Jump to content



 
จองตั๋วเครื่องบิน จองโรงแรม จองรถเช่า
แผนกบริการลูกค้า โทร 02-3737-555 จันทร์ - เสาร์ 09.00-18.00น.

 

ค้นหาข้อมูลท่องเที่ยวและการบินในเอชไฟล์ท เชิญด้านล่างนี้

หน้าแรก | เว็บบอร์ดรีวิว | จองตั๋วเครื่องบิน | จองโรงแรม | เที่ยวต่างประเทศ | เที่ยวในประเทศ | ลงโฆษณา

TG661 HND-BKK >>> fly back home with royal silk class


  • This topic is locked This topic is locked
53 replies to this topic

#41 Natt@B747-800I

Natt@B747-800I

    Natt Achibald

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 566 posts
  • LocationBKK-LOE

 


Posted 05 February 2011 - 10:43 PM

Advertisements

ขอบคุณครับ



Advertisements

#42 TONY

TONY

    สมาชิก Business Class

  • Premium Members
  • 2,029 posts
  • LocationBangkok

Posted 05 February 2011 - 10:54 PM

ขอบคุณครับ

#43 Tambralinga

Tambralinga

    สมาชิก Business Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 1,884 posts
  • LocationNST(home) - HKT(work) - Worldwide (work)

Posted 06 February 2011 - 12:06 AM

ขอบคุณครับสำหรับรีวิว อาหารน่าทานจัง โดยเฉพาะปลาแซลมอลย่าง แหะๆ

ผมเห็นด้วยนะครับ ชั้นธุรกิจก็น่าจะพิเศษกว่าประหยัด ผมเคยนั่งของ QR ชั้นธุรกิจของเค้า สุดยอดเลยครับ ... สู้ๆ ครับ การบินไทย :lol:

#44 alcher

alcher

    สมาชิก Economy Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 852 posts
  • LocationBoston, MA

Posted 06 February 2011 - 02:50 AM

เห็นอาหารบนเครื่องแล้วอยากไปกินโออิชิเลย!

#45 flyvirgin

flyvirgin

    สมาชิก Premium Economy

  • Sponsor Member
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 1,262 posts
  • LocationPhuket, Thailand

Posted 06 February 2011 - 11:58 AM

ขอโทษที่ต้องพูดตรงๆ
จากการที่ได้ใช้บริการของ TG ในครั้งนี้ ในความคิดของเราการบริการในชั้นธุรกิจ ไม่ได้ทำให้เรารู้สึกถึงความเป็นส่วนตัวเท่าไหร่ เมื้อเทียบกับของ SQ ในตอนขามา ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการบริการและอาหาร (อาจจะมีปัจจัยในเรื่องของเวลา และจำนวนผู้โดยสารเข้ามาเกี่ยวข้อง)
ยกตัวอย่างเช่น
-welcome drink ใส่อยู่ในถาดเดียวกันประมาณ 10 แก้วแล้วให้ผู้โดยสารหยิบ(ไม่ได้มีการมาถามเครื่องดื่มก่อน)
-เวลา serve อาหารพนักงานก็จะเข็น carte ออกมาและหยิบถาดอาหารออกมา serve ให้ผู้โดยสาร (ไม่แตกต่างอะไรกับชั้น economy)


สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาชมและให้กำลังใจ
แล้วพบกันใหม่ในรีวิวหน้านะจ๊ะ
bye bye


ขอบคุณมากมายสำหรับรีวิวขากลับ
พูดได้เต็มปากว่านอกจากที่นั่ง Shell-flat แคบๆ แล้ว ถ้ามองอย่างอื่นไม่ต่างอะไรกับชั้นประหยัดเลย
อาหารดูน้อยนิด Presentation ง่ายๆ Main course ที่ Share กับ Economy (ไม่มีสายการบินไหนเอาอาหาร Economy มาปนเป็นตัวเลือกบน Business หรอก)
พอได้บินสองสายการบินบนระยะทาง เส้นทาง เดียวๆกัน ทำให้สามารถเปรียบเทียบ คุณภาพกันได้จะๆ เลย
ซึ่งในความเห็นส่วนตัวผมให้สิงคโปร์แอร์ไลน์ ชนะขาดเห็นๆเลย


เห็นด้วยว่ามีส่วนครับ เคยขึ้นของที่อื่นของเค้าก็มีหลายสิบที่นั่งในชั้นธุรกิจแล้วเต็มด้วย แต่ทุกที่นั่งยกมาเสิร์ฟต่อผู้โดยสารตลอด ไม่มีการเข็นรถออกมานานแล้ว แต่ของการบินไทยยังเข็นต่อไป อาหารก็ยังเป็นถาดเพียงแต่ว่าเป็นถาดไฮโซกว่าชั้นประหยัด ขอบคุณที่นำมาให้ชมครับ


