HFlight รีวิวสายการบิน โรงแรม จองโรงแรมทั่วโลก - หน้าแรก  
Welcome, Guest.
Please login or register.
นกแอร์เปิดเส้นทางใหม่ กทม.-สกล-นครพนม
นี่คือบอร์ดเก่า- เราเปิดเว็บบอร์ดใหม่แล้ว ต้องลงทะเบียนใหม่ด้วยนะ http://www.hflight.net/forums/

 

ค้นหา ตั๋วเครื่องบินด้วยระบบ Galileo (แสดงผล waiting list)     ค้นหา ตั๋วเครื่องบินด้วยระบบ Amadeus (เแสดงเฉพาะที่นั่งว่าง)
   
    ติดต่อเจ้าหน้าที่แผนก ตั๋วเครื่องบิน โทร 02-3737-555 / จันทร์ - ศุกร์ 09.00~18.00 น. // เสาร์ 09.00-16.00 น.

HFlight.net จองโรงแรม สายการบิน ท่องเที่ยว การเดินทาง    Travel Center :: ศูนย์ข้อมูลการท่องเที่ยว    เสวนา...การท่องเที่ยวและการเดินทาง  ›  นกแอร์เปิดเส้นทางใหม่ กทม.-สกล-นครพนม

นกแอร์เปิดเส้นทางใหม่ กทม.-สกล-นครพนม  This thread currently has 499 views. Print Print Thread
3 Pages 1 2 3 All Recommend Thread
water6
November 19, 2009, 10:24pm Report to Moderator Report to Moderator

Engineer บ้าๆๆบอๆๆ; KU64 ,E60
Standby Member
Location: NST & SARABURI (ITALIAN-THAI )
ชาว จ.สกลนคร-นครพนม-มุกดาหาร เฮ หลังสายการบินนกแอร์ จะเข้ามาทำการบินแทนพีบีแอร์ที่หยุดบินมานานนับเดือน ประเดิมเที่ยวแรก 1 ธ.ค.นี้

นายสมบัติ ตรีวัฒน์สุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เปิดเผยว่า จากการที่บริษัทการบินพีบีแอร์ ซึ่งเปิดทำการบินเส้นทางกรุงเทพฯ-สกลนคร-นครพนม มาโดยตลอด มีประชาชนที่เดินทางด้วยสายการบินดังกล่าวหลายจังหวัด รวมทั้งจากประเทศเพื่อนบ้านใช้บริการวันละ 80-100 คน กระทั่งเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมา สายการบินพีบีแอร์ ได้หยุดทำการบินโดยสิ้นเชิง และไม่มีเที่ยวบินมาลงสนามบินสกลนคร-นครพนมอีกเลย ซึ่งได้ส่งผลกระทบต่อสภาพสังคม เศรษฐกิจ การค้า การท่องเที่ยว ข้าราชการและประชาชนที่เดินทางไปมาเป็นอย่างมาก แต่ยังไม่มีการประเมินความเสียหาย ซึ่งที่ผ่านมา ทางจังหวัดสกลนคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เร่งพยายามที่จะแก้ไข เพื่อให้มีเที่ยวบินลงตามปรกติ ซึ่งจะได้เป็นผลดีต่อสภาพเศรษฐกิจ

นายสมบัติกล่าวต่อด้วยว่า ที่ผ่านมา มีการประสานงานกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม รวมทั้งอธิบดีกรมการขนส่งทางอากาศมาโดยตลอด เพื่อขอให้มีเที่ยวบินมาลงที่สกลนคร และนครพนม เนื่องจากที่ผ่านมา หลายภาคส่วนได้รับผลกระทบอย่างมาก และจากการประสานงานดังกล่าว จนได้รับแจ้งจากอธิบดีกรมการขนส่งทางอากาศ ว่า ได้รับการติดต่อประสานงานจากสายการบินนกแอร์ ว่าจะเข้ามาทำการบินแทนบริษัทพีบีแอร์ เพื่อลดปัญหาความเดือดร้อน ซึ่งขอให้ประชาชนใน จ.สกลนคร นครพนม และมุกดาหาร ตลอดจนจังหวัดใกล้เคียงและพี่น้องจากประเทศเพื่อนบ้าน ได้รับทราบว่า ทางบริษัทการบินนกแอร์ จะเข้ามาทำการบินตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2552 เป็นต้นไป ส่วนรายละเอียดว่าจะมีเที่ยวบินมาลงวันละกี่เที่ยว ราคาเท่าใด ต้องรอความชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง
โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/business/business/20091119/87348/นกแอร์เปิดเส้นทางใหม่-กทม.-สกล-นครพนม.html
Logged Offline
Private Message Private message Skype Skype
Doommy
November 19, 2009, 10:42pm Report to Moderator Report to Moderator
สมาชิกใหม่กิ๊ก
ดีแล้วครับ สู้ๆๆต่อไปครับนกแอร์
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 1 - 53
alex_kung_za
November 19, 2009, 10:43pm Report to Moderator Report to Moderator

Royal  Execlusive Class
Location: ABM Rangsit U.
มีแค่สองจังหวัดเองหรอครับ
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 2 - 53
countdown126
November 19, 2009, 10:56pm Report to Moderator Report to Moderator
Standby Member
Location: >>> Mae Fah Luang University(",) <<<
แล้วร้อยเอ็ด ลำปาง บุรีรัมย์ น่าน แม่สอดหละครับ

เหวี่ยงแล้วหรอ

เปิดสกลนคร กะ นครพนมก่อนก็ดีนะครับ

เพราะระยะทางไกลมาก

ถ้าผมอยู่มุกดาหาร ผมไม่ไปลงนครพนมกะอุบลฯหรอก

ข้างโขงไปก็มีสนามบินอยู่ใกล้นิดเดียว
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 3 - 53
Maximum
November 19, 2009, 11:01pm Report to Moderator Report to Moderator

