HFlight รีวิวสายการบิน โรงแรม จองโรงแรมทั่วโลก - หน้าแรก  
Welcome, Guest.
Please login or register.
ความรู้เล็กๆน้อยๆ กับ Boeing และ Airbus ครับ
นี่คือบอร์ดเก่า- เราเปิดเว็บบอร์ดใหม่แล้ว ต้องลงทะเบียนใหม่ด้วยนะ http://www.hflight.net/forums/

 

ค้นหา ตั๋วเครื่องบินด้วยระบบ Galileo (แสดงผล waiting list)     ค้นหา ตั๋วเครื่องบินด้วยระบบ Amadeus (เแสดงเฉพาะที่นั่งว่าง)
   
    ติดต่อเจ้าหน้าที่แผนก ตั๋วเครื่องบิน โทร 02-3737-555 / จันทร์ - ศุกร์ 09.00~18.00 น. // เสาร์ 09.00-16.00 น.

HFlight.net จองโรงแรม สายการบิน ท่องเที่ยว การเดินทาง    Aviation Center : ศูนย์ข้อมูลการบิน    เสวนา...ภาษาคนบ้าการบิน (Flight Mania)  ›  ความรู้เล็กๆน้อยๆ กับ Boeing และ Airbus ครับ

ความรู้เล็กๆน้อยๆ กับ Boeing และ Airbus ครับ  This thread currently has 7,453 views. Print Print Thread
1 Pages 1 Recommend Thread
OasisHongkong
August 15, 2009, 1:27pm Report to Moderator Report to Moderator

สมาชิกนั่งรถสกายแล๊ป


ลงโฆษณาที่นี่
Boeing 747-8 How will you travel through life?

Boeing 747-8 เป็นเครื่องบินแบบแผนล่าสุดของเครื่อง B747 ซึ่งได้เริ่มต้นโครงการเมื่อปี 2005 โดยเป็นการพัฒนาขึ้นมาจากพื้นฐานของ เครื่องB747 มีจุดแตกต่างที่สำคัญในเรื่องของขนาดโครงสร้างลำตัวที่ยาวขึ้น ปีกที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ และในเรื่องของประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมัน โดยเป็นการผสานเทคโนโลยีระหว่างเครื่อง B747-400 และเครื่อง B787 และด้วย maximum take-off weight ขนาด 970,000 lb (439,985 kg) ทำให้เครื่อง B747-8 เป็นเครื่องที่มีน้ำหนักมาที่สุดในจำนวนเครื่องบินที่ผลิตโดยสหรัฐ



แนวทางการพัฒนา
----- B747 -8 เกิดจากแนวคิดการปรับปรุง เครื่อง B747-400 เดิม โดยได้แถลงข่าวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 14 พศจิกายน 2005 ภายใต้ชื่อว่า 747 Advanced โดยการขยายขนาดลำตัวของเครื่องขึ้นจากเดิม ที่มีมาตั้งแต่ 1972 (ปี1973 Boeing ได้ผลิตBoeing747 ที่ขนาดลำตัวสั้น เรียกว่า 747SP)

----- B747-8 ใช้เทคโนโลยีเดียวกันกับ B787 อย่างเช่นเรื่องเครื่องของเครื่องยนต์ โดย Boeing ได้วางรูปแบบของการพัฒนาที่ชื่อ ว่า B747X (Experimental) และ B747XQLR (Experimental Quiet Long Range) ภายใต้โครงการที่ชื่อว่า B747 Advanced program ซึ่งต่อมาได้กลายเป็น B747-8



Boeing กล่าวว่าการออกแบบปรับปรุง B747- 8 ใหม่ทำให้ได้เครื่องบินที่เงียบขึ้น ประหยัดมากขึ้น และ ยังเป็นเครื่องที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะความประหยัดใน เรื่องของการฝึกอบบรมบุคลากรตลอดจนถึงเรื่องอะใหล่ที่มีพื้นฐานเดิม จากเครื่อง B747 – 400 ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ไปได้มากเมื่อเทียบกับ A380 ซึ่งได้ยิ่งเกิดปัญหาเรื่องความล่าช้าของการส่งมอบ A380 ให้กับลูกค้าในช่วงเดือน ตุลาคม 2006 ที่ผ่านมา ทำให้บางสายการบินได้เปลี่ยนความสนใจ และทำการสั่งซื้อ B747-8 แทน A380 โดย B747-8 จะมีสายการผลิตออกมาสองแบบคือ B747-8I (Intercontinental) ซึ่งเป็นเครื่องบินโดยสาร และ B747-8F เป็นเครื่องบินขนส่งสินค้า

เปรียบเที่ยบ B747-400 & B747-8
-----การเปลี่ยแปลงปรับปรุงที่จะเห็นได้อย่างชัดเจนและแตกต่างจาก B747-400 นั้นคือ ความยาวของลำตัวที่เพิ่มขึ้น 5.6 ม. ทำให้B747-8 มีความยาวรวมทั้งหมด เท่ากับ 76.4 ม. และทำให้B747-8 มีความยาวมากกว่า A340-600 อยู่ 1.1 ม.



