข้างต้น เราคงพอจะเข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นบนเที่ยวบินนี้ และอะไรที่ทำให้เครื่องบินตกลงมาจากท้องฟ้าอันมืดมิดในช่วงเช้ามืดของวันที่ 1 มิถุนายน 2552 ถึงจะดูเหมือนว่าเป็นความผิดพลาดของนักบิน โดย BEA ได้สรุปข้อมูลและ fact ต่างๆ ไว้อยู่พอสมควรจากรายงานที่ออกมาเมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา (ดูได้ที่ link) แต่สำหรับสาเหตุที่แท้จริง เราคงต้องรอรายงานสรุป การสืบสวนยังคงดำเนินต่อไป อย่างน้อย สิ่งที่เกิดขึ้นบน AF 447 ก็ไม่ใช่ปริศนาอีกต่อไปแล้วนะครับ
  • _SJ, freedomtofly @John, arq and 14 others like this


#168405 บินไทยแจง กรณีออสเตรเลียเตือน 773 บินต่ำกว่ากำหนดที่เมลเบิร์น

Posted by doamSilver on 27 July 2011 - 07:06 PM

พูดอย่างงี้ไม่ถูกนะครับ คุณมีหลักฐานอะไรมายืนยันสิ่งที่คุณพูดไป

ส่วนเรื่องกีดกัน ทำไปแล้วได้อะไรครับ มีแต่ผลเสียกลับมาหาประเทศเรา แล้วอาจโดนสั่งห้ามบินเข้า การบินไทยโดนแบน ดีตรงไหนครับ

สรุปก็คือพูดอะไรช่วยระวังๆด้วยหน่อยนะครับ


ใช่ครับว่าการจะพูดอะไรควรจะมีหลักฐาน

แล้วคุณรู้รึเปล่าล่ะครับว่าพี่เค้าทำงานอะไร? ทำไมถึงรู้ว่าเกิดอะไรที่โน่น

ไม่รู้ว่าคุณมาอยู่ มาเล่นบอร์ดนี้นานหรือยัง แต่ถ้าอยู่มานานๆ ก็จะรู้เองครับ

ขออภัยพี่ hikouki ด้วยนะครับ
  • jk..lsky, freedomtofly @John, ยุ่งชะมัด..สัตวแพทย์ and 15 others like this


#68804 ใครจองโปร 0 บาทไปอุบลได้ อย่าลืมไปที่นี่นะ

Posted by ann_vareewan on 18 May 2010 - 04:48 PM

สามพันโบก แก่งใหญ่กลางลำน้ำโขง อยู่ที่ อ.โพธิ์ไทร จ.อุบลราชธานี
เอาภาพถ่ายที่เคยทำรีวิวแล้ว มาทำเป็นMVให้ชมกัน


http://www.youtube.com/watch?v=HNVvC99z3l8
  • saoguide, backpack_alone, Kodama and 13 others like this


#231752 เพราะรัก TG หรอกจึงบอกไป

Posted by Hikouki on 08 October 2012 - 10:20 AM

ในฐานะลูกเรือ ผู้โดยสาร และมีเพื่อนสนิทเป็นสจ๊วตของสายการบิน Singapore Airlines นะครับ

เวลาพี่ไปเที่ยวสิงคโปร์หรืออยากจะลองนั่งไปไกลๆพี่จะลองนั่งสายการบินต่างๆเพื่อดูเป็น Benchmark ครับ :)

ต้องยอมรับลูกเรือในชั้นธุรกิจของ SQ เขาจริงๆว่าเขาทำได้ดีกว่าการบินไทยอยู่ครับ

SQ ค่อนข้างเข้มงวดมากกับลูกเรือในชั้นธุรกิจ มาตรฐานในการทำงานต้องมีสูงมาก แต่ลูกเรือก็จะเหนื่อยมากและเกร็งมากเช่นเดียวกัน

SQ ตลาดหลักๆเขาจับผู้โดยสารชั้น Premium ครับ คือเน้นตลาดนี้เลยเพราะตลาดนี้หากทำได้ดีจะสร้างกำไรเป็นกอบเป็นกำมากกว่าในชั้นประหยัดมาก

Hardware ในชั้น Premium เขาจึงโดดเด่นและไม่เคยเป็นรองใครในโลกครับ แต่ก็อย่าลืมว่า "ราคา" ก็สูงลิบลิ่วกว่าสายการบินอื่นเช่นเดียวกัน

ส่วนเรื่องการทำงานในชั้นธุรกิจของลูกเรือนั้น จากที่เคยได้ใช้บริการและจากที่สอบถามเพื่อนของพี่ได้ความว่า จะเหนื่อยมากครับ

เพราะผู้โดยสารจ่ายมาแพงกว่าสายการบินอื่นทั้งหมดและความคาดหวังเขาก็จะสูงมาก หากทำไม่ดีแถมไปมีปัญหากับผุ้โดยสาร โดนรีพอร์ทบริษัทก็ทำโทษหรือ เอาเขาออกกันได้ง่ายมาก ดังนั้นสิ่งเดียวที่ทำได้ก้คือต้อง "เป๊ะ" ครับ