Royal  Execlusive Class
Location: Asian Game dormitory ,TU
ในที่สุดก็เปิด
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 4 - 53
Econ Hub
November 19, 2009, 11:01pm Report to Moderator Report to Moderator
Checking-In Member
Location: BKK-LPT
-*- แล้วลำปางล่ะ เซ็งอะเมืองใหญ่เหมือนกันนะ
ฮึ่มถ้ามีตังจะเปิดเขลางค์นครแอร์บินเองละ ฮ่าๆๆๆๆ
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 5 - 53
kum
November 19, 2009, 11:27pm Report to Moderator Report to Moderator
สมาชิกใหม่กิ๊ก
แวะมารับคนร้อยเอ็ดด้วยซิครับ..รออยู่นะครับ
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 6 - 53
seaza
November 20, 2009, 12:11am Report to Moderator Report to Moderator
สมาชิกปั่นจักรยาน
ขอบพระคุณอย่างสูงเลยครับ สำหรับข่าวดี ๆ ที่เชื่อถือได้
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 7 - 53
seaza
November 20, 2009, 12:25am Report to Moderator Report to Moderator
สมาชิกปั่นจักรยาน
Quoted from countdown126
แล้วร้อยเอ็ด ลำปาง บุรีรัมย์ น่าน แม่สอดหละครับ

เหวี่ยงแล้วหรอ

เปิดสกลนคร กะ นครพนมก่อนก็ดีนะครับ

เพราะระยะทางไกลมาก

ถ้าผมอยู่มุกดาหาร ผมไม่ไปลงนครพนมกะอุบลฯหรอก

ข้างโขงไปก็มีสนามบินอยู่ใกล้นิดเดียว


ผมว่าคนมุกดาหารส่วนใหญ่ ไปอุบลน่ะครับ ไม่ไปขึ้นสวรรณเขตครับ ค่าตั๋วอุบลถูกกว่า และมีบินทุกวันครับ
ไฟท์ สวรรณเขต ยกเลิกบ่อยด้วยครับ แต่ก็ดีน่ะครับ ได้แวะ duty free ด้วย
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 8 - 53
DoBle_FligHt
November 20, 2009, 12:36am Report to Moderator Report to Moderator
สมาชิกปั่นจักรยาน
เป้นกำลังใจให้นกแอร์ค้าบ
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 9 - 53
BoBoLaMun
November 20, 2009, 2:59am Report to Moderator Report to Moderator
สมาชิกใหม่กิ๊ก
Location: NYC marcy
แอบเห็นใน twitter คุณพี่พาที เค้าคุยกันเรื่องนี้อยู่
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 10 - 53
ThaiSwe
November 20, 2009, 3:47am Report to Moderator Report to Moderator

Checking-In Member
Location: SWEDEN
ถ้าได้ตั๋วราคาถูกเหมือนจังหวัดอื่นที่นกแอร์บินผมว่าเต็มทุกวัน เพราะว่าคนเดินทางเยอะเลย เช่นนครพนม สกลนครนี่ ไม่งั้นก้ทำเหมือนการบินไทยไปเลย รับผู้โดยสารทั้งสองจังหวัดเลย ส่งที่สกลก่อนแล้วรับผู้โดยสารสกลไปกทมขี้นแล้วไปลงนครพนม ให้ผู้โดยสารลง แล้วรับชาวนครพนมขึ้น เครื่องเต็มทุกครั้งที่เคยบินไปกับการบินไทย เห็นใจชาวบ้าน นักท่องเที่ยว ที่เร่งรีบในการเดนทาง
Logged Offline
Private Message Private message Windows Live Messenger WLM Skype Skype Reply: 11 - 53
LoLLyPoP_TeDdyBeAR
November 20, 2009, 7:20am Report to Moderator Report to Moderator

A Little teddy bear *.*
Checking-In Member
Location: BaNgKoK , TH
ใช้รุ่นไหนบินหรอคะ
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 12 - 53
FD_BANK
November 20, 2009, 7:31am Report to Moderator Report to Moderator

PiLoT
Checking-In Member
Location: Flight officer
B734
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 13 - 53
Patchayada
November 20, 2009, 7:38am Report to Moderator Report to Moderator

I want to be FlightAttendant
Royal  Execlusive Class
Location: มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ของเรา
สนับสนุนให้นกแอร์เปิดเส้นทาง กทม. - นครพนม เต็มที่

เพราะด้วยศักาภาพของเมืองนครพนมที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว

และยังเป็นพื้นที่ชายแดนริมฝั่งโขง อีกทั้งความพร้อมของสนามบินเอง

B737-400 บินได้สบายมากๆเพราะเมื่อก่อนการบินไทยก็ใช้รุ่นนี้บินอยู่แล้ว

แต่สกลนครระยะทางความไกลก็ใช้ได้แต่ไม่รู้ว่า Demand จะเยอะหรือป่าว

ส่วนตัวคิดว่านกแอร์น่าจะเปิดลำปางนะค่ะ
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 14 - 53
winnie20f
November 20, 2009, 8:09am Report to Moderator Report to Moderator
สมาชิกปั่นจักรยาน
คงไม่ได้บิน กรุงเทพฯ-สกล-นครพนม นะคะ เพราะระยะทาง สกล-นครพนม ใกล้กันมาก

น่าจะหมายถึงเส้นทาง กรุงเทพฯ-สกล และ กรุงเทพฯ-นครพนม ใช่เปล่า?
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 15 - 53
WinTh
November 20, 2009, 8:53am Report to Moderator Report to Moderator

