ไประยองกับรถปรับอากาศชั้น 1 นครชัยแอร์ครับ

HFlight.net จองโรงแรม สายการบิน ท่องเที่ยว การเดินทาง  /  Thailand (Eastern) Travel Guide  /  ไประยองกับรถปรับอากาศชั้น 1 นครชัยแอร์ครับ
Posted by: A330, August 2, 2005, 9:39am
สวัสดีครับ  ;D
ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาแวะไปเยี่ยมเพื่อนที่ระยองครับ เพื่อสนองนโยบายประหยัดพลังงาน จึงใช้การเดินทางด้วยรถยนต์สาธารณะบ้างครับ จากที่เคยชมรีวิวนครชัยแอร์สายยาว ๆ กันไปแล้วกับ VIP 32 ที่นั่ง วันนี้ขอเสนอนครชัยแอร์ เส้นทางใกล้ ๆ จากหมอชิตไประยองกับรถปรับอากาศชั้น 1 ที่มี 36 ที่นั่ง
ต้นทางเช้าวันนี้ที่หมอชิตครับ
Posted by: A330, August 2, 2005, 9:41am; Reply: 1
เหมือนรีวิวเครื่องบิน พอมีรถทัวร์คันอื่น ๆ วิ่งผ่านก็แนะนำกันสักนิดครับ
คันที่เห็นนี้เป็นรถปรับอากาศพิเศษของ บขส 999 แบบวีไอพี 24 ที่นั่ง สำหรับเส้นทางเชียงใหม่ครับ ซึ่งถือว่าเป็นรถค่อนข้างใหม่ ยี่ห้อ Volvo รุ่น B12 กันสะเทือนแบบถุงลม ระบบเกียร์อัตโนมัติ จุดเด่นของรถรุ่นนี้คือความนุ่มนวลของระบบกันสะเทือนและเสียงเครื่องยนต์ที่เงียบครับ
Posted by: A330, August 2, 2005, 9:43am; Reply: 2
บริเวณที่รอผู้โดยสารเต็มไปด้วยผู้คน วันนี้ค่อนข้างคับคั่งเพราะหลายคนกลับบ้านเพราะเป็นช่วงต้นเดือนเงินเดือนเพิ่งออกครับ หลายคนก็กลับบ้านเพราะไปเลือกตั้ง อบต. หลายคนก็ไปเที่ยวสุดสัปดาห์ (เหมือนผมครับ) การหารถ ทางเจ้าหน้าที่ขายตั๋วจะระบุให้ทราบตั้งแต่ตอนซื้อตั๋ว ให้ดูที่ป้ายชานชลาสีส้มติดอยู่ที่เสาด้านบนครับ
เกี่ยวกับสินค้าที่ขายบริเวณนี้ ก็จะราคาแพงกว่าปกติครับ น้ำดื่มที่ 7-11 ปกติขาย 6-7 บาท ที่นี่ก็จะขาย 10 บาท เพราะฉะนั้นเตรียมมาก่อนดีที่สุดครับ
Posted by: A330, August 2, 2005, 9:47am; Reply: 3
ไปซื้อตั๋วแล้วครับ ช่องขายตั๋วนครชัยแอร์ที่หมอชิตจะอยู่ชั้นหนึ่ง ในอาคาร ราคา 144 บาท รถออกเก้าโมงเช้า ถึงระยองเที่ยงครับ รวมระยะเวลา 3 ชั่วโมง สำหรับรถป.1 36 ที่นั่ง ไม่สามารถใช้บัตรสมาชิกนครชัยแอร์ลด 5% และไม่สามารถสะสมระยะทางได้เหมือนรถนอน VIP 32 ที่นั่งครับ ที่วงกลมไว้คือชานชลาที่รถจอด คือชานชลา 15 หรือ 17 ครับ ขึ้นอยู่กับว่าอันไหนจะว่าง รถที่มาก็จะเข้าชานชลานั้นครับ ทั้งสองชานชลานครชัยแอร์จองไว้ครับสำหรับรถขอนแก่น รถเชียงใหม่ รถอุบล และระยองครับ
