Jump to content



 
จองตั๋วเครื่องบิน จองโรงแรม จองรถเช่า
แผนกบริการลูกค้า โทร 02-3737-555 จันทร์ - เสาร์ 09.00-18.00น.

 

ค้นหาข้อมูลท่องเที่ยวและการบินในเอชไฟล์ท เชิญด้านล่างนี้

หน้าแรก | เว็บบอร์ดรีวิว | จองตั๋วเครื่องบิน | จองโรงแรม | เที่ยวต่างประเทศ | เที่ยวในประเทศ | ลงโฆษณา

Update as of 25AUG14: THAI Proposed W14 International Service Changes


  • Please log in to reply
20 replies to this topic

#1 HS-TND

HS-TND

    สมาชิก Economy Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 821 posts
  • LocationCambridge, Bangkok

 


Posted 26 August 2014 - 12:31 AM

Advertisements

Update at 1715GMT 25AUG14

During the week of 25AUG14′s OAG Schedules Analyser update, THAI has filed proposed Winter 2014/15 schedule, effective 26OCT14. Note the following changes has been reflected in the OAG, but not in the GDS at time this post goes to press. Therefore following listed changes may not be materialized.

Proposed Boeing 787 operation for Winter 2014/15 season as follow.
Bangkok – Perth TG483/484

eff 26OCT14 Bangkok – Hanoi TG564/565
eff 26OCT14 Bangkok – Kuala Lumpur TG417/418
eff 26OCT14 Bangkok – Tokyo Narita TG640/641, TG642/643
eff 01DEC14 Bangkok – Nagoya TG646/647 (5 weekly in Dec 2014)

Other Proposed changes:
Bangkok – Bangalore Airbus A330-300 replaces Boeing 777-200ER, 1 daily
Bangkok – Brussels eff 14DEC14 1 of 4 weekly service operates with 777-200ER instead of -300ER
Bangkok – Colombo eff 01MAR15 Service reduces from 1 daily to 5 weekly, A320 service
Bangkok – Dusseldorf eff 01DEC14 Service resumption with 4 weekly 747-400 (Previously reported onAirline Route)
Bangkok – Frankfurt Proposed schedule sees TG922/923 operates with 747-400 on daily basis, instead of 6 weekly A340-600 (Overall 1 daily each A380 and 747-400)
Bangkok – Gaya – Varanasi – Bangkok Airbus A320 replaces Boeing 737-400
Bangkok – Ho Chi Minh TG550/551 morning service continues to be operated by Airbus A320
Bangkok – Jakarta eff 16DEC14 TG435/436 service to be reduced from 1 daily A330 to 3 weekly A320 (No operations from 26OCT14 to 15DEC14 in proposed schedule)
Bangkok – Kolkata Airbus A330-300 replaces Boeing 777-200ER, 1 daily
Bangkok – Madrid Increase from 3 to 4 weekly, 777-200ER service
Bangkok – Milan Malpensa Airbus A340-600 replaces 747-400, 3 weekly
Bangkok – Mumbai Boeing 777-200ER replaces 747-400, 1 daily (777-300 operates on Day x6 from 01DEC14 to 31DEC14)
Bangkok – Osaka Kansai Proposed schedule shows 1 daily A380 and 1 daily A330
Bangkok – Penang Airbus A320 operates 1 daily, replacing 737-400
Bangkok – Seoul Incheon – Los Angeles 4 weekly service proposed to be operated by Boeing 777-300ER, instead of -200ER
Bangkok – Sydney Proposed schedule sees 10 weekly 777-300 operating, cancellation of First Class service (Currently displays 7 weekly 747-400 and 3 weekly 777-300)
Bangkok – Tokyo Haneda TG682/683 to be operated by Airbus A340-600 instead of 747-400 (Overall 1 daily each A340 and 747-400)
Phuket – Seoul Incheon Service operates 5 weekly from 01JAN15 to 28FEB15 only (Remainder 3 weekly)

 

This update is from airlineroute.net, the blue highlight represent the important change.