ความแตกต่างที่จะเห็นได้ชัดอีกอย่างคือ รูปแบบของปีกที่ได้รับการพัฒนาใหม่ โดยบางส่วนเป็นเทคโนโลยีที่มาจาก 787 Dreamlinner ภายใต้พื้นฐานของรูปแบบปีกเดิม (B747-400) ทำให้ B747-8มีรูปแบบปีกที่thicker และ deeper กว่าเดิม และด้วยการคำนวณทาง Aerodynamics ใหม่ ทำให้ปีกที่ออกแบบรองรับน้ำมันได้ถึง 243,120 ลิตร

-----B747-8 มีการใช้วัสดุผสมอย่าง Cabon fiber เพิ่มมากขึ้นจาก B747-400 เพื่อจุดประสงค์ในการลดน้ำหนักของเครื่อง นอกจากนี้ยังได้มีการใช้เทคโนโลยีในเรื่อง Single-slotted outboard flaps และ Double-slotted inboard flaps ที่มีอยู่ในเครื่อง B777-200LR, B777-300 ER, B767-300ER ,B787-8 และ B787 – 9 เข้ามาทดแทน Winglets เดิมของ B747-400 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการลด Wake turbulence และ Drag เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมัน



ในเรื่องของเครื่องยนต์ บ. General Electric, ได้ออกแบบเครื่องยนต์ GEnx ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่ติดตั้งกับ B787 และได้ถูกคัดเลือกให้เป็นเครื่องยนต์ชนิดเดี่ยวที่สามารถติดตั้งได้กับเครื่อง B747-8 ในขณะนี้ ซึ่งภายใต้ของตกลงระหว่าง GE กับ Boeing นี้ ทำให้เครื่องยนต์ของ GE เป็นเครื่องยนต์ที่สามารถติดตั้งให้กับ B747 – 8 เพียงรายเดียวเท่านั้น อย่างน้อยที่สุด ก็ภายในระยะสิบปีต่อจากนี้


^^
The GEnx will deliver 15 percent better specific fuel consumption than the engines it replaces

A380 VS B747-8
-----เป็นที่น่าจับตามองว่า แนวโน้มการพัฒนาที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ระหว่างสองบริษัทยักษ์ใหญ่ในวงการอุตสาหกรรมการบิน ระหว่าง Airbus และ Boeing ซึ่งมีความแตกต่างกันอย่าสิ้นเชิง โดย Airbus ได้คาดการแนวโน้มการเดินทางและการขนส่งทางอากาศ ออกมาในรูปของ A380 ที่สามารถจุผู้โดยสารได้มาก และ พิสัยบินที่ไกล



แต่กลับแตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับ Boeing ซึ่งมองทิศทางอุตสาหกรรมการบิน ไปตามนาวโน้มของการพัฒนา B787 Dreamliner ที่เป็นในลักษณะการบินจุดต่อจุด จำนวนผู้โดยสารปานกลางและเน้นในเรื่องของความความประหยัดค่าเชื้อเพลิง โดยใช้เทคโนโลยีและโครงสร้างที่ออกแบบใหม่หมด

-----แต่ทั้งสองก็ไม่ได้มุ่งไปในทิศทางดังกล่าวอย่างเต็มที่ ซึ่งจะเห็นได้จาก Boeing กลับได้ทำการปรับปรุงพัฒนา B747-400 โดยการผสมผสานเทคโนโลยีแบบใหม่จาก B787 Dreamliner ซึ่งใช้ชื่อว่า B 747-8 ทั้งนี้ก็แสดงให้เห็นว่า Boeing ไม่ต้องการเสียสัดส่วนแบ่งการตลาดในเครื่องบินขนาดใหญ่ให้กับ A380 ไปหมด ในทิศทางกลับกัน Airbus ก็ได้พัฒนาเครื่อง A350XWB เพื่อก็จะเข้ามาแบ่งส่วนแบ่งการตลาดกับเครื่อง B787 Dreamliner




และนับจากนี้ไปจะเป็นการเริ่มต้นการพิสูจน์ ถึงความสามารถของการวางแผนการตลาดและการคาดคะเนของฝ่ายวิจัยการตลาด ของทั้งสองว่าจะใครจะเป็นผู้นำในวงการอุตสาหกรรมการบินต่อไปในอนาคต

ต้องขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก >> http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=thaiairman&group=4
Logged Offline
Private Message Private message
Trooperz
August 15, 2009, 4:11pm Report to Moderator Report to Moderator

Royal  Execlusive Class
Location: ดินแดนรุ่งอรุณแห่งความสุข
ขอบคุณสำหรับข่าวสาร และความรู้ใหม่ๆครับ  
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 1 - 23
Ratchaphum
August 15, 2009, 4:26pm Report to Moderator Report to Moderator

Checking-In Member
Location: CEI-THA
ขอบคุณครับ
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 2 - 23
Kreicherisch1
August 16, 2009, 7:23am Report to Moderator Report to Moderator

