Jump to content



 
จองตั๋วเครื่องบิน จองโรงแรม จองรถเช่า
แผนกบริการลูกค้า โทร 02-3737-555 จันทร์ - เสาร์ 09.00-18.00น.

 

ค้นหาข้อมูลท่องเที่ยวและการบินในเอชไฟล์ท เชิญด้านล่างนี้

หน้าแรก | เว็บบอร์ดรีวิว | จองตั๋วเครื่องบิน | จองโรงแรม | เที่ยวต่างประเทศ | เที่ยวในประเทศ | ลงโฆษณา

SL 8552 Thailionair Hatyai-Huahin Roundtrip ~ Holiday trip

thailionair huahin hatyai

  • Please log in to reply
68 replies to this topic

#41 Patchayada

Patchayada

    Advanced Member

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 4,490 posts
  • LocationPhetchabun (PHY)

 


Posted 30 March 2014 - 12:25 AM

Advertisements

ขอบคุณนะค่ะสำหรับรีวิว

 

จำนวนผดสเที่ยวHHQ-HDY 40คนน่าใจชื่นขึ้นมาหน่อยนะค่ะ

 

สิงโตน้อยคงต้องขยันโปรโมรเส้นทางฮับหาดใหญ่มากหน่อย

 

พอคนรู้จักเยอะจำนวนผดส.น่าจะเิ่มขึ้นมากกว่านี้





Advertisements

#42 alokaya

alokaya

    สมาชิก Business Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 3,694 posts
  • Location+เกษตร บางเขน+

Posted 30 March 2014 - 12:48 AM

ขอบคุณสำหรับรีวิวนะครับผม

#43 skynewairways

skynewairways

    สมาชิก Economy Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 622 posts
  • LocationBangkok 曼谷

Posted 30 March 2014 - 03:28 AM

เป็นเส้นทางบินที่ดีมาก ๆ เลยทีเดียว 
อยากไปหัวหินอีกจังเลย...ครับ

 

ขอบคุณสำหรับรีวิวเจ้าสิงโตน้อยชิมบ้าครับ  :)  :D



#44 VICTORY

VICTORY

    สมาชิก Business Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 1,949 posts

Posted 30 March 2014 - 07:22 AM

ขอบคุณครับ



#45 Ped.TD

Ped.TD

    สมาชิก Business Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 1,942 posts

Posted 30 March 2014 - 09:13 AM

ขอบคุณสำหรับ review ครับ



#46 haemato

haemato

    สมาชิก Economy Class

  • Premium Members
  • 635 posts
  • LocationAHS-UP

Posted 30 March 2014 - 09:46 AM

ขอบคุณครับ



#47 Korawit

Korawit

    สมาชิกกำลังเช็คอิน

  • Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 494 posts
  • LocationKKC

Posted 30 March 2014 - 10:48 AM

ขอบคุณครับ ดูคนน้อยจัง



#48 kenvlove

kenvlove

    สมาชิก Premium Economy

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 1,260 posts
  • LocationCNX

Posted 30 March 2014 - 12:24 PM

ขอบคุณสำหรับ Review ครับ..



#49 Jomie

Jomie

    สมาชิก Business Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 1,574 posts
  • LocationBKK

Posted 30 March 2014 - 02:34 PM

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ รูปสวยมากๆ ขอให้รูทนี้อยุ่ไปนานๆ



#50 ยุ่งชะมัด..สัตวแพทย์

ยุ่งชะมัด..สัตวแพทย์

    สมาชิก Business Class

  • Sponsor Member
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 1,586 posts
  • Locationเชียงใหม่

Posted 30 March 2014 - 06:17 PM

เครื่องดูดีมากๆๆ ครับ เหมือน Seat Pitch จะดีกว่า B737-900ER พอสมควร

 

สำหรับ Hub หาดใหญ่ ก็ต้องลุ้นกันต่อไป เป้าหมายคงดูดลูกค้าจากมาเลย์ (มาลินโด) และ ทางอินโด (เมดาน) ให้เข้ามาใช้บริการ

เพราะแบรนด์ในอินโดนีเซียแข็งแกร่งอยู่แล้ว

 

ในอนาคต เชื่อว่าถ้าสิงโตได้ ATR มาเยอะ อาจจะเลือกทำ Hub หัวหิน หรือ อู่ตะเภา แล้วใช้ ATR บินเป็นหลักก็ย่อมได้

