HFlight รีวิวสายการบิน โรงแรม จองโรงแรมทั่วโลก - หน้าแรก  
Welcome, Guest.
Please login or register.
เริ่มชัดเจนแล้ว สำหรับ SAAB และ เส้นทางใหม่ PB AIR
นี่คือบอร์ดเก่า- เราเปิดเว็บบอร์ดใหม่แล้ว ต้องลงทะเบียนใหม่ด้วยนะ http://www.hflight.net/forums/

 

ค้นหา ตั๋วเครื่องบินด้วยระบบ Galileo (แสดงผล waiting list)     ค้นหา ตั๋วเครื่องบินด้วยระบบ Amadeus (เแสดงเฉพาะที่นั่งว่าง)
   
    ติดต่อเจ้าหน้าที่แผนก ตั๋วเครื่องบิน โทร 02-3737-555 / จันทร์ - ศุกร์ 09.00~18.00 น. // เสาร์ 09.00-16.00 น.

HFlight.net จองโรงแรม สายการบิน ท่องเที่ยว การเดินทาง    Aviation Center : ศูนย์ข้อมูลการบิน    เสวนา...ภาษาคนบ้าการบิน (Flight Mania)  ›  เริ่มชัดเจนแล้ว สำหรับ SAAB และ เส้นทางใหม่ PB AIR

เริ่มชัดเจนแล้ว สำหรับ SAAB และ เส้นทางใหม่ PB AIR  This thread currently has 2,207 views. Print Print Thread
1 Pages 1 Recommend Thread
gripen
August 31, 2009, 2:09pm Report to Moderator Report to Moderator
Economy Class Member


ลงโฆษณาที่นี่
Lighter airplanes open new horizons for PB Air
Writer: BOONSONG KOSITCHOTETHANA
Published: 27/08/2009 at 12:00 AM
Newspaper section: Business
PB Air is adding two new light aircraft to its fleet as part of its business optimisation and expansion plan.

The airline, controlled by Boon Rawd Brewery baron Piya Bhirom-Bhakdi, has leased two twin-engine turboprop Saab 340s from AeroCentury, a California-based aircraft leasing and financing firm, for five years.

The first of the Saabs, which are about 12 years old, is due to join the carrier's fleet, now comprising two larger French-made ATR 72-500 turboprops leased from Bangkok Airways, by the end of September. The second aircraft is scheduled for delivery a month later.

PB Air director Heribert Gaksch said the two Saab 340s were well suited to demand patterns on two new routes - Bangkok-Surin and Bangkok-Chumphon - that it plans to introduce.

They will also save costs on some of PB Air's existing routes which use ATR 72-500 aircraft whose 70-seat capacity has become excessive in the light of weak travel demand.

"The ATRs are half-filled on some existing routes, like those to Mae Sot," he said."If we could carry 25 to 26 passengers on each Saab 340 flight then we could break even."

The 19-year-old airline hopes to inaugurate four flights per week to Chumphon, and three to Surin, later this year.

The airline plans to keep the two ATR aircraft in its fleet, to serve its trunk routes to Lampang, Nakhon Phanom and Sakhon Nakhon, said Mr Gaksch.

That means PB Air would renew its lease for the two ATRs, due to end in October, with Bangkok Airways.

Rising jet fuel prices are currently PB Air's biggest concern. The airline is "slowly coming out of the mud of red numbers", said Mr Gaksch, adding that the carrier should break even by year-end.

    เริ่มชัดเจนขึ้นมาแล้ว สำหรับเครื่องใหม่ของสายการบิน บางกอกแอร์เวย์ จากรายละเอียดของข่าว ให้สัมภาษย์โดยผู้บริหารของสายการบิน คร่าวๆว่า เป็นเครื่อง SAAB 340 จำนวน 2 ลำ(ขนาดเล็กกว่า SAAB 2000) ซึ่งมีการเช่าระยะเวลา 5 ปี ลำแรกมาปลายเดือนกันยายนนี้ อีกลำมาถัดไปอีก 1 เดือน
    สำหรับ 2 ลำนี้จะใช้ทำการบินในเส้นทางใหม่คือ กรุงเทพ-ชุมพร 4 เที่ยวบิน/สัปดาห์ และ กรุงเทพ-สุรินทร์ 3 เที่ยวบิน/สัปดาห์
    โดยเส้นทางบินเดิมในปัจจุบัน น่าจะมีการต่อสัญญา ATR 72 ของบางกอกต่อไปอีกเพื่อใช้บินเส้นทางเดิม
http://www.bangkokpost.com/business/aviation/22767/lighter-airplanes-open-new-horizons-for-pb-air
Logged Offline
Private Message Private message
gripen
August 31, 2009, 2:09pm Report to Moderator Report to Moderator
Economy Class Member
The Saab 340 is expected to be used on flights to Chumphon and Surin.