การเดินทางคือชีวิต และจิตใจ
Royal  Execlusive Class
Location: Thungsong, Thailand and Irvine, CA
งานนี้เชียร์ Boeing อย่างเต็มที่ ปกติผมชอบสินค้าเยอรมนี แต่เรื่องเครื่องบินนี่ผมขอเชียร์ Boeing แล้วกัน เพราะชอบมาตลอดเลยครับ

ขอบคุณมากๆ ครับสำหรับเรื่องราวดีๆ
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 3 - 23
DHL_BKKHUB
August 16, 2009, 7:45am Report to Moderator Report to Moderator

Checking-In Member
Location: ladprao
จะเรียกว่า Boeing 748 ได้ไม๊อ่า.....อิอิอิ ชอบอ่ะคับ สวยดี ดูพริ้ว กว่าของเดิม....

อยากเห็นตัวเป็น ๆ จัง ....
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 4 - 23
..K'o'nG..
August 16, 2009, 9:06am Report to Moderator Report to Moderator

Station Manager
Location: VTBS
ก่อนอื่นก็ต้องขอบคุณที่นำข้อมูลมานำเสนอครับ แต่ ไม่ทราบว่าคุณ OasisHongkong ได้เป็นผู้จัดทำข้อมูลนี้ด้วยตัวเองหรือไม่ ถ้าใช่ก็ไม่ถือว่าผิดกฎกติกาของ HFlight แต่อย่างใด  

แต่ถ้าไม่ใช่ผู้จัดทำข้อมูลดังกล่าว และนำข้อมูลเหล่านั้นมาเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของข้อมูล มันผิดกฏกติกาของ HFlight ครับ ไม่ทราบว่าได้อ่านกฎกติการบ้างหรือไม่ครับ และงานนี้ก็อยู่ที่ Admin แล้วกันครับ

Quoted from Yoong_Cha_MuD
1. เนื่องด้วย Hflight เราเคารพในเรื่องของการครอบครองลิขสิทธิ์บทความหรือรูปภาพที่นำมาลง  ดังนั้นจึง
ห้ามมิให้สมาชิกคัดลอกรีวิวมาจากบุคคลอื่นหรือจากเว็บไซท์ใดๆ (เช่น พันทิป)   หรือ  make up รีวิวขึ้นมาใหม่จากการนำรูปภาพมาจากแหล่งอื่นๆ  โดยแอบอ้างว่าได้กระทำด้วยตัวเองโดยเด็ดขาด  
     ถ้าพบเจอจะลงโทษขั้นต้นโดยการลบรีวิวที่สมาชิกท่านนั้นทำทิ้งพร้อมกับปรับลดดาวให้กลับไปเริ่มต้นใหม่อีกครั้งนึง   ถ้ายังฝ่าฝืนอีกจะลบ user ทิ้งพร้อมทั้ง Ban IP มิให้สามารถเข้าเว็บได้อีกต่อไป


อ้างอิงจาก http://www.hflight.net/forum/m-1120587874/s-0/

Quoted from OasisHongkong
Boeing 747-8 How will you travel through life?

Boeing 747-8 เป็นเครื่องบินแบบแผนล่าสุดของเครื่อง B747 ซึ่งได้เริ่มต้นโครงการเมื่อปี 2005 โดยเป็นการพัฒนาขึ้นมาจากพื้นฐานของ เครื่องB747 มีจุดแตกต่างที่สำคัญในเรื่องของขนาดโครงสร้างลำตัวที่ยาวขึ้น ปีกที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ และในเรื่องของประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมัน โดยเป็นการผสานเทคโนโลยีระหว่างเครื่อง B747-400 และเครื่อง B787 และด้วย maximum take-off weight ขนาด 970,000 lb (439,985 kg) ทำให้เครื่อง B747-8 เป็นเครื่องที่มีน้ำหนักมาที่สุดในจำนวนเครื่องบินที่ผลิตโดยสหรัฐ



แนวทางการพัฒนา
----- B747 -8 เกิดจากแนวคิดการปรับปรุง เครื่อง B747-400 เดิม โดยได้แถลงข่าวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 14 พศจิกายน 2005 ภายใต้ชื่อว่า 747 Advanced โดยการขยายขนาดลำตัวของเครื่องขึ้นจากเดิม ที่มีมาตั้งแต่ 1972 (ปี1973 Boeing ได้ผลิตBoeing747 ที่ขนาดลำตัวสั้น เรียกว่า 747SP)

----- B747-8 ใช้เทคโนโลยีเดียวกันกับ B787 อย่างเช่นเรื่องเครื่องของเครื่องยนต์ โดย Boeing ได้วางรูปแบบของการพัฒนาที่ชื่อ ว่า B747X (Experimental) และ B747XQLR (Experimental Quiet Long Range) ภายใต้โครงการที่ชื่อว่า B747 Advanced program ซึ่งต่อมาได้กลายเป็น B747-8