เพราะดูทั้ง 2 แห่ง เป็นเมืองใหญ่ ที่กำลังซื้อสูง หัวหินก็ขายได้ทั้ง เพชรบุรี, ชะอำ, ประจวบ แทนที่จะเข้ากรุงเทพต้องฝ่ารถติด ก็ขึ้นเครื่องที่หัวหินแทน

หรือ อู่ตะเภา ซึ่งก็ได้ทั้ง พัทยา และ ระยอง เป็น Destination ที่บินออกไปภูมิภาคได้ (สิงโตอาจชิมลางเปิด หาดใหญ่-อู่ตะเภา ดูก็ได้ว่าจะเวิร์กไหม แต่ส่วนตัวผมว่า น่าจะโอเคนะ ดูดคนอินโด/มาเลย์ ไปเที่ยวทางพัทยา และทะเลตะวันออกต่อ) และผมเชื่อว่า ไม่น่าใช่เรื่องยากจนเดินไป ในการทำไฟล์ทบินไปยังหัวเมืองใหญ่ต่างๆ ออกจาก หัวหิน และ อู่ตะเภา

 

ปล. รอให้มี ATR มาประจำ Hub เชียงใหม่เหมือนกัน (ลำต่อๆ ไปในอนาคต น่าจะแบ่งมาเชียงใหม่ บินเส้นทางย่อยได้หมด

อาทิเช่น แม่ฮ่องสอน, น่าน, แม่สอด, พิษณุโลก ขอนแก่น หรือ อุดรธานี และ อุบลราชธานี รวมถึงเส้นทางประเทศ เช่น เชียงใหม่-ย่างกุ้ง, เชียงใหม่-มัณฑะเลย์ ก็ย่อมได้เช่นกัน)

พูดง่ายๆ คือ เส้นทางไหนที่ ระยะทางเดินทางด้วยรถเกิน 5 ชั่วโมง ผมคิดว่า ATR น่าจะมีลุ้นอยู่ครับ ถ้านั่งรถ 5 ชั่วโมง แต่บินแค่ชั่วโมง หรือชั่วโมงนิดๆ บินสบายกว่ากันเยอะ !!

 

ดูต้นทุนน่าจะไม่สูงมากเท่ากับเครื่องบินเจ๊ท ถ้าทำราคาไม่เกินหลักพัน น่าจะเต็มได้ตลอดเช่นกัน ตอนนี้อดเป็นห่วงสิงโตตัวแม่ B737-900ER ไม่ได้ ไฟล์ทเช้าตรู่ กับดึก คนยังน้อยอยู่


  • T.NAT likes this

#51 ThongchaiNST

ThongchaiNST

    สมาชิกกำลังออกตั๋ว

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 228 posts
  • LocationBangkok

Posted 30 March 2014 - 07:41 PM

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ



#52 Wong_P

Wong_P

    สมาชิกกำลังเช็คอิน

  • Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 379 posts
  • LocationBangkok, Thailand

Posted 30 March 2014 - 08:25 PM

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ



#53 T.NAT

T.NAT

    สมาชิก Economy Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 823 posts
  • LocationBANGKOK

Posted 30 March 2014 - 08:45 PM

ขอบคุณนะครับ ผู้โดยสารน้อยจัง

 

พอดีเป็นเส้นทางใหม่ครับคนยังไม่ค่อยรู้จักครับ

 

 

 

ขอบคุณครับ ตอนขาไปคิดว่าเหมาลำไปคนเดียวเลยนะครับ ขากลับคนเยอะค่อยดีหน่อย เป็นกำลังใจให้เส้นทางนี้ครับ ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ

 

อิอิ ขาไปเปลี่ยนที่นั้งกันกระจายเลยครับ



#54 T.NAT

T.NAT

    สมาชิก Economy Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 823 posts
  • LocationBANGKOK

Posted 30 March 2014 - 08:53 PM

ขอบคุณนะค่ะสำหรับรีวิว

 

จำนวนผดสเที่ยวHHQ-HDY 40คนน่าใจชื่นขึ้นมาหน่อยนะค่ะ

 

สิงโตน้อยคงต้องขยันโปรโมรเส้นทางฮับหาดใหญ่มากหน่อย

 

พอคนรู้จักเยอะจำนวนผดส.น่าจะเิ่มขึ้นมากกว่านี้

 

ใช่ครับสิงโตน้อยต้องโปรโมตให้มากกว่านี้ครับถ้าโปรโมตแล้วน่าจะมีคนเดินทางเยอกกว่านี้ครับเพราะหาดใหญ่หัวหินถ้าขับรถไปก็ประมาณ 6-7 ชั่วโมงแต่นั้งเครื่องบินแค่ประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่งเองครับบางครั้งถูกกว่ารถทัวร์อีกครับ