Thailand Airlines
Premium Economy Class
Location: BKK
Quoted from FD_BANK
B734



ATR-72 บินครับ
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 16 - 53
frodo
November 20, 2009, 9:11am Report to Moderator Report to Moderator

พี่มาร์คอยากเป็นตัวของตัวเอง
Premium Memberships
Location: Somewhere in the sky (BKK-NST-HDY-BKK)
นกแอร์ไปเช่าเครื่องที่ไหนมาเพิ่มอ่ะคับ ?
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 17 - 53
ninoknan
November 20, 2009, 9:30am Report to Moderator Report to Moderator

Premium Memberships
Location: Bangkok
^
^
^

สงสัยเหมือนคุณ Frodo ค่ะว่านกแอร์เขาไปเอาเครื่องหรือเช่าเครื่องจากที่ไหนมาบินหรอคะ..

Logged Offline
Private Message Private message Windows Live Messenger WLM Reply: 18 - 53
ballton
November 20, 2009, 9:44am Report to Moderator Report to Moderator
สมาชิกใหม่กิ๊ก
เช่าจากการบินไทยเพิ่มครับ  734  3ลำ  ATR 72 น่าจะ1ลำ
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 19 - 53
Shopaholic
November 20, 2009, 9:45am Report to Moderator Report to Moderator

Shop till you drop !
Economy Class Member
Location: Somewhere over the rainbow
โคราชก็เมืองใหญ่นะคะ สนามบินก็มียังไม่มีสายการบินไหนมาลงเลยค่ะ  
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 20 - 53
dell
November 20, 2009, 9:50am Report to Moderator Report to Moderator

Royal  Execlusive Class
Location: Sathorn, Bangkok
Quoted from winnie20f
คงไม่ได้บิน กรุงเทพฯ-สกล-นครพนม นะคะ เพราะระยะทาง สกล-นครพนม ใกล้กันมาก

น่าจะหมายถึงเส้นทาง กรุงเทพฯ-สกล และ กรุงเทพฯ-นครพนม ใช่เปล่า?



การบินไทยสมัยยังเฟื่องฟูเส้นทาง domestic บิน กรุงเทพ-สกลนคร-นครพนม คร้าบบ

ภาษาลูกเรือเรียกว่าบินสามเหลี่ยม สโนกบ ย่อมาจาก SNO-KOPจ้า

ใช้ AB4 หรือไม่ก็ A310 บินจ้า

ระยะหลังๆ...ก่อนเปิดเสรีทางการบิน ก็ใช้ AB6 จ้า

โห...ไม่ต้องบอกนะ ว่าป๋าอายุเท่าไหร่ ถึงทันสมัยนั้น อิอิ
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 21 - 53
9Q Member
November 20, 2009, 10:17am Report to Moderator Report to Moderator

Business Class
มีใครรู้ราคาตั๋ว แล้วก็ตารางบินบ้างครับ
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 22 - 53
peep_bmw
November 20, 2009, 11:13am Report to Moderator Report to Moderator

Royal  Execlusive Class
Location: BKK
เคยนั่งเส้นทางนี้สมัยการบินไทยยังบินอยู่  กทม. - สกลนคร - นครพนม - กทม.  บินช่วง สกลฯ - นครพนม สั้นมากๆครับ
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 23 - 53
Rooster
November 20, 2009, 11:21am Report to Moderator Report to Moderator
I love Thai airways Inter
Business Class
Location: Khon Kaen
กรุงเทพ - นครพนม Via สกล

ผมเคยนั่งแต่ TG ขอนแก่น - กรุงเทพ via อุดร

ขอนแก่น - อุดร 20 นาทีเอง
Logged Offline
Site Site Private Message Private message Reply: 24 - 53
dell
November 20, 2009, 11:35am Report to Moderator Report to Moderator

Royal  Execlusive Class
Location: Sathorn, Bangkok
Quoted from Rooster
กรุงเทพ - นครพนม Via สกล

ผมเคยนั่งแต่ TG ขอนแก่น - กรุงเทพ via อุดร

ขอนแก่น - อุดร 20 นาทีเอง


ไฟลท์เฉพาะกิจครับน้อง Rooster

ตอนนั้นการบินไทยหมุนเครื่อง 737-400 ไม่ทัน

ตอนนั้นที่เครื่องหมุนไม่ทัน

ก็มี กรุงเทพ -  สุราษฏร์ธานี - หาดใหญ่ - กรุงเทพฯ

แล้วก็ กรุงเทพ - กระบี่ - ตรังครับ

ไม่ใช่เที่ยวบินประจำนะครับ

สมาชิกในเว็บเราก็เคยมีรีวิวนี้นะ
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 25 - 53
rajchabut
November 20, 2009, 11:40am Report to Moderator Report to Moderator
Business Class
Quoted from Patchayada


ส่วนตัวคิดว่านกแอร์น่าจะเปิดลำปางนะค่ะ


ลำปาง  คงไม่มีใครมอง

ลำปางเชียงใหม่  ห่างกัน  ระยะแค่  ร้อยกิโลเมตร . . .

. . . เชียงใหม่วันนึ่งยี่สิบกว่าไฟลท์ทุกสายการบิน  คนเลือกเชียงใหม่มากกว่าลำปางแน่ ๆ  

แม้แต่คนลำปาง หากราคาที่  สิงคะนองนาบิน  กับ  ราคา  นก  หรือหาง แดง  ยอมเสียเวลา  สองชั่วโมงบินเชียงใหม่แหง๋ ๆ


Logged Offline
Private Message Private message Reply: 26 - 53
RYUICHIKUNG
November 20, 2009, 11:52am Report to Moderator Report to Moderator
สมาชิกใหม่กิ๊ก
ตารางบินออกแล้วครับ

บินทุกวัน จันทร์ ศุกร์และอาทิตย์

DMK-SNO เวลา 9.00-10.30 น.
SNO-DMK เวลา 10.00-11.30 น.