Boeing กล่าวว่าการออกแบบปรับปรุง B747- 8 ใหม่ทำให้ได้เครื่องบินที่เงียบขึ้น ประหยัดมากขึ้น และ ยังเป็นเครื่องที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะความประหยัดใน เรื่องของการฝึกอบบรมบุคลากรตลอดจนถึงเรื่องอะใหล่ที่มีพื้นฐานเดิม จากเครื่อง B747 – 400 ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ไปได้มากเมื่อเทียบกับ A380 ซึ่งได้ยิ่งเกิดปัญหาเรื่องความล่าช้าของการส่งมอบ A380 ให้กับลูกค้าในช่วงเดือน ตุลาคม 2006 ที่ผ่านมา ทำให้บางสายการบินได้เปลี่ยนความสนใจ และทำการสั่งซื้อ B747-8 แทน A380 โดย B747-8 จะมีสายการผลิตออกมาสองแบบคือ B747-8I (Intercontinental) ซึ่งเป็นเครื่องบินโดยสาร และ B747-8F เป็นเครื่องบินขนส่งสินค้า

เปรียบเที่ยบ B747-400 & B747-8
-----การเปลี่ยแปลงปรับปรุงที่จะเห็นได้อย่างชัดเจนและแตกต่างจาก B747-400 นั้นคือ ความยาวของลำตัวที่เพิ่มขึ้น 5.6 ม. ทำให้B747-8 มีความยาวรวมทั้งหมด เท่ากับ 76.4 ม. และทำให้B747-8 มีความยาวมากกว่า A340-600 อยู่ 1.1 ม.



ความแตกต่างที่จะเห็นได้ชัดอีกอย่างคือ รูปแบบของปีกที่ได้รับการพัฒนาใหม่ โดยบางส่วนเป็นเทคโนโลยีที่มาจาก 787 Dreamlinner ภายใต้พื้นฐานของรูปแบบปีกเดิม (B747-400) ทำให้ B747-8มีรูปแบบปีกที่thicker และ deeper กว่าเดิม และด้วยการคำนวณทาง Aerodynamics ใหม่ ทำให้ปีกที่ออกแบบรองรับน้ำมันได้ถึง 243,120 ลิตร

-----B747-8 มีการใช้วัสดุผสมอย่าง Cabon fiber เพิ่มมากขึ้นจาก B747-400 เพื่อจุดประสงค์ในการลดน้ำหนักของเครื่อง นอกจากนี้ยังได้มีการใช้เทคโนโลยีในเรื่อง Single-slotted outboard flaps และ Double-slotted inboard flaps ที่มีอยู่ในเครื่อง B777-200LR, B777-300 ER, B767-300ER ,B787-8 และ B787 – 9 เข้ามาทดแทน Winglets เดิมของ B747-400 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการลด Wake turbulence และ Drag เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมัน



ในเรื่องของเครื่องยนต์ บ. General Electric, ได้ออกแบบเครื่องยนต์ GEnx ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่ติดตั้งกับ B787 และได้ถูกคัดเลือกให้เป็นเครื่องยนต์ชนิดเดี่ยวที่สามารถติดตั้งได้กับเครื่อง B747-8 ในขณะนี้ ซึ่งภายใต้ของตกลงระหว่าง GE กับ Boeing นี้ ทำให้เครื่องยนต์ของ GE เป็นเครื่องยนต์ที่สามารถติดตั้งให้กับ B747 – 8 เพียงรายเดียวเท่านั้น อย่างน้อยที่สุด ก็ภายในระยะสิบปีต่อจากนี้


^^
The GEnx will deliver 15 percent better specific fuel consumption than the engines it replaces

A380 VS B747-8
-----เป็นที่น่าจับตามองว่า แนวโน้มการพัฒนาที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ระหว่างสองบริษัทยักษ์ใหญ่ในวงการอุตสาหกรรมการบิน ระหว่าง Airbus และ Boeing ซึ่งมีความแตกต่างกันอย่าสิ้นเชิง โดย Airbus ได้คาดการแนวโน้มการเดินทางและการขนส่งทางอากาศ ออกมาในรูปของ A380 ที่สามารถจุผู้โดยสารได้มาก และ พิสัยบินที่ไกล



แต่กลับแตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับ Boeing ซึ่งมองทิศทางอุตสาหกรรมการบิน ไปตามนาวโน้มของการพัฒนา B787 Dreamliner ที่เป็นในลักษณะการบินจุดต่อจุด จำนวนผู้โดยสารปานกลางและเน้นในเรื่องของความความประหยัดค่าเชื้อเพลิง โดยใช้เทคโนโลยีและโครงสร้างที่ออกแบบใหม่หมด

-----แต่ทั้งสองก็ไม่ได้มุ่งไปในทิศทางดังกล่าวอย่างเต็มที่ ซึ่งจะเห็นได้จาก Boeing กลับได้ทำการปรับปรุงพัฒนา B747-400 โดยการผสมผสานเทคโนโลยีแบบใหม่จาก B787 Dreamliner ซึ่งใช้ชื่อว่า B 747-8 ทั้งนี้ก็แสดงให้เห็นว่า Boeing ไม่ต้องการเสียสัดส่วนแบ่งการตลาดในเครื่องบินขนาดใหญ่ให้กับ A380 ไปหมด ในทิศทางกลับกัน Airbus ก็ได้พัฒนาเครื่อง A350XWB เพื่อก็จะเข้ามาแบ่งส่วนแบ่งการตลาดกับเครื่อง B787 Dreamliner