งงว่าทำไมสายการบิน Service ระดับโลก อย่างการบินไทย เริ่มเอาอย่างสายการบินยุโรปในการลดขั้นตอนการบริการ
การบริการที่ดีต้องไม่มีอ้าง ว่า flight สั้น flight ดึก คนไม่กิน คนไม่เลือก ห้ามมโนเองเด็ดขาด ยังไงต้องมีตัวเลือกให้ผู้โดยสารไว้ก่อน
ยิ่งลดขั้นตอนการเสริฟท์ เอางานง่ายเข้าไว้ ยิ่งทำให้บริการหมดเสน่ห์ลงๆไปเรื่อยๆ สายการบินน้องใหม่อีกมากมายเขาเอาจุดนี้มาแข่ง
ถ้าเป็นแบบนี้ต่อไป การบินไทยเราคงจะสู้ชาวบ้านยากละครับ



ฺของแสดงความคิดนิดนึงครับ เข้าใจครับ ว่า มึง กูเป็น คำโบราณ ใครๆก็พูดกัน
แต่ ณ ที่นี้ หรือการกล่าวถึงบุคคลอื่น ไม่รู้สิ ถ้าจะเป็นภาษา เขียนว่า เธอหันมาด้วยใบหน้าที่ สงสัยว่าจะถามไปทำไม พูดอ่านก็เข้าใจครับ แต่เขียนว่า มึงจะถามกูไปทำไม อาจเป็นความคิดของเจ้าของกระทู้ในขณะนั้น ซึ่งความจริงแล้ว เธอคนนั้นไม่มีใครสามารถรู้ถึง กริยา ที่ดังว่าได้เลยนอกจากเจ้าของคำเขียน แต่การเขียนแบบนี้ มันแสดงรสชาติได้ ลึกกว่าก็จริง แต่ผมว่าไม่สุภาพ ต่อเธอคนนั้น และคนอ่านในที่สาธรณะจริงๆครับ


สีหน้า หรือ กิริยาลักษณะ (Body language) สามารถส่อภาษาได้มากกว่าคำพูดมากมายอีกไหนๆ
ยิ่งทำงานหน้างาน ไม่ว่าจะเป็น Reception ตามโรงแรม Guide นำเที่ยว หรือว่า พนักงานบริการบนเครื่อง air hostess/steward
การแสดงออกทางร่างกายคงบอกถึง ความเอือมละอา ความเบื่อหน่าย ความเป็นตัวตนที่แท้จริงได้มาก
มองแว้บเดียวก็เห็นทะลุไส้พุงหมดแล้วละครับ มนุษย์ไม่ได้ซับซ้อนขนาดนั้นหรอกครับ เชื่อ basic instinct ของตัวเราก็เห็นหมดไส้หมดพุงแล้ว

เห็นอกเห็นใจเจ้าของกระทู้ วันหน้าวันหลัง ก็เตรียม Berkin ของ Hermes ใบโตๆ แล้วหัน boarding pass Royal Silk เข้าใส่
ชีคงลด body language cheapๆ ลงมาได้บ้าง อะไรบ้าง


เครื่อง 340-500 ใหม่จริง แต่ที่เอามาบินคงเพราะมี 4 ลำ แล้วจะขายก็ขายไม่ออก
2 frames ใช้บิน LAX หรืออีก 2 เลยต้องหาที่ลง หวยมาออก HND แต่ไอ้ 60 Business class กับ Premium Eco seat
คงทำเอา sales ปวดหัว 60 Biz seat ทุกวันจะให้เต็มคงต้องขายราคาถูกกว่าชาวบ้านชาวช่องเป็นไหนๆ
นั่นอาจเป็นที่มาของการตัดอาหาร ของ Premium อื่นๆลงได้
340-500 นี่เป็นเครื่องที่ operate ให้คุ้มลำบากจริงๆ ในภาวะน้ำมันแพงเช่นนี้ SQ เองยังต้อง All biz 100 ที่นั่งไปอเมริกาเลย


#46 memphis_ku

memphis_ku

    สมาชิก Premium Economy

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 1,348 posts

Posted 06 February 2011 - 12:25 PM

ขอบคุณครับ สำหรับเส้นทางนี้จะตามไปใช้บริการเร็วๆนี้

#47 Jomie

Jomie

    สมาชิก Business Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 1,574 posts
  • LocationBKK

Posted 06 February 2011 - 03:43 PM

ขอบคุณสำหรับรีวิวนะครับ .. ติดตามชมตั้งแต่ขามา้แล้ว

เส้นทางนี้ขายดีนะครับ :lol: :lol:

#48 นายใหญ่

นายใหญ่

    สมาชิกนั่งรถตุ๊กตุ๊ก

  • Premium Members
  • 95 posts
  • LocationBangkok

Posted 06 February 2011 - 11:30 PM

อาหารน่าทาน...
แต่การบริการ...อาจจะยังไม่ประทับใจ จขกท และเพื่อนๆ อีกหลายท่าน

ขอบคุณสำหรับรีวิวอีกครั้งครับ...

