Jump to content



 
จองตั๋วเครื่องบิน จองโรงแรม จองรถเช่า
แผนกบริการลูกค้า โทร 02-3737-555 จันทร์ - เสาร์ 09.00-18.00น.

 

ค้นหาข้อมูลท่องเที่ยวและการบินในเอชไฟล์ท เชิญด้านล่างนี้

หน้าแรก | เว็บบอร์ดรีวิว | จองตั๋วเครื่องบิน | จองโรงแรม | เที่ยวต่างประเทศ | เที่ยวในประเทศ | ลงโฆษณา

บุกไปขึ้น Airbus A350XWB ลำทดสอบ Singapore Airshow 2016


  • Please log in to reply
16 replies to this topic

#1 ทีมข่าวHFLIGHT

ทีมข่าวHFLIGHT

    สมาชิก Business Class

  • Moderator Team
  • 9,839 posts

 


Posted 13 April 2016 - 11:38 PM

Advertisements

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาได้มีการจัดงาน Singapore Airshow 2016 ซึ่งถือเป็นงานการแสดงนิทรรศการด้านการบิน การอวกาศและเทคโนโลยีทางทหาร รวมไปถึงเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เป็นงาน Trade Show ด้านการบินที่ใหญี่ที่สุดในเอเชีย วัตถุประสงค์หลัก ๆ ของงานก็เพื่อการเจรจาธุรกิจระหว่างธุรกิจต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมเหล่านี้ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายหรือหน่วยงานต่าง ๆ ที่จะมาทำการค้าพาณิชย์กัน

ซึ่งงานนี้ Airbus ผู้ซึ่งเป็นบริษัทผลิตเครื่องบินรายใหญ่ของโลก รวมไปถึงมีการดำเนินธุรกิจด้านการบินทั้งการบินทหาร อวกาศและเทคโนโลยีต่าง ๆ ภายใต้ Airbus Group ก็ได้พา HFLIGHT ไปร่วมชมงานนี้และไปชม Airbus A350-900 ลำทดสอบของแอร์บัส ที่มาร่วมแสดงในงานด้วย

Attached Thumbnails

  • DSC_0683 copy.jpg
  • DSC_0593_resize.jpg




Advertisements

#2 ทีมข่าวHFLIGHT

ทีมข่าวHFLIGHT

    สมาชิก Business Class

  • Moderator Team
  • 9,839 posts

Posted 13 April 2016 - 11:56 PM

ก่อนที่จะออกไปพบกับ เอ350-900 ที่จอดรอเราอยู่ด้านนอก ก็มาแวะเยี่ยมชมบูธของแอร์บัส กรุ๊ป ในอาคารกันก่อน
โดยแอร์บัส กรุ๊ป นั้นมีบริษัทในเครือหลากหลาย ที่เรารู้จักกันดี ก็คือ แอร์บัส ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องบินพาณิชย์ขนาดตั้งแต่ 100 ที่นั่งขึ้นไปจนถึงขนาดใหญ่สุดอย่าง เอ380 ที่จุได้มากกว่า 800 ที่นั่ง

นอกจากนั้นยังมี แอร์บัส ดีเฟนซ์แอนด์สเปซ และแอร์บัส เฮลิคอปเตอร์

สำหรับแอร์บัส ที่บูธนั้นก็มีการแสดงแบบจำลองของเครื่องบินหลาย ๆ รุ่นรวมไปถึง เอ330นีโอ เครื่องบินตระกูลใหม่ล่าสุดด้วย

Attached Thumbnails

  • DSC_0713_resize.jpg
  • DSC_0715_resize.jpg
  • DSC_0726_resize.jpg


#3 ทีมข่าวHFLIGHT

ทีมข่าวHFLIGHT

    สมาชิก Business Class

  • Moderator Team
  • 9,839 posts

Posted 14 April 2016 - 12:05 AM

แม้แอร์บัส เอ330นีโอลำจริง จะยังไม่ได้เป็นรูปเป็นร่าง แต่ที่บูธของแอร์บัส เราสามารถสัมผัสกับเครื่องบินรุ่นนี้ได้แล้ว ผ่านรูปแบบ Virtual Reality หรือการแสดงผลเสมือนจริง ซึ่งก็ได้ไปแล้ว ขอบอกว่าดีไซน์ในเครื่อง เอ330นีโอนั้นดูทันสมัยและดูกว้างขวางสวยงามมาก มีการออกแบบพื้นที่หลาย ๆ ส่วนให้รองรับความสะดวกสบายของผู้โดยสารมากขึ้น

