Split Lufthansa widebody order launches 777X


ที่มา http://www.flightglo...es-777x-390732/
ซึ่งในการออร์เดอร์ครั้งนี้ถือว่า Lufthansa เป็น launching customer หรือลูกค้าสายการบินแรก ของ Boeing 777-9X
|
|
Posted 19 September 2013 - 08:15 PM
Split Lufthansa widebody order launches 777X
ที่มา http://www.flightglo...es-777x-390732/
ซึ่งในการออร์เดอร์ครั้งนี้ถือว่า Lufthansa เป็น launching customer หรือลูกค้าสายการบินแรก ของ Boeing 777-9X
Posted 19 September 2013 - 08:21 PM
Lufthansa จะเอา B777-9X มาบินรูทแฟรงเฟิร์ต-กรุงเทพด้วย ว๊าวววว
"Lufthansa will operate the B777-9X on routes including Munich to Shanghai and Frankfurt to Bangkok."
ที่มา http://www.bloomberg...bus-boeing.html
Posted 19 September 2013 - 08:23 PM
Posted 19 September 2013 - 08:32 PM
Posted 19 September 2013 - 09:28 PM
ขอบคุณข่าวและภาพที่เริ่ดหรูอลังการที่สุดครับ
ในที่สุด LH จะเป็นสายการบินลูกค้าเจ้าแรกของ 777-9 จริงๆ ชัดเจน (34 ลำ!) ช่วยเสริมทัพกับ 747-8i / ทดแทน 747-400 เดิม รวมทั้งมี A350-900 ที่จะมาทดแทน A330 / A340 อย่างแน่นอน งานนี้ต้องจับตาดูสายการบินอีกเจ้าที่อาจสั่งซื้อ 777-9 และ A350XWB อีกรายก็คือ Cathay Pacific ครับ
Posted 19 September 2013 - 09:49 PM
ขอบคุณ ครับ สวยงามจริงๆ น้องตอง ของผม
Posted 19 September 2013 - 09:51 PM
ปาดซิโท่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆสุดยอดครับ มาล่ะครับ 777-9x ลําและปีกสวยมากครับ รุ่นนี้ต่อยอดมาจาก 747-8i ต่อยอดมาจากปีก
Posted 19 September 2013 - 09:53 PM
ในที่สุดกองทัพของ LH ก็มีเครื่องไว้ใช้มากมายเลยทีเดียว ไม่ทราบว่าการบินไทยเราจะสั่งกับเค้าหรือเปล่าไม่แน่ใจครับ
Posted 20 September 2013 - 08:38 AM
เจ้า B777-9X นี่ดูสวยดีนะครับ
แต่ดูขัดๆตาตรงการวางตำแหน่งของประตูที่ประตูตรงปีกหายไป กลายไปเป็นประตูเล็กๆตรงกลางเคบินหลังแทน
ว่าแต่ที่การบินบินไทยกำลังพิจารณาจัดหาเครื่องบินใหม่ น่าจะรับเจ้ารุ่นนี้ไว้พิจารณาดูบ้างนะ
เอาไว้แทนบรรดาคุณป้า B747-400 ที่โรยราใกล้ปลดระวางเต็มที
จะว่าไปสายการบินอื่นเขาสั่งเครื่องแต่ละทีเยอะจริงๆ แถมสั่งแบบหลักๆไม่กี่แบบ
ช่างต่างกับการบินไทยที่สั่งที่ละหลายๆแบบ แบบละไม่กี่ลำ แล้วแบบนี้มันจะต่อรองอะไรกับผู้ผลิตได้
ยินดีกับทั้ง Lufthansa Boeing และ Airbus ที่จะได้เครื่องใหม่และรับทรัพย์กันเยอะเลย
