Apple Japan ห่วยแตก!

HFlight.net จองโรงแรม สายการบิน ท่องเที่ยว การเดินทาง  /  เสวนา...การท่องเที่ยวและการเดินทาง  /  Apple Japan ห่วยแตก!
Posted by: akekai, April 7, 2008, 11:47pm
คงต้องดูให้ดีๆแล้วเวลาจะซื้อทัวร์ครับ ถ้าเสียเงินไปแล้วเป็นแบบนี้
Posted by: uniwing, April 7, 2008, 11:50pm; Reply: 1
อูย ใจเย็นๆน่ะครับ

เอาไว้เก็บเงินไปใหม่ ที่ผ่านไปถือว่าฟาดเคราะห์
Posted by: 0215, April 8, 2008, 12:26am; Reply: 2
เอ๋...................ไม่พอใจบริษัททัวร์นี้ แล้วเอาชื่อเค้ามาตั้งเป็นชื่อ ลอกอิน ตัวเองทำไมอ่ะ...(hare)
Posted by: NoomPK, April 8, 2008, 7:00am; Reply: 3
ไม่รู้กลุ่มที่บอกว่าต้องกลับวันอาทิตย์ที่ผ่านมารึเปล่า..แอบได้ยินไกด์นินทาลูกทัวร์ที Osaka Castle Museum แต่ออกแนวขำๆนะครับ เห็นบ่นว่าหากมัวแต่เสียเวลาที่นี่มากเดี๋ยวไม่มีเวลาช็อป (คงกลังลูกทัวร์บางคนบ่นที่ไม่ได้ช็อปมั๊ง)
Posted by: Artified, April 8, 2008, 8:34am; Reply: 4
ว่าอยู่อ่ะครับ ที่ pantip.com ก็ใช้บัตรผ่าน จริงๆ อยากให้ใช้ login ตัวเองดีกว่า มีรูปแนบความเน่ามาด้วยเป็นหลักฐานก็ดีนะครับ  8)
Posted by: ^chAnA^, April 8, 2008, 8:52am; Reply: 5
หากมีหลักฐานประกอบด้วย จะน่าเชื่อถือขึ้นมากเลยครับ
Posted by: nakarin, April 8, 2008, 9:08am; Reply: 6
แปลกนะ ซื้อทัวร์แต่ละที่เหมือนเสี่ยงโชคซื้อหวยเลย น่าเห็นใจ เสียเงินเสียทองไปไม่น้อย
จำไว้แล้วคราวหน้าจะไปอีก เข้ามาปรึกษาเพื่อนๆในนี้ได้ ผมว่าทุกคนยินดีแบ่งปัน
Posted by: N e w j e r s y, April 8, 2008, 12:37pm; Reply: 7
โอ้โห มาเปนไฟแลบเลย จายเย็นคร๊า.....
Posted by: ..K'o'nG.., April 8, 2008, 12:42pm; Reply: 8
ฟังหูไว้หูดีกว่าไหม....ธุรกิจทัวร์นี่ ก็ไม่ธรรมดาครับ ฝ่ายไหนไม่ใช่พวกกันหรือมีผลประโยชน์ร่วมกันนี่ มีซวยครับ

ทัวร์ญี่ปุ่นนะ ลูกทัวร์ส่วนใหญ่ไม่ค่อยอยากจะไปหรอก พวกแหล่งท่องเที่ยว ยกเว้นแหล่งซ๊อปนั่นแหละ ถึงไหนถึงกัน

ส่วนเรื่องไกด์นินทาลูกทัวร์นั้น เรื่องธรรมดาครับ เพราะลูกทัวร์บางคนนี่ก็สุดยอดจริงๆครับ

ทัวร์ไปญี่ปุ่นยังไงก็ขายได้ครับ ไม่ว่าบริษัทนั้นจะบริการดีหรือไม่ดี  หรือจะมีโปรแกรมห่วยขนาดไหนก็เหอะ ขอให้ได้แวะซ๊อปเป็นพอครับ

ขนาดห้างอย่าง AEON ยังแวะเข้าไปซื้อของกันเป็นกลุ่มเลยครับ ทั้งที่บางอย่างมันก็ไม่ต่างอะไรกะบ้านเราเลย