และนับจากนี้ไปจะเป็นการเริ่มต้นการพิสูจน์ ถึงความสามารถของการวางแผนการตลาดและการคาดคะเนของฝ่ายวิจัยการตลาด ของทั้งสองว่าจะใครจะเป็นผู้นำในวงการอุตสาหกรรมการบินต่อไปในอนาคต

ต้องขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก >> http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=thaiairman&group=4

Logged Offline
Private Message Private message Reply: 5 - 23
DHL_BKKHUB
August 16, 2009, 9:50am Report to Moderator Report to Moderator

Checking-In Member
Location: ladprao
advertisements

เอิบ เรื่องนี้...ผมว่า.....ก็ไม่น่าจะผิดร้ายแรงนะคับ....คือ....ลำพังถ้าคุณ OasisHongkong ไม่เอามาโพสให้ดู....

ผมและคนอื่น ๆ ก็คงจะไม่ทราบข่าวเรื่องนี้....ไม่ได้เป็นเรื่องร้ายแรงอะไร....เป็นข่าวสารของวงการเครื่องบิน....

ที่คุณ...และผม....หรือคนอื่น ๆ ในบอร์ดนี้....ต่างก็ชื่นชอบและหลงไหลในปฏิมากรรมอันนี้.....

แล้วจากในเนื้อหา....ก็เป็นพัฒนาการอีกขั้นของเครื่องบิน.....ทำให้รู้ว่า ค่ายไหน พัฒนาอะไรไปอีก....

แล้วตอนจบท้าย ... ก็มีการกล่าวถึงที่มา.....ซึ่งผม หรืออีกหลาย ๆ คน อาจจะไม่ได้เป็นสมาชิกของ เวปนั้น ๆ

จึงอาจจะไม่ได้มีโอกาสเข้าไปอ่านเอง.....ผมว่า....มันก็เป็นแค่ข่าวอ่ะคับ....แล้วมันก็ไม่ได้ทำให้ใครเสียหาย

ไม่ได้พาดพิงถึงใคร.....ยังไงเราก็เป็นสมาชิกในบอร์ดเดียวกัน.....ชอบอะไรเหมือน ๆ กันนะคับ.....

ด้วยความเคารพ.....
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 6 - 23
..K'o'nG..
August 16, 2009, 10:16am Report to Moderator Report to Moderator

Station Manager
Location: VTBS
Quoted from DHL_BKKHUB
เอิบ เรื่องนี้...ผมว่า.....ก็ไม่น่าจะผิดร้ายแรงนะคับ....คือ....ลำพังถ้าคุณ OasisHongkong ไม่เอามาโพสให้ดู....

ผมและคนอื่น ๆ ก็คงจะไม่ทราบข่าวเรื่องนี้....ไม่ได้เป็นเรื่องร้ายแรงอะไร....เป็นข่าวสารของวงการเครื่องบิน....

ที่คุณ...และผม....หรือคนอื่น ๆ ในบอร์ดนี้....ต่างก็ชื่นชอบและหลงไหลในปฏิมากรรมอันนี้.....

แล้วจากในเนื้อหา....ก็เป็นพัฒนาการอีกขั้นของเครื่องบิน.....ทำให้รู้ว่า ค่ายไหน พัฒนาอะไรไปอีก....

แล้วตอนจบท้าย ... ก็มีการกล่าวถึงที่มา.....ซึ่งผม หรืออีกหลาย ๆ คน อาจจะไม่ได้เป็นสมาชิกของ เวปนั้น ๆ

จึงอาจจะไม่ได้มีโอกาสเข้าไปอ่านเอง.....ผมว่า....มันก็เป็นแค่ข่าวอ่ะคับ....แล้วมันก็ไม่ได้ทำให้ใครเสียหาย

ไม่ได้พาดพิงถึงใคร.....ยังไงเราก็เป็นสมาชิกในบอร์ดเดียวกัน.....ชอบอะไรเหมือน ๆ กันนะคับ.....

ด้วยความเคารพ.....