Posted by: A330, August 2, 2005, 9:48am; Reply: 4
มาถึงชานชลาประมาณ 8.30 ครับ รถยังไม่มาก็เก็บภาพรถคันอื่น ๆ ไปก่อน ชาญทัวร์ตอนนี้มีรถรุ่นใหม่ 2 ชั้น 8 ล้อยี่ห้อ Volvo รุ่น B12B มาให้บริการครับ จากเมื่อก่อนที่ใช้ยี่ห้อ Scannia ที่นั่งจัดแถวละสามที่เหมือน VIP 24 ที่นั่ง คนที่ชอบนั่งเบาะเดี๋ยวเดินทางคนเดียวชอบมากครับ
Posted by: A330, August 2, 2005, 9:50am; Reply: 5
ชาญทัวร์ที่นั่งด้านล่างก็นั่งได้ครับ ห้องน้ำก็อยู่ชั้นล่าง วันนี้ผู้โดยสารเต็มคันทั้งชั้นล่างชั้นบน
Posted by: A330, August 2, 2005, 11:09am; Reply: 6
รถอีกรุ่นของนครชัยแอร์ เป็นรุ่นแรกมาปรับปรุงใหม่ เปลี่ยนเก้าอี้ และเพิ่มทีวีจอ LCD อีก 3 จอ รวมกับทีวีใหญ่ 1 เป็น 4 จอ จุดเด่นของนครชัยแอร์คือความสะอาดของรถที่ดูแลรักษาอย่างดี ยางสภาพใหม่ ไม่ต้องกลัวปัญหารถเก่าล้อเก่า กลัวยางแบนกลางทางหรือยางระเบิด
Posted by: A330, August 2, 2005, 11:12am; Reply: 7
คันนี้ เป็นรถใหม่รุ่นล่าสุดสำหรับเส้นทางขอนแก่นที่มีห้องน้ำด้านท้ายรถ ไม่มีทีวีส่วนตัว แต่มีทีวีจอ LCD 3 จอ บวกทีวีจอใหญ่ 1 จอ เหมือนกับที่คุณชายหนุ่มฯ รีวิวในเส้นทางเชียงใหม่มาแล้วครับ จริง ๆ อยากถ่ายทั้งคันแต่ถอยหลังไม่ได้ ผู้โดยสารยืนซ้ายขวาหน้าหลังเต็มไปหมด  ;D
Posted by: A330, August 2, 2005, 11:16am; Reply: 8
รถระยองมาแล้วครับ ลืมไม่ได้ถ่ายรูป เดินขึ้นรถมาเลย ก็พบกับห้องโดยสารที่สะอาดและใหม่เหมือนเคย เบาะนั่งสีฟ้า มีที่พักแขนคั่นระหว่างผู้โดยสารครับ Seat Pitch ที่ไม่คับแคบเกินไปครับ
Posted by: A330, August 2, 2005, 11:18am; Reply: 9
บริเวณหลังเบาะก็มีมือจับ ที่วางแก้ว ที่ใส่ของ
Posted by: A330, August 2, 2005, 11:21am; Reply: 10
จะปรับเบาะอย่างไร จะเปิดระบบนวดหลังไฟฟ้าอย่างไรก็มีคำอธิบายที่นี่ครับ
Posted by: A330, August 2, 2005, 11:24am; Reply: 11
ปุ่มสำหรับปรับเบาะนั่งและระบบนวดหลังอยู่ด้านข้าง ตกแต่งด้วยลายไม้ ปุ่มเล็ก ๆ สำหรับปรับระบบนวดหลังไฟฟ้าครับ ส่วนปุ่มใหญ่สีดำถัดไปก็สำหรับปรับที่นั่งเอนขึ้นลงด้วยระบบไฟฟ้า ไม่ต้องออกแรงดันเหมือนรุ่นเก่า
Posted by: A330, August 2, 2005, 11:27am; Reply: 12
อีกสองปุ่มล่าง ปุ่มกลางสำหรับปรับเบาะที่รองนั่งให้สูงขึ้นหรือต่ำลง ปุ่มล่างสุดสำหรับปรับที่รองขาให้ขึ้นมาได้ครับ ปรับด้วยไฟฟ้าเช่นกัน
Posted by: A330, August 2, 2005, 11:29am; Reply: 13