เรื่องร้านอาหารห่วยน่ะ ซวยไปครับ เพราะมันก็อยู่ที่ร้านให้ค่าหัวเยอะหรือน้อย ก็อยู่ที่สามัญสำนึกของไกด์ด้วยหละครับ ว่าจะทำอย่างไร แต่ผมว่าทัวร์บริษัทเดียวกัน แต่ต่างไกด์นี่ ร้านอาหารมักจะคนหละร้านเสมอครับ

สรุป ...เที่ยวญี่ปุ่นกะทัวร์นี่ต้องหาบริษัทที่มืออาชีพจริงๆไม่เอาเปรียบลูกค้า ซึ่งมีอยู่พอควร แต่ถ้าแน่จริงแล้วผมว่า วางแผนเที่ยวเองสนุกกว่าครับ ลุ้นดีด้วย
Posted by: Afterburn, April 8, 2008, 1:09pm; Reply: 9
ถ้าเป็นแบบนี้จริง ไปเที่ยวกันเอง หาข้อมูลเองดีกว่า
Posted by: PoMpOmPuRiNmAn, April 8, 2008, 1:15pm; Reply: 10
อื่ม...คงจะโชคร้ายจริงๆนะครับ

ความจริงแล้วบริษัทapple japan ตัวผมเองก็เคยใช้บริการและคิดว่าเป็นบริษัททัวร์ที่ดีบริษัทหนึ่งด้วยซ้ำ

ถึงจะไม่เก่าแก่เหมือนบริษัทอื่นๆแต่ก็ไม่ใช่ว่าเป็นมือใหม่ซิงๆซะเมื่อไหร่นะครับเปิดบริการมาได้นานพอสมควรแล้ว

หากสมาชิกเคยดูรีวิวญี่ปุ่นเมื่อนานมาแล้วที่ผมทำ น่านแหละครับไปกับapple japan มีข้อมูลพร้อมรูปอาหารทุกมื้อครบ

ไกด์นั้นก็แล้วแต่คนจริงๆนะครับ ผมเองก็เคยเจอแค่2-3คน ก็น่ารักดี

และไกด์ญี่ปุ่นของบริษัทนี้ผ่านการสอบlicenceของญี่ปุ่นแล้วด้วยซ้ำนะครับ

ความจริงหากไม่พอใจยังไงหลังจบทัวร์ก็มีใบให้ประเมินอยู่แล้วไม่ใช่หรือครับที่แจกบนเครื่องบนขากลับ?

ทั้งนี้ทั้งนั้นในโปรแกรมทัวร์ก็ไม่สามารถเอาใจลูกค้าได้ทุกคนใช่มั๊ยครับ บางคนก็อาจจะชอบช็อปปิ้งก็ได้

คงต้องแล้วแต่แล้วล่ะครับ...ที่สุดแล้วหากไม่พอใจจริงๆแนะนำว่าแจ้งกับทางบริษัทเลยดีกว่านะครับ

ด้วยตัวผมเองเคยคุยกับผู้บริหารของบริษัทกลุ่มสยามออเชิร์ดหรือบริษัทแม่ของapple japanมาแล้วหลายครั้ง

คิดว่าด้วยวิสัยทัศน์ของทางทีมงานน่าจะทำการปรับแก้ไขได้เป็นอยางดี




Posted by: SiRiPat, April 8, 2008, 1:42pm; Reply: 11
ไปอ่านเจอที่ BP แล้วยังมาเจอที่นี่อีกหรือ อะไรจะโกรธเคืองกันขนาดนั้น
(hdamm)
Posted by: Flugzeug, April 8, 2008, 2:37pm; Reply: 12
บริษัทแอปเปิลทัวร์ก็อย่างนี้แหละครับ แต่ก็มีส่วนดีเช่นกัน
ฝากมาก็ดีแล้วครับ เพราะหลายๆคนคงจะไว้ใจกับบริษัท
มทัวร์มากเกินไป..คิดว่าจะบริการดีเสมอไปแต่ไม่ใช่ครับ
ของมันก็ต้องมีเปลี่ยนแปลงสลับกันไปบ้างครับอย่างเช่น
พวกรถโดยสารประจำทางพูดสั้นๆว่ารถทัวร์นี่แหละครับ
ผมก็เคยเจอมาครับ ผมคิดไว้แล้วว่าจะมาทำรีวิวให้ได้ครับ
เพราะแน่ใจว่าบริษัท...จำกัด มีแต่รถใหม่ ทันสมัย ข้างใน
สวยสดงดงานที่สำคัญเคยนั่งแล้วครับจึงมั่นใจมากครับ
แต่พอมาวันเดินทางครับลืมไปว่าเขามีเกณฑ์ดังนี้ครับ
วันคู่ ได้รถคันใหม่
วันคี่ ได้รถคันเก่า
จึงไม่ได้ทำรีวิวเลยครับ เพราะไฟมันหรี่จนไม่เห็นอะไรเลยครับ
แต่ดีอย่างหนึ่งคือ เบาะมันเอนได้มากอย่างเห็นได้ชัดครับ
ผมจึงคิดว่าเราอย่าไปหวังอะไรมากเลยครับ ได้อย่างก็
ต้องเสียอย่างนะครับ เป็นธรรมดานะครับ..................