Logged Offline
Private Message Private message Reply: 1 - 20
gripen
August 31, 2009, 2:14pm Report to Moderator Report to Moderator
Economy Class Member
น่าจะชัดเจนระดับนึงแล้วนะครับ จะมีทั้งเครื่องเช่าเก่าและเครื่องเช่าใหม่รวมอยู่ในฝูงบินรวม 4 เครื่อง ภาวนาให้เป็นตามข่าวนะครับ แต่ SAAB 340 นี่จะมีที่นั่งไม่แน่ใจว่าซัก 30-40 ที่นั่งจะได้มั๊ย เป็นที่น่าสังเกตุว่า SAAB ของสวีเดน เริ่มมีบทบาทในแวดวงการบินของไทยมาขึ้น หลังจากมีการทำสัญญาซื้อ GRIPEN ในส่วนของกองทัพอากาศ คิดว่าในอนาคตคงเห็นเครื่องของ SAAB เหล่านี้บินให้กับสายการบินใหม่ๆของไทยที่กำลังจะเกิดและหยุดบินชั่วคราวไปในตอนนี้นะครับ
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 2 - 20
Gongyoo
August 31, 2009, 4:17pm Report to Moderator Report to Moderator

Victory-Seung Ri
Premium Economy Class
Location: Phuket>>L'ARTs@Thammasart University
ยินดีด้วยครับ

มาบินเร็วๆน่ะครับ
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 3 - 20
dell
August 31, 2009, 4:42pm Report to Moderator Report to Moderator

Royal  Execlusive Class
Location: Sathorn, Bangkok
ยินดีด้วยกับชาวชุมพรนะครับ นักท่องเที่ยวจะได้ไปดำน้ำที่เกาะทะลุและเกาะเต่าได้สะดวกยิ่งขึ้น

ส่วนชาวสุรินทร์ก็จะเดินทางได้สะดวกยิ่งขึ้น ถ้าPB Airบินสลับวันหรือสลับเวลากับเส้นทางบินบุรีรัมย์ ก็กลายเป็นภาคอีสานอีสานตอนล่าง(บุรีรัมย์-สุรินทร์)ก็จะมี Daily Flight เลย.....


***ขอย้อนเวลาสำหรับเส้นทางกรุงเทพฯและกรุงเทพฯ-สุรินทร์นะครับ***

สายการบินแอร์อันดามัน (2Y) เคยเปิดบริการเส้นทาง กรุงเทพฯ-ชุมพร (หยุดให้บริการเมื่อ ต.ค. 2546) และกรุงเทพฯ-สุรินทร์ (หยุดให้บริการเมื่อ ส.ค. 2546) ด้วยเครื่องบินแบบ Fokker 50 ครับ
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 4 - 20
gripen
August 31, 2009, 4:59pm Report to Moderator Report to Moderator
Economy Class Member
มานั่งอ่านย้อนหลัง เริ่มชัดเจนขึ้นมาแล้ว สำหรับเครื่องใหม่ของสายการบิน บางกอกแอร์เวย์ จากรายละเอียดของข่าว
แก้ไขเป็น สายการบิน พีบีแอร์[color=red][/color] นะครับ
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 5 - 20
alex_kung_za
September 1, 2009, 11:09pm Report to Moderator Report to Moderator