เวลาอาจคลาดเคลื่อนได้ครับ
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 27 - 53
apinnu
November 20, 2009, 12:13pm Report to Moderator Report to Moderator

หมาที่บ้านผมมันเป็นตุ๊ด
Checking-In Member
Location: BKK-NST
ยินดีด้วยเด้อ
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 28 - 53
RYUICHIKUNG
November 20, 2009, 12:21pm Report to Moderator Report to Moderator
สมาชิกใหม่กิ๊ก
เริ่มบินวันที่ 1 ธค แต่พี่เค้าบอก น่าจะวันที่ 30 เพราะ เป็นวันจันทร์

และช่วงนี้พอดีกลับที่ราชภัฎสกลกำลังมีรับพระราชทานปริญญาบัตรประจำภาคตะวันออกเฉียงเหนืออยู่ด้วย ครับ
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 29 - 53
32K
November 20, 2009, 1:52pm Report to Moderator Report to Moderator

สมาชิกปั่นจักรยาน
Quoted from dell



การบินไทยสมัยยังเฟื่องฟูเส้นทาง domestic บิน กรุงเทพ-สกลนคร-นครพนม คร้าบบ

ภาษาลูกเรือเรียกว่าบินสามเหลี่ยม สโนกบ ย่อมาจาก SNO-KOPจ้า

ใช้ AB4 หรือไม่ก็ A310 บินจ้า

ระยะหลังๆ...ก่อนเปิดเสรีทางการบิน ก็ใช้ AB6 จ้า

โห...ไม่ต้องบอกนะ ว่าป๋าอายุเท่าไหร่ ถึงทันสมัยนั้น อิอิ


ตอนนั้นเป็น บ.เดินอากาศไทย  

อิอิ

Logged Offline
Private Message Private message Reply: 30 - 53
dell
November 20, 2009, 2:01pm Report to Moderator Report to Moderator

Royal  Execlusive Class
Location: Sathorn, Bangkok
^
^
^
^
^

AB4 A310 ถูกโอนมาจาก บดท.ด้วยครับ

หลังจากบดท.ควบรวมกับการบินไทยแล้ว

การบินไทยก็ยังรับผิดชอบบิน สะโนกบ ครับ
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 31 - 53
First_DD9201
November 20, 2009, 4:35pm Report to Moderator Report to Moderator

Nara: The best airlines fly great destinations...
Royal  Execlusive Class
Location: Khon Kaen University
จริงไหมครับเนี่ย...เป็นเรื่องที่น่ายินดีมาก บ้านผมจะได้มีเครื่องไปลงเหมือนเดิมแล้ว ดีใจจัง!!
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 32 - 53
jomaru
November 20, 2009, 4:53pm Report to Moderator Report to Moderator

Siam Pacific Airlines
Business Class
Location: Northeastern , Thailand
จริงหรอครับเนี่ย ... มาไวจังหรือว่าเล็งไว้นานแล้ว
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 33 - 53
jagkrasrisakul
November 20, 2009, 4:58pm Report to Moderator Report to Moderator

Trang Thailand
Checking-In Member
Location: Trang
นก จะหมุนเครื่องทัน หรอเนี้ย เปิดบินซะเวอร์เลย
หรือไปได้เครื่องเพิ่มมาแล้ว
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 34 - 53
Patchayada
November 20, 2009, 6:37pm Report to Moderator Report to Moderator

I want to be FlightAttendant
Royal  Execlusive Class
Location: มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ของเรา
ช่วงนี้เห็นนกดีเลย์ปล่อย

เห็นว่ามีเครื่องเสีย 1 ลำ ทำให้หมุนเครื่องไม่ทัน

หากเช่าการบินไทยเพิ่ม 3 ลำก็คงจะดีขึ้น

ATR 72 เช่าจากการบินไทยคงเป็นคุณชัยนาทแน่ๆเพราะตอนนี้จอดนอนรออยู่สุวรรณภูมิ

พัดถิ่นจากเชียงใหม่มาบินให้พีบีแอร์อยู่พักหนึ่งแล้ว

นกคงเอามาบินแน่ๆ
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 35 - 53
V.I.P
November 20, 2009, 7:27pm Report to Moderator Report to Moderator
สมาชิกปั่นจักรยาน
LPT    ...very soon !!!
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 36 - 53
alokaya
November 20, 2009, 7:31pm Report to Moderator Report to Moderator

+++ AlokayA +++
Royal  Execlusive Class
Location: + เกษตร บางเขน +
ถ้าเปิดได้จริงๆ ก็ถือเป็นการพัฒนาที่ดีอีกทางหนึ่ง

แล้วถ้าบินได้กำไร ก็ต้องย้อนไปหาพีบีว่า ทำไมบินไม่ได้กำไร


Logged Offline
Private Message Private message Reply: 37 - 53
The traveler
November 20, 2009, 8:18pm Report to Moderator Report to Moderator

Standby Member
ดีจังเลยค่ะ ศักยภาพของนครพนม สกลนคร น่ะรองรับการท่องเที่ยวได้อีกเยอะเลย
แล้วเมื่อไร นกแอร์จะโฉบมาลงทางขอนแก่นบ้างน้อ....
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 38 - 53
theDoamSILVER
November 20, 2009, 8:30pm Report to Moderator Report to Moderator

ผู้หญิงทำไมใจร้าย?
Premium Economy Class
Location: dent มหา'ลัยขอนแก่น
ไม่แน่ใจว่าจะนอกประเด็นเกินไปมั้ย  แต่ขอฝากข่าวไว้นิดนึงครับ

THAI transfers routes to Nok
Budget carrier to get domestic routes, jets

* Published: 5/11/2009 at 12:00 AM บางกอกโพสท์


After reconciling with Nok Airlines earlier this year, Thai Airways International (THAI) now seems ready to help its budget brand fly higher.