ส่วนเรื่องไกด์มันเป็นบุคคลนะครับบางคนก็ดีมาก
บางคนก็ดีบางคนก็พอใช้บางคนก็แย่บางคนก็แย่มาก
แต่บางคนดันห่วยแต่นี่สิครับทำให้บริษัททัวร์เสื่อมเสีย
แย่มากครับ แต่คนดีก็มีบ้างนะครับ

สุดท้ายก็ขอขอบคุณในคำเตือนครับ
Posted by: onoiaokTV, April 8, 2008, 3:47pm; Reply: 13
ผมก็เพิ่งกลับมาจากญี่ปุ่น ไปกับ MD tour ครับ  ผมว่าดีเลย  ถูกกว่าapple japan ด้วย (ตอนแรกก็กะจะไปกับapple japan)
อาหารก็อร่อย  ที่พักก็ดี  สะอาดสะอ้าน    รอรีวิวผมและกัน  เพิ่งกลับมา  ขอพักเหนื่อยก่อน อิอิ
Posted by: x_ken_x, April 8, 2008, 5:46pm; Reply: 14
ในชีวิตนี้ผมจะไม่ขอใช้บริการจากทัวร์เลยครับ
Posted by: luie, April 8, 2008, 6:15pm; Reply: 15
เมื่อก่อนเคยใช้บริการทัวร์เหมือนกัน  ต้องทำใจ  
เพราะทัวร์ส่วนมากตั้งใจจะพาเราไปเข้าร้านช๊อปอย่างเดียว  เพราะได้ค่าคอมมิชชั่น  เสียเวลาเที่ยวครับ
หลังๆเลยไปเอง  ได้น้ำได้เนื้อมากกว่า  ถึงจะเที่ยวแบบงมๆบ้างหลงบ้าง  ก็อาศัยข้อมูลใน hfilght นี่แหละงมๆไปหนุกดี
Posted by: jenet68, April 8, 2008, 9:20pm; Reply: 16
ปีที่แล้วเราก็ไปเที่ยวกับ apple japan มาตอนสงกรานต์ค่ะ เราว่าดีมากๆเลยนะคะ ปีนี้เลยจองไปอีกที ขนาดไปช่วงเทศกาลแบบนี้ เรื่องอาหาร ที่พัก โปรแกรมเที่ยวก็ไม่มีปัญหาอะไร อาหารบางมื้ออาจจะไม่ค่อยถูกปาก แต่เรื่องความสะอาดถือว่าดีทีเดียวค่ะ

ไปเที่ยวกับทัวร์ก็ต้องเป็นแบบนี้ตามระเบียบค่ะ เพราะไม่ได้มีเฉพาะกรุ๊ปเราเท่านั้น ยังมีคนอื่นๆที่เราไม่รู้จักร่วมเดินทางไปด้วย ต้องถ้อยทีถ้อยอาศัยกันค่ะ บางคนอาจจะช้าบ้าง ก็รอหน่อย ในเย็นๆค่ะ ต้องเข้าใจนะคะ บางกรุ๊ปมากันทั้งครอบครัว อาจต้องใช้เวลาจัดการภาระกิจส่วนตัวเยอะหน่อย แต่ถ้าอยากเที่ยวแบบไม่ต้องรอใคร ตามใจตัวเอง ก็ต้อง backpack ไปเองค่ะ

ได้อย่าง เสียอย่างค่ะ
นี่คือสัจธรรม อิอิ
Posted by: ..K'o'nG.., April 8, 2008, 10:05pm; Reply: 17
เหอะๆ ลบกระทู้ออกทำไมหละครับ เพื่ออะไรครับ  ถ้าเรื่องจริงๆก็ไม่เห็นต้องกลัวอะไรนี่ครับ