  • SKYTEAM and Bob like this


Advertisements

#2 Uronohan

Uronohan

    สมาชิก Premium Economy

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 965 posts

Posted 26 August 2014 - 12:49 AM

โอ้ววววว A320  :(  :(  :(  :(



#3 ktheerasuk

ktheerasuk

    สมาชิก Business Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 1,523 posts
  • LocationLondon United Kingdom

Posted 26 August 2014 - 01:02 AM

This is my expectation that TG will operate BKK-ICN-LAX using 777-300 ER. Please keep this plan as the announcement


  • SKYTEAM, Dreamliner, flyvirgin and 2 others like this

#4 DCRHAAFMTP

DCRHAAFMTP

    สมาชิกนั่งแท็กซี่

  • Members
  • PipPipPip
  • 140 posts

Posted 26 August 2014 - 07:50 AM

กรี๊ดดดดด น้องดรีมอย่าเพิ่งไปบินอินเตอร์ ยังไม่ได้ลองในประเทศเลย ฮือๆๆๆๆๆ

 

ว่าแต่เอา 77W ไปบิน LAX เป็นอะไรที่ดีมากครับ ไฟลท์ยาวนานแบบนั้นต้องการเครื่องบินดีๆ ใหม่ๆ


  • flyvirgin likes this

#5 Tubbies

Tubbies

    สมาชิกนั่งแท็กซี่

  • Members
  • PipPipPip
  • 103 posts

Posted 26 August 2014 - 09:52 AM

ขุ่นพระ!!! BOM ขายดีขนาดเอา 747 ไปบินเลย

ขายดีชริงๆ รูทนี้


  • flyvirgin likes this

#6 tataerakh

tataerakh

    สมาชิก Premium Economy

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 1,477 posts
  • LocationBKK

Posted 26 August 2014 - 11:44 AM

ดีใจด้วยครับ BKK-ICN-LAX เป็น 77W เหมือนเดิม หวังว่าคงไม่เปลี่ยนนะครับ



#7 Alfonso787

Alfonso787

    สมาชิกนั่งแท็กซี่

  • Members
  • PipPipPip
  • 101 posts

Posted 26 August 2014 - 11:49 AM

สงสัย A320 ของน้องไทยยิ้ม คงถูกโอนมาให้บริษัทแม่หลายลำเหมือนกัน ถึงได้เอามาบินแทน B737-400 ได้ ก็ดีเหมือนกันครับจะได้เริ่มปลดเครื่อง 737 ได้ซะที

เส้นทางใหม่ Dusseldorf ก็ขอให้ประสบความสำเร็จนะครับ ส่วน FRA ที่มีข่าวตอนแรกว่าจะยุบเหลือเที่ยวเดียวต่อไปวัน ไปๆมาๆ อัดเพิ่มขึ้นเป็น 2 เที่ยวบินต่อวันซะงั้น แถมใช้ B747-400 บินแทน A346 ด้วยไม่รู้ว่าจะโหลดผู้โดยสารได้เยอะมั้ยหนอ

ส่วนที่น่าใจหายคือรูท SYD ทำไปทำมาปิดการขาย First Class แล้ว เห็นเคยได้ยินข่าวด้วยซ้ำว่าจะใช้ A380 บินอย่างงี้ผู้โดยสารพรีเมียมคงหนีไปบิน SQ ใน Kangaloo Route แน่ๆเลย แต่ข้อดีของ B773 คือโหลดผู้โดยสาร ECO ได้เยอะดีครับ คงตอบสนองกับกลุ่มนักท่องเที่ยวแทน  



#8 Hikouki

Hikouki

    สมาชิก Premium Economy

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 958 posts
  • LocationBest City in the World, Bangkok

Posted 26 August 2014 - 01:28 PM

ขุ่นพระ!!! BOM ขายดีขนาดเอา 747 ไปบินเลย
ขายดีชริงๆ รูทนี้


เอา A380 ไปยังล้นเลยนะผมว่า ^^"
  • _SJ, SKYTEAM, ʕ·͡ᴥ·ʔ ★ Յ☯3ßЧ~ and 2 others like this

#9 sanchez

sanchez

    สมาชิก Premium Economy

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 911 posts
  • LocationBangkok