Nok Airlines has reconciled with parent company Thai Airways International and will receive help in retrieving some of the market share lost to Thai AirAsia.

The 49-year-old flag carrier looks set to hand over several domestic routes, its six remaining 737-400 jets and other support to its six-year-old affiliate to enable it to fight back against no-frills airline Thai AirAsia.

THAI had been unhappy for some time with the budget airline's "autonomous" style in running its businesses, which sometimes conflicted with the approach of its mother carrier and did not produce the returns the flag carrier expected.

THAI's board and its newly appointed president Piyasvasti Amranand agree that Nok needs to play a greater role as the airline's "fighting brand" to protect the domestic market, which has been eroded by Thai AirAsia.

The national carrier wants Nok to take over several domestic routes that THAI cannot operate profitably under the full-service model, including flights from Bangkok to Phitsanulok, Khon Kaen, Ubon Ratchathani and Mae Hong Son. These routes are seen to be capable of making money if operated on a low-cost carrier business model.

In general, THAI wants to concentrate on overseas services, which constitute the core of its business and are more lucrative, although highly competitive. But THAI will retain some trunk local routes that are essential to transfer its international passengers to key destinations such as Phuket and Chiang Mai, said THAI executive board chairman Wallop Bhukkanasut.

Top executives of both airlines have been in talks about Nok playing a greater role and will spend the next few months finalising details.

But Dr Piyasvasti said Nok must show commitment if THAI is to to hand over assets to the budget carrier.

"Before the mother [THAI] passes on the heritage, the offspring [Nok] needs to behave itself and an agreement in detail needs to be worked out," he told the Bangkok Post.

"What if we pass on some routes to them and for some reasons they cannot or are unwilling to operate?"

Under the so-called "synergy" plan, THAI also wants greater control over Nok through increasing its shareholding, now at 39%.

"To have more control, we probably need to boost our stake to 49%, maybe by buying holdings from other existing shareholders," said the former energy minister.

Other shareholders in Nok are Krung Thai Bank (10%), Dhipaya Insurance Plc (10%), the Government Pension Fund (10%), CPB Equity Co (6%), Siam Commercial Bank (5%), Thailand Prosperity Fund by ING Funds Thailand (5%), King Power International Co (5%) and individual investors (10%).

Shareholding is one of the key issues in the THAI-Nok co-operation plan.

In a separate interview, Nok chief executive Patee Sarasin made it clear that the budget airline was not ready to simultaneously take on all the routes and aircraft that THAI would make available.

"We [Nok] would rather take it step by step, gradually work towards the role THAI may want to see us play," he told the Bangkok Post. He added that the airline did not want to repeat the mistakes arising from over-expansion that sank its balance sheet.

Nok posted a loss of 502 million baht last year due to spiking oil prices, global economic turbulence and over-expansion, which included the launch of international services to Vietnam and India.

However, Nok has apparently recovered relatively successfully through a dramatic rationalisation launched in the middle of last year in which the carrier shed nearly half its workforce of 1,000, halved its Boeing 737 jet fleet to three, terminated all overseas routes, slashed flights by half and cut salaries.

Nok has made a profit of 270 million baht so far this year and is on course to close 2009 with a profit of 300 million baht, said Mr Patee.

He said Nok might not be able to build a market to justify the significant capacity of the six B737-400s that THAI could transfer.

But Nok could be prepared to take three of the planes, probably one at a time starting from the first quarter of next year as it gets more routes from THAI, he said.

Nok currently operates five Boeing B737-400s, three of them leased from the flag carrier.

Mr Patee said Nok would prefer to expand cautiously and has no plan to resume overseas operations, which he described as not only costly but risky.

"We cannot be too ambitious nor have too much expectation. We know our constraints," he said.

One major hurdle that executives of both airlines recognise in Nok taking on THAI routes is how to transfer personnel at THAI's provincial operations to Nok without creating a labour dispute.

These THAI staff enjoy higher salaries and better benefits than Nok personnel. "That is the challenge we have tackle," said Dr Piyasvasti.

----------------------------------------------------

มีข่าวว่าการบินไทยจะให้น้องนกบินเที่ยวบินในประเทศทั้ง อุดร(ตอนนี้บินอยู่แล้ว) อุบล ขอนแก่น พิดโลก แทนการบินไทย และคงเหลืิอเส้นทางท่องเที่ยวไว้บินเอง
อย่าง ภูเก็ต เชียงใหม่

สมาชิกคิดว่าอย่างไรบ้างครับ??
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 39 - 53
RYUICHIKUNG
November 20, 2009, 9:46pm Report to Moderator Report to Moderator
สมาชิกใหม่กิ๊ก
สายการบินนกแอร์สถานีสกลนคร สวัสดีครับ อิอิ


ทำการบินวันที่ 1 ธ.ค. 2552 นี้ ครับ

ตอนนี้ตารางการบินสายการนกแอร์สถานีสกลนครออกแล้วครับ

บินวันจันทร์ ศุกร์ และก้ออาทิตย์

DMK-SNO กรุงเทพฯ(ดอนเมือง)-สกลนคร   9.00-10.30 น.
SNO-DMK สกลนคร-กรุงเทพฯ(ดอนเมือง)  11.00-12.30 น.