Royal  Execlusive Class
Location: ABM Rangsit U.
advertisements

สุรินทร์ กับ บุรีรัมย์ ราคาจะต่างกัยเยอะเปล่าเน้อออ

มาเร็ว ๆๆ นะครับ
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 6 - 20
gripen
September 2, 2009, 12:00pm Report to Moderator Report to Moderator
Economy Class Member
สงสัยจะเจอมรสุมเข้ามาเป็นระรอกๆล่ะครับ งานนี้ต้องช่วยกันให้กำลังใจกันแล้วล่ะครับ ไม่รู้จะไหวป่าว
พีบีแอร์ร่อแร่หนี้ท่วม 1.8 พันล. ปิยะวางมือปัญหาธุรกิจลาม
สายการบินเศรษฐี "พีบีแอร์" ของ "ปิยะ ภิรมย์ภักดี" อาการหนัก หนี้สะสมท่วม 1,800 ล้านบาท ขายหุ้นทิ้งให้ต่างชาติ "มาร์เก็ต โซลูชั่น" สิงคโปร์ ส่งทีมเข้ามาพลิกแผนธุรกิจได้สักพักแต่ไม่คืบ เจ้าหนี้ไล่เก็บค่าเช่าเครื่องรายสัปดาห์ ปตท.เก็บเงินสดรายเที่ยว สตาฟแห่ทวงเงินเดือนคืนกัปตันยกเลิกสัญญากลางคันโปรเจ็กต์เข้าร่วมฝึกฝูงบินใหม่ SAAB

http://www.ryt9.com/s/psum/639837/
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 7 - 20
KoN...ZuuuD
September 2, 2009, 6:55pm Report to Moderator Report to Moderator

~บิน~ให้ไป ~บิน~ให้ไว ~บิน~ให้ไกล ~บิน~ให้ถึง
กำลังออกตั๋ว
Location: SuratPiTTaya , URT AirpOrt
ลายเหมาะกับตัวเครื่องมากครับ
เปิดชุมพรด้วยเหรอครับ:::อิอิ
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 8 - 20
Jianpuzai
September 2, 2009, 7:32pm Report to Moderator Report to Moderator

Experiencing is Believing
Premium Economy Class
Location: The Lofts Yennakart - A Dream Within your reach
^
^
^
ชุมพร มีแพลนที่จะัเปิด แต่ก็รอร๊อรอ
Logged Offline
Private Message Private message YIM YIM Windows Live Messenger WLM Reply: 9 - 20
gripen
September 5, 2009, 3:56pm Report to Moderator Report to Moderator
Economy Class Member
รายละเอียดหัวข้อข้างบนครับ อัพเดทข่าวเรื่อยๆ คงต้องช่วยๆกันสนับสนุนสายการบินภายในประเทศกันมากขึ้นแล้วนะครับ
พีบีแอร์ธุรกิจเศรษฐีเจอวิกฤตปีวัว เลื่อนจ่ายเงินเดือน200ชีวิต-หันใช้เครื่องใบพัดATR

วันที่ 02 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552 ปีที่ 32 ฉบับที่ 4076

พีบีแอร์ สายการบินเศรษฐีค่าย ภิรมย์ภักดี วิกฤตรับปีวัว ประกาศเลื่อนจ่ายเงินเดือนสตาฟ 200 ชีวิตเป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี เปลี่ยนทีมบริหารชุดที่ 4 ตั้ง พรสถิตย์ นฤนาทวานิชย์ กุมบังเหียนลดขนาดองค์กร ลดฝูงบินขายแอมแบร์หันเช่าเครื่องใบพัด ATR-72 จากบางกอก แอร์เวย์ส หมอเสริฐ ยืนยันเช่าแน่เดือนละเกือบล้านดอลลาร์


แหล่งข่าวระดับสูงจากพีบีแอร์ เปิดเผยว่า ขณะนี้สายการบินที่นายปิยะ ภิรมย์ภักดี ถือหุ้นใหญ่ร่วมกับบริษัทต่างชาติ ประกาศขาดสภาพคล่องทางการเงินและใช้เป็นเหตุผลการขอเลื่อนจ่ายเงินเดือนให้แก่พนักงานทั้งบริษัทรวมลูกเรือการบิน กว่า 200 คน ทั้งที่ตลอด 15 ปีที่ผ่านมา ปกติตามกำหนดจ่ายทุกวันที่ 27 ของ แต่ละเดือน ต่างจากปีนี้หลังกระทั่งถึง วันที่ 29 มกราคม 2552 แล้วก็ยังไม่มีเงินเข้าบัญชีพนักงานแต่อย่างใด


