ขอบคุณสำหรับ review ครับ
รอดูขากลับนะครับ ทำเป็นแบบ battle ระหว่าง biz ของ B74N vs. A380 เลยดีป่าวครับ
|
|
Posted 15 April 2013 - 10:44 AM
ขอบคุณสำหรับ review ครับ
รอดูขากลับนะครับ ทำเป็นแบบ battle ระหว่าง biz ของ B74N vs. A380 เลยดีป่าวครับ
Posted 15 April 2013 - 02:04 PM
ขอบคุณครับ ติดตามเพลินเลย
Posted 15 April 2013 - 07:37 PM
(HS-TGY) ลำนี้ก็มาส่งผมที่อังกฤษครับ TG916
Posted 16 April 2013 - 11:17 AM
ขอบคุณสำหรับ review ครับ
รอดูขากลับนะครับ ทำเป็นแบบ battle ระหว่าง biz ของ B74N vs. A380 เลยดีป่าวครับ
ขอบคุณครับคุณ Ped.TD เอา A380 เชิญชมต่อครับ จะได้เปรียบเทียบว่าชอบแบบไหนครับ
ขอบคุณครับ ติดตามเพลินเลย
ขอบคุณครับคุณ Mister Bon Voyage
(HS-TGY) ลำนี้ก็มาส่งผมที่อังกฤษครับ TG916
ขอบคุณครับคุณ Jack Payne of BBC หวังว่าคงประทับใจนะครับ
Posted 16 April 2013 - 01:22 PM
THAI A380 รับมอบแล้วจำนวน 4 ลำ ลำนี้ HS-TUD รับมอบเมื่อ 22 มีนาคม 2556 ที่ผ่านมา ปัจจุบันการบินไทยให้บริการ A380 ใน 4 เส้นทางได้แก่ ฮ่องกง (TG600 & TG601) โตเกียว (TG676 & TG677) แฟรงเฟิร์ต (TG920 & TG921) และปารีส (TG930 & TG931) มีบินทุกวัน
Posted 16 April 2013 - 01:31 PM
โดยอีกสองลำจะรับมอบปลายปี 2556 ข้อมูลที่ได้รับแจ้งว่า ลอนดอนมีสิทธิ์ลุ้น A380 ครับ
เครื่องบินแอร์บัส เอ 380-800 เป็นเครื่องบินโดยสารที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกที่ผลิตด้วยเทคโนโลยีทันสมัย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากที่สุด ด้วยการใช้นวัตกรรมชั้นนำการใช้เชื้อเพลิงอย่างมีประสิทธิภาพ ระบบไฟฟ้าทางการบิน และระบบควบคุมการบิน ส่วนประกอบลำตัวของเครื่องบินแอร์บัส เอ 380-800 ผลิตจากอลูมิเนียม และวัสดุที่เรียกว่า Composite Materials ซึ่งมีน้ำหนักเบากว่าอลูมิเนียม โดยมีส่วนประกอบที่เป็น Composite Materials มากกว่า 20% ซึ่งการใช้ Composite Material มาเป็นส่วนประกอบ ถือว่าเป็นนวัตกรรมที่นามาใช้ในการผลิตเครื่องบินโดยสารเป็นครั้งแรก และได้ใช้นวัตกรรมทางวิศวกรรมและเทคโนโลยี ขั้นสูงในการบริหารจัดการเชื้อเพลิงอย่างมีประสิทธิภาพ ทาให้เครื่องบินแอร์บัส เอ 380-800 สามารถ ลดค่าใช้จ่ายลงได้ถึงร้อยละ 15 -20 ต่อที่นั่งต่อกิโลเมตร และเมื่อบรรทุกผู้โดยสารเต็มลำ เครื่องบินแอร์บัส เอ 380-800 ลดการใช้เชื้อเพลิงลงน้อยกว่า 3 ลิตรต่อผู้โดยสารต่อ 100 กิโลเมตร
ภายในเครื่องบินแอร์บัส เอ 380-800 ประกอบด้วย พื้นที่ห้องโดยสารแบ่งเป็นชั้นบนและชั้นล่าง ที่กว้างขวาง หน้าต่างขนาดใหญ่ และพื้นที่ช่องเก็บสัมภาระเหนือที่นั่งสูงถึง 60 เซนติเมตร ซึ่งออกแบบมา เพื่อตอบสนองความพึงพอใจของผู้โดยสารอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ ห้องโดยสารของเครื่องบินแอร์บัส เอ 380-800 ได้รับการออกแบบให้สามารถควบคุมเสียงรบกวน และมลพิษตามกฎของสนามบินหลักทั่วโลก ทั้งยังสามารถบรรทุกผู้โดยสารได้มากกว่าเครื่องบินขนาดใหญ่รุ่นอื่นถึงร้อยละ 40 แต่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และเสียงรบกวนน้อยกว่า จึงสามารถช่วยลดปัญหาความแออัดของสนามบิน อีกทั้ง เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