บอกกล่าว คุณ DHL_BKKHUB ทราบครับว่า กฎกติกาในเรื่องนี้ที่กำหนดขี้นมา  เพราะในอดีต เคยมีปัญหาในลักษณะนี้แบบรุนแรงมาแล้วครับ และตกเป็นเป้าโจมตีมาแล้ว ในช่วงระยะเวลานึงครับ

ถ้าให้ผมบอกตรงๆ HFlight ทำอะไรไว้ ยังไงมันก็ไปถึงที่ พันทิป ได้ครับ โดยเฉพาะห้อง Blueplanet ซึ่งหลายท่านก็เป็นสมาชิกทั้งสองที่ครับ และ Bloggang ก็เป็นส่วนนึงของเว็บพันทิป ที่ให้สมาชิกเปิดใช้งานกันครับ และถือว่าเป็นพื้นที่ส่วนตัวของสมาชิกครับ

ถ้าใครเล่นทั้งสองที่จะรู้ครับว่า ใน BP น่ะ มีคนไม่ชอบไม่พอใจ HFlight ในระดับนึงด้วยครับ  เพราะบางคนเขารอจังหวะที่ HFlight พลาดเท่านั้นหละครับ ผมยังไม่อยากเห็นเรื่องแบบนั้นอีก

เรื่องการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร ทาง HFlight ไม่ได้ปิดกั้นอะไรครับ แต่ทำให้ถูกขั้นตอนและวิธี ก็ไม่มีปัญหาครับ

และอีกอย่าง ถ้าคุณ DHL_BKKHUB โดน Copy รีวิว ขโมยภาพ ที่คุณไปนั่งหาข้อมูล นั่งเขียน นั่งโพสรูปเอง แล้วจะเข้าใจความรู้สึกนี้ครับว่า ทำไม...ถึงต้องมีกฎนี้ขี้นมาเพราะอะไรครับ
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 7 - 23
arq
August 20, 2009, 3:56pm Report to Moderator Report to Moderator

Arq อ่านว่า อาร์ค ไม่มีคำแปลคับ
Premium Memberships
Location: Bangkok
ตอนนี้ก็ยังได้แต่สงสัย ว่า Strategy ของที่ไหนจะถูกต้องมากกว่ากัน แต่เท่าที่ดูแล้ว Boeing น่าจะเป็นต่อนะครับ เพราะสังเกตดู ตอนนี้ flight frequency ถี่ขึ้น destination มากขึ้น แต่ความจุชักลดลง (ยกเว้น main hub ไม่กี่แห่ง)

หรือใครคิดว่ายังไงครับ สนใจเรื่องนี้มานานแล้ว แต่ไม่รู้จะคุยกะใคร คุยกะที่ทำงานเขาก็ทำหน้ามึนๆใส่ผม ก้ากก
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 8 - 23
benature
August 21, 2009, 12:50am Report to Moderator Report to Moderator

Checking-In Member
คุณ arq ครับ
ผมว่ามันน่าจะตามแนวทางของ boeing น่ะครับ เช่นตอนนี้ ถ้าดูในประเทศตอนนี้ จำนวนจังหวัดก็ไม่ค่อยเปิดเพิ่มเท่าไหร่กันแล้ว ส่วนใครที่จะเอาชะได้ จะต้องมีความถี่ใหได้ หลายไฟล์ทต่อวันครับ ซึ่งก็ต้องใช้เครื่องบินขนาดเล็ก แต่ต้องมีจำนวนเครื่องเยอะๆ ซ่งตอนนี้ผมว่า airasia กำลังได้เปรียบการบินไทยครับ ถ้าการบินไทยไม่เพิ่ม a321 หรือ b737-800 จำนวนมาก ซึ่งผมคิดว่าในภูมิภาคนี้อาจต้องใช้ถึงประมาณ 30-40 ลำครับ ถึงจะเอาชนะ airasia ได้ ลองดูครับ ปรากฎกราณืนี้จเกิดทุกครั้งที่ airasia รับเครื่องบินใหม่ ความสมบูรณ์แบบจะมากขึ้นเรื่อยๆ ทุกวันนี้ nok กับ 12 go จะลำบากไปแล้วครับ

แต่ในความเห็นส่วนตัว ผมว่า การบินไทย ควรเปลี่ยน b787 ทดแทน b737,ab6 สำหรับ ใน asia, ในประเทศ ยกฝูงเลยครับ ถ้าเราเอา A321 ก้อแพ้ตั้งแต่ตอนสั่งแล้วครับ ยังงัยเราก้อมีจำนวน ผดส มากกว่าอยู่แล้ว ขายความใหญ่และสะดวกสบายดีกว่า ใหนเส้นทางเดียวกัน แต่ลำใหญ่กว่า สั่งเป็น lot และ เทคโนโลยี ทำให้ต้นทุนถูกกว่าครับ แล้ว take over นกแอร์มาเลย แล้วไปเรียก ริชาร์ด แบรนสันมาหุ้น เปลี่ยนชื่อ เป็น virgin asia ใช้ a319 ยกชุดไว้เป็น ไฟตติ้งแบรนด แข่งหางแดง แต่ใช่ hub ดอนเมือง

ส่วนตลาดยุโรปหรือ long haul ผมว่า b777-300er ยกชุด ทดแทน b747-400,a340,a330,b777-200,b777-300รุ่นเก่า ทำ direct flight ตรงแล้วลดต้นทุนทำราคาให้อยู่ที่ความเป็นจริง แล้วทำ route  โคดแชร์กับ star ให้มันเยอะๆ เพิ่มความถี่ โดยเฉพาะเส้น เยอรมัน เอามัน 2 เวลา เช้าเย็น ให้ LH ส่ง ผดส ไม่ทัน ไม่ต้องไปส่ง singapore

