HFlight รีวิวสายการบิน โรงแรม จองโรงแรมทั่วโลก - หน้าแรก  
Welcome, Guest.
Please login or register.
สุวรรณภูมิในมุมมองของคนที่ทำงานข้างใน
นี่คือบอร์ดเก่า- เราเปิดเว็บบอร์ดใหม่แล้ว ต้องลงทะเบียนใหม่ด้วยนะ http://www.hflight.net/forums/

 

ค้นหา ตั๋วเครื่องบินด้วยระบบ Galileo (แสดงผล waiting list)     ค้นหา ตั๋วเครื่องบินด้วยระบบ Amadeus (เแสดงเฉพาะที่นั่งว่าง)
   
    ติดต่อเจ้าหน้าที่แผนก ตั๋วเครื่องบิน โทร 02-3737-555 / จันทร์ - ศุกร์ 09.00~18.00 น. // เสาร์ 09.00-16.00 น.

HFlight.net จองโรงแรม สายการบิน ท่องเที่ยว การเดินทาง    Aviation Center : ศูนย์ข้อมูลการบิน    ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ - Suvarnabhumi Airport  ›  สุวรรณภูมิในมุมมองของคนที่ทำงานข้างใน

สุวรรณภูมิในมุมมองของคนที่ทำงานข้างใน  This thread currently has 20,000 views. Print Print Thread
3 Pages 1 2 3 » All Recommend Thread
I'mTHAI
October 14, 2006, 4:23pm Report to Moderator Report to Moderator

Economy Class Member
Location: Ubon Ratchathani / Bangkok


ลงโฆษณาที่นี่
หลังจากย้ายมาทำงานที่สุวรรณภูมิได้เกือบเดือนแล้วพบว่าหลายๆอย่างมันยังไม่พร้อมอย่างที่ใครๆเค้าบอกไว้เลย

ข้อดียังไม่ขอพูดถึงละกันครับ เอาเป็นข้อบกพร่องก่อนละกัน (เพราะมันคิดออกง่ายกว่า หุหุหุหุ)

1. ระบบแอร์ สำหรับคนที่นั่งเคาน์เตอร์เช็คอินผมว่ามันร้อนมากๆ (เพราะต้องสวมสูทตลอดเวลา) ระบบแอร์เป็นระบบความเย็นจากพื้นด้านล่าง ไม่ใช่ระบบพัดลมเป่า ทำให้ถ้าไม่เดินมันจะไม่รู้สึกเย็นเลย เวลานั่งเช็คอินนานๆแทบจะเป็นลมล้มพับคาเคาน์เตอร์ไปเลย  

2. ระบบแอร์อีกนั่นแหละครับ คราวนี้เป็นบริเวณประตูขึ้นเครื่อง (Boarding Gate) อันนี้ก็รู้สึกเป็นปัญหาเหมือนกันครับ เพราะอะไรน่ะเหรอ แอร์ที่ส่งขึ้นมาจากพื้นด้านล่าง จะทำให้เรารู้สึกเย็นที่ขามากๆ จนบางครั้งรู้สึกปวดขา ช่วงล่างจะรู้สึกเย็นกว่าช่วงบนของร่างกาย (อันนี้ไม่รู้คิดไปเองรึเปล่า) แต่ที่ถามๆเพื่อนที่ทำด้วยกันเค้าก็ปวดว่ารู้สึกเย็นจนปวดขาเหมือนกัน

3. ห้องน้ำ ที่ทุกๆคนพูดถึง มันมีน้อยมากๆ แม้กระทั่งข้างในอาคารเทียบเครื่องบิน บางส่วนยังไม่เรียบร้อย และสกปรก โดยเฉพาะบริเวณสำนักงานสายการบิน (อาคาร G) ที่ผมทำอยู่ ประสบปัญหาทั้งอ่างล้างมือตัน ห้องส้วมไม่มีกระดาษชำระ ไม่น่าเข้าไปใช้เลย

อีกอย่างที่เป็นข้อเสียของห้องน้ำที่อาคารเทียบเครื่องบิน บริเวณประตูขึ้นเครื่องป้ายบอกห้องน้ำเล็กมาก (ห้องน้ำชาย/หญิง) สังเกตมาหลายครั้งว่าผู้โดยสารมักจะเข้าผิดห้อง (รึเค้าตั้งใจกันหว่า)

4. เคาน์เตอร์ที่ประตูขึ้นเครื่องไม่รู้ออกแบบการวางแผนผังยังไง ไปตั้งขวางตรงบันได แทนที่จะเป็นตรงประตูทางขึ้นเครื่อง มันก็เลยลำบากเวลาประกาศเรียกผู้โดยสารขึ้นเครื่อง ดูแล้วมันมั่วๆยังไงไม่รู้