แต่หากขึ้น SQ บ่อยๆโดยเฉพาะชั้นธุรกิจ น้องจะสัมผัสได้เองแบบแปลกๆว่า เหมือนนั่งในเครื่องแล้วมีคนตั้งโปรแกรมให้หุ่นยนต์มาบริการน่ะครับ ไม่ทราบว่ารู้สึกอย่างนี้กันรึเปล่าหรือว่าพี่รู้สึกไปเอง 5555

ซึ่งมันก็ดีนะครับ อย่างที่เคยเขียนให้อ่านกันว่า มาตรฐานการบริการเขาเป็นเส้นตรงครับ ไม่มีแกว่งลงหรือขึ้น คือ ขึ้นทุกครั้งมันก็จะเป็นแบบนี้ตลอด.... :)

นั่งบ่อยๆก็จะรู้ละว่า จะต้องมาเรียกชื่อถามเครื่องดื่มแบบนี้ ยิ้มแบบนี้(แบบตั้งโปรแกรมมา) มาพูดด้วยวิธีนี้ ตอบด้วยสำนวนแบบนี้ เดินอย่างนี้ เสริฟท่านี้ ยิ้มให้แบบนี้ มันดูเหมือนหุ่นยนต์จริงๆครับ

แต่ถามว่าดีไหม พี่คิดว่าดีมากครับ คือความสม่ำเสมอพี่ให้ 10 แต่เราอาจจะชินอยู่ในเมืองไทยเวลาคนไทยยิ้มหรือทำอะไรให้มันจะออกมาจาก Inner มากกว่าเหมือนตั้งโปรแกรมไว้ให้ยิ้มหรือทำให้เท่านั้นเอง :P

แม้ว่าเขาจะเหมือนหุ่นยนต์ แต่ก็ต้องยอมรับว่าแบบหุ่นยนต์นี่แหละแต่ก็ทำให้เขาเหนือกว่าการบินไทยตรงนี้จริงๆครับ และอีกอย่างราคาก็สูงกว่า มันต้องดีครับ

ลูกเรือในชั้นธุรกิจของ SQ เนี่ยะ จะเป็นพวกที่ได้ Selected มานะครับ หรือเป็นพวกสวยมากเก่งมาก ก็จะโดนส่งให้ไปทำในชั้น F หรือ BC ตลอดเลยไม่ต้องลงมาเหนื่อยๆใน EY ส่วนการบินไทยนั้นระบบจะให้โปรโมชั่นตาม Seniority หากปฏิบัติงานไปได้สัก 4 ปี และคะแนนถึงเกณฑ์ที่กำหนด ก็จะโดนดันให้มาทำในชั้นธุรกิจ

และอีกอย่างพี่ว่าลูกเรือทุกที่ก็เหมือน Mixed nut ล่ะครับ ปนๆกันไป พี่ชื่นชมลูกเรือ SQ อย่างนึงคือนางห้ามเหวี่ยง ห้ามหน้าบึ้งเด็ดขาด ดังนั้นเนี่ยะสิ่งที่ทำได้คือต้องทำหน้าตึงๆเก็บความรู้สึกเอาไว้ ห้ามโต้เถียงกับลูกค้าเด็ดขาด ยกตัวอย่างน้องสาวของเพื่อนพี่เป็นแอร์คนไทยอยู่ SQ โดนผุ้โดยสารอิหร่านลวมลวมโดยการเอามือมาสัมผัสก้นตลอดเวลาที่เดินผ่านหรือบริการอยู่ น้องสาวเพื่อนพี่ทนไม่ไหวเลยบอกต่อว่าผู้โดยสารอิหร่านไปว่า กรุณาอย่ามาจับสัมผัสตัวเขาแบบโกรธๆ (คือเหวี่ยงใส่) เท่านั้นแหละ เจ้าชุดเขียว Chef Stewardess เห็นพอดี เรียกน้องสาวเพื่อนพี่ไปต่อว่า ว่าห้ามพูดกับผู้โดยสารแบบนั้น เป็น SQ Girl ต้องเป็นมิตรกับทุกคน หากเขามาสัมผัสหรือลวมลามเธอ เธอต้องใช้สมองคิดว่าจะเอาตัวรอดอย่างไรในแบบอื่นไม่ใช่มาต่อว่าผู้โดยสารแบบนี้ แล้วน้องสาวเพื่อนพี่ก็โดนเจ๊ชุดเขียวรีพอร์ทเข้าบริษัท ว่าพูดจาไม่เหมาะสมกับผู้โดยสาร จนตอนนี้กำลังจะลาออกเพราะทนไม่ไหวแล้วล่ะครับ