ส่วน main hub ก้อใช้ a380 บินครับ ลดราคาให้ เท่า emirate ถ้าต้นทุนสูงก้อ ไล่ บอร์ด ออกคนหนึ่ง ค่าใช้จ่ายก้อลดแล้ว ทำนวัตกรรมภายในเช่น เก้าอี้ ife ให้ทันสมัย เอาสุวรรณภูมิเป็น main hub เอา 787  มาบินภูมิภาคเชื่อมทั่ว asia แล้วบินตรงยุโรป ไม่ต้องไปเปลี่ยนเครื่องกลางทะเลทรายตอน ตี5 - 6 โมง ให้ปวดท้องฉี่ เวลากำลังเข้าเฝ้าพระอินทร์ พอดี ใช้ a380 สำหรับ เยอรมัน,ลอนดอน,ฝรั่งเศส  พอ ที่เหลือ ก้อ b777-300er บินตรงลูกเดียว ชนะขาด ทั้ง sq,emirates

นอกเรื่องไปหน่อย เลือดรักชาติมันแรงครับ
สรุป แนวคิด boeing ชนะขาดครับ
ไม่รู้จะคุยกับใครเรื่อวนี้เหมือนกัน
Logged Offline
Private Message Private message Windows Live Messenger WLM Reply: 9 - 23
_SJ
August 21, 2009, 1:17am Report to Moderator Report to Moderator

Premium Memberships
ขอบคุณครับ สำหรับความรู้  
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 10 - 23
annop
August 22, 2009, 1:41am Report to Moderator Report to Moderator
Checking-In Member
รู้อะไรขึ้นอีกเยอะเลย.ขอบคุณนะครับ.
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 11 - 23
rtee
September 8, 2009, 3:43pm Report to Moderator Report to Moderator

สมาชิกปั่นจักรยาน
Location: BKK
ขอบคุณครับ สำหรับความรู้ ... ดีจริงๆ
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 12 - 23
tree server
September 8, 2009, 5:18pm Report to Moderator Report to Moderator

I watch all of you.
Business Class
Location: Thunyaburi,Pathumthani,Thailand
ชอบทั้งคู่แหละ เลือกไม่ถูก
Logged Offline
Site Site Private Message Private message AIM AIM Windows Live Messenger WLM Reply: 13 - 23
parararaline
September 10, 2009, 10:36pm Report to Moderator Report to Moderator

Standby Member
Location: Udonthani,Thailand
[quote=11768]

ส่วน main hub ก้อใช้ a380 บินครับ ลดราคาให้ เท่า emirate ถ้าต้นทุนสูงก้อ ไล่ บอร์ด ออกคนหนึ่ง ค่าใช้จ่ายก้อลดแล้ว [b][/b][color=red][/color]ทำนวัตกรรมภายในเช่น เก้าอี้ ife ให้ทันสมัย เอาสุวรรณภูมิเป็น main hub เอา 787  มาบินภูมิภาคเชื่อมทั่ว asia แล้วบินตรงยุโรป ไม่ต้องไปเปลี่ยนเครื่องกลางทะเลทรายตอน ตี5 - 6 โมง ให้ปวดท้องฉี่ เวลากำลังเข้าเฝ้าพระอินทร์ พอดี ใช้ a380 สำหรับ เยอรมัน,ลอนดอน,ฝรั่งเศส  พอ ที่เหลือ ก้อ b777-300er บินตรงลูกเดียว ชนะขาด ทั้ง sq,emirates


ถูกใจมากครับ
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 14 - 23
KaMaL
September 12, 2009, 12:38am Report to Moderator Report to Moderator

Checking-In Member
Location: Bangkok
Quoted from arq
ตอนนี้ก็ยังได้แต่สงสัย ว่า Strategy ของที่ไหนจะถูกต้องมากกว่ากัน แต่เท่าที่ดูแล้ว Boeing น่าจะเป็นต่อนะครับ เพราะสังเกตดู ตอนนี้ flight frequency ถี่ขึ้น destination มากขึ้น แต่ความจุชักลดลง (ยกเว้น main hub ไม่กี่แห่ง)

หรือใครคิดว่ายังไงครับ สนใจเรื่องนี้มานานแล้ว แต่ไม่รู้จะคุยกะใคร คุยกะที่ทำงานเขาก็ทำหน้ามึนๆใส่ผม ก้ากก


คุณ Arq จ้างผมสิครับ...