ใช้เครื่อง ATR Hummingbird ที่เช่ามาจากการบินไทย
แต่เปลี่ยนลายกลับเป็นหางม่วงเหมือนเดิม ส่วนเรื่องราคายังบอกไม่ได้ตอนนี้ครับ
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 40 - 53
RYUICHIKUNG
November 20, 2009, 9:51pm Report to Moderator Report to Moderator
สมาชิกใหม่กิ๊ก
Quoted from Patchayada
ช่วงนี้เห็นนกดีเลย์ปล่อย

เห็นว่ามีเครื่องเสีย 1 ลำ ทำให้หมุนเครื่องไม่ทัน


จริงครับเจ้าม่วงอ่ะครับ ซ่อมเสร็จวันอังคารจะถึงนี้ครับ

Logged Offline
Private Message Private message Reply: 41 - 53
iamy
November 20, 2009, 9:52pm Report to Moderator Report to Moderator
สมาชิกใหม่กิ๊ก
นกเคยมีไปลงที่จ.เลยแล้วไหงถึงเลิก ใครรู้ช่วยตอบที่
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 42 - 53
RYUICHIKUNG
November 20, 2009, 10:18pm Report to Moderator Report to Moderator
สมาชิกใหม่กิ๊ก
Quoted from iamy
นกเคยมีไปลงที่จ.เลยแล้วไหงถึงเลิก ใครรู้ช่วยตอบที่


ตอนแรกเอา hummingbird บิน(เครื่องชัยนาท) ที่กำลังจะเอาไปบินที่สกล แล้วซักพัก ก้อเปลี่ยนลำใหญ่ แต่ PAX ไฟท์ ละ1-5 คน คง ไม่ไหวนะครับ

ตอนนั้น ราคา อยู่ที่ 1318 บาท เพื่อประชาสัมพันธ์ Nok air call center 1318 ครับ

Logged Offline
Private Message Private message Reply: 43 - 53
isccy
November 21, 2009, 12:03pm Report to Moderator Report to Moderator

Royal  Execlusive Class
Location: Flow Cytometer   Excellence Centre,Siriraj Hospital,Mahidol University
Quoted from iamy
นกเคยมีไปลงที่จ.เลยแล้วไหงถึงเลิก ใครรู้ช่วยตอบที่


เคยเห็นคุณ XOOMER ในห้อง BP@Pantip ตอบว่า
เหตุผลหนึ่งที่ทำให้ต้องยกเลิกก็คือ เลย สภาพอากาศค่อนข้างปิดตลอด ทำให้เครื่อง ATR-72 ที่ใช้บินต้องดีเลย์ เพราะลงไม่ได้
ส่งผลให้รูทอื่นที่ต้องใช้ ATR ด้วยนั้น ดีเลย์ตามกันไป

อีกอย่างหนึ่งถ้าจำไม่ผิด รูทนี้เป็นเส้นทางที่โหลดเหมาะกับ ATR -72 ซึ่งช่วงที่นกกำลังร่อแร่ ต้องปล่อย ATR-72 ออกจากฝูงบินไป
เอาเครื่องใหญ่มาบินไม่คุ้ม เลยต้องปิดรูทนี้ไปครับ
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 44 - 53
isccy
November 21, 2009, 12:07pm Report to Moderator Report to Moderator

Royal  Execlusive Class
Location: Flow Cytometer   Excellence Centre,Siriraj Hospital,Mahidol University
แอบสงสัยเหมือนคุณ frodo กับคุณ ninoknan นะ ว่านกแอร์ไปเช่าเครื่องเพิ่มจากไหน
ดูเหมือนเครื่องที่มีตอนนี้ก็น่าปวดหัวอยู่แล้ว (เพิ่มเที่ยวบิน + เปิดรูทใหม่) สงสัย บ้านผมโดนลดไฟล์ทแหงๆ
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 45 - 53
First_DD9201
November 21, 2009, 12:19pm Report to Moderator Report to Moderator

Nara: The best airlines fly great destinations...
Royal  Execlusive Class
Location: Khon Kaen University
Quoted from theDoamSILVER
ไม่แน่ใจว่าจะนอกประเด็นเกินไปมั้ย  แต่ขอฝากข่าวไว้นิดนึงครับ

THAI transfers routes to Nok
Budget carrier to get domestic routes, jets

* Published: 5/11/2009 at 12:00 AM บางกอกโพสท์


After reconciling with Nok Airlines earlier this year, Thai Airways International (THAI) now seems ready to help its budget brand fly higher.

Nok Airlines has reconciled with parent company Thai Airways International and will receive help in retrieving some of the market share lost to Thai AirAsia.

The 49-year-old flag carrier looks set to hand over several domestic routes, its six remaining 737-400 jets and other support to its six-year-old affiliate to enable it to fight back against no-frills airline Thai AirAsia.

THAI had been unhappy for some time with the budget airline's "autonomous" style in running its businesses, which sometimes conflicted with the approach of its mother carrier and did not produce the returns the flag carrier expected.

THAI's board and its newly appointed president Piyasvasti Amranand agree that Nok needs to play a greater role as the airline's "fighting brand" to protect the domestic market, which has been eroded by Thai AirAsia.

The national carrier wants Nok to take over several domestic routes that THAI cannot operate profitably under the full-service model, including flights from Bangkok to Phitsanulok, Khon Kaen, Ubon Ratchathani and Mae Hong Son. These routes are seen to be capable of making money if operated on a low-cost carrier business model.

