Jump to content



 
จองตั๋วเครื่องบิน จองโรงแรม จองรถเช่า
แผนกบริการลูกค้า โทร 02-3737-555 จันทร์ - เสาร์ 09.00-18.00น.

 

ค้นหาข้อมูลท่องเที่ยวและการบินในเอชไฟล์ท เชิญด้านล่างนี้

หน้าแรก | เว็บบอร์ดรีวิว | จองตั๋วเครื่องบิน | จองโรงแรม | เที่ยวต่างประเทศ | เที่ยวในประเทศ | ลงโฆษณา

Split Lufthansa widebody order launches 777X

777X Lufthansa

  • Please log in to reply
18 replies to this topic

#1 Ben_BEnz

Ben_BEnz

    สมาชิกกำลังเช็คอิน

  • Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 456 posts

 


Posted 19 September 2013 - 08:15 PM

Advertisements

Split Lufthansa widebody order launches 777X

 

 

Lufthansa has ordered 34 Boeing 777-9X widebodies and 25 Airbus A350-900s to replace its A340and 747-400 long-haul fleets.
 
The German flag carrier said in March that it would make a widebody order by the fourth quarter 2013 to replace its ageing long-range aircraft below the very large A380 and 747-8. Following negotiations with both manufacturers, Lufthansa’s supervisory board met on 18 September to approve the deal.
 
1231393_10201455552165157_771705758_n.jp
Boeing 777-9X
 
Now, the carrier has disclosed a split order for 34 777-9X aircraft – with Lufthansa thus becoming a launching customer for the next-generation 777 programme that is still awaiting official kick-off by Boeing – and 25 A350-900s.
While the 777X will be exclusively powered by General Electric GE9X engines, the Rolls-Royce Trent XWB is the incumbent engine for the A350.
 
1238017_10201455552205158_667770666_n.jp
Airbus A350-900
 
This is the first time that Lufthansa has ordered 777 passenger aircraft for its fleet. The carrier has thus far resisted the long-range twinjet in favour of the A340. But the 777 has made inroads with the airline as a freighter at cargo joint venture AeroLogic and, more recently, with orders for Lufthansa Cargo and group subsidiary Swiss International Air Lines.
 
Lufthansa operates 22 747-400s and 48 A340s, split evenly between the A340-300 and -600 variants.

 

ที่มา http://www.flightglo...es-777x-390732/

 

ซึ่งในการออร์เดอร์ครั้งนี้ถือว่า Lufthansa เป็น launching customer หรือลูกค้าสายการบินแรก ของ Boeing 777-9X 



  • SiameseGuyz likes this


Advertisements

#2 Ben_BEnz

Ben_BEnz

    สมาชิกกำลังเช็คอิน

  • Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 456 posts

Posted 19 September 2013 - 08:21 PM

Lufthansa จะเอา B777-9X มาบินรูทแฟรงเฟิร์ต-กรุงเทพด้วย ว๊าวววว

"Lufthansa will operate the B777-9X on routes including Munich to Shanghai and Frankfurt to Bangkok."

 

ที่มา http://www.bloomberg...bus-boeing.html


  • SiameseGuyz likes this

#3 Ben_BEnz

Ben_BEnz

    สมาชิกกำลังเช็คอิน

  • Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 456 posts

Posted 19 September 2013 - 08:23 PM

1269165_10151845354389004_1390991317_o.j

 

ที่มา http://www.lufthansa...evelopment.html


  • SiameseGuyz and lovetofly like this

#4 Ben_BEnz

Ben_BEnz

    สมาชิกกำลังเช็คอิน

  • Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 456 posts

Posted 19 September 2013 - 08:32 PM

รูปเพิ่มเติม

 

LH Boeing 777-9X

 

Y5JQHT_DLH_777X_PS_01B_01.jpg

 

ODU6G3_7779X_Lufthansa_Engine_Nose_PS_01

 

5T1SK0_DLH_777X_Air_Right_PS_01C_01.jpg

 

M15OAM_DLH_777X_AIR_TR_PS_01E_01.jpg

 

 

Airbus A350-900

 

A350-900_RR_DLH_V04_01.jpg

 

A350-900_RR_DLH_V10_01.jpg

 

A350-900_RR_DLH_V15_01.jpg

 

A350-900_RR_DLH_V18_01.jpg

 

 

