Recently in ข่าวการท่องเที่ยว Category

บอร์ด "บินไทย" อนุมัติตั้งบริษัทลูก "ไทย ไทเกอร์แอร์" แต่เลื่อนเปิดให้บริการจากเดือน มี.ค. ปี 54 เป็นเดือน พ.ค. อ้างกระบวนการเยอะต้องใช้เวลา 5 เดือน วันนี้ (19 พ.ย.) นายอำพน กิตติอำพน ประธานกรรมการ บมจ.การบินไทย (THAI) กล่าวว่า คณะกรรมการอนุมัติในหลักการตั้งบริษัทไทย ไทเกอร์แอร์ โดยเงินลงทุนจำนวน 98.9 ล้านบาท จะมาจากการใช้เงิน สำรองฉุกเฉิน ซึ่งต้องยื่นขออนุมัติกระทรวงคมนาคม และสภาพัฒน์ ทั้งนี้ คาดว่ากระบวนการทั้งหมด จะใช้เวลาประมาณ 5 เดือนครึ่ง ซึ่งน่าจะเปิดบินเที่ยวแรกได้ในเดือน พ.ค. 2554 จากเดิมปลายมี.ค. 2554 สำหรับราคาหุ้น THAI ปิดพักเที่ยงบวก 0.55% มาอยู่ที่ 46 บาท

source: Manager Online
"บินไทย" เลื่อนเปิดโลว์คอสต์ ขอ5เดือน อ้างกระบวนการเยอะ

รมว.คมนาคม สั่งเลื่อนเปิดแอร์พอร์ตลิงค์ไร้กำหนด  หลังสถานการณ์ไม่สงบ  ยันไม่กระทบการเปิดในเชิงพาณิชย์ ก.ค.53

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเตรียมแผนรองรับเหตุฉุกเฉินแล้ว และขอให้ผู้โดยสารที่จะเดินทางในช่วงระหว่างวันที่ 11-23 มีนาคม 2553 เผื่อเวลาเดินทางล่วงหน้าอย่างน้อย 3-4 ชั่วโมง เพื่อให้สามารถขึ้นเครื่องได้ทันเวลา

"ยุทธนา" ยอมรับโครงการแอร์พอร์ตลิงค์ เปิดให้บริการไม่ทันตามแผนในเดือนเม.ย.นี้ เหตุซีเมนส์ยังไม่สามารถส่งมอบ 3 งานหลัก
เคทีซีร่วมกับสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (ทีทีเอเอ) สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) และไทย - อะมาดิอุส จัดงานมหกรรมท่องเที่ยว “เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก 2010” (Thai International Travel Fair 2010) ระหว่างวันที่ 25 - 28 กุมภาพันธ์ 2553 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พร้อมอัดฉีดงบการตลาดถึง 20 ล้านบาท ด้วยพื้นที่จัดงานถึง 20,000 ตารางเมตร พบกับบูธผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศถึง 1,120 ราย ที่ร่วมกันมอบข้อเสนอส่วนลดและสิทธิพิเศษด้านการเดินทางและท่องเที่ยวแบบเต็มพิกัด ทั้งแพ็คเกจทัวร์ โรงแรมและตั๋วเครื่องบินราคาพิเศษ สะดวกสบายกับสินเชื่อเพื่อการเดินทางและท่องเที่ยว สัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่กับบูธฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ครั้งแรกในเมืองไทย และรับไมล์สะสมสูงสุดถึง 50,000 ไมล์ เมื่อใช้จ่ายในงานผ่านบัตรเครดิต “เคทีซี - รอยัล ออร์คิด พลัส” เพื่อร่วมฉลองการบินไทยครบรอบ 50 ปี พร้อมร่วมสนุกลุ้นรับของรางวัลรวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท
สายการบินราคาประหยัด “เจ็ทสตาร์” เปิดเส้นทางบินสิงคโปร์-ภูเก็ต วันละ 2 เที่ยวบิน พร้อมเพิ่มเที่ยวบินจากซิดนีย์-ภูเก็ต จากสัปดาห์ละ 3 เที่ยวบินเป็น 5 เที่ยวบิน 15 ธ.ค.นี้ รับไฮซีซัน มั่นใจขนนักท่องเที่ยวเข้าภูเก็ตได้ไม่ต่ำกว่าสัปดาห์ละ 6 พันคน
ชาวภูเก็ตร่วมต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์บินตรงจากต่างประเทศเข้าภูเก็ตวันเดียว 3 สายการบิน เชื่อช่วยนำนักท่องเที่ยวเข้าภูเก็ตเพิ่ม
 สายการบิน แควนตัส และบริติชแอร์เวลย์ ชวนนักท่องเที่ยวจากประเทศไทยเดินทางไปกับโปรแกรมท่องเที่ยวสุดพิเศษ 4 รูปแบบ ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2553
ผอ.ฝ่ายสื่อสารวิสาหกิจและประชาสัมพันธ์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลวันเพ็ญเดือนสิบสองประชาชนที่อาศัยอยู่ในภาคเหนือหลายๆ จังหวัด  มีการจัดงานประเพณีการปล่อยโคมลอยยี่เป็งขึ้นสู่ท้องฟ้า  เพื่อเป็นสิริมงคลและการส่งเสริมการท่องเที่ยว อาจเกิดความเสี่ยงที่เป็นอันตรายต่อการทำการบินได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งขณะที่เครื่องบินกำลังวิ่งขึ้นหรือกำลังร่อนลง
ครม.เห็นชอบกรอบวงเงินลงทุนไทยเข้มแข็งเพิ่มอีก 2.27 แสนล้านบาท อนุมัติ ร.ฟ.ท.กู้เงิน 2.35 พันล้านบาท เพื่ออุดหนุนบริการสาธารณะ พร้อมอนุมัติ การบินไทย กู้เงินยูโรซื้อแอร์บัส เอ 330-300 จำนวน 6 ลำ ขณะที่ รมว.คลัง เตรียมเข็นแผนลงทุน 1.5 แสนล้านบาท เข้าที่ประชุม ครม.สัปดาห์หน้า