สวัสดีคร้าบ ... เอารีวิวมาปล่อยลง HFlight ก่อน ...
ผมเพิ่งกลับมาจากญี่ปุ่นครับ ตอนนี้รอ transit ที่โฮจิมินห์ซิตี้ (บินกับ Vietnam Airlines BKK-SGN-NRT ไป-กลับ ครับ เดี๋ยวไว้ปล่อยรีวิวบ้าง)
ก็เลยเอารีวิวเล็กๆ กับสายการบินบางกอกแอร์เวย์สมาปล่อยครับ
จริงๆ ตั้งใจจะปล่อยหลายวันแล้วหล่ะ แต่ไม่มีโอกาสเลย
อย่างที่หลายๆ ท่านทราบดีครับว่า ตั้งแต่ 28 มีนาคม 2553 ที่ผ่านมา บางกอกแอร์ฯ ได้มีการเปลี่ยนตารางบินเส้นทางเชียงใหม่ใหม่
เพื่อเที่ยวบินมากขึ้น กรุงเทพ-เชียงใหม่ 4 เที่ยว และ เชียงใหม่-กรุงเทพ 3 เที่ยวบิน (เชียงใหม่-เกาะสมุย วันละ 1 เที่ยวเท่าเดิม)
ทีนี้ ไฟล์ทที่ผมรู้สึกหวาดเสียวที่สุด ว่าจะอยู่ได้นานเร้อ นั่นก็คือ PG220 ที่เปลี่ยนเวลาบินใหม่
มานอนค้างเชียงใหม่ และออกจากเชียงใหม่ตั้งแต่ 6.55 น. ปะทะกับป้า TG123 ที่ออกจากเชียงใหม่ 7.00 น.
ประมาณว่าเดี๋ยวนี้ป้า AB6 ไม่ต้องนอนตากน้ำค้างเดียวดายที่เชียงใหม่คนเดียวแล้ว (จริงๆ มีป้าหางแดง และพวกๆ นกตัวเล็กๆ กับป้า ATR การบินไทยจอดด้วยนะครับ)
มีหลาน A319 มาจอดข้างๆ กันจะได้ไม่เหงานะป้า
ตอนที่จองตั๋วนี่ ผมก็คิดอยู่ตั้งนานว่าจะเดินทางกับอะไรดี เพราะต้องแบกกระเป๋า 20 กิโลกรัมไปด้วย
ถ้าบินหางแดง ก็โดนไป 321 บาทแน่นอนจากค่าตั๋ว (อันแสนแพง)
บินไปต่อเครื่อง VN เวลา 19.30 น. ก็ลังเลใจอยู่
ลองเช็คราคาดูครับ
ไฟล์ท FD3235 เวลา 14.40 น. ราคาอยู่ที่ 2,5xx บาท (โหลดกระเป๋า 20 kg แล้ว)
ไฟล์ท FD3233 เวลา 12.30 น. ราคาอยู่ที่ 2,2xx บาท (โหลดกระเป๋า 20 kg แล้ว)
ราคาน้องนก กับวันทูโก 2,0xx บาททั้งคู่ แถมลงดอนเมืองเลยไม่สนใจเท่าไหร่ครับ
ส่วนป้า เริ่มที่ 3,500 บาท (ราคาในเน็ต ณ วันที่ 1 เมษายนนะครับ)
สุดท้ายแล้ว ก็เลยนึกถึงบางกอกขึ้นมา (ทำไมเป็นตัวเลือกสุดท้ายก็ไม่รู้ แฮ่ๆๆๆ)
ราคา PG220 เวลา 6.55 น. ราคาอยู่ที่ 1,915 บาท รวมบริการขั้นเทพ พร้อมโหลดกระเป๋าได้ 30 กิโลกรัม (Flyer bonus ได้อีก 10 คะแนน)
สรุปแล้ว ผมก็เลยยอมตื่นเช้าครับ ทนจ่ายราคาหางแดงแพงกว่าบางกอกไม่ได้
ก็เลยเป็นที่มาของทริปนี้ ที่เรียกได้ว่า จองปุ๊บแล้วทำเว็บเช็คอินปั๊บทันที