ระหว่างนี้ฝ่ายบริหารได้เรียกพนักงานแต่ละส่วนไปเจรจาเพื่อให้ลงลายมือชื่อยินยอมให้บริษัทลดเงินเดือนลง 20-30% ก่อนจึงจะจ่ายเงินเดือนเข้าบัญชี จึงสร้างความหวั่นวิตกแก่พนักงานเป็นจำนวนมาก และ/หรือบางส่วนเตรียมปรึกษานักกฎหมายเพื่อจะไปร้องกระทรวงแรงงาน เนื่องจากขณะเจรจาต่อรองฝ่ายบริหารพูดเปิดทางให้พนักงานไปร้องทุกข์ได้


ขณะเดียวกันฝ่ายบริหารที่มีนายพรสถิตย์ นฤนาทวานิชย์ กรรมการผู้จัดการ เพิ่งจะเข้ามารับตำแหน่งใหม่ นอกจากจะมีนโยบายเลื่อนจ่ายเงินเดือนพนักงานแล้ว ยังทำแผนเช่าฝูงบินใบพัด ATR-72 ขนาด 70 ที่นั่ง จากบริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด เข้ามาให้บริการ ผู้โดยสารแทนที่ฝูงบินเจ็ตปัจจุบันยี่ห้อ แอมแบร์ 145 ขนาด 50 ที่นั่ง ซึ่งเตรียมทยอยขายทิ้งบางส่วน สะท้อนสถานะ ของบริษัท ที่ยังมีเงินลงทุนสวนทางกับเหตุผลที่นำมาการประกาศไม่จ่ายเงินเดือนเพราะขาดสภาพคล่อง


นางวราภรณ์ ศรีสัจจกุล ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์กลุ่มพีบี พาร์ทเนอร์กล่าวว่า ได้ประสานไปยังนายพรสถิตย์เพื่อสอบถามรายละเอียดการเลื่อนจ่ายเงินเดือนที่ได้รับการยืนยันจากฝ่ายบริหารประกาศเลื่อนจริง ขณะนี้กำลังจัดทำแผนธุรกิจใหม่ และ/หรือหากพนักงานหรือผู้ใดต้องการข้อมูลก็ขอให้รอจนกว่าแผนฉบับดังกล่าว จะเปิดเผยต่อสาธารณะ โดยยังบินประจำ 6 เส้นทาง นครพนม ร้อยเอ็ด สกลนคร บุรีรัมย์ น่าน ลำปาง


ผู้บริหารวงการธุรกิจการบินวิเคราะห์สถานการณ์พีบีแอร์ว่า ก่อนหน้านี้เจ้าของสายการบินต่างๆ มั่นใจความพร้อมของนายปิยะ ภิรมย์ภักดี แต่ความคิดเริ่มเปลี่ยนไปหลังจากเมื่อกลาง ปี 2551 พีบีแอร์ขายหุ้นส่วนหนึ่งให้บริษัทข้ามชาติเข้ามาช่วยพัฒนาธุรกิจ และตลอด 4 ปี พ.ศ.2549-2552 ยังเปลี่ยนกรรมการผู้จัดการใหม่ถึง 4 คน คนใหม่เข้าก็เปลี่ยนนโยบายต่างกันไปประกอบด้วยนายสุรจิต ดวงพลอย, นายแจ็ค เฟลบี้, นายนิกรณ์ วัฒธนชนม์ ปัจจุบันคือ นายพรสถิตย์ นฤนาทวานิชย์


นายแพทย์ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด เจ้าของบางกอก แอร์เวย์ส กล่าวกับ ประชาชาติธุรกิจ ว่า ทางพีบีแอร์จัด ทำแผนขอเช่าฝูงบินใบพัด ATR-72 จากบางกอก แอร์เวย์สจริง โดยเช่าแบบ wet least เหมาจ่ายทั้งเครื่องบินพร้อมกับลูกเรือประจำฝูง