แผ่นรองขาปรับได้ด้วยไฟฟ้า เหมือนกับเก้าอี้ชั้น Premium Economy
Posted by: A330, August 2, 2005, 11:31am; Reply: 14
ช่องแอร์เปิดปิดได้ และไฟสำหรับอ่านหนังสือ อากาศภายในรถเย็นดีครับ
Posted by: A330, August 2, 2005, 11:36am; Reply: 15
ผ้ารองศรีษะสีขาว ปักอักษรนครชัยแอร์
Posted by: A330, August 2, 2005, 11:37am; Reply: 16
เข็มขัดนิรภัยให้ใช้ระหว่างการเดินทางเพื่อความปลอดภัย
Posted by: A330, August 2, 2005, 11:39am; Reply: 17
ที่นั่งหมายเลย 8C, 8D, 9C และ 9D วันนี้ไม่มีคนนั่ง  ;D
Posted by: A330, August 2, 2005, 11:40am; Reply: 18
ระบบ Entertainment จอ LCD 3 จอ บวกทีวีจอใหญ่ 1 จอ ช่วง Boarding เอ้ยๆๆ ช่วงรอผู้โดยสารขึ้นรถก็เปิด VCD คาราโอเกะให้ฟังกันเพลิน ๆ ครับ
Posted by: A330, August 2, 2005, 11:43am; Reply: 19
บัสโฮสเตสในชุดสีฟ้า ผู้โดยสารวันนี้ประมาณ 65%  ;D
Posted by: A330, August 2, 2005, 11:44am; Reply: 20
9.12น. push back ครับ อิอิ สายไป 12 นาทีแน่ะ
Posted by: A330, August 2, 2005, 11:47am; Reply: 21
ก่อนถอยรอนิดนึง ให้รถเชียงใหม่นครชัยแอร์เข้ามาเทียบชานชลาครับ
Posted by: A330, August 2, 2005, 11:49am; Reply: 22
ถอยออกมาแล้ว เตรียมแท็กซี่บนรันเวย์ อิอิ  ;D
Posted by: A330, August 2, 2005, 11:51am; Reply: 23
คันนี้รถปรับอากาศชั้น 2 รุ่นปรับปรุงใหม่ของ บขส ครับ ยี่ห้อ Mercedez Benz
Posted by: A330, August 2, 2005, 11:53am; Reply: 24
พนักงานสอบถามผู้โดยสารว่าจะลงที่ไหนกันบ้าง สามารถขอลงก่อนถึงระยองตามจุดที่รถวิ่งผ่านได้ครับ หลายคนจะลงที่บ้านฉาง  ;D
Posted by: A330, August 2, 2005, 11:55am; Reply: 25
แจกของว่างครับ ถั่วอบโก๋แก่ เส้นทางระยอง จะไม่มีบริการข้าวกล่อง
Posted by: A330, August 2, 2005, 11:56am; Reply: 26
ตามด้วยน้ำดื่มเย็น ๆ 1 ขวด
Posted by: A330, August 2, 2005, 11:58am; Reply: 27
ขึ้นทางด่วน ไปถนนมอเตอร์เวย์ มุ่งสู่ระยอง
Posted by: A330, August 2, 2005, 11:59am; Reply: 28
บริการนมถั่วเหลืองอีกกล่องครับ
Posted by: A330, August 2, 2005, 12:03pm; Reply: 29
ระหว่างการเดินทางจะฉายภาพยนตร์ 1 เรื่องครับ แต่ไม่ได้ดู เพราะนอนหลับ
Posted by: A330, August 2, 2005, 12:06pm; Reply: 30
ภาพวิว ตอนวิ่งอยู่บนมอเตอร์เวย์ ใกล้ถึงแล้ว อากาศข้างนอกครึ้มฟ้าครึ้มฝนครับ