5. บันไดทางลงประตูขึ้นเครื่อง (Boarding Gate) อันนี้อันตรายสำหรับคุณผู้หญิง เพราะราวกั้นเป็นกระจก ใครสวมกระโปรงถึงจะยาวหรือสั้น มันมองเห็นได้ง่ายเลยแหละ

6. ห้องสูบบุหรี่ เห็นแล้วรำคาญตามากๆ เข้าไปสูบกันแล้วไม่ปิดประตูกันเลย ไม่รู้ว่าเพราะอะไร ไม่งั้นเขาจะสร้างห้องแยกต่างหากทำไมล่ะ จะว่าไม่รู้เรื่องก็ไม่ใช่ เพราะบางครั้งก็มีพนักงานคนไทยเราๆท่านๆนี่ล่ะ เข้าไปสูบบุหรี่กันแล้วก็เปิดประตูทิ้งไว้สบายใจเฉิบ

7. Help Desk ของทางการท่าฯที่จ้างพนักงานมาคอยแนะนำผู้โดยสาร ไม่รู้คัดกันยังไง เพราะบางคนผู้ภาษาอังกฤษไม่ได้ บางคนก็ไม่รู้ข้อมูลอะไรเลย อันนี้เวลาไปนั่ง Transfer ผมโดนประจำแทบไม่เป็นอันทำงานของตัวเอง เดี๋ยวผู้โดยสารก็มาถามเอง บางครั้ง Help Desk เองนั่นแหละที่พามา แล้วแบบนี้จะจ้างมาให้เสียเงินทำไม

8. พื้นทางเดินในสนามบิน ดูแล้วมันไม่ได้มาตรฐานเลย รอยต่อกระเบื้องบางจุดเดินสะดุดได้ง่ายมาก เพราะต่างระดับและเป็นรอยแยกชัดเจน รวมทั้งพื้นสกปรกมาก เหมือนไม่มีการขัดหรือทำความสะอาดเลย

9. บอกว่าเป็นท่าอากาศยานสากล จะไม่มีการประกาศเรียกผู้โดยสารภายในอาคาร แต่สุดท้ายก็เห็นประกาศกันอยู่ดี

10. รูปปั้นยักษ์ทั้ง 12 ตน ผมว่าสวยดีนะ แต่น่าจะจัดสิ่งแวดล้อมข้างๆให้ดีหน่อย หรือน่าจะมีการตั้งเสารอบแล้วมีป้ายติดอธิบายให้คนที่ผ่านไปมาหรือผู้โดยสารได้เข้าใจ ทั้งภาษาไทยและอังกฤษ แต่นี่มีแค่ป้ายภาษาไทยตัวเล็กๆแทบอ่านไม่ออก แล้วยิ่งหมดสง่าราศีไปกันใหญ่เมื่อยักษ์บางตนต้องตั้งอยู่ท่ามกลางวงล้อมของร้าน Duty Free

11. ระบบเสียงในสนามบินผมว่าไม่ได้เรื่องเลย เหมือนเสียงมันก้องๆอู้อี้ๆทุกครั้งที่ประกาศ บางครั้งฟังแทบไม่รู้เรื่อง

12. จุดตรวจค้นก่อนเข้าอาคารเทียบเครื่องบิน ก็เข้าใจนะว่าต้องรัดกุม แต่บางครั้งมันดูเกินไปหรือเปล่า ที่ผู้โดยสารต้องมายืนถอดเข็มขัดเพื่อผ่านเครื่องสแกน บางครั้งแถวยาวเฟื้อยไปถึงไหนต่อไหน แทบจะไปขึ้นเครื่องไม่ทัน สายการบินต้องมาขอแงะของัดลัดคิวผู้โดยสารเพื่อให้ไปขึ้นเครื่องทันเวลา

13. ต้นไม้ ผมอยากให้มีต้นไม้ ไม้ดอก ไม้ประดับภายในอาคารคารให้มากกว่านี้หน่อย เพราะมองไปทางไหนก็มีแต่กระจก เหล็ก แล้วก็ผ้าใบ เทาๆขาวๆเต็มไปหมด ถ้ามีพวกต้นไม้ ดอกไม้มาประดับบ้างน่าจะทำให้สบายตามากขึ้นกว่านี้นะ

14. จุดจอดรถ ตอนนี้ยังฟรี อีกหน่อยบอกจะเก็บเงินแล้ว ไอ้แค่ลานจอดระยะไกลที่โล่งๆไม่มีอะไรคลุมนั่นล่อจะเก็บตั้งเดือนละ 850 บาท มันจะเกินไปรึเปล่า ที่ดอนเมืองจอดในอาคารยังเดือนละ 500 บาทเอง