#49 gLiTTeRbOi

gLiTTeRbOi

    สมาชิกกำลังออกตั๋ว

  • Sponsor Member
  • PipPipPipPipPip
  • 215 posts

Posted 06 February 2011 - 11:46 PM

เห็นรูปอาหารแล้วหิวจังเรยค่ะ ขอบคุณนะคะสำหรับรีวิว :)


#50 I3enze

I3enze

    สมาชิก Economy Class

  • Sponsor Member
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 748 posts

Posted 07 February 2011 - 12:26 AM

"ฺของแสดงความคิดนิดนึงครับ เข้าใจครับ ว่า มึง กูเป็น คำโบราณ ใครๆก็พูดกัน
แต่ ณ ที่นี้ หรือการกล่าวถึงบุคคลอื่น ไม่รู้สิ ถ้าจะเป็นภาษา เขียนว่า เธอหันมาด้วยใบหน้าที่ สงสัยว่าจะถามไปทำไม พูดอ่านก็เข้าใจครับ แต่เขียนว่า มึงจะถามกูไปทำไม อาจเป็นความคิดของเจ้าของกระทู้ในขณะนั้น ซึ่งความจริงแล้ว เธอคนนั้นไม่มีใครสามารถรู้ถึง กริยา ที่ดังว่าได้เลยนอกจากเจ้าของคำเขียน แต่การเขียนแบบนี้ มันแสดงรสชาติได้ ลึกกว่าก็จริง แต่ผมว่าไม่สุภาพ ต่อเธอคนนั้น และคนอ่านในที่สาธรณะจริงๆครับ"



ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณสำหรับคำแนะนำ
และต้องขอโทษที่ใช้คำไม่สุภาพในที่สาธารณะ และพาดพิงถึงคนอื่น
เราแค่อยากสื่อสารให้คนดูได้เห็นภาพเท่านั้น บอกตรงๆว่า เราคาดหวังกับการบริการของการบินไทยมาก แต่เมื่อ first impression ไม่เป็นแบบที่คิด เราเห็นอะไร รู้สึกอย่างไร ก็เอามาเขียนรีวิวแบบนั้น

อย่างไรก็ตาม ในครั้งหน้าคงต้องระมัดระวังในการใช้ถ้อยคำให้มากกว่านี้ ผู้ชมรีวิวจะได้มีความสุขเมื่อได้ชมรีวิวของเรา

ขอบคุณครับ


#51 saoguide

saoguide

    สมาชิก Business Class

  • Premium Members
  • 2,762 posts
  • LocationBangkok

Posted 07 February 2011 - 04:54 PM

อืมม์...อาหารมื้อที่สองดูไม่โอจริงๆ ด้วยนะคะ

ยังไงก็มากด + แล้วก็มาเม้นท์ให้กำลังใจเช่นเคยนะคะ

ขอบคุณสำหรับรีวิวค่ะ



#52 auterater

auterater

    สมาชิก waiting list

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 183 posts

Posted 09 February 2011 - 03:59 AM

Business Class ของ CX ก็เข็นคาร์ทออกมาเสิร์ฟครับ
Welcome Drink ก็วางใส่ถาดมาเยอะ ๆ ให้ผู้โดยสารเลือกเองเหมือนกันนิ่ครับ

#53 ann_vareewan

ann_vareewan

    สมาชิก Business Class

  • Premium Members
  • 3,859 posts
  • LocationSamutprakan

Posted 09 February 2011 - 07:24 PM

แวะมาชมแล้วค่ะ
ชื่อroyal silk classซะหรู
แต่อาหารดูไม่สมกับระดับชื่อชั้นเลย

ขอบคุณสำหรับรีวิวนะคะ


#54 ʕ·͡ᴥ·ʔ ★ Յ☯3ßЧ~

ʕ·͡ᴥ·ʔ ★ Յ☯3ßЧ~

    สมาชิก Business Class

  • Premium Members
  • 2,752 posts
  • LocationLAND OF SMILE :"))

Posted 09 February 2011 - 07:37 PM

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ




1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users

ค้นหา ตั๋วเครื่องบินด้วยระบบ Galileo (แสดงผล waiting list)     ค้นหา ตั๋วเครื่องบินด้วยระบบ Amadeus (เแสดงเฉพาะที่นั่งว่าง)
   
    ติดต่อเจ้าหน้าที่แผนก ตั๋วเครื่องบิน โทร 02-3737-555 / จันทร์ - ศุกร์ 09.00~18.00 น. // เสาร์ 09.00-16.00 น.