ที่มาhttp://www.lufthansa...evelopment.html


  • SiameseGuyz likes this

#5 rawipadnrs

rawipadnrs

    สมาชิก Economy Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 665 posts
  • LocationHUSO-IS,KKU#48

Posted 19 September 2013 - 09:28 PM

ขอบคุณข่าวและภาพที่เริ่ดหรูอลังการที่สุดครับ  :)

ในที่สุด LH จะเป็นสายการบินลูกค้าเจ้าแรกของ 777-9 จริงๆ ชัดเจน (34 ลำ!)  ช่วยเสริมทัพกับ 747-8i / ทดแทน 747-400 เดิม รวมทั้งมี A350-900 ที่จะมาทดแทน A330 / A340 อย่างแน่นอน  งานนี้ต้องจับตาดูสายการบินอีกเจ้าที่อาจสั่งซื้อ 777-9 และ A350XWB อีกรายก็คือ Cathay Pacific ครับ 



#6 phetphutorn

phetphutorn

    สมาชิก Business Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 1,516 posts
  • LocationVTCC , VLLB

Posted 19 September 2013 - 09:49 PM

ขอบคุณ ครับ สวยงามจริงๆ น้องตอง ของผม



#7 lovely a380-800

lovely a380-800

    สมาชิก Economy Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 807 posts

Posted 19 September 2013 - 09:51 PM

ปาดซิโท่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆสุดยอดครับ มาล่ะครับ 777-9x ลําและปีกสวยมากครับ รุ่นนี้ต่อยอดมาจาก 747-8i ต่อยอดมาจากปีก 



#8 lovely a380-800

lovely a380-800

    สมาชิก Economy Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 807 posts

Posted 19 September 2013 - 09:53 PM

ในที่สุดกองทัพของ  LH  ก็มีเครื่องไว้ใช้มากมายเลยทีเดียว ไม่ทราบว่าการบินไทยเราจะสั่งกับเค้าหรือเปล่าไม่แน่ใจครับ



#9 SiameseGuyz

SiameseGuyz

    สมาชิก Economy Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 664 posts
  • LocationUBP-BKK-HKT

Posted 20 September 2013 - 08:38 AM

เจ้า B777-9X นี่ดูสวยดีนะครับ

แต่ดูขัดๆตาตรงการวางตำแหน่งของประตูที่ประตูตรงปีกหายไป กลายไปเป็นประตูเล็กๆตรงกลางเคบินหลังแทน

ว่าแต่ที่การบินบินไทยกำลังพิจารณาจัดหาเครื่องบินใหม่ น่าจะรับเจ้ารุ่นนี้ไว้พิจารณาดูบ้างนะ

เอาไว้แทนบรรดาคุณป้า B747-400 ที่โรยราใกล้ปลดระวางเต็มที

 

จะว่าไปสายการบินอื่นเขาสั่งเครื่องแต่ละทีเยอะจริงๆ แถมสั่งแบบหลักๆไม่กี่แบบ

ช่างต่างกับการบินไทยที่สั่งที่ละหลายๆแบบ แบบละไม่กี่ลำ แล้วแบบนี้มันจะต่อรองอะไรกับผู้ผลิตได้

 

ยินดีกับทั้ง Lufthansa Boeing และ Airbus ที่จะได้เครื่องใหม่และรับทรัพย์กันเยอะเลย

 

ปล. รอชม B777-9X มาเมืองไทยกับไฟลท์ LH772/773 LH782/783 ว่าตัวจริงจะสวยงามขนาดไหน


  • jntbk likes this

#10 GudekCNX

GudekCNX

    สมาชิก Economy Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 586 posts
  • LocationฺBangkok

Posted 20 September 2013 - 09:51 AM

สวยมาก



#11 Ben_BEnz

Ben_BEnz

    สมาชิกกำลังเช็คอิน

  • Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 456 posts

Posted 20 September 2013 - 11:37 AM

เจ้า B777-9X นี่ดูสวยดีนะครับ

แต่ดูขัดๆตาตรงการวางตำแหน่งของประตูที่ประตูตรงปีกหายไป กลายไปเป็นประตูเล็กๆตรงกลางเคบินหลังแทน

ว่าแต่ที่การบินบินไทยกำลังพิจารณาจัดหาเครื่องบินใหม่ น่าจะรับเจ้ารุ่นนี้ไว้พิจารณาดูบ้างนะ

เอาไว้แทนบรรดาคุณป้า B747-400 ที่โรยราใกล้ปลดระวางเต็มที

 