เอาข้อความจากBP มาให้สำหรับคนที่สงสัย จากลิงค์ http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E6496762/E6496762.html

เพิ่งกลับจากทัวร์ Apple Japan มา ไม่ประทับใจเลย...
1.แพงกว่าทัวร์อื่น...เลยคาดว่าน่าจะดีกว่าทัวร์อื่นๆ ทั้งๆที่สถานที่ท่องเที่ยวก็เหมือนๆกัน...
2.ที่พักก็ไม่ดี...เมื่อเทียบกับทัวร์อื่นแล้ว...
3.ร้านอาหารก็ห่วยแตก...บางร้านแย่งกันกินอย่างกับหมูกับหมา...สกปรก...ไม่อร่อย...ไม่ได้เรื่อง...ขนาดคนที่ไปด้วยยังบอกเลยว่าทิ้งๆไปเถอะไปซื้อกินเอง...กินขนมเอง...ยังดีและอร่อยกว่าเลย...ทั้งๆที่โม้ว่าดีอย่างโน้นอย่างนี้...กินที่เมืองไทยยังอร่อยกว่าเลย...ขนาดไกด์ยังไม่กินเลย...
4.ไกด์คนไทยพูดไทยก็ไม่ได้เรื่อง...เหมือนจะเก๋าแต่ก็มือใหม่...ไม่แนะนำไม่บอกอะไรเลย...เอาแต่จะช๊อบเอาของมาขายเมืองไทย...เศร้าใจสุดๆ...
5.ให้เวลาเที่ยวแต่ละสถานที่ที่สำคัญๆก็น้อย...เอาแต่จะให้ใช้เวลาไปช๊อบอย่างเดียว...เลย...
6.การบริการก็ไม่ได้เรื่องแบบเที่ยวไม่ง้อลูกทัวร์...แถมยังเอาลูกทัวร์มานินทา ด่าว่า ซะเสียๆหายๆ...ได้ยินเต็ม 2 รูหูเลย...ทีหลังหัดอบรมไกด์บ้างก็จะดีน่ะจ๊ะ...Apple...

...ต่อไปจ้างให้ก็ไม่ไปอีกแล้ว...ห่วยแตกสุดๆ...
...ขอรับรองว่าข้อความข้างบนเป็นจริงทุกประการ...
...ใครที่จะไปก็ขอให้คิดดีๆก็แล้วกัน...
...คาดหวังว่าจะดีตามที่เค้าคุยๆไว้...แต่ที่ไหนได้...ราคาคุย...แค่นั้นเอง...
...ห่วยแตก!...

ปล.ยกเว้นไว้ให้คนนึง...ไกด์คนไทยพูดญี่ปุ่นได้...คนนี้ ok อ่ะ...ถึงจะมือใหม่แต่ตั้งใจดี...แฮ่ะ...สู้ๆต่อไปน่ะ...
Posted by: apple japan, April 8, 2008, 10:16pm; Reply: 18
โดนรังควาน...เลยลบ...เบื่อ! ว่าแต่คุณทำไมถึงพูดแบบนี้...
คิดถึงความปลอดภัยบ้างมั้ย...
Posted by: ..K'o'nG.., April 8, 2008, 10:35pm; Reply: 19
Quoted from apple japan
โดนรังควาน...เลยลบ...เบื่อ! ว่าแต่คุณทำไมถึงพูดแบบนี้...
คิดถึงความปลอดภัยบ้างมั้ย...


ใครรังควานคุณครับ แจ้งชื่อสมาชิกมาได้เลย เพราะในเว็บนี้โพสได้เฉพาะผู้ที่เป็นสมาชิกเท่านั้น และถ้าอ้างถึง พรบ.คอมพิวเตอร์ 2550 นั้น ทางเว็บก็มีการเก็บหมายเลข IP และข้อมูลการติดต่อเอาไว้ ตามที่พรบ.กำหนดไว้ ไม่ว่าคุณหรือสมาชิกท่านอื่นๆ

แล้วที่กล่าว่า พูดแบบนี้ คิดถึงความปลอดภัยบ้างมั้ย  อันนี้หมายถึงเรื่องใดครับ เจตนาข่มขู่กันหรือไม่ครับ ชี้แจงด้วย
Print page generated: October 2, 2014, 5:26pm