ส่วนราคาตลาดและค่าใช้จ่ายอยู่ระหว่างการเจรจา แต่ตามปกติค่าบริการเช่า wet least มี 2 แบบ เช่าเป็นรายเดือนจะประมาณ 800,000 เหรียญสหรัฐ/เดือน หรือเช่าเป็นรายชั่วโมงค่าเฉลี่ยจะสูงกว่ารายเดือนขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้า


สำหรับบางกอก แอร์เวย์สก็ได้รับ ผล กระทบจากวิกฤตเศรษฐกิจโลกและ ปัญหาภายในประเทศ ต้องเร่งระบายฝูงบิน ATR-72 ซึ่งมีอยู่กว่า 10 ลำให้สายการบินอื่นเช่าใช้เพื่อนำรายได้กลับมา หล่อเลี้ยงธุรกิจ เพราะตลอดฤดูท่องเที่ยวปลายพฤศจิกายน 2551 จนถึงปัจจุบัน ผู้โดยสารรวมหายไปถึง 25% จากยุโรป 30% อเมริกา 100% ได้ผู้โดยสารคนไทย เข้ามาเพิ่มอีก 5% แต่สถานการณ์ครึ่งปีนี้ ยังไม่น่าไว้ใจจึงต้องหารายได้และลดค่าใช้จ่ายมากที่สุด หน้า 22



เนื้อหาโดย : ฐานเศรษฐกิจ
http://news.giggog.com/entertain/cat1/news12318/
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 10 - 20
gripen
September 5, 2009, 3:58pm Report to Moderator Report to Moderator
Economy Class Member
วันที่ 03 กันยายน พ.ศ. 2552 ปีที่ 33 ฉบับที่ 4137  ประชาชาติธุรกิจ


พีบีแอร์ร่อแร่หนี้ท่วม1.8พันล. "ปิยะ"วางมือปัญหาธุรกิจลาม



สายการบินเศรษฐี "พีบีแอร์" ของ "ปิยะ ภิรมย์ภักดี" อาการหนัก หนี้สะสมท่วม 1,800 ล้านบาท ขายหุ้นทิ้งให้ต่างชาติ "มาร์เก็ต โซลูชั่น" สิงคโปร์ ส่งทีมเข้ามาพลิกแผนธุรกิจได้สักพักแต่ไม่คืบ เจ้าหนี้ไล่เก็บค่าเช่าเครื่องรายสัปดาห์ ปตท.เก็บเงินสดรายเที่ยว สตาฟแห่ทวงเงินเดือนคืน กัปตันยกเลิกสัญญากลางคันโปรเจ็กต์เข้าร่วมฝึกฝูงบินใหม่ SAAB


แหล่งข่าวระดับสูงจากสายการบินพีบีแอร์เปิดเผยว่า นายปิยะ ภิรมย์ภักดี เจ้าของบริษัท พีบีแอร์ จำกัด ได้ขายหุ้นให้บริษัท มาร์เก็ต โซลูชั่น จำกัด สิงคโปร์ รวม 3,375,000 หุ้น ส่วนนายปิยะและคนไทยอีก 8 คน ถือรวมกันประมาณ 3,100,000 หุ้น จากนั้นก็เริ่มทยอยปรับโครงสร้างเปลี่ยนแปลงกรรมการและฝ่ายบริหารใหม่มาตั้งแต่กุมภาพันธ์ 2552 จนถึงขณะนี้มีทั้งหมด 4 คน มีนายพิสิฐ กุศลาไสยานนท์ อดีตกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (DD) เป็นประธานคณะกรรมการ (บอร์ด) นายพรสถิต นฤนาทวานิช เป็นประธานบริหาร (ซีอีโอ) ร่วมกับนายธีรพล สุคนธมาน นายแจ็ค โจเซฟ เซลป์ ชาวต่างชาติวัย 78 ปี และเมื่อเร็วๆ นี้ นายศรีล สุขุม หลานชายนายปิยะ ภิรมย์ภักดี ได้ตัดสินใจลาออกจากบริษัทไป โดยไม่มีผู้ใดรู้ถึงสาเหตุที่แท้จริง