ตอนนี้คิดออกแค่นี้ครับ มีใครทำงานข้างในเหมือนกันแล้วมีความคิดเห็นแตกต่างยังไงลองมาเล่าสู่กันฟังดูนะครับ ส่วนของผมถ้าคิดอะไรออกจะมาเล่าสู่กันฟังอีกที  > >
Logged Offline
Private Message Private message Windows Live Messenger WLM
TG 992
October 14, 2006, 6:21pm Report to Moderator Report to Moderator

รักคนมอง จองคนอ่าน
Royal  Execlusive Class
Location: Bangyai , Nonthaburi
6. ห้องสูบบุหรี่ เห็นแล้วรำคาญตามากๆ เข้าไปสูบกันแล้วไม่ปิดประตูกันเลย ไม่รู้ว่าเพราะอะไร ไม่งั้นเขาจะสร้างห้องแยกต่างหากทำไมล่ะ จะว่าไม่รู้เรื่องก็ไม่ใช่ เพราะบางครั้งก็มีพนักงานคนไทยเราๆท่านๆนี่ล่ะ เข้าไปสูบบุหรี่กันแล้วก็เปิดประตูทิ้งไว้สบายใจเฉิบ

-- อ๋าวววว นี่มันความผิดของสนามบินหรอครับนี่ ?


9. บอกว่าเป็นท่าอากาศยานสากล จะไม่มีการประกาศเรียกผู้โดยสารภายในอาคาร แต่สุดท้ายก็เห็นประกาศกันอยู่ดี

-- ผมว่าเค้าคงหมายถึงบริเวณที่เช็คอินมั้งครับ ข้างในคองคอร์ดคงมีการประกาศตามปกติ ถ้าไม่ประกาศนี่แย่เลย ต้องมี ผดส.ตกเครื่องเป็นแน่แท้


12. จุดตรวจค้นก่อนเข้าอาคารเทียบเครื่องบิน ก็เข้าใจนะว่าต้องรัดกุม แต่บางครั้งมันดูเกินไปหรือเปล่า ที่ผู้โดยสารต้องมายืนถอดเข็มขัดเพื่อผ่านเครื่องสแกน บางครั้งแถวยาวเฟื้อยไปถึงไหนต่อไหน แทบจะไปขึ้นเครื่องไม่ทัน สายการบินต้องมาขอแงะของัดลัดคิวผู้โดยสารเพื่อให้ไปขึ้นเครื่องทันเวลา

-- ความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญที่สุดครับ คือถ้าตรวจไม่รัดกุมพอเกิดมีระบ่งระเบิดเข้าไปในเครื่องมันจะไม่คุ้ม เสียทั้งทรัพย์สินและชื่อเสียงของประเทศ อย่างเหตุการณ์ที่ลอนดอนที่เพิ่งเกิด ผดส.ส่วนมากยินยอมให้มีการตรวจแบบละเอียดยิบ เพราะเค้ากลัวการก่อการร้ายกันมากๆ ผมว่าการตรวจละเอียดๆแบบนี้ส้รางความอุ่นใจให้ ผดส.กันมากครับ (เป็นผมผมก็ยอมให้ตรวจนะ)


------------------------


ส่วนเรื่องอื่นๆ ถ้ามันไม่ดีจริงๆก็รีบปรุงปรุงซะนะครับ เรื่องห้องน้ำนี่อันดับแรก

Logged Offline
Private Message Private message Windows Live Messenger WLM Reply: 1 - 65
vit
October 14, 2006, 6:34pm Report to Moderator Report to Moderator

ไม่มีสัจจะในหมู่(อินเดียน่า)โจร
Royal  Execlusive Class
Location: Somewhere Over The Rainbow
มีปัญหาเต็มเลยนะครับเนี่ยย รู้สึกไม่ค่อยจาดีเลย

วันหลังใครไปพานพบเรื่องดีๆของสุวรรณภูมิก็เอามาเล่าให้ฟังบ้างนะครับ จะได้ใจชึ้นขึ้นมาหน่อย
Logged Offline
Private Message Private message Windows Live Messenger WLM Reply: 2 - 65
FlYiNg FoR MiLeS
October 14, 2006, 6:35pm Report to Moderator Report to Moderator

Airline Economics
(( Business Class Member ))
Location: Somewhere in Tokyo
อ่านแล้ว ก็

เฮ้ออออออออออออออออออออ

ขอให้ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีๆเหอะ.. อยากให้สนามบิน เป็นที่หนึ่งของโลกด้วย..