จะว่าไปสายการบินอื่นเขาสั่งเครื่องแต่ละทีเยอะจริงๆ แถมสั่งแบบหลักๆไม่กี่แบบ

ช่างต่างกับการบินไทยที่สั่งที่ละหลายๆแบบ แบบละไม่กี่ลำ แล้วแบบนี้มันจะต่อรองอะไรกับผู้ผลิตได้

 

ยินดีกับทั้ง Lufthansa Boeing และ Airbus ที่จะได้เครื่องใหม่และรับทรัพย์กันเยอะเลย

 

ปล. รอชม B777-9X มาเมืองไทยกับไฟลท์ LH772/773 LH782/783 ว่าตัวจริงจะสวยงามขนาดไหน

 

การเอาประตูทางออกตรงปีกออกเพื่อลดน้ำหนักอะครับ เพราะระบบสไลด์ฉุกเฉินของประตูตรงปีกจะไม่เหมือนประตูบานอื่นๆ ที่ตัวสไลด์จะอยู่ตรงประตูเลย แต่ประตูทางออกตรงปีกระบบสไลด์ฉุกเฉินจะฝั่งอยู่กับตัวเครื่องบริเวณชายปีกด้านหลัง (ดูภาพประกอบ) ด้วยเหตุนี้การออกแบบ B777X เลยมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งประตู โดยยกเลิกประตูทางออกตรงปีก ซึ่งทำให้ลดน้ำหนักลงได้ประมาณ 1,000 ปอนด์ 

 

"Eliminating the overwing exit on the 777-9X also saves 1,000lbs in weight."
อ้างอิง http://www.aspireavi...f-the-x-factor/

 

 

ภาพประกอบ crop มาจาก 

 

63908_10201461827762043_1204279204_n.jpg

 

1239983_10201461828002049_832044191_n.jp

 

1231682_10201461827802044_1179858044_n.j

 

1236233_10201461828122052_1938230978_n.j

 

 

 

 

ส่วนประตูเล็กๆด้านหลังประตูที่ 3 นั้น จะเป็นประตูสำหรับโหลดอาหาร เพราะประตูที่ 3 อยู่ใกล้ชายปีกด้านหลังเกินไป เลยต้องมีประตูแยกออกมาแทน เพ่ืออำนวยความสะดวกในการโหลดอาหารขึ้นเครื่อง 

 

"777X to have a small door immediately after Door 3 for servicing galleys"
"777X small door necessitated by Door 3′s close proximity to trailing edge of the wing even with retracted flaps"
อ้างอิง http://www.aspireavi...f-the-x-factor/

 

ด้วยเหตุนี้ประตูโดยสารหลักของ B777X จะมีแค่ด้านละ 4 บาน รวมสองฝั่งมี 8 บาน แม้ว่า B777-9X จะยาวกว่า B777-300ER ก็ตาม

 

แต่ในบางเวปบอร์ดต่างประเทศมีการถกกันว่าประตูสำหรับโหลดอาหาร มีโอกาสดัดแปลงเป็นทางออกฉุกเฉินเพิ่มเติมหรือเปล่า แบบเดียวกับ B737-900ER เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการบรรทุกผู้โดยสาร เนื่องจากการลดจำนวนประตูลงจากด้านละ 5 มาเหลือด้านละ 4 จะทำให้ขีดความสามารถในการบรรทุกผู้โดยสารลดลง แต่ก็ต้องรอดูข้อสรุปจากโบอิ้งอีกครั้งนึง

 

ถ้ามีข้อสรุปหรือข้อมูลใหม่ๆจะมาเพิ่มเติมให้นะครับ


  • rawipadnrs likes this

#12 SiameseGuyz

SiameseGuyz

    สมาชิก Economy Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 664 posts
  • LocationUBP-BKK-HKT

Posted 20 September 2013 - 02:46 PM

^

^

^

 

วางตำแหน่งประตูใหม่แบบนี้ ช่วงห่างระหว่าง L1/R1-L2/R2 ยาวมาก

First กับ Business Class อยู่เคบินเดียวกับจะทำให้ First มีความเป็นส่วนตัวน้อยลงไปไหมหนอ