ส่วนลูกเรือ THAI ค่อนข้างโชคดีไปในเชิงระบบฝรั่งครับ ให้อิสระมากกว่า หากมีเหตุผลหรือว่าไม่สมควรก็สามารถโต้เถียงได้

ส่วนพวกแอร์หน้าบึ้งนั้นก็มีครับยอมรับ หากเจอคนไม่ยิ้มแย้มบ้างก็ขออภัยแทนด้วยนะครับ พี่จะลงส่งลิงค์นี้ไปให้ผู้ที่เกี่ยวข้องอ่านดู เผื่อจะได้มีการปรับปรุงขึ้นบ้าง :)

แต่หากมาบินกับไฟล์ทพี่ รับรองยิ้มให้ทั้งไฟล์ทแน่นอนล่ะครับ ใครไม่ยิ้มเดี๋ยวพี่จะเข้าไปหยิกให้... ขอบคุณสำหรับ Feedback นะครับ ยินดีรับฟังเสมอ.... :lol:
  • Srijulaluk, _SJ, nutnano and 13 others like this


#185420 We fly 1st. 787 ANA/NH-651 HND-OKJ JA801A

Posted by CazukiTezuka787 on 06 November 2011 - 08:49 AM

สวัสดีครับ HF Member ทุกๆท่าน
ยินดีต้อนรับสู่รีวิวนี้ครับ รีวิวนี้มีชื่อว่า We fly 1st. 787 ANA-651/654 HND-OKJ-HND ครับ
ขอเรียนเชิญทุกๆท่าน
รับชมรีวิวของการเดินทางนี้ครับ รีวิวของการเดินทางนี้เรียกได้ว่า
เป็นครั้งแรกจริงๆครับ
ผมขออธิบายคำว่า"ครั้งแรก"ก่อนนะครับ
1.1 เป็นครั้งแรกที่ผมเดินทางไปยังจังหวัดโอะกะยะม่าครับ
1.2 เป็นครั้งแรกที่ผมนั่งเครื่องบิน Boeing 787-881 Dreamliner (78P) ของ ANA ครับ
1.3 และเป็นสายการบินแรกของโลก ที่ได้รับ-มอบ เครื่องบิน Boeing 787-8 Dreamliner

ผมดีใจและตั้งหน้าตั้งตารอ เมื่อรู้ว่านะได้นั่งเครื่องบิน Boeing 787-8 Dreamliner
ผมติดตามข่าวสารมาตลอดเลยครับ เมื่อรู้ว่าสายการบิน ANA จะนำเครื่องบินแบบ
Boeing 787-881 Dreamliner มาทำการบินในเส้นทางภายในประเทศ ซึ่งได้แก่เส้นทาง
ANA/NH-651/654 HND-OKJ-HND และ ANA/NH-683/686 HND-KIJ-HND
ผมก็เลยดูเวลาตารางการบินครับว่า ระหว่างสองเส้นทางนี้ เส้นทางไหนออกเช้า
ปรากฏว่า เจอเที่ยวบินที่ NH-651/654 HND-OKJ-HND เป็นเวลาที่เหมาะเจาะมากเลยครับ
เครื่องออกเช้ากลับสายๆ เนื่องจากว่าบ้านผมอยู่ไกลจากสนามบินฮาเนดะมาก
ต้องใช้เวลานานพอสมควรครับ ในการเดินทาง แล้วหลังจากนั้นผมก็เดินทางไปซื้อตั๋ว
ที่สนามบินนารีตะ เพื่อที่จะลองนั่งเครื่องบินลำดังกล่าวครับ เลยเป็นที่มาของรีวิวนี้ครับ
ภาพ คำบรรยาย และอื่นๆ ผมอาจจะไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่ ถ้าหากผิดพลาดประการใด
ต้องขออภัย ณ ที่นี้ ด้วยนะครับ
ข้อมูลต่างๆ และความเป็นไปมา ของเครื่องบิน ผมเองก็ไม่ค่อยทราบเท่าไรนัก
ถ้าหากว่าท่านใดสนใจที่จะแชร์ความรู้ต่างๆ ก็ขอเรียนเชิญเลยนะครับ
ถือว่าเป็นความรู้รอบตัว ที่หลายๆท่านอาจจะไม่เคยทราบมาก่อน
ไม่พล่ำนานให้เสียเวลา เชิญพบและสัมผัสกับรีวิวนี้กันเลยครับ

IMG_0293_3.JPG
IMG_8338.GIF
  • sanchez, partompong, PeterP.™ and 13 others like this


ค้นหา ตั๋วเครื่องบินด้วยระบบ Galileo (แสดงผล waiting list)     ค้นหา ตั๋วเครื่องบินด้วยระบบ Amadeus (เแสดงเฉพาะที่นั่งว่าง)
   
    ติดต่อเจ้าหน้าที่แผนก ตั๋วเครื่องบิน โทร 02-3737-555 / จันทร์ - ศุกร์ 09.00~18.00 น. // เสาร์ 09.00-16.00 น.