Attached Thumbnails

  • DSC_0734_resize.jpg


#4 ทีมข่าวHFLIGHT

ทีมข่าวHFLIGHT

    สมาชิก Business Class

  • Moderator Team
  • 9,839 posts

Posted 14 April 2016 - 12:09 AM

ตอนนี้เราก็ออกมาที่ลานจอดแสดงเครื่องบินแล้ว แต่ว่า เอ350เอ็กซ์ดับเบิลยูบี นั้นวิ่งหนีไปไหนก็ไม่รู้ซะแล้ว

อ่อ เขากำลังจะไปขึ้นบินโชว์ให้ได้ชมกันนั่นเอง

Attached Thumbnails

  • DSC_0744_resize.jpg
  • DSC_0748_resize.jpg


#5 ทีมข่าวHFLIGHT

ทีมข่าวHFLIGHT

    สมาชิก Business Class

  • Moderator Team
  • 9,839 posts

Posted 14 April 2016 - 12:21 AM

และนี่ก็คือ แอร์บัส เอ350-900 ทะเบียน F-WWCF (MSN2) เป็น เอ350-900 ลำทดสอบที่มีการติดตั้งห้องโดยสารเพื่อการบินทดสอบระบบต่าง ๆ และก็มีผลพลอยได้คือนำไปสาธิตตามที่ต่าง ๆ ได้ด้วย

เอ350-900 นั้นปีกกว้าง 64.75 เมตร ยาว 66.8 เมตร ความเร็วสูงสุด 940 กม./ชม. พิสัย 15000 กม. หรือ 16120 กม. สำหรับรุ่น ULR ซึ่งสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส เป็นลูกค้ารายแรก

Attached Thumbnails

  • DSC_0833 copy.jpg
  • DSC_0824 copy.jpg
  • DSC_0846 copy.jpg


#6 ทีมข่าวHFLIGHT

ทีมข่าวHFLIGHT

    สมาชิก Business Class

  • Moderator Team
  • 9,839 posts

Posted 14 April 2016 - 10:43 PM

ตอนนี้เครื่องก็กลับลงมาจอดที่ลานจอดตามเดิมแล้วครับ

จอดเข้าที่เรียบร้อย ทุกอย่างพร้อม ก็ถึงเวลาที่เราจะได้ขึ้นไปชมบนเครื่องบินกัน

Attached Thumbnails

  • DSC_0580_resize.jpg
  • DSC_0593_resize.jpg
  • DSC_1023_resize.jpg


#7 ทีมข่าวHFLIGHT

ทีมข่าวHFLIGHT

    สมาชิก Business Class

  • Moderator Team
  • 9,839 posts

Posted 14 April 2016 - 10:50 PM

เดินขึ้นมาบนเครื่องแล้ว เราขึ้นจากทางท้ายเครื่องนะ มาเจอห้องนี้เป็นห้องแรก

ห้องนี้คือ ห้องพักลูกเรือนั่นเอง อยู่ตรงประตูท้ายเครื่อง มีบันไดให้ขึ้นไปใต้หลังคารวมไปถึงการจัดรูปแบบการเปิดประตูทางเข้าให้มีพื้นที่สำหรับลูกเรือใช้แต่งตัวได้ด้วย

Attached Thumbnails

  • DSC_0957_resize.jpg


#8 ทีมข่าวHFLIGHT

ทีมข่าวHFLIGHT

    สมาชิก Business Class

  • Moderator Team
  • 9,839 posts

Posted 14 April 2016 - 11:13 PM

มาดูในห้องโดยสารกันบ้าง

อันนี้คือห้องโดยสารที่ติดที่นั่งชั้นประหยัด ซึ่งที่นั่งนี่ก็แล้วแต่สายการบินจะเลือกว่าจะติดแบบไหน ยี่ห้ออะไร ซีทพิทช์ กว้างแค่ไหน ซึ่งก็จะทำให้ความสบายและความรู้สึกการใช้งานแตกต่างกันออกไป

แต่ว่าแอร์บัส บอกว่า ห้องโดยสารมาตรฐานนั้นใส่ที่นั่งแบบ 3-3-3 ได้ด้วยเก้าอี้ที่กว้าง 18 นิ้ว (รุ่นอื่น ๆ อาจจะจัด 3-3-3 ได้แต่ที่นั่งจะแคบกว่านี้) หรือหากจัดแบบความหนาแน่นสูง 3-4-3 ก็ยังได้ด้วยเก้าอี้กว้าง 16.8 นิ้ว