กระทั่งการประชุมร่วมกันระหว่างฝ่ายบริหารกับพนักงานทั้งหมด เมื่อ 29 สิงหาคม 2552 เกิดความขัดแย้งกันภายในอย่างรุนแรง จากนั้นจึงจัดประชุมใหม่รอบสองเมื่อ 1 กันยายน 2552 พนักงานได้ล่ารายชื่อเกินกว่าครึ่งหนึ่งของพนักงานที่มีอยู่ทั้งหมด ส่งให้นายพิสิฐ กุศลาไสยานนท์ ประธานบอร์ด พิจารณาปัญหาทั้งหมดที่เกิดขึ้นกับบริษัท

เนื่องจากผลการดำเนินงานพีบีแอร์หลังเปลี่ยนโครงสร้างผู้ถือหุ้น ได้ผู้บริหารชุดใหม่เข้ามากำกับดูแล แต่กลับมีหนี้สะสมอยู่มากถึง 1,800 ล้านบาท การดำเนินธุรกิจและการเงินตกอยู่ในสภาพย่ำแย่ สังเกตได้จากบริษัทต้องคืนฝูงบินแอมแบร์ 145 ทั้งหมดให้เจ้าของก่อนกำหนด และตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2552 ประกาศลดเงินเดือนชั่วคราวของพนักงานกว่า 200 คน เดือนละ 15% ลดต้นทุนรวมลงได้ประมาณ 400,000 บาท/เดือน โดยก่อนหน้านี้ฝ่ายบริหารยืนยันในที่ประชุมจะคืนเงินเดือนที่ลดกลับคืนเข้าบัญชีพนักงานทุกคนภายใน 31 สิงหาคม 2552 เนื่องจากมั่นใจการปรับแผนธุรกิจใหม่ โดยใช้เงินลงทุนทำสัญญากับบางกอกแอร์เวย์สขอเช่าเหมาลำฝูงบิน ATR-72 มาให้บริการ จะสร้างผลงานเชิงบวก แต่สุดท้ายผลประกอบการก็ยังขาดทุนต่อเนื่องเดือนละ 1-2 ล้านบาท มีรายได้เพียง 30-36 ล้านบาท/เดือนเท่านั้น

ส่งผลให้เจ้าหนี้คือบางกอกแอร์เวย์สต้องขอเก็บเงินค่าเช่าฝูงบินเป็นรายสัปดาห์ 4 ล้านบาท/ครั้ง ส่วนบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เจ้าของน้ำมันเครื่องบินขอเก็บเงินทันทีที่เติมพีบีแอร์เติมน้ำมันแต่ละครั้ง 170,000 บาท เป็นสาเหตุหลักทำให้พนักงานเกิดความหวั่นวิตกว่า นายพรสถิต นฤนาทวานิช ซีอีโอ จะไม่สามารถนำพา พีบีแอร์เดินหน้าต่อไปได้

นายพรสถิติได้พยายามเปิดประชุม ต่อรองกับพนักงาน เพื่อขอความเห็นจากพนักงานจะเดินหน้าทำงานร่วมกันต่อไป หรือจะยุติกิจการพีบีแอร์ และไม่ได้ยืนยันจะคืนเงินที่ตัดไปแล้ว 15% ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาหรือไม่ การประชุมรอบแรกได้ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง อธิบายถึงปัญหาธุรกิจที่ต้องประสบชะตากรรมการขาดทุนจากต้นทุนราคาน้ำมัน และจำนวน ผู้โดยสารลดน้อยลง

