ส่วนตัวผม รู้สึกว่า
WE ผิดมาตั้งแต่ตอนที่คิดจะขายอาหาร และเครื่องดื่ม และจัดที่นั่งแบบ Hight Density (HS-TXA ถึง HS-TXF)
พอจะกลับลำ ก็สายไปเพราะคนติดภาพลักษณ์นั้นไปแล้ว
จริงๆ บริการ Domestic ของ WE ก็เท่ากับ TG เลยนะครับ (ยกเว้นไม่มีหมอน ไม่มีนมสด แต่มีมะนาวฝานสำหรับใส่ชานะ) ปริมาณอาหารที่ให้ก็เท่ากับตัวแม่
แต่เสิร์ฟโดยตัวลูก
ผมเองก็ค่อนข้างทึ่งกับการดึงเส้นทางกลับ แล้วให้ลุงๆ ป้าๆ มาเทรน A320 ใหม่
ซึ่งจริงๆ ผมคิดว่า น้องๆ (คือคิดว่า 80% ยกเว้น Leader อายุคงน้อยกว่าผม) เขาก็มีศักยภาพนะ
แต่ถ้าเครื่องแบบมันดูกะโปโลคล้ายเด็กสก๊อยมากก็ลองเปลี่ยนเครือ่งแบบให้ดูเรียบร้อยขึ้นก็น่าจะได้ (ขนาดนก ยังเปลี่ยนจากชุดกึ่งตำรวจ เป็นชุดเหลืองเลย)
เห็นด้วยกับการที่ขายที่นั่งแถว 31-35 เป็น Premium Economy บริการอาหารควรเสิร์ฟเป็นถาดสำหรับเส้นทางอินเตอร์ได้ ไม่ใช่อาหารถุง ลดคอสต์จนไม่รู้จะลดยังไง
ซึ่งผมว่า ก็งงเหมือนกันว่า สรุปเขาจะปั้นแบรนด์ยิ้มขึ้นมาทำไม? ถ้าแม่จะฆ่าลูกด้วยวิธีการแบบนี้? แต่ลูกเองก็ดูไม่ได้กระเสือกกระสนที่จะออกจากกรงทองแบบเจ๊นก ที่ได้พยายามทุกวิถีทาง จนแม่แทบจะเฉดหัวทิ้ง และสุดท้ายก็เป็นอิสระ แถมไปจับมือกับตัวแม่เพื่อนบ้าน ทำเจ๊นกสกู๊ตบินระยะไกลอีก ส่วนน้องยิ้มยังใช้ Facility ของแม่หมดเลย ทึ่ง !!
สุดท้าย น้องยิ้ม บางคนอาจได้ย้ายรังนะ รู้สึก ไทยเวียดเจ๊ตก็รับสมัครลูกเรือไปอยู่ ยังไงก็เป็น Fleet A320 อยู่แล้ว ถ้าคนเท่าเดิม แต่เครื่องหาย ยังไงต้องมีคนที่ต้องลากกระเป๋าออกจากบ้านแน่นอน
ปล. ถ้า TG คิดจะดึง A320 มาแต่แรก ก็น่าจะทำติด PTV ทำคล้ายๆ กับ B737-800 ของ MH กับ GA ซะเลย พรีเมียมสุดติ่งกระดิ่งแมวไร้เทียมทานกันเลยทีเดียว