Posted 26 August 2014 - 03:17 PM

ขอให้เปลี่ยนแปลงในทางที่ดีมีผดส.มากๆครับผม



#10 MAHADAYA380

MAHADAYA380

    สมาชิกกำลังออกตั๋ว

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 288 posts
  • LocationHDY Songkhla Thailand

Posted 26 August 2014 - 07:50 PM

Thank you so much for your details

#11 Spineker

Spineker

    สมาชิกกำลังเช็คอิน

  • Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 366 posts

Posted 26 August 2014 - 10:26 PM

ได้ยินว่า 320 จะเอาคืน 11 ลำนะครับ และเห็นด้วยว่า BOM เนี่ยคนน่าจะขึ้นเยอะจริงครับ


  • _SJ, SKYTEAM and Dreamliner like this

#12 Ocarboness

Ocarboness

    สมาชิก Economy Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 828 posts
  • LocationBangkok, THAILAND

Posted 26 August 2014 - 11:35 PM

320 นี่มาในคราบแม่เลยใช่ไหมครับ ผมจองหลวงพระบางเอาไว้ไม่รู้แม่บินหรือลูกบินครับ

#13 SiameseGuyz

SiameseGuyz

    สมาชิก Economy Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 664 posts
  • LocationUBP-BKK-HKT

Posted 27 August 2014 - 06:24 AM

เห็นปีที่แล้วมีข่าวว่าจะเพิ่ม LAX โดย via KIX สุดท้ายดันเงียบหายไปเฉยเลย

ถ้ากลับมาเปิดได้ก็น่าจะดี บินทุกวันน่าจะทำให้ผู้โดยสารติดและเลือกเดินทางได้สะดวกขึ้น

ส่วน JFK น่าจะลองบิน via PEK/PVG ดู เพราะถ้าไปญี่ปุ่นอีกคู่แข่งน่าจะเยอะ แถม JAL/ANA เครื่องค่อนข้างดีกว่า TG

อย่างน้อยก็น่าจะได้ผู้โดยสารจีนช่วยเติมเต็ม เครื่อง TG น่าจะพอสู้สายการบินเจ้าถิ่นจีนได้ (หรือเปล่า ??)

 

AUS/NZL นี่ไม่รู้ทำไมดู TG สู้เขาไม่ได้เลย ขาย F/CL ไม่ออกเลยเหรอครับเส้นทางนี้

พอหันไปดู SQ นี่ส่ง F/CL ทั้ง A380/B77W/B773 ไปตะลุย SYD/MEL เป็นว่าเล่น จำนวนไฟลท์ก็เยอะกว่า TG เป็นเท่าตัวแน่ะ



#14 Dreamliner

Dreamliner

    สมาชิกนั่งแท็กซี่

  • Members
  • PipPipPip
  • 139 posts

Posted 27 August 2014 - 04:52 PM

เห็นปีที่แล้วมีข่าวว่าจะเพิ่ม LAX โดย via KIX สุดท้ายดันเงียบหายไปเฉยเลย

ถ้ากลับมาเปิดได้ก็น่าจะดี บินทุกวันน่าจะทำให้ผู้โดยสารติดและเลือกเดินทางได้สะดวกขึ้น

ส่วน JFK น่าจะลองบิน via PEK/PVG ดู เพราะถ้าไปญี่ปุ่นอีกคู่แข่งน่าจะเยอะ แถม JAL/ANA เครื่องค่อนข้างดีกว่า TG

อย่างน้อยก็น่าจะได้ผู้โดยสารจีนช่วยเติมเต็ม เครื่อง TG น่าจะพอสู้สายการบินเจ้าถิ่นจีนได้ (หรือเปล่า ??)