 

 

เป็นเส้นทางบินที่ดีมาก ๆ เลยทีเดียว 
อยากไปหัวหินอีกจังเลย...ครับ

 

ขอบคุณสำหรับรีวิวเจ้าสิงโตน้อยชิมบ้าครับ  :)  :D

 

ใช้ครับเป็นเส้นทางที่สะดวกมากครับ

 

 

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ รูปสวยมากๆ ขอให้รูทนี้อยุ่ไปนานๆ

 

ใช้ครับขอให้อยู่ไปนานๆครับ



#55 T.NAT

T.NAT

    สมาชิก Economy Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 823 posts
  • LocationBANGKOK

Posted 30 March 2014 - 09:11 PM

เครื่องดูดีมากๆๆ ครับ เหมือน Seat Pitch จะดีกว่า B737-900ER พอสมควร

 

สำหรับ Hub หาดใหญ่ ก็ต้องลุ้นกันต่อไป เป้าหมายคงดูดลูกค้าจากมาเลย์ (มาลินโด) และ ทางอินโด (เมดาน) ให้เข้ามาใช้บริการ

เพราะแบรนด์ในอินโดนีเซียแข็งแกร่งอยู่แล้ว

 

ในอนาคต เชื่อว่าถ้าสิงโตได้ ATR มาเยอะ อาจจะเลือกทำ Hub หัวหิน หรือ อู่ตะเภา แล้วใช้ ATR บินเป็นหลักก็ย่อมได้

เพราะดูทั้ง 2 แห่ง เป็นเมืองใหญ่ ที่กำลังซื้อสูง หัวหินก็ขายได้ทั้ง เพชรบุรี, ชะอำ, ประจวบ แทนที่จะเข้ากรุงเทพต้องฝ่ารถติด ก็ขึ้นเครื่องที่หัวหินแทน

หรือ อู่ตะเภา ซึ่งก็ได้ทั้ง พัทยา และ ระยอง เป็น Destination ที่บินออกไปภูมิภาคได้ (สิงโตอาจชิมลางเปิด หาดใหญ่-อู่ตะเภา ดูก็ได้ว่าจะเวิร์กไหม แต่ส่วนตัวผมว่า น่าจะโอเคนะ ดูดคนอินโด/มาเลย์ ไปเที่ยวทางพัทยา และทะเลตะวันออกต่อ) และผมเชื่อว่า ไม่น่าใช่เรื่องยากจนเดินไป ในการทำไฟล์ทบินไปยังหัวเมืองใหญ่ต่างๆ ออกจาก หัวหิน และ อู่ตะเภา

 

ปล. รอให้มี ATR มาประจำ Hub เชียงใหม่เหมือนกัน (ลำต่อๆ ไปในอนาคต น่าจะแบ่งมาเชียงใหม่ บินเส้นทางย่อยได้หมด

อาทิเช่น แม่ฮ่องสอน, น่าน, แม่สอด, พิษณุโลก ขอนแก่น หรือ อุดรธานี และ อุบลราชธานี รวมถึงเส้นทางประเทศ เช่น เชียงใหม่-ย่างกุ้ง, เชียงใหม่-มัณฑะเลย์ ก็ย่อมได้เช่นกัน)

พูดง่ายๆ คือ เส้นทางไหนที่ ระยะทางเดินทางด้วยรถเกิน 5 ชั่วโมง ผมคิดว่า ATR น่าจะมีลุ้นอยู่ครับ ถ้านั่งรถ 5 ชั่วโมง แต่บินแค่ชั่วโมง หรือชั่วโมงนิดๆ บินสบายกว่ากันเยอะ !!