In general, THAI wants to concentrate on overseas services, which constitute the core of its business and are more lucrative, although highly competitive. But THAI will retain some trunk local routes that are essential to transfer its international passengers to key destinations such as Phuket and Chiang Mai, said THAI executive board chairman Wallop Bhukkanasut.

Top executives of both airlines have been in talks about Nok playing a greater role and will spend the next few months finalising details.

But Dr Piyasvasti said Nok must show commitment if THAI is to to hand over assets to the budget carrier.

"Before the mother [THAI] passes on the heritage, the offspring [Nok] needs to behave itself and an agreement in detail needs to be worked out," he told the Bangkok Post.

"What if we pass on some routes to them and for some reasons they cannot or are unwilling to operate?"

Under the so-called "synergy" plan, THAI also wants greater control over Nok through increasing its shareholding, now at 39%.

"To have more control, we probably need to boost our stake to 49%, maybe by buying holdings from other existing shareholders," said the former energy minister.

Other shareholders in Nok are Krung Thai Bank (10%), Dhipaya Insurance Plc (10%), the Government Pension Fund (10%), CPB Equity Co (6%), Siam Commercial Bank (5%), Thailand Prosperity Fund by ING Funds Thailand (5%), King Power International Co (5%) and individual investors (10%).

Shareholding is one of the key issues in the THAI-Nok co-operation plan.

In a separate interview, Nok chief executive Patee Sarasin made it clear that the budget airline was not ready to simultaneously take on all the routes and aircraft that THAI would make available.

"We [Nok] would rather take it step by step, gradually work towards the role THAI may want to see us play," he told the Bangkok Post. He added that the airline did not want to repeat the mistakes arising from over-expansion that sank its balance sheet.

Nok posted a loss of 502 million baht last year due to spiking oil prices, global economic turbulence and over-expansion, which included the launch of international services to Vietnam and India.

However, Nok has apparently recovered relatively successfully through a dramatic rationalisation launched in the middle of last year in which the carrier shed nearly half its workforce of 1,000, halved its Boeing 737 jet fleet to three, terminated all overseas routes, slashed flights by half and cut salaries.

Nok has made a profit of 270 million baht so far this year and is on course to close 2009 with a profit of 300 million baht, said Mr Patee.

He said Nok might not be able to build a market to justify the significant capacity of the six B737-400s that THAI could transfer.

But Nok could be prepared to take three of the planes, probably one at a time starting from the first quarter of next year as it gets more routes from THAI, he said.

Nok currently operates five Boeing B737-400s, three of them leased from the flag carrier.

Mr Patee said Nok would prefer to expand cautiously and has no plan to resume overseas operations, which he described as not only costly but risky.

"We cannot be too ambitious nor have too much expectation. We know our constraints," he said.

One major hurdle that executives of both airlines recognise in Nok taking on THAI routes is how to transfer personnel at THAI's provincial operations to Nok without creating a labour dispute.

These THAI staff enjoy higher salaries and better benefits than Nok personnel. "That is the challenge we have tackle," said Dr Piyasvasti.

----------------------------------------------------

มีข่าวว่าการบินไทยจะให้น้องนกบินเที่ยวบินในประเทศทั้ง อุดร(ตอนนี้บินอยู่แล้ว) อุบล ขอนแก่น พิดโลก แทนการบินไทย และคงเหลืิอเส้นทางท่องเที่ยวไว้บินเอง
อย่าง ภูเก็ต เชียงใหม่

สมาชิกคิดว่าอย่างไรบ้างครับ??



เหมือนเคยเป็นนโยบายตอนแรกๆที่การบินไทยสร้างนกขึ้นมาก ตอนนั้นการบินไทยก็เคยบอกว่าจะให้นกแอร์บินแทนในเส้นทางอุดร อุบล ขอนแก่น พิษณุโลก แต่ตอนนี้การบินไทยก็ยังบินอยู่ แต่ผมว่า การบินไทยบินก็ดีแล้วนะในเส้นทางเหล่านี้(ยกเว้นพิษณุโลก) ผมอยากให้การบินไทยบินต่ออ่า ไม่มีการบินไทยแล้วมันรู้สึกแปลกๆ
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 46 - 53
Trooperz
November 21, 2009, 12:56pm Report to Moderator Report to Moderator

Royal  Execlusive Class
Location: ดินแดนรุ่งอรุณแห่งความสุข
ดึใจกับชาวสกลนครด้วยนะครับ  
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 47 - 53
V.I.P
November 21, 2009, 7:22pm Report to Moderator Report to Moderator
สมาชิกปั่นจักรยาน
แต่ที่ได้ยินจากซุปมา...อืมมม บินตรงนะครับ ไม่เวีย สกลก่อนไป นครพนม
เอ๋ๆๆๆหาข้อมูลอ้างอิงก่อน
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 48 - 53
rajchabut
November 22, 2009, 11:12am Report to Moderator Report to Moderator
Business Class
สกล  ๓  วัน

นครพนม ๔ วัน

แบบนี้ก็ได้นะน้องนก
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 49 - 53
lolipopz
November 22, 2009, 6:56pm Report to Moderator Report to Moderator
สมาชิกปั่นจักรยาน
เปิดเส้นทางไหนก็ได้ครับ  เพราะบ้านแม่ผมอยู่ธาตุพนม  ระยะห่างระหว่าง 2 สนามบิน  ก็พอๆกัน