Posted by: A330, August 2, 2005, 12:07pm; Reply: 31
;D
Posted by: A330, August 2, 2005, 12:09pm; Reply: 32
ก่อนลงก็มีการแจกผ้าเย็น ผมก็มาลงที่หน้าห้างแหลมทองระยองครับ ซึ่งรถยังวิ่งต่อไปส่งที่สถานีขนส่งจังหวัดระยอง และสุดปลายทางที่สถานีนครชัยแอร์ระยองครับ ขอจบรีวิวแต่เพียงเท่านี้ครับ กับการเดินทางด้วยรถทัวร์จากหมอชิตมาระยองที่สะดวกสบายในราคาประหยัด 144 บาท ขากลับไม่ได้ทำรีวิวเพราะว่าบริการต่าง ๆ จะเหมือน ๆ กันครับ ขอบคุณครับที่ติดตามชมรีวิว
Posted by: porinter, August 2, 2005, 12:21pm; Reply: 33
ขอบคุณมากครับพี่ A330 ...... อยากนั่งรถรุ่นใหม่บ้างจัง อิอิ
นั่งไปเชียงใหม่ 2 ครั้ง ขอนแก่น 1 ครั้ง เจอรุ่นเก่า 3 ครั้งเลยครับ อิอิ
Posted by: CHIANG KHAM, August 2, 2005, 1:45pm; Reply: 34
รถโดยสารปรับอากาศยุคนี้ออกแบบห้องโดยสารคล้ายๆภายในเครื่องบินมากขึ้นทุกที รถของ NCA ก็น่านั่งมากเลย
ส่วนของ SQ (ชาญทัวร์) ก็แจ่มแจ๋วดี แต่งานนี้ไม่มี TG มาร่วมแจม อิอิอิ  
Posted by: kabdak (Guest), August 2, 2005, 2:38pm; Reply: 35
รถของNCAน่านั่งสุดๆเลยครับ
Posted by: Chainoom, August 2, 2005, 4:43pm; Reply: 36
อยากนั่ง A380 ของชาญทัวร์จัง จัด 1-2 ทั้งบนล่างเลยรึเปล่าอ่ะคับ หาโอกาสไปเที่ยวขอนแก่นดีกว่า อิอิ
Posted by: TG20BKK-UBP (Guest), August 2, 2005, 4:52pm; Reply: 37
อ่า รู้สึกว่า NCA กรุงเทพฯ-ระยอง จะเป็นรถ 36 ที่นั่งนะครับ ไม่ใช่ 40 ที่นั่ง เพราะมี 9 แถวๆละ 4 ที่นั่ง เขาตัดที่นั่งออกไป 1 แถวเพื่อเพิ่มระยะที่นั่ง แต่ผมว่ามันก็ดูระยะแคบกว่า 32 ที่นั่งพอประมาณเลยล่ะ (แต่ไม่เคยขึ้นสายระยองเลย อิอิ)  :) ;)

ส่วนรถชาญทัวร์ก็ใหม่ดีครับที่นั่งใหญ่ เสียที่เอนนอนได้น้อยสำหรับการเป็นรถระยะไกล แล้วก็นั่งแล้วมันหวาดเสียวนิดหน่อย เคยนั่งไปขอนแก่น ตอนนั้นนั่งชั้น 2 แถวที่ 2 ถัดจากกระจก เวลารถตีโค้งมันก็โยกๆ รถเบรกก็เหมือนจะหัวทิ่มออกนอกกกระจกเลย หวาดเสียวไปหน่อยน่ะ   :'( :-/

สำหรับเจ้ารถปรับอากาศชั้น 2 ของ บขส. นั่นเป็นรุ่นใหม่ล่าสุดครับ แต่ๆๆ ใหม่แต่ตัวถังครับ ตัวเครื่องเป็นการ Overhual รถเก่าจาก Mercedes-Benz รุ่น OH1625 ซึ่งเป็นตัวถังแบบปัตตาเน่มาทำสีและตัวถังใหม่เป็นแบบทราเวลโกแทน แต่ระบบช่วงล่างเป็นระบบแหนบอ่ะ ไม่ดีเลย นั่งแล้วกระเด้งกระดอนพิกล เจ้ารถรุ่นนี้เค้าเอาไป Overhual ใหม่พร้อมกับ Mercedes-Benz รุ่น OH1628 ตัวถังแบบอาร์เจนติน่า ต่างกันที่เจ้า OH1625 ช่วงล่างระบบแหนบเค้าเอาไปทำใหม่เป็น ป.2 ทั้งหมด ส่วนเจ้า OH1628 ช่วงล่างระบบถุงลมเค้าเลยเอาไปทำเป็น ป.1 กะ วีไอพี 24 ที่นั่ง เพราะนั่งแล้วนิ่มกว่า  :) :)