 

ดูต้นทุนน่าจะไม่สูงมากเท่ากับเครื่องบินเจ๊ท ถ้าทำราคาไม่เกินหลักพัน น่าจะเต็มได้ตลอดเช่นกัน ตอนนี้อดเป็นห่วงสิงโตตัวแม่ B737-900ER ไม่ได้ ไฟล์ทเช้าตรู่ กับดึก คนยังน้อยอยู่

 

ใช้ครับ seat pitch กว้างมากครับ

 

สำหรับเส้นทางหาดใหญ่-หัวหินผมคิดว่าเส้นทางนี้ค่อนข้างดีครับเพราะเป็นเส้นทางใหม่ซึ่ง ณ ตอนนี้เพิ่งเปิดบริการจึงมีลูกค้าไปไม่ค่อยมากเพราะยังไม่ค่อยโปรโมตและตารางเวลาบางวันไม่ค่อยสวยครับแต่สำหรับรูทที่่น่าเป็นห่วงคือรูทไปสุราษครับเพราะคนน้อยจริงๆครับ แต่หัวหินหลังคนเริ่มบินเยอะขึ้นเรื่องครับอีกอย่างผมอยากให้ไลออนแอร์เปิดอีกเส้นทางนึงคือเส้นทาง หาดใหญ่-ภูเก็ตครับ เส้นนทางนี้ปราบเซียนจริงๆครับไม่ว่าเจ้าไหนๆมาก็ไม่รอดครับลองดูว่าท่าไลออนลองเปิดพร้อมโปรแรงๆไม่แน่อาจจะรุ่งก็ได้ครับเพราะการเดินทางไปภูเกตใช้เวลาขัยรถประมาณ 5-6 ชั่วโมงพอๆกับหัวหินเลยครับบางครั้งเวลาผมติดธุระผมยอมยิงรูท หาดใหญ่-กรุงเทพ-ภูเก็ต เลยครับ

 

ฮับอุ่ตะเภาก็น่าสนใจครับยิ่งเปิดจากหาดใหญ่นักท่องเที่ยวชาวมาเลย์หรืออินโดสามารถเดินทางไปพัทยาได้สะดวกมากยิ่งขึ้นครับ

 

สำหรับ Hub ภาคเหนือผมว่าต้องแข่งกับน้องนก,กานต์แอร์และแฮปปี้แอร์ครับผมคิดว่าไออนแอร์คิดถูกครับพี่มาเปิดรูทภาคใต้ก่อนเพราะยังไม่มีคู่แข่งครับรับไปเต็มๆแต่คงอีกไม่นานผมคิดว่าไลออนคงเปิด Hub ภาคเหนือครับตอนนี้ตั้งแต่ไลออนมาแอร์เอเชียดูแพงขึ้นมาเลยครับไม่ต้องพูดถึงน้องนกครับแพงกว่าเจ้าไลออนมากแถมไลออนก็บริการดีไม่แพ้น้องนกครับบางครั้งดีกว่าซะด้วยซ้ำถือว่าเป็นคู่แข่งที่หน้ากลัวในตลาด low cost ในไทยเลยครับ



#56 alcher

alcher

    สมาชิก Economy Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 852 posts
  • LocationBoston, MA

Posted 01 April 2014 - 09:07 AM

สู้ๆน่ะครับLion Airขอให้คนใช้บริการเยอะขึ้นเร็วๆ



#57 tatum0022

tatum0022

    สมาชิกใหม่กิ๊ก

  • Members
  • 3 posts

Posted 01 April 2014 - 11:18 AM

ขอบคุณครับบบบ อยากจะบอกว่า วันที่ 26 นกแอร์สีม่วงลำนั้นผมนั่งอยู่บนเครื่องครับ อิ อิ พอดีผมเดินทางหาดใหญ่-ดอนเมือง พอดีครับ


  • T.NAT likes this

#58 kaewmaloon

kaewmaloon

    สมาชิก waiting list

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 164 posts
  • LocationChiang Mai - Lampang

Posted 01 April 2014 - 12:36 PM

ใหม่เอี่ยมน่านั่งมากจริงๆครับ



#59 JayC

JayC

    สมาชิกนั่งรถตุ๊กตุ๊ก

  • Members
  • PipPip
  • 82 posts

Posted 01 April 2014 - 01:02 PM

เครื่อใหม่ ดูกว้างดีครับ  



#60 TripleSeven

TripleSeven

    สมาชิก Business Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 1,818 posts
  • LocationBangkok, TH, Chicago, IL.

Posted 01 April 2014 - 08:34 PM

ขอบคุณครับ






1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users

ค้นหา ตั๋วเครื่องบินด้วยระบบ Galileo (แสดงผล waiting list)     ค้นหา ตั๋วเครื่องบินด้วยระบบ Amadeus (เแสดงเฉพาะที่นั่งว่าง)
   
    ติดต่อเจ้าหน้าที่แผนก ตั๋วเครื่องบิน โทร 02-3737-555 / จันทร์ - ศุกร์ 09.00~18.00 น. // เสาร์ 09.00-16.00 น.