ปล. รอชม B777-9X มาเมืองไทยกับไฟลท์ LH772/773 LH782/783 ว่าตัวจริงจะสวยงามขนาดไหน
Posted 20 September 2013 - 09:51 AM
สวยมาก
Posted 20 September 2013 - 11:37 AM
เจ้า B777-9X นี่ดูสวยดีนะครับ
แต่ดูขัดๆตาตรงการวางตำแหน่งของประตูที่ประตูตรงปีกหายไป กลายไปเป็นประตูเล็กๆตรงกลางเคบินหลังแทน
ว่าแต่ที่การบินบินไทยกำลังพิจารณาจัดหาเครื่องบินใหม่ น่าจะรับเจ้ารุ่นนี้ไว้พิจารณาดูบ้างนะ
เอาไว้แทนบรรดาคุณป้า B747-400 ที่โรยราใกล้ปลดระวางเต็มที
จะว่าไปสายการบินอื่นเขาสั่งเครื่องแต่ละทีเยอะจริงๆ แถมสั่งแบบหลักๆไม่กี่แบบ
ช่างต่างกับการบินไทยที่สั่งที่ละหลายๆแบบ แบบละไม่กี่ลำ แล้วแบบนี้มันจะต่อรองอะไรกับผู้ผลิตได้
ยินดีกับทั้ง Lufthansa Boeing และ Airbus ที่จะได้เครื่องใหม่และรับทรัพย์กันเยอะเลย
ปล. รอชม B777-9X มาเมืองไทยกับไฟลท์ LH772/773 LH782/783 ว่าตัวจริงจะสวยงามขนาดไหน
การเอาประตูทางออกตรงปีกออกเพื่อลดน้ำหนักอะครับ เพราะระบบสไลด์ฉุกเฉินของประตูตรงปีกจะไม่เหมือนประตูบานอื่นๆ ที่ตัวสไลด์จะอยู่ตรงประตูเลย แต่ประตูทางออกตรงปีกระบบสไลด์ฉุกเฉินจะฝั่งอยู่กับตัวเครื่องบริเวณชายปีกด้านหลัง (ดูภาพประกอบ) ด้วยเหตุนี้การออกแบบ B777X เลยมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งประตู โดยยกเลิกประตูทางออกตรงปีก ซึ่งทำให้ลดน้ำหนักลงได้ประมาณ 1,000 ปอนด์
"Eliminating the overwing exit on the 777-9X also saves 1,000lbs in weight."
อ้างอิง http://www.aspireavi...f-the-x-factor/
ภาพประกอบ crop มาจาก
ส่วนประตูเล็กๆด้านหลังประตูที่ 3 นั้น จะเป็นประตูสำหรับโหลดอาหาร เพราะประตูที่ 3 อยู่ใกล้ชายปีกด้านหลังเกินไป เลยต้องมีประตูแยกออกมาแทน เพ่ืออำนวยความสะดวกในการโหลดอาหารขึ้นเครื่อง
"777X to have a small door immediately after Door 3 for servicing galleys"
"777X small door necessitated by Door 3′s close proximity to trailing edge of the wing even with retracted flaps"
อ้างอิง http://www.aspireavi...f-the-x-factor/
ด้วยเหตุนี้ประตูโดยสารหลักของ B777X จะมีแค่ด้านละ 4 บาน รวมสองฝั่งมี 8 บาน แม้ว่า B777-9X จะยาวกว่า B777-300ER ก็ตาม
แต่ในบางเวปบอร์ดต่างประเทศมีการถกกันว่าประตูสำหรับโหลดอาหาร มีโอกาสดัดแปลงเป็นทางออกฉุกเฉินเพิ่มเติมหรือเปล่า แบบเดียวกับ B737-900ER เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการบรรทุกผู้โดยสาร เนื่องจากการลดจำนวนประตูลงจากด้านละ 5 มาเหลือด้านละ 4 จะทำให้ขีดความสามารถในการบรรทุกผู้โดยสารลดลง แต่ก็ต้องรอดูข้อสรุปจากโบอิ้งอีกครั้งนึง