Posted by: Jclass_Flyer, August 2, 2005, 5:15pm; Reply: 38
พระเจ้าช่วยกล้วยทอด! ทำไมรถทัวร์เมืองไทยมันช่างไฮ-โซเฉนกนี้
น่านั่งมากๆครับ ขอบคุณนะครับที่นำมาให้ชม ไม่Postไม่รู้นะเนี่ย
Posted by: jackie (Guest), August 2, 2005, 5:45pm; Reply: 39
เดี๋ยวนี้พัฒนาไปไกลดีจริงๆเลย เก้าอี้ก็ปรับไฟฟ้า เห็นแล้วน่านั่งจัง ขอบคุณมากค่ะ
Posted by: A330, August 2, 2005, 6:31pm; Reply: 40
คุณ I’m Thai นี่ข้อมูลรถทัวร์เยี่ยมเลยครับ ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลที่มาแบ่งปันกัน
ใช่แล้วครับรถนครชัยแอร์สายระยองรุ่นนี้มี 9 แถว เป็น 36 ที่นั่ง นับเกินไปแถวนึงครับ เดี๋ยวแก้ไขข้อมูลด้านบนด้วยครับ ขอบคุณครับ
สำหรับรถ ป.2 ใหม่ เวอร์ชั่นทราแวลโกนี่ออกแบบได้เยี่ยมเลยครับ เคยนั่ง 999 ป1 รุ่นนี้ไปจันทบุรี ทุกอย่างใหม่หมด หน้าปัดรถ ช่วงล่างดูเหมือนกับเป็น OH1628 ใหม่เลยครับ เลยนึกว่าซื้อมาเพิ่มเติม
Benz รุ่นอาเจนติน่าถือว่าออกแบบได้แย่มาก ส่วนรุ่นปัตตาเน่คลาสสิคดีครับ
OH1625 เป็นแหนบแต่ก็แหนบเบนซ์ซึ่งนิ่มกว่าแหนบยี่ห้ออื่น แต่ยังไงก็สู้ระบบถุงลมไม่ได้ เคยนั่งสมัยเอา OH1625 มาทำเป็นวีไอพี 24 ที่นั่ง กรุงเทพเชียงใหม่ หลังเกือบหัก (แต่จริง ๆ สภาพถนนบ้านเราก็แย่ด้วยล่ะครับ) สำหรับถุงลม Benz OH1628 ก็เยี่ยมครับ กระเด้งไปนิด ลองนั่ง Volvo, Scannia K113 หรือ Isuzu รู้สึกสบายกว่า
Posted by: A330, August 2, 2005, 6:48pm; Reply: 41
ตอบคุณชายหนุ่มครับ
A380 ชาญทัวร์จัดเก้าอี้ 1-2 ทั้งบนและล่างครับ แต่ชั้นล่างมีห้องน้ำด้วย ถ้าห้องน้ำทำความสะอาดไม่ดี-ส่งกลิ่น ผู้โดยสารชั้นล่างอาจจะสลบคาที่ครับ อิอิ :o
Posted by: saranboy, August 2, 2005, 7:10pm; Reply: 42
คุณ A330 ที่แท้เป็นเซียนรถนี่นา  อิ อิ พอดีเลยครับ ถามอะไรหน่อยครับ
ที่บ้านมีรถกะบะโฟร์วีลเก่าๆ อยู่คันนึงครับ  ขับๆไปช่วงล่างค่อนข้างกระเด้งมากทีเดียว ขอถามดังนี้ครับ  >:(

   1.ผมว่าจะออกรถโฟร์วีลใหม่นะครับ ไม่ทราบว่าจะยืมตังค์คุณ A330 ได้รึเปล่าครับ ?