ซีอีโอบีพีแอร์ได้บอกกับพนักงานว่า ตนได้ใช้ความสามารถทุ่มเทอย่างเต็มที่แล้วเพื่อหาทางออกใหม่ที่จะนำมาปรับกิจการบินให้อยู่รอดต่อไป โดยไปเจรจากับผู้ร่วมทุน จนกระทั่งบริษัทเจ้าของฝูงบินยี่ห้อ SAAB ในสหรัฐอเมริกา พร้อมจะขายเครื่องบินขนาด 33 ที่นั่ง ให้พีบีแอร์นำมาบริการผู้โดยสารเส้นทางบินประจำที่มีอยู่ทั้งหมดขณะนี้ ส่วนใหญ่เป็นการบินภายในประเทศไป-กลับ จากกรุงเทพฯไปยัง 7 เส้นทาง ได้แก่ ลำปาง น่าน แม่สอด (ตาก) ร้อยเอ็ด สกลนคร นครพนม บุรีรัมย์ เส้นทางละ 1 เที่ยว/วัน

อย่างไรก็ตามพนักงานส่วนใหญ่แสดงความไม่มั่นใจกับแผนธุรกิจฉบับใหม่ที่ฝ่ายบริหารเสนอจะลงทุนเปลี่ยนฝูงบินจาก ATR-72 มาเป็น SAAB 340 ดังนั้นนักบินที่ 1 (captain) ลอตแรก 2 คน ซึ่งบริษัทกำหนดจะส่งตัวไปร่วมอบรมและฝึกใช้เครื่องบิน SAAB ที่สหรัฐอเมริกา จึงตัดสินใจไม่ลงนามในข้อตกลง มีเพียงนักบินที่ 2 (copilot) เท่านั้นที่พร้อมจะเข้าร่วมฝึกกับฝูงบินดังกล่าว จึงกลายเป็นปัญหาบานปลายต่อเนื่องมาจนถึงทุกวันนี้ หากไม่มีกัปตันผ่านการอบรมจริงก็จะส่งผลต่อไป ถึงมาตรฐานในอนาคต ตามระเบียบ ปฏิบัติสากลของกรมการขนส่งทางอากาศ กระทรวงคมนาคม

สำหรับโครงสร้างผู้ถือหุ้น บริษัท พีบีแอร์ จำกัด ขณะนี้ยังคงถกเถียงกันอยู่ว่า เจ้าของและผู้ก่อตั้งคนไทยมีหุ้นรวมกับตัวแทนผู้ถือหุ้น ประกอบด้วย นายปิยะ ภิรมย์ภักดี 1,214,944 หุ้น ถือร่วมกับบุคคลธรรมดา 6 คน ซึ่งถือไว้คนละ 1 หุ้น ได้แก่ นายธีระ สุริยาคลืบ นายสุวจิต ดวงพลอย นายธีรพล สุคนธมาน นางสาวมยุรีย์ ประทุมสุวรรณ์ นางสาวอรวรรณ ค้ำสกุล นางสาวยุวดี เล่าเรียนธรรม สัดส่วนหุ้นรวมดังกล่าวมีจำนวนน้อยกว่าต่างชาติจากบริษัท มาร์เก็ต โซลูชั่น จำกัด ซึ่งถือไว้มากถึง 3,375,000 หุ้น ทั้งนี้ยังมีตัวแทนผู้ถือกลุ่มนิติบุคคลคนไทยแยกอีก 3 บริษัท ได้แก่ บริษัท บี.บี.กรุงเทพ จำกัด 735,000 หุ้น บริษัท บี.บี.โฮลดิ้ง จำกัด 495,000 หุ้น บริษัท เอล เอ็น เอช จำกัด 1,500,000 หุ้น

http://www.prachachat.net/view_news.php?newsid=02p0104030952&sectionid=0201&day=2009-09-03
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 11 - 20
porinter
September 5, 2009, 5:09pm Report to Moderator Report to Moderator

ที่ HFlight ใคร ๆ ก็บินได้
HF Founder
Location: Sydney NSW, Australia
เอาใจช่วยให้ถึ่งที่สุดครับ ... ยังจำวันแรกที่ได้เริ่มงานกับ PB Air ได้ว่า ครอบครัวเราอบอุ่นเพียงใด จนถึงวันสุดท้ายที่ผมต้องกราบลาแม่ย่างนางบนเครื่องทั้ง 2 ลำ และ เค้าเตอร์สนามบิน เพื่อเป็นการแสดงความเคารพต่อสิ่งศักดิ์สิทธ์และอาขีพ แล้วลาออกไปเดินบนเส้นทางอาชีพสายอื่น ซึ่งนั้นก็เกือบ ๆ 2 ปีแล้วที่ผมจากมา