ด้วยความกว้างห้องโดยสารที่กว้างถึง 5.61 เมตร

อีกหนึ่งจุดเด่นของห้องโดยสารของแอร์บัส เอ350เอ็กซ์ดับเบิลยูบี นั่นก็คือ การนำรางที่ใช้ติดตั้งเก้าอี้ การที่นำสายไฟ ระบบต่าง ๆ ในการใช้งานกับเก้าอี้ การควบคุมส่วนตัวของผู้โดยสาร (ก็คือระบบ IFE กับ Personal Control Unit) นั้นฝังไว้ใต้พื้น ทำให้เราจะไม่เจอกล่อง IFE หรืออะไรเกะกะขาอีกต่อไป ทำให้พื้นที่ขามีมากขึ้น

และที่นั่งริมหน้าต่างก็จะสบายขึ้นเพราะว่าการออกแบบห้องโดยสารจะมีผนังที่ตรงใกล้เคียงตั้งฉากมากขึ้น ไม่ได้โค้งไปตามโครงสร้างวงกลมของตัวเครื่องบินมากเหมือนแต่ก่อน ทำให้ช่วงไหล่ของผู้โดยสารกว้างขึ้นด้วย ซึ่งก็ทำให้สบายมากขึ้น

Attached Thumbnails

  • DSC_0961_resize.jpg
  • DSC_0964_resize.jpg
  • DSC_0976_resize.jpg


#9 ทีมข่าวHFLIGHT

ทีมข่าวHFLIGHT

    สมาชิก Business Class

  • Moderator Team
  • 9,839 posts

Posted 14 April 2016 - 11:40 PM

เครื่องบินลำนี้เป็นเครื่องบินลำที่ใช้ทดสอบระบบต่าง ๆ ของการผลิตนะครับ เลยจะมีการติดตั้งอุปกรณ์เหล่านี้ในห้องโดยสาร

Attached Thumbnails

  • DSC_0967_resize.jpg
  • DSC_0972_resize.jpg


#10 ทีมข่าวHFLIGHT

ทีมข่าวHFLIGHT

    สมาชิก Business Class

  • Moderator Team
  • 9,839 posts

Posted 14 April 2016 - 11:53 PM

ที่นั่งชั้นธุรกิจก็ขึ้นอยู่กับการเลือกของแต่ละสายการบิน แต่ว่าด้วยห้องโดยสารที่กว้างขึ้นทำให้สามารถใส่ที่นั่งชั้นธุรกิจแบบ Staggered Seat ได้ หรือแบบก้างปลาก็ได้(แบบที่ Qatar Airways ใช้บน 350) ทำให้ทุกที่นั่งเข้าออกทางเดินได้

Attached Thumbnails

  • DSC_0982_resize.jpg
  • DSC_0983_resize.jpg
  • DSC_0999_resize.jpg
  • DSC_1007_resize.jpg


#11 ทีมข่าวHFLIGHT

ทีมข่าวHFLIGHT

    สมาชิก Business Class

  • Moderator Team
  • 9,839 posts

Posted 15 April 2016 - 12:05 AM

สำหรับหน้าต่างนั้น เอ350 ยังใช้หน้าต่างแบบกายภาพ คือใช้ม่านที่เป็นแผ่นปิดอยู่ ซึ่งอาจจะแตกต่างกับคู่แข่ง แต่แอร์บัสบอกว่า ผู้โดยสารก็มักจะบอกว่า แบบนี้อะดีแล้วเพราะแบบนั้นมันกรองแสงได้ไม่สนิท

แต่ว่า ไม่ใช่ว่าจะไม่ทันสมัยนะ เพราะว่าสายการบินบางสายอย่าง Qatar Airways ก็ติดตั้งหน้าต่างที่ควบคุมด้วยสวิตช์ไฟฟ้าในชั้นธุรกิจ คือตัวม่านยังคงเป็นแผ่นเป็นวัสดุกายภาพแต่ว่า แทนที่ผู้โดยสารจะต้องใช้มือในการเปิดปิดขึ้นลง ก็กดสวิตช์แทนให้ม่านนั้นเลื่อนลงมา หน้าต่างแบบนี้ยังติดตั้งบน เอ380 เช่นกัน (แถมมีสองชั้นด้วยนะมีแบบทึบแสงกับโปร่งแสง)