   2.ยืมแล้วไม่คืน คุณ A330 จะว่าอะไรไม๊ครับ?

(ขำๆนะครับ แต่ถ้าจะให้ยืมจริงก็ขอรับไว้ละกัน อิ อิ)  ;D  ;D  ;D
Posted by: JustMin, August 2, 2005, 7:15pm; Reply: 43
หนูชอบนั่งรถ 99 มากเลยค่ะ
พวกสาย กทม - จันทบุรี ตราด
บริการดีค่ะ เสียงเีงียบอีกต่างหาก
Posted by: ppleng, August 2, 2005, 7:46pm; Reply: 44
เคยนั่งแต่รถเก่า กรุงเทพ-ขอนแก่น  แต่ก่อนมันไม่ดีตรงไม่มีที่ท้าวแขนกั้น เคยโดนคนนอนเบียดด้วย เดี๋ยวนี้ปรังปรุงใหม่ไห่โซ้ขึ้นเยอะ
Posted by: A330, August 2, 2005, 8:12pm; Reply: 45
อิอิ คุณ Saranboy จะยืมไปซื้อรถโฟร์วีลพาน้องเตยลุยป่าแน่ ๆ เลย ยืมช้าไปนิดน่ะครับเพราะผมดันเอาเงินไปซื้อโฟร์วีลมาเหมือนกันครับกับเจ้า Vigo
สำหรับคันเดิม ลองนำไปปรับปรุงช่วงล่างก็จะนิ่มนวลขึ้นได้ครับ เช่นเปลี่ยนแหนบแบบนุ่มและโช้ค (อาจจะเอาแหนบของรุ่นใหม่สำหรับรถกระบะ 4 ประตูครับ เพราะแหนบรถโฟร์วีลแบบแค็บจะแข็งกว่าแบบ 4 ประตู ผมจำรุ่นไม่ได้ เซลล์โตโยต้าเคยบอก บางคนปรับปรุงแบบประหยัดคือเอาแผ่นแหนบออกแผ่นนึงก็นุ่มนวลขึ้นครับ แต่จะมีปัญหาตอนบรรทุกหนัก จะรับน้ำหนักมาก ๆ เหมือนเก่าไม่ได้ครับ
เอ๋ ผมจำได้คุณ Saranboy ขับ Civic ไม่ใช่เหรอครับ บางทีก็เป็น ISUZU รุ่นมังกรทอง ??
Posted by: B777-300ER (Guest), August 2, 2005, 8:56pm; Reply: 46
ต้องเชิดชัยซิครับ Volvo B7 แหนบทุกคัน ทั้ง ป1 ป2 น้อยคันที่จะเป็นถุงลม แอบขับโค_รน่ากลัว ส่วนตึ๋งทัวร์(SQ) เสียบ่อยมาก ทัวร์ที่น่าสงสารที่สุดคือ สมบัติทัวร์ คนน้อยมาก(กท. - ขก.)