 

AUS/NZL นี่ไม่รู้ทำไมดู TG สู้เขาไม่ได้เลย ขาย F/CL ไม่ออกเลยเหรอครับเส้นทางนี้

พอหันไปดู SQ นี่ส่ง F/CL ทั้ง A380/B77W/B773 ไปตะลุย SYD/MEL เป็นว่าเล่น จำนวนไฟลท์ก็เยอะกว่า TG เป็นเท่าตัวแน่ะ

 

TG ไม่บินซักที จนมีข่าวลือว่า JAL จะบินเส้นทาง KIX-LAX เองแล้วนะครับ ใช้น้องดรีม 787 ด้วย

http://zipanguflyer....angeles-in.html

 

ส่วนที่บินแวะจีน เข้าใจว่าเป็นเรื่องของสิทธิการบินนะครับ ที่จีนเค้าไม่ให้สายการบินต่างชาติบินรับผู้โดยสารจีนต่อไปยังประเทศที่สาม

 

ส่วน A320 11 ลำนั้น ถ้าเอาคืนมาจากไทยยิ้มจริง จะเปลี่ยนสีตัวเครื่องให้เป็นลายป้าม่วงปกติป่าวครับ? แล้วลูกเรือ TG จะพร้อมบินป่าวครับ? 



#15 nattime

nattime

    สมาชิก Economy Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 603 posts
  • LocationBangkok

Posted 27 August 2014 - 06:37 PM

เห็นปีที่แล้วมีข่าวว่าจะเพิ่ม LAX โดย via KIX สุดท้ายดันเงียบหายไปเฉยเลย

ถ้ากลับมาเปิดได้ก็น่าจะดี บินทุกวันน่าจะทำให้ผู้โดยสารติดและเลือกเดินทางได้สะดวกขึ้น

ส่วน JFK น่าจะลองบิน via PEK/PVG ดู เพราะถ้าไปญี่ปุ่นอีกคู่แข่งน่าจะเยอะ แถม JAL/ANA เครื่องค่อนข้างดีกว่า TG

อย่างน้อยก็น่าจะได้ผู้โดยสารจีนช่วยเติมเต็ม เครื่อง TG น่าจะพอสู้สายการบินเจ้าถิ่นจีนได้ (หรือเปล่า ??)

 

AUS/NZL นี่ไม่รู้ทำไมดู TG สู้เขาไม่ได้เลย ขาย F/CL ไม่ออกเลยเหรอครับเส้นทางนี้

พอหันไปดู SQ นี่ส่ง F/CL ทั้ง A380/B77W/B773 ไปตะลุย SYD/MEL เป็นว่าเล่น จำนวนไฟลท์ก็เยอะกว่า TG เป็นเท่าตัวแน่ะ

F/ BC รูทจิงโจ้นี้ขายดีนะ SYD/MEL เนี้ยไม่ใช่เเย่ เเต่การบินไทยชอบเอา 747 ตัวที่ไม่ปรับปรุงไป เมื่อครั้งยังมีตัวนั้นอยู่ ผดส เลยจดจำไว้ฝั้งใจ



#16 bangkokguy

bangkokguy

    สมาชิก waiting list

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 159 posts

Posted 27 August 2014 - 07:53 PM

เห็นด้วย รูทจิงโจ้ ถ้าทำดี ๆ นะคนมาเยอะเลย เพราะของ คิวเอฟ เองก็เต็ม แล้วฝรั่งออสซี่ ก็ชอบมาเมืองไทยอยู่ จริงๆ น่าจะลองเปิดรูทไปแคนส์บ้าง เพราะคนจีน ญี่ปุ่นไป great barrier reef เยอะเลย ให้เขา via bangkok ได้ ทำแบบพวกตะวันออกกลางที่ via ไปยุโรปน่าจะได้ คนเยอะอยู่



#17 Ake_m

Ake_m

    สมาชิก waiting list

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 154 posts
  • LocationBkk

Posted 29 August 2014 - 08:44 AM

640 น่านั่งมากกก ส่วน 692 กลับมา 300ER ถูกต้องแล้วววว

#18 flyvirgin

flyvirgin

    สมาชิก Premium Economy

  • Sponsor Member
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 1,262 posts
  • LocationPhuket, Thailand

Posted 30 August 2014 - 03:07 PM

ว่าไปแล้ว Winter 2014 นี้ การบินไทยมีเครื่องบินระยะกลาง-ไกลจำนวนมากมายจริงๆครับ

ไม่ว่าจะเป็น Boeing 777-200ER, 777-300ER, 747-400 ไหนจะ 340-600 และ 380-800 รวมถึงเครื่องระยะกลาง Boeing 787 ที่รับมาใหม่