ผมไม่เคยอายเลย ที่เวลาใครถามว่าทำงานสายการบินอะไร แล้วผมจะตอบว่า "PB Air" .... 9 ใน 10 คนจะ งง และ ไม่เคยรู้จัก แต่นั้นก็เป็นโอกาสดีที่จะได้อธิบาย และ แนะนำสายการบินของเราให้ใคร ๆ รู้จัก    

PB Air เป็นอีกหนึ่งความทรงจำที่สำคัญที่สุดในชีวิตของผมบนเส้นทางงานสายการบิน ผมหวังว่าผู้บริหารจะสามารถรักษาชื่อสายการบิน "PB Air" ให้ได้นานและมั่นคงที่สุดเท่าที่จะทำได้นะครับ

เอาใจช่วยสุดกำลังครับ
Logged Offline
Site Site Private Message Private message Windows Live Messenger WLM Skype Skype Reply: 12 - 20
isccy
September 5, 2009, 5:44pm Report to Moderator Report to Moderator

Royal  Execlusive Class
Location: Flow Cytometer   Excellence Centre,Siriraj Hospital,Mahidol University
เอาใจช่วยครับ

สายการบินของคนไทย
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 13 - 20
areapho
September 5, 2009, 6:05pm Report to Moderator Report to Moderator
สมาชิกปั่นจักรยาน
Location: ~BKNT Group~
เอาใจช่วยครับ ผมก็มีโมเดล ลำเล็กๆของ PB ลำนึง
คิดว่ายังไง ทาง PB คงไม่ทิ้งขว้าง พนง. เหมือนบาง บ. นะครับ
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 14 - 20
Patchayada
September 5, 2009, 6:10pm Report to Moderator Report to Moderator

I want to be FlightAttendant
Royal  Execlusive Class
Location: มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ของเรา
ยังงัยก็เอาใจช่วยนะค่ะ

ถ้าลดราคาลงบ้างก็จะอุดหนุน

แล้ว PB AIR ไม่คิดคืนรังเพชรบูรณ์ (PHY)บ้างหรอค่ะ

อยากบินไปเขาค้อกับน้ำหนาว
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 15 - 20
jomaru
September 10, 2009, 8:26pm Report to Moderator Report to Moderator

Siam Pacific Airlines
Business Class
Location: Northeastern , Thailand
ถ้าลดราคาลดอีกนิดนึงก็จะดีมากๆเลยครับ
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 16 - 20
Ethanol
September 11, 2009, 9:40am Report to Moderator Report to Moderator

Premium Economy Class
Location: Chiangmai
PB ย่อมาจากอะไรอ่ะครับ

จะเอาไปเกี่ยวกับ "บุญรอด" ยังไงก็ไม่น่าจะเกี่ยวกันได้
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 17 - 20
offkung
September 11, 2009, 9:48am Report to Moderator Report to Moderator

Checking-In Member
Location: THS
PB air เป็นบริษัทในเครื่อของบุญรอดครับ แล้วก็ยังมี ไร่องุ่น PB วัลเลย์ เขาใหญ่ด้วยครับ
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 18 - 20
common
September 11, 2009, 10:34am Report to Moderator Report to Moderator
สมาชิกปั่นจักรยาน
   P นี่ใช่ย่อมาจากคำว่า  ภิรมย์ภักดี   เปล่าครับ
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 19 - 20
B777-300ER
September 11, 2009, 10:39am Report to Moderator Report to Moderator
http://s16.photobucket.com/albums/b38/B777-300ER/
Checking-In Member
Location: Bangkok , Thailand
PB มาจาก ปิยะ ภิรมย์ภักดี ครับ
Logged Offline
Private Message Private message Windows Live Messenger WLM Reply: 20 - 20
1 Pages 1 Recommend Thread
Print Print Thread


Thread Rating
There is currently no rating for this thread
 

ตั๋วเครื่องบิน ราคาถูก จองเลย จ่ายทีหลัง!
สอบถามเพิ่มเติมโทร 02-3737-555

Thread Tags
to,  the