เด๋วไปคุยเป็นเพื่อนครับ 55..
Logged Offline
Site Site Private Message Private message Windows Live Messenger WLM Reply: 15 - 23
Natanop
September 19, 2009, 11:55pm Report to Moderator Report to Moderator
สมาชิกใหม่กิ๊ก
ด้าน Aerodynamics พิสัยการบิน ความหลากหลายของชนิดเครื่อง Boeing สามารถเอาชนะได้อย่างสบายๆ
แต่ Airbus ก็นำหน้าด้านเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ช่วยนักบินที่ดีกว่า ถ้าผมเป็นนักบินคงสบายใจกว่าถ้าบินกับ Airbus  
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 16 - 23
theDoamSILVER
September 20, 2009, 12:13am Report to Moderator Report to Moderator

ผู้หญิงทำไมใจร้าย?
Premium Economy Class
Location: dent มหา'ลัยขอนแก่น
ดูDiscovery เห็นได้ชัดว่าทั้ง 2 เจ้า มีแนวคิดต่างกัน
แอร์บัส เน้น ฮับสู่ฮับ  โบอิ้ง เน้น ฮับสู่จุดย่อย ไม่ก็ จุดย่อยสู่จุดย่อย
เลยพัฒนาเครื่องรุ่นใหม่คนละเป้าหมาย

ความจริงผมว่าที่แอร์บัสพัฒนา A350 ก็เพราะแนวคิดของโบอิ้งแหละครับ  เพราะใช่ว่าเครื่องขนาดจัมโบ้ปัจจุบันจะเป็นที่นิยมเท่าแต่ก่อน
ในขณะเดียวกัน โบอิ้งเองก็พัฒนา 787 ตามแนวคิดของตัวเอง แล้วก็ 747-8 เพื่อไม่ต้องการให้ตลาดจัมโบ้ไปเป็นของ A380 อย่างเดียวในอนาคต

แอบเชียร์แอร์บัส  หุหุ
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 17 - 23
shinamon089
September 20, 2009, 6:07pm Report to Moderator Report to Moderator

Right here, right now.
สมาชิกนั่งรถสกายแล๊ป
Location: Chiang Mai, Thailand
เชียร์โบอิ้งนะ หลงรักเธอมานานแล้ว

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
Logged Offline
Private Message Private message Windows Live Messenger WLM Skype Skype Reply: 18 - 23
monologa
September 27, 2009, 9:58pm Report to Moderator Report to Moderator

Waiting list Member
ขอบคุณคับพึ่งรู้ว่าแตกต่างกับB747-400ยังไง
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 19 - 23
Rooster
September 27, 2009, 10:00pm Report to Moderator Report to Moderator
I love Thai airways Inter
Business Class
Location: Khon Kaen
ความรู้ประดับสมองครับ ปัญญาจะได้ดีกะเค้ามั้ง อิอิ
Logged Offline
Site Site Private Message Private message Reply: 20 - 23
Kreicherisch1
September 27, 2009, 11:08pm Report to Moderator Report to Moderator

การเดินทางคือชีวิต และจิตใจ
Royal  Execlusive Class
Location: Thungsong, Thailand and Irvine, CA
Quoted from arq
ตอนนี้ก็ยังได้แต่สงสัย ว่า Strategy ของที่ไหนจะถูกต้องมากกว่ากัน แต่เท่าที่ดูแล้ว Boeing น่าจะเป็นต่อนะครับ เพราะสังเกตดู ตอนนี้ flight frequency ถี่ขึ้น destination มากขึ้น แต่ความจุชักลดลง (ยกเว้น main hub ไม่กี่แห่ง)

หรือใครคิดว่ายังไงครับ สนใจเรื่องนี้มานานแล้ว แต่ไม่รู้จะคุยกะใคร คุยกะที่ทำงานเขาก็ทำหน้ามึนๆใส่ผม ก้ากก


ผมว่าปัจจัยหนึ่งที่ Boeing เน้นพัฒนาเครื่องขนาดเล็กถึงกลาง ก็เพราะว่าประเทศเขาเองนั่นแหละครับ ประเทศเขาใหญ่ สนามบินเยอะ เหมาะกับการบินจุดต่อจุด ระยะทางสั้นๆ ครับ ผมเ้ข้าใจว่าสนามบินเค้าส่วนใหญ่แล้วจะให้บริการเที่ยวบินในประเทศมากกว่าต่างประเทศน่ะครับ ดูจากจำนวนเทอร์มินอลในประเทศ เที่ยบกับระหว่างประเทศครับ
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 21 - 23
tottui
September 30, 2009, 1:29pm Report to Moderator Report to Moderator
Checking-In Member
ผมเอาใจเชียร์ทั้ง 2 ค่ายครับ แต่ช่วงนี้ กระแส A 320 มาแรงมากๆ ขนาดเล็ก-กลาง บินในภูมิภาคได้
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 22 - 23
KoN...ZuuuD
September 30, 2009, 2:27pm Report to Moderator Report to Moderator

~บิน~ให้ไป ~บิน~ให้ไว ~บิน~ให้ไกล ~บิน~ให้ถึง
กำลังออกตั๋ว
Location: SuratPiTTaya , URT AirpOrt
โบอิ้ง--ปีกยังกะนางรำ ^^
...........................................................................................................................................................................
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 23 - 23
1 Pages 1 Recommend Thread
Print Print Thread


Thread Rating
There is currently no rating for this thread
 

ตั๋วเครื่องบิน ราคาถูก จองเลย จ่ายทีหลัง!
สอบถามเพิ่มเติมโทร 02-3737-555