#13 Traveler Man

Traveler Man

    สมาชิก Premium Economy

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 1,200 posts

Posted 20 September 2013 - 09:31 PM

สวยครับ



#14 Flughafen

Flughafen

    สมาชิกปั่นจักรยาน

  • Members
  • Pip
  • 45 posts
  • LocationFrankfurt, Deutschland

Posted 21 September 2013 - 01:14 AM

รอดูด้วยความตื่นเต้น เราคงเจอกันบ่อยๆ

^_^  ^_^  ^_^  



#15 Ben_BEnz

Ben_BEnz

    สมาชิกกำลังเช็คอิน

  • Members
  • PipPipPipPipPipPip
  • 456 posts

Posted 21 September 2013 - 09:01 AM

^

^

^

 

วางตำแหน่งประตูใหม่แบบนี้ ช่วงห่างระหว่าง L1/R1-L2/R2 ยาวมาก

First กับ Business Class อยู่เคบินเดียวกับจะทำให้ First มีความเป็นส่วนตัวน้อยลงไปไหมหนอ

 

จริงๆ B777 ส่วนใหญ่ในวันนี้ ชั้นหนึ่งกับชั้นธุรกิจก็ใช้ Section แรกร่วมกันอยู่แล้วนะครับ อย่าง CX/SQ/JL/NH



#16 flyvirgin

flyvirgin

    สมาชิก Premium Economy

  • Sponsor Member
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 1,262 posts
  • LocationPhuket, Thailand

Posted 23 September 2013 - 01:59 PM

ภาพจำลองทำออกมาได้สวยงาม สมจริงมากครับ

เกิดจนได้นะครับ 777-9X Luft นี่ตัวแม่มีอำนาจต่อรองจริงๆ ประเทศมหาอำนาจก็งี้ละครับเนอะ

แอบขัดใจตรงประตูด้วย แต่ก็ไม่มีเครื่องบินลำไหนการออกแบบประตูเลิศเท่า B747 แล้วละครับ มี Cabin หน้าประตูหนึ่ง ให้ได้ "เลี้ยวซ้าย" กันตลอด มัน exclusive สุดๆเลยครับ

สัดส่วนประตูน้อยลง ก็ไม่รู้ว่า max ผู้โดยเป็นเท่าไร ทั้งๆที่ในใจผมว่า Luft แกจัด Economy class seating 3-4-3 แน่ๆ ยัดเต็มแน่นอน cfg Business class พี่แกก็ไม่น่าต่ำกว่า 70 ที่นั่ง

สรุปแล้ว 777 ไม่มีวันตายจริงๆ ผมว่าพอ line production 777-9X มานี้ หลายๆสายก็คงพิจารณาตามแน่นอนครับ

เพราะ 747-8 เอย 380 เอย มันเป็น product เฉพาะเกินไป 777 ดูใครๆก็บินได้ ทำงานง่าย ขายที่นั่งไม่ยาก

สรุปแล้ว 777 คือ ตัวชูโรงของ โบอิ้งจริงๆ เหมือนเป็นลูกชายคนเล็ก เกรดเอ ไม่สร้างปัญหาประมาณนั้น ส่วนเจ้า 787 เหมือนเป็นเด็กติดยา สร้างแต่ปัญหาไงไม่รู้  


  • rawipadnrs likes this

#17 Dejudom 777-300ER

Dejudom 777-300ER

    สมาชิก Business Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 2,748 posts

Posted 24 September 2013 - 06:30 PM

ตอนบินน่าจะสวยน่าดูนะครับ



#18 lovely a380-800

lovely a380-800

    สมาชิก Economy Class

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 807 posts

Posted 24 September 2013 - 07:07 PM

 777-9X  รายได้หลักของเค้าเลยน่ะครับ จะรองติดตามดูน่ะครับว่าจะมีสายการบินใดบ้างที่จะตามมาซื้อครับ



#19 tataerakh

tataerakh

    สมาชิก Premium Economy

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 1,477 posts
  • LocationBKK

Posted 26 September 2013 - 12:08 AM

สวยจริงจังครับ






1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users

ค้นหา ตั๋วเครื่องบินด้วยระบบ Galileo (แสดงผล waiting list)     ค้นหา ตั๋วเครื่องบินด้วยระบบ Amadeus (เแสดงเฉพาะที่นั่งว่าง)
   
    ติดต่อเจ้าหน้าที่แผนก ตั๋วเครื่องบิน โทร 02-3737-555 / จันทร์ - ศุกร์ 09.00~18.00 น. // เสาร์ 09.00-16.00 น.