ข้อมูลจากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)
Amenity kit สำหรับชั้นหนึ่งเป็นกระเป๋า Rimowa น่าใช้มากครับ
Posted 16 April 2013 - 01:45 PM
ที่นั่งผู้โดยสารชั้นหนึ่ง รอยัล เฟิร์สท คลาส (Royal First Class) นำเสนอความเป็นส่วนตัวสูงสุดสำหรับผู้โดยสารชั้นหนึ่ง ประกอบด้วยพื้นที่โดยสารส่วนตัวจำนวน 12 ที่นั่ง โดยระยะห่างระหว่างแถวที่นั่ง 83 นิ้ว แต่ละที่นั่งมีความกว้าง 26.5 นิ้ว สามารถปรับเอนราบได้ 180 องศา ติดตั้งจอโทรทัศน์ระบบสัมผัสขนาด 23 นิ้ว พร้อมสรรพด้วยระบบสาระบันเทิงระบบสื่อสารที่สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ระบบ Wi-Fi และอุปกรณ์สื่อสาร รวมถึงปลั๊กไฟสำหรับอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ
ภายในห้องโดยสารที่นั่งชั้นหนึ่ง ได้จัดพื้นที่สาหรับเก็บของใช้ระหว่างเดินทาง ตู้สาหรับแขวนเสื้อ Coat แยกสัดส่วน และห้องน้ำขนาดใหญ่จานวน 2 ห้อง ซึ่งกว้างขวางเพียงพอสาหรับการเปลี่ยนเครื่องแต่งกายได้สะดวก
นอกจากนี้ ยังประกอบไปด้วย รอยัล เฟิร์สท คลาส เลาจน์ (Royal First Class Lounge) พื้นที่พักผ่อนสำหรับผู้โดยสาร และรอยัล เฟิร์สท คลาส บาร์ (Royal First Class Bar) เพื่อบริการเครื่องดื่มและของว่าง ตลอดการเดินทาง
Posted 16 April 2013 - 01:59 PM
ที่นั่งผู้โดยสารชั้นธุรกิจ รอยัล ซิลค์ คลาส (Royal Silk Class) จำนวน 60 ที่นั่ง จัดที่นั่งแบบ 1-2-1 ได้รับการออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกสบายอย่างเต็มเปี่ยมแบบส่วนตัวสำหรับผู้โดยสารชั้นธุรกิจ โดยจัดวางให้มีระยะห่างระหว่างแถวที่นั่ง 74 นิ้ว แต่ละที่นั่งมีความกว้าง 20 นิ้ว สามารถปรับเอนราบได้ 180 องศา การเดินเข้า – ออกจากที่นั่งสามารถทำได้อย่างเป็นอิสระในทุกที่นั่ง ซึ่งจะไม่ส่งผลรบกวนผู้โดยสารในที่นั่งติดกัน รวมทั้งทุกที่นั่ง มีการติดตั้งจอโทรทัศน์ระบบสัมผัสขนาด 15 นิ้ว ซึ่งสามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตระบบ Wi-Fi อุปกรณ์สื่อสาร และปลั๊กไฟสาหรับอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ
สำหรับที่นั่งโซนตรงกลางนั้นมีทั้งแบบ Honeymoon suite นั่ง -EF- หรือแบบห่างเพือเพิ่มความเป็นส่วนตัว D--G ทั้งนี้ที่นั่งชั้นหนึ่งและชั้นสองอยู่ชั้นบน (Upper deck)
ภาพ seat map จาก http://www.thaiairwa...ur-aircraft.htm
Posted 16 April 2013 - 02:27 PM
ที่นั่งผู้โดยสารชั้นประหยัด จำนวน 435 ที่นั่ง ครอบครองพื้นที่บริเวณชั้นล่าง และพื้นที่บริเวณด้านหลังของชั้นบนของเครื่องบินแอร์บัส เอ 380-800 มีระยะห่างระหว่างแถวที่นั่ง 32 นิ้ว แต่ละที่นั่งมีความกว้าง 18 นิ้ว ติดตั้งจอโทรทัศน์ระบบสัมผัสขนาด 10.6 นิ้วทุกที่นั่ง พร้อมระบบสาระบันเทิงหลากหลายชนิด ระบบเชื่อมต่ออุปกรณ์สื่อสาร และปลั๊กไฟสาหรับอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ
ชอบสีสรรสดใสในที่นั่งชั้นประหยัดครับ ผมว่ามันดีกว่าสีโทนเดียวทุกเก้าอี้
0 members, 0 guests, 0 anonymous users
ค้นหา ตั๋วเครื่องบินด้วยระบบ Galileo (แสดงผล waiting list) | ค้นหา ตั๋วเครื่องบินด้วยระบบ Amadeus (เแสดงเฉพาะที่นั่งว่าง) | |
ติดต่อเจ้าหน้าที่แผนก ตั๋วเครื่องบิน โทร 02-3737-555 / จันทร์ - ศุกร์ 09.00~18.00 น. // เสาร์ 09.00-16.00 น. |