ก็คงต้องหาที่บินไปกันหน่อยละครับ ไม่งั้นก็คงได้แต่จอดเครื่องทิ้งไว้ ส่วนตัวดีใจมากที่เห็นการบินไทยบินไปเมืองใหญ่ๆ เมืองใหม่ในยุโรป 

ประเทศเรามีจุดแข็งเรื่องการท่องเที่ยว และราคาที่ย่อมเยาว์เป็นทุนอยู่แล้ว หวังว่าเส้นทางบินตรงใหม่ๆ จะดึงลูกค้ามาให้ใช้บริการมากขึ้นครับ

 

ส่วนเส้นทางแขกอินเดียนี้ว่าไปก็ไม่ง่ายครับ เพราะตลาดกลุ่มนี้ price sensitive มาก คือสายไหนถูกกว่าไปอันนั้น

สายการบินก็คงต้องแข่งกันด้านราคา race to bottom เอามากๆ เป็นเส้นทาง Yield ต่ำ

หากบริหารไม่ดี เอาเครื่องที่ Premium class มากอย่าง 380 แต่ขาย premium class ไม่ได้ ต้องรออัพเกรดอย่างเดียวนี่ก็ไม่คุ้มแน่ครับ ไหนตัว hardware จะเยินเร็วอีก 

เครื่องเต็ม load factor 100% ไม่ได้แปลว่ากำไรอื้อซ่าเสมอไปนะครับ หนำซ้ำยังขาดทุนอีกก็เป็นได้นะครับ 

อย่างสายการบินมะกัน load factor สูงๆเกือบ 100 กันทั้งนั้นนะครับอยู่ที่การบริหาร Yield และการควบคุมดูแลต้นทุนจริงๆ


  • tataerakh likes this

#19 flyvirgin

flyvirgin

    สมาชิก Premium Economy

  • Sponsor Member
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 1,262 posts
  • LocationPhuket, Thailand

Posted 03 September 2014 - 12:21 PM

ขอเม้นต์ต่อตรงที่ LAX กลับมาเป็น 777-300ER ครับ ว่าถูกต้องเหมาะสมมากๆ บินไกลๆแบบนี้ต้อง flat bed business class อย่างเดียวเลยครับถึงจะสู้ใครต่อใครได้

บวกกับเพิ่มคุณค่าของสินค้าให้กับผู้โดยสารขาประจำในเส้นทางนี้ด้วย

 

แล้วก็เห็นด้วยกับการเปลี่ยน BKK-ARN-HKT, BKK-CPH-HKT เป็น 777-200ER เพราะขาออกจากกรุงเทพตอนกลางวันที่มีผู้โดย Premium Eco ไม่มากอยู่แล้ว ก็ไม่เห็นมีความจำเป็นต้องใช้ Lie-flat seat 

ไม่จำเป็นต้องนอนทั้งเที่ยวบินสักหน่อย ขายในราคาคลาสต่ำกว่าแล้วยังจะเอา product ดีสุดแบบ 777-300ER ไปนี่ใช่เรื่องมากๆ แถมเส้นทางนี้เป็น Leisure มากๆ product แข่งกับ Charter airlines / ME airlines ได้สบายๆ


  • SKYTEAM likes this

#20 ainboston

ainboston

    สมาชิก Economy Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 516 posts

Posted 03 September 2014 - 10:11 PM

Osaka KIX อัพเดทในระบบGDSแล้วครับ โดนไปด้วยตามข้อมูลด้านบนเลย flightเย็นยุบ โดนโยกไปflight11โมง จากเดิม747เปลี่ยนเป็น380






1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users

ค้นหา ตั๋วเครื่องบินด้วยระบบ Galileo (แสดงผล waiting list)     ค้นหา ตั๋วเครื่องบินด้วยระบบ Amadeus (เแสดงเฉพาะที่นั่งว่าง)
   
    ติดต่อเจ้าหน้าที่แผนก ตั๋วเครื่องบิน โทร 02-3737-555 / จันทร์ - ศุกร์ 09.00~18.00 น. // เสาร์ 09.00-16.00 น.