Attached Thumbnails

  • DSC_0985_resize.jpg
  • DSC_1012_resize.jpg


#12 ทีมข่าวHFLIGHT

ทีมข่าวHFLIGHT

    สมาชิก Business Class

  • Moderator Team
  • 9,839 posts

Posted 15 April 2016 - 12:18 AM

ปิดท้ายที่รูปจากห้องนักบิน ซึ่งแน่นอนว่าเครื่องบินรุ่นใหม่ เทคโนโลยีต่าง ๆ ก็ใหม่ตามไปด้วยนะ

ห้องนักบินของแอร์บัสนั้นประกอบไปด้วยจอแสดงผลขนาดใหญ่ที่สุดในบรรดาเครื่องบินทุกรุ่นของแอร์บัส มีจอแสดงผลต่าง ๆ ขนาด 15 นิ้วถึง 6 จอ

Attached Thumbnails

  • DSC_1021_resize.jpg


#13 ทีมข่าวHFLIGHT

ทีมข่าวHFLIGHT

    สมาชิก Business Class

  • Moderator Team
  • 9,839 posts

Posted 15 April 2016 - 12:32 AM

นอกจากจะได้ชม แอร์บัส เอ350-900 ลำทดสอบแล้ว

เรายังได้มาชม แอร์บัส เอ400เอ็ม เครื่องบินลำเลียงเชิงกลยุทธ์ ของแอร์บัส ดีเฟนซ์แอนด์สเปซด้วย

เอ400เอ็มลำนี้เป็นของกองทัพอากาศมาเลเซียครับ เป็นประเทศเดียวในภูมิภาคนี้ที่มีประจำการ

Attached Thumbnails

  • DSC_0753_resize.jpg
  • DSC_0757_resize.jpg
  • DSC_0759_resize.jpg
  • DSC_0763 copy.jpg


#14 ทีมข่าวHFLIGHT

ทีมข่าวHFLIGHT

    สมาชิก Business Class

  • Moderator Team
  • 9,839 posts

Posted 15 April 2016 - 12:57 AM

ปิดท้ายที่บูธแอร์บัส อีกครั้ง ตอนนี้แอร์บัสจะตั้งศูนย์ฝึกอบรมในภูมิภาคเอเชียที่สิงคโปร์แล้ว ซึ่งก็จะมีการนำเทคโนโลยีต่าง ๆ มาช่วยในการฝึกอบรมนักบินและบุคลากรด้านการบิน ตอนนี้ผู้ฝึกสอนกำลังสาธิตการใช้คอมพิวเตอร์มาจำลองให้นักบินคุ้นเคยกับห้องนักบินก่อนที่จะไปฝึกกับเครื่องฝึกบินจำลองจริง ๆ

ก็ขอจบรีวิวสั้น ๆ ไว้เพียงเท่านี้ครับ ก็อยากจะทำให้ทุกคนได้รู้จักกับ เอ350เอ็กซ์ดับเบลยูบีมากขึ้น เพราะว่าตอนนี้ก็มีสายการบินให้บริการหลายสายแล้ว อย่างที่เมืองไทย ฟินแอร์ ก็เอามาบินในเส้นทางจากเฮลซิงกิสู่กรุงเทพฯ แล้ว แลัวเพื่อนบ้านทั้งเวียดนาม สิงคโปร์ ก็รับมอบแล้ว คาเธ่ย์แปซิฟิคก็จะตามมาเร็ว ๆ นี้

สวัสดีครับ

Attached Thumbnails

  • DSC_1033_resize.jpg


#15 Wong_P

Wong_P

    สมาชิกกำลังเช็คอิน

  • Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 379 posts
  • LocationBangkok, Thailand

Posted 19 April 2016 - 01:46 PM

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ



#16 tongflies

tongflies

    สมาชิกกำลังออกตั๋ว

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 251 posts

Posted 20 April 2016 - 08:43 AM

ขอบคุณครับ  :rolleyes: ของการบินไทยก็กำลังจะมาแล้ว ตื่นเต้น



#17 ohmclub

ohmclub

    สมาชิก Business Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 2,133 posts
  • LocationTH

Posted 23 April 2016 - 10:26 PM

ขอบคุณครับที่นำมาให้ชม






1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users

ค้นหา ตั๋วเครื่องบินด้วยระบบ Galileo (แสดงผล waiting list)     ค้นหา ตั๋วเครื่องบินด้วยระบบ Amadeus (เแสดงเฉพาะที่นั่งว่าง)
   
    ติดต่อเจ้าหน้าที่แผนก ตั๋วเครื่องบิน โทร 02-3737-555 / จันทร์ - ศุกร์ 09.00~18.00 น. // เสาร์ 09.00-16.00 น.