สวยงามทันสมัยมากๆครับ สมกับที่ทุ่มทุนทำมากๆ หมดไปเยอะแต่ได้ผลิตภัณฑ์ดีๆก็ดีนะครับ ยิ่งบินไกลๆ จะรู้สึกดีกว่านั่งเครื่องเก่าๆเลยครับ
|
|
Posted 10 July 2013 - 09:56 PM
สวยงามทันสมัยมากๆครับ สมกับที่ทุ่มทุนทำมากๆ หมดไปเยอะแต่ได้ผลิตภัณฑ์ดีๆก็ดีนะครับ ยิ่งบินไกลๆ จะรู้สึกดีกว่านั่งเครื่องเก่าๆเลยครับ
Posted 11 July 2013 - 12:39 AM
และแล้วเราก็ตามเค้าไม่ทันอีกแล้ววว เราจะช้ากว่าเค้า 4-5 ปีโดยประมาณ คือเครื่องการบินไทยก็ใหม่เท่ากันทำไมต้องเลือก product ของ 4-5 ปีที่แล้วแทนที่จะเอาอันล่าสุดอ่ะครับ
Posted 11 July 2013 - 02:28 AM
ตอนโน้นก่อนที่ A380 จะมา มีโอกาสได้คุยกะท่านดีดีในตอนนั้นคือคุณปิยะสวัสดิ์ ก็บอกท่านไปว่า F ของ A380 ของเราแอบตกยุคมากและดูไม่เป็นส่วนตัวเท่าไหร่ ท่านก็บอกว่า ท่านก็อยากจะเปลี่ยนมากเหมือนกันที่นั่งรุ่นนี้ แต่ดั๊น สั่งไปแล้วลองๆทามอะโก จะเปลี่ยนแปลงอะไรก็ไม่ได้แล้วน่ะครับ เพราะหากได้เจ้า F ไม้ระแนงแบบ 74N version กว้างกว่ามาติดแทนตัวปัจจุบันบน A380 จะลงตัวมากครับ เสียดายแทน... เรื่องการเลือกที่นั่งอะไรนี่เป็นปัญหาคลาสสิคของการบินไทยมาตลอด และก็การบินไทยไม่กล้าลงทุนแต่งแบบให้สวยแบบจัดเต็ม เพราะเบี้ยน้อยหอยน้อยกลัวเปลือง น่าเสียดายโอกาสจริงๆครับ
หวังว่าเครื่องที่จะสั่งลอตต่อๆไป ถ้าเป็นเครื่องที่มี First Class คงจะได้ที่นั่งแบบ 74N Mini Suite เป็นอย่างน้อยนะครับ หรือไม่ก็เอาให้ดีกว่านั้นไปเลย
แต่ก็แอบสงสัยจัง ผู้บริหารหลายๆคนในการบินไทยนี่ ดูนามสกุลก็มีหน้ามีตาในสังคม รสนิยมก็น่าจะดี
แต่พอเลือกผลิตภัณฑ์บนเครื่องหรือการออกแบบต่างๆนี่ทำไมมันถึงได้ดูทะแม่งๆอีหลักอีเหลื่อยังไงก็ไม่รู้
Posted 11 July 2013 - 08:00 AM
Posted 11 July 2013 - 09:25 AM
บางทีของเราที่เห็นว่าไม่สวยๆนั่น เราก็อาจเสียเงินซื้อมาแพงกว่าของดีๆสวยๆของเขาก็เป็นได้นะครับ เป็นที่ร่ำลือกันอยู่บ่อยๆ
แต่ SQ นี่ยอมรับเลยว่าเขากล้าลงทุน และได้ของดีคุ้มกับที่จ่ายไปจริงๆ
Posted 12 July 2013 - 10:10 AM
และแล้วเราก็ตามเค้าไม่ทันอีกแล้ววว เราจะช้ากว่าเค้า 4-5 ปีโดยประมาณ คือเครื่องการบินไทยก็ใหม่เท่ากันทำไมต้องเลือก product ของ 4-5 ปีที่แล้วแทนที่จะเอาอันล่าสุดอ่ะครับ
เป็นเร่ืองของการจัดหาอะครับ ในอดีตการจัดหาเก้าอี้ต่างๆโดยมากจะจัดหามาพร้อมกับเครื่องเลย ซึ่งกว่าจะได้เครื่องก็หลายปี ซึ่งก็ทำให้ตัวเก้าอี้ตกรุ่นไปบ้าง แต่ทุกวันนี้เหมือนการบินไทยจะเริ่มเปลี่ยนการจัดหามาจัดหาเก้าอี้ทีหลัง แต่ก็ช่วงแรกของการจัดหาเครื่องบิน ตัวเก้าอี้เลยออกมารุ่นกลางๆไม่ถึงกับใหม่ทีเดียวแต่ก็ไม่ตกรุ่นแล้ว
จริงๆการจะเทียบตัวโปรดักของแต่ละสายการบินต้องมองหลายๆปัจจัยอะครับ เพราะแต่ละสายการบินให้ต้นทุนในแต่ละงานไม่เท่ากัน บางสายการบินให้ต้นทุนในการจัดเก้าอี้สูง หรือให้ความสำคัญมาก ก็จะได้โปรดักที่เยี่ยมและเป็นเอกลักษณ์ อย่าง SQ เป็นต้น
แต่หลายๆสายการบินก็จัดหารุ่นที่มีในท้องตลาด แต่มาปรับปรุงให้เค้ากับสายการบินแทน ซึ่งก็ประหยัดงบลงมาได้เยอะอยู่ ตรงนี้เลยต้องดูว่าสายการบินนั้นๆให้ความสำคัญเท่าไหร่ และมีงบประมาณขนาดไหนครับ
Posted 12 July 2013 - 10:12 AM
วีดีโออย่างเป็นทางการของที่นั่งแบบใหม่
Posted 12 July 2013 - 10:21 AM
0 members, 1 guests, 0 anonymous users
ค้นหา ตั๋วเครื่องบินด้วยระบบ Galileo (แสดงผล waiting list) | ค้นหา ตั๋วเครื่องบินด้วยระบบ Amadeus (เแสดงเฉพาะที่นั่งว่าง) | |
ติดต่อเจ้าหน้าที่แผนก ตั๋วเครื่องบิน โทร 02-3737-555 / จันทร์ - ศุกร์ 09.00~18.00 น. // เสาร์ 09.00-16.00 น. |