ต่อไปจะได้มีสายการบินราคาไม่แพงบิน  ได้ไปเยี่ยมแม่ทุกเดือนเลย เย้
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 50 - 53
flytanit
November 24, 2009, 7:15pm Report to Moderator Report to Moderator
Economy Class Member
เห็นด้วยครับ  สนับสนุนให้นกแอร์บินไปสนามบินที่ไม่มีคู่แข่ง  ธุรกิจการบินของนกคงจะดีขึ้น
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 51 - 53
RYUICHIKUNG
November 26, 2009, 9:58am Report to Moderator Report to Moderator
สมาชิกใหม่กิ๊ก
ประเดิมเที่ยวบินแรก วันที่ 3  ธ.ค. 2552 นี้ (สกลนคร-กรุงเทพ เริ่มบินวันที่ 4 ธ.ค ตามตารางบิน) ครับ


บินวันจันทร์ ศุกร์ และก้ออาทิตย์

DMK-SNO กรุงเทพฯ(ดอนเมือง)-สกลนคร    
SNO-DMK สกลนคร-กรุงเทพฯ(ดอนเมือง)  

   ดอนเมือง - สกลนคร                                          สกลนคร- ดอนเมือง
  วัน         เที่ยวบิน       ออก       ถึง               วัน       เที่ยวบิน      ออก       ถึง
   จ,ศ,อา   DD8004     09:00   10:30           จ,ศ,อา     DD8005    11:00   12:30

นกแอร์ฉลองเส้นทางบินใหม่!! ซื้อ 1 ฟรี 1

               นกแอร์ฉลองเส้นทางบินใหม่ มอบโปรโมชั่นพิเศษเดินทางเป็นคู่ ราคาเริ่มต้นที่ 2,490 บาท สำหรับเส้นทางสกลนคร บุรีรัมย์ และนครพนม ง่ายๆ มาที่ http://www.nokfanclub.com และเลือกเส้นทางที่อยากไป เพียงเท่านี้ก็ได้ไปเที่ยวอีสานสมใจ ในราคาสบายกระเป๋า เริ่มสำรองที่นั่งได้ตั้งแต่วันที่ 26 พ.ย. – 15 ธันวาคม 52 นี้เท่านั้น
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 52 - 53
RYUICHIKUNG
November 26, 2009, 9:59am Report to Moderator Report to Moderator
สมาชิกใหม่กิ๊ก
ขั้นตอนการสำรองที่นั่งโปรโมชั่น
1.ไปที่ http://www.nokfanclub.com
2.เลือกเส้นทางสกลนคร หรือ บุรีรัมย์ หรือ นครพนม ระบุวัน เวลาเดินทางที่ท่านต้องการ จำนวนผู้โดยสาร 2,4,6,8 ท่าน และกด Search
3.หากในวัน และเวลาเดินทางดังกล่าวมีตั๋วราคาโปรโมชั่น จะปรากฏสัญลักษณ์ โปรอีสาน* กดเลือกเที่ยวบินดังกล่าว
    *ที่นั่งมีจำนวนจำกัดและอาจไม่มีบริการในบางเที่ยวบิน
4.กด ดำเนินการต่อ

เงื่อนไขและข้อกำหนดโปรโมชั่น
-  โปรโมชั่นนี้ ราคาเริ่มต้นที่ 2,490 บาท/เที่ยว/2 ท่าน และให้บริการเฉพาะเส้นทางสกลนคร บุรีรัมย์ และนครพนมเท่านั้น
-  สมาชิกนกแฟนคลับ และผู้โดยสารทั่วไป สามารถสำรองที่นั่งราคาพิเศษได้ โดยต้องเลือกจำนวนผู้โดยสาร 2,4,6,8 ท่านเท่านั้น และผู้โดยสารต้องเดินทางพร้อมกัน
-  สมาชิกนกแฟนคลับ และผู้โดยสารทั่วไป สามารถสำรองที่นั่งในราคาพิเศษนี้ได้ที่ http://www.nokair.com และ http://www.nokfanclub.com เท่านั้น
-  โปรโมชั่นนี้ สามารถสำรองที่นั่งได้ตั้งแต่วันที่ 26 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม 2552 เท่านั้น
-  เริ่มเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 3 – 18 ธันวาคม 2552 เท่านั้น
-  สำรองที่นั่งก่อนการเดินทางอย่างน้อย 3 วัน
-  ราคาโปรโมชั่นนี้ ให้บริการเฉพาะ Nok Economy เท่านั้น
-  เมื่อทำการชำระเงินแล้ว ไม่สามารถขอคืนได้ไม่ว่าในกรณีใดๆ
-  ราคาโปรโมชั่นนี้ ไม่สามารถใช้ร่วมกับโปรโมชั่นอื่นๆของทางนกแอร์ได้
-  การเปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน และกำหนดการเดินทางต้องทำล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 1 วันก่อน
    กำหนดการเดิมผ่านทางศูนย์บริการลูกค้า Call Center 1318 และต้องชำระค่าธรรมเนียมการ
    เปลี่ยนแปลง พร้อมทั้งเงินส่วนต่างค่าโดยสารที่เพิ่มขึ้น ทั้งนี้ นกแอร์สงวนสิทธิ์ไม่คืนเงินที่ชำระ
    แล้ว ในกรณีที่ส่วนต่างค่าโดยสารลดลง
-  สำหรับตั๋วโดยสารราคาปกติ สามารถสำรองที่นั่งและชำระเงินได้ตามช่องทางปกติ
-  เงื่อนไขอื่นๆให้บังคับตามเงื่อนไขและข้อกำหนดมาตรฐานของนกแอร์
-  ทางสายการบินขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขโดยมิต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 53 - 53
3 Pages 1 2 3 All Recommend Thread
Print Print Thread


Thread Rating
There is currently no rating for this thread
 

ตั๋วเครื่องบิน ราคาถูก จองเลย จ่ายทีหลัง!
สอบถามเพิ่มเติมโทร 02-3737-555