ถ้ามีข้อสรุปหรือข้อมูลใหม่ๆจะมาเพิ่มเติมให้นะครับ
Posted 20 September 2013 - 02:46 PM
^
^
^
วางตำแหน่งประตูใหม่แบบนี้ ช่วงห่างระหว่าง L1/R1-L2/R2 ยาวมาก
First กับ Business Class อยู่เคบินเดียวกับจะทำให้ First มีความเป็นส่วนตัวน้อยลงไปไหมหนอ
Posted 20 September 2013 - 09:31 PM
สวยครับ
Posted 21 September 2013 - 01:14 AM
รอดูด้วยความตื่นเต้น เราคงเจอกันบ่อยๆ
Posted 21 September 2013 - 09:01 AM
^
^
^
วางตำแหน่งประตูใหม่แบบนี้ ช่วงห่างระหว่าง L1/R1-L2/R2 ยาวมาก
First กับ Business Class อยู่เคบินเดียวกับจะทำให้ First มีความเป็นส่วนตัวน้อยลงไปไหมหนอ
จริงๆ B777 ส่วนใหญ่ในวันนี้ ชั้นหนึ่งกับชั้นธุรกิจก็ใช้ Section แรกร่วมกันอยู่แล้วนะครับ อย่าง CX/SQ/JL/NH
Posted 23 September 2013 - 01:59 PM
ภาพจำลองทำออกมาได้สวยงาม สมจริงมากครับ
เกิดจนได้นะครับ 777-9X Luft นี่ตัวแม่มีอำนาจต่อรองจริงๆ ประเทศมหาอำนาจก็งี้ละครับเนอะ
แอบขัดใจตรงประตูด้วย แต่ก็ไม่มีเครื่องบินลำไหนการออกแบบประตูเลิศเท่า B747 แล้วละครับ มี Cabin หน้าประตูหนึ่ง ให้ได้ "เลี้ยวซ้าย" กันตลอด มัน exclusive สุดๆเลยครับ
สัดส่วนประตูน้อยลง ก็ไม่รู้ว่า max ผู้โดยเป็นเท่าไร ทั้งๆที่ในใจผมว่า Luft แกจัด Economy class seating 3-4-3 แน่ๆ ยัดเต็มแน่นอน cfg Business class พี่แกก็ไม่น่าต่ำกว่า 70 ที่นั่ง
สรุปแล้ว 777 ไม่มีวันตายจริงๆ ผมว่าพอ line production 777-9X มานี้ หลายๆสายก็คงพิจารณาตามแน่นอนครับ
เพราะ 747-8 เอย 380 เอย มันเป็น product เฉพาะเกินไป 777 ดูใครๆก็บินได้ ทำงานง่าย ขายที่นั่งไม่ยาก
สรุปแล้ว 777 คือ ตัวชูโรงของ โบอิ้งจริงๆ เหมือนเป็นลูกชายคนเล็ก เกรดเอ ไม่สร้างปัญหาประมาณนั้น ส่วนเจ้า 787 เหมือนเป็นเด็กติดยา สร้างแต่ปัญหาไงไม่รู้
Posted 24 September 2013 - 06:30 PM
ตอนบินน่าจะสวยน่าดูนะครับ
Posted 24 September 2013 - 07:07 PM
777-9X รายได้หลักของเค้าเลยน่ะครับ จะรองติดตามดูน่ะครับว่าจะมีสายการบินใดบ้างที่จะตามมาซื้อครับ
Posted 26 September 2013 - 12:08 AM
สวยจริงจังครับ
0 members, 1 guests, 0 anonymous users
ค้นหา ตั๋วเครื่องบินด้วยระบบ Galileo (แสดงผล waiting list) | ค้นหา ตั๋วเครื่องบินด้วยระบบ Amadeus (เแสดงเฉพาะที่นั่งว่าง) | |
ติดต่อเจ้าหน้าที่แผนก ตั๋วเครื่องบิน โทร 02-3737-555 / จันทร์ - ศุกร์ 09.00~18.00 น. // เสาร์ 09.00-16.00 น. |