รุ่นนี้ ตึ๋งทัวร์เลิกใช้ไปและให้ แขกกะจีน leased ไปใช้ (A340-300)
Posted by: Febman, August 3, 2005, 10:19am; Reply: 47
ชาญทัวร์มี website ไหมครับ รู้แต่นครชัยแอร์ http://www.nca.co.th
Posted by: TG20BKK-UBP (Guest), August 3, 2005, 12:08pm; Reply: 48
Quoted from A330
คุณ I’m Thai นี่ข้อมูลรถทัวร์เยี่ยมเลยครับ ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลที่มาแบ่งปันกัน
ใช่แล้วครับรถนครชัยแอร์สายระยองรุ่นนี้มี 9 แถว เป็น 36 ที่นั่ง นับเกินไปแถวนึงครับ เดี๋ยวแก้ไขข้อมูลด้านบนด้วยครับ ขอบคุณครับ
สำหรับรถ ป.2 ใหม่ เวอร์ชั่นทราแวลโกนี่ออกแบบได้เยี่ยมเลยครับ เคยนั่ง 999 ป1 รุ่นนี้ไปจันทบุรี ทุกอย่างใหม่หมด หน้าปัดรถ ช่วงล่างดูเหมือนกับเป็น OH1628 ใหม่เลยครับ เลยนึกว่าซื้อมาเพิ่มเติม
Benz รุ่นอาเจนติน่าถือว่าออกแบบได้แย่มาก ส่วนรุ่นปัตตาเน่คลาสสิคดีครับ
OH1625 เป็นแหนบแต่ก็แหนบเบนซ์ซึ่งนิ่มกว่าแหนบยี่ห้ออื่น แต่ยังไงก็สู้ระบบถุงลมไม่ได้ เคยนั่งสมัยเอา OH1625 มาทำเป็นวีไอพี 24 ที่นั่ง กรุงเทพเชียงใหม่ หลังเกือบหัก (แต่จริง ๆ สภาพถนนบ้านเราก็แย่ด้วยล่ะครับ) สำหรับถุงลม Benz OH1628 ก็เยี่ยมครับ กระเด้งไปนิด ลองนั่ง Volvo, Scannia K113 หรือ Isuzu รู้สึกสบายกว่า


999 ป.1 ที่เป็นตัวถังทราเวลโก เป็น OH1628 (อาร์เจนตินา) ช่วงล่างถุงลมทั้งหมดน่ะครับ เอา ป.1 ป.2 และ 24 ที่นั่งเดิมไปปรับปรุงใหม่ เป็น ป.1 กับ 24 ที่นั่ง  ก็เลยวิ่งนิ่มหน่อย  :)

ส่วน 99 ป.2 นี่เอารถ ป.2 ป.1 และ 24 ที่นั่งรุ่นเก่าอย่าง OH1625 (ปัตตาเน่) ช่วงล่างแหนบมาทำใหม่ ดูข้างนอกก็สวยครับ แต่พอนั่งแล้วกระเด้งหน่อยๆ  :(

แต่ผมว่าเจ้า OH1628 (อาร์เจนตินา) ดูดีๆก็สวยนะครับ ดูยบึ๊กๆแข้มแข็งดีออก  ;)
Posted by: kiko, August 4, 2005, 5:12pm; Reply: 49
ทำไมรถทัวร์สายใต้ไม่เป็นแบบนี้บ้างอ่ะ อ่านรีวิวแล้วอิจฉาคนอยู่ภาคอื่นจัง ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
Posted by: PoMpOmPuRiNmAn, August 4, 2005, 10:32pm; Reply: 50
พัฒนาสุดยอดเลยครับ..สงสัยมาสู้กับLow Costแน่ๆเลย ฮ่าๆ
Posted by: MlCHAEL, August 5, 2005, 4:19am; Reply: 51
หะ รู หะ รา มาก  :o
Posted by: Ko_Aloha, August 5, 2005, 10:33am; Reply: 52
เห็นว่าบางคันจะมีครัวอยู่กลางลำรถใช่มั้ยครับ...โดยส่วนตัวแล้วชอบช่องที่เก็บสัมภาระครับเหมือนบนเครื่องบินเลยยยย ถึงจะไม่ใหญ่มากแต่ดูหรูหราดีครับ ;D ;D ขอบคุณสำหรับรีวิวนะครับ ;) ;)
Posted by: TravelMax, August 6, 2005, 9:46pm; Reply: 53
ขอบคุณมากครับ พัฒนากันไปมากเลยครับกับบริการรถทัวร์บ้านเรา
Posted by: vicky_girl, August 13, 2005, 12:40am; Reply: 54
น่านั่งจังเลยค่ะ
Posted by: LIVERPOOL_FC, August 14, 2005, 11:41am; Reply: 55
จะเหมือนเครื่องบิน ขึ้นทุกวันแล้วนะครับ....มีโอกาส ต้องลอง บ้างซะแล้วว...
Posted by: JUMBO@Jet@, October 12, 2006, 4:03pm; Reply: 56
ของเค้า ดีจริงๆๆ ครับบบ .....


^^
Posted by: sun007, April 18, 2008, 11:19am; Reply: 57
:o
Print page generated: November 23, 2014, 10:15am