ปล.. อันนี้ยังไม่เห็นด้วยตัวเอง..แต่เท่าที่ดูรีวิว ฝั่งดอม ตรงทางเลื่อนไปเกทแล้ว ดูทืบ มืดมากๆ และ แข็ง มีแต่อิฐปูน จริงๆ
       ส่วนทางอินเตอร์ ก็เหมือนเดินห้าง...จนไม่คิดว่าอยู่ในสนามบิน...ฮ่วย..
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 3 - 65
..K'o'nG..
October 14, 2006, 6:50pm Report to Moderator Report to Moderator

Station Manager
Location: VTBS
เหอะๆ เข้ามาดูครับ
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 4 - 65
LIVERPOOL_FC
October 14, 2006, 7:46pm Report to Moderator Report to Moderator

...You'll Never Fly  Alone...
(( Business Class Member ))
Location: CPZ Tower  CNX
ค่อยเป็น ค่อยไปนะครับ...เอาว่ามีปัญหาก็ปกติ แต่ก็อย่าให้มันมีจนผิดปกติล่ะกันนะครับ....เอาใจช่วยผู้เกี่ยวข้องทุกท่านครับ
Logged Offline
Private Message Private message Windows Live Messenger WLM Reply: 5 - 65
Yoong_Cha_MuD
October 15, 2006, 1:01am Report to Moderator Report to Moderator

ยุ่งชะมัด..สัตวแพทย์
Administrator
Location: Chiang Mai
advertisements

เห็นด้วยกับเรื่องความเข้มมวด ...
ที่เข้มมวด จนเว่อร์ หน่ะครับ ....

จนน่ารำคาญหน่ะ .... ก็เข้าใจว่า ความปลอดภัยสำคัญที่สุด แต่การต้องมาทำอะไรอยู่นั่นแหล่ะ มันน่ารำคาญครับ

วันก่อนที่ผมบินกับหางแดง แต่ดันไปเที่ยว Gate อื่นที่ไม่ใช่ Gate ตัวเอง (ไปดู Gate A6 เพราะเห็นว่าน่าจะถ่ายรูปได้สวย) ปรากฎว่า ...
1. ตอนแรก ผมเอาสัมภาระ ซึ่งกระเป๋าผมมีโน๊ตบุ๊คอยู่ด้วย ใส่ส่วนที่สแกนสัมภาระ ส่งมือถือ กล้อง กระเป่าตังค์ไปสแกนหมด ... วันนั้นผมใส่เสื้อ Jacket ก็สั่งให้ถอดเสื้อแจ๊กเกตสแกนด้วย
2. ผมก็ถอดไป เดินเข้าไปผ่านเครื่องสแกน ปรากฎว่าเครื่องไม่ร้อง (ปกติที่ดอนเมือง ร้องทุกครั้ง ทั้งๆ ที่แต่งกายเหมือนกัน ... หัวเข็มขัดชนิดเดียวกัน )
3. พนักงาน บอกว่า ขออนุญาตเอาโน๊ตบุ๊คออกจากกระเป๋าได้ไหม ผมก็บอกว่าได้ ก็หยิบโน๊ตบุ๊คออกมาจากกระเป๋า แล้วสแกน ทั้งกระเป๋า กับ โน๊ตบุ๊คใหม่ เป็นรอบที่สอง (ผมเริ่มรำคาญแระ อะไรกันนักหนา)
4. สรุปว่า สแกนรอบสองเสร็จ ผมหันหน้ากลับไปถาม หน้าตายิ้มแป้น ว่า ... "พี่ครับ พี่เจอระเบิดหรือเปล่าครับ" ...   แล้วก็เดินออกไปเลย (อยากยุ่งกะตรูดีนัก   แต่ก็เข้าใจว่านายสั่งมาอ่ะนะครับ)

สรุปว่า ไม่ปลื้มครับอะไรกันนักหนา  >:(

ส่วนอีกเรื่องก็คือห้องน้ำ ... ซึ่งผมอยากเห็นหน้าคุณคนที่เซ็นต์อนุมัติแบบแปลนก่อสร้างสนามบินจริงๆ เซ้นต์ให้ผ่านไปได้ยังไง  >:( ห้องน้ำชายมีโถปัสสาวะ 3 อันกันเกือบทุกๆ ที่เลยนี่นะ

ตอนเข้า Gate ของตัวเอง ก็เลยแยกโน๊ตบุ๊คออกมาสแกนแยกต่างหากไปเลย ...  :-/
Logged Offline
Site Site Private Message Private message Reply: 6 - 65
Donny
October 15, 2006, 3:08am Report to Moderator Report to Moderator
(( Business Class Member ))
Location: KIX, Japan
Quoted from TG 992
6. ห้องสูบบุหรี่ เห็นแล้วรำคาญตามากๆ เข้าไปสูบกันแล้วไม่ปิดประตูกันเลย ไม่รู้ว่าเพราะอะไร ไม่งั้นเขาจะสร้างห้องแยกต่างหากทำไมล่ะ จะว่าไม่รู้เรื่องก็ไม่ใช่ เพราะบางครั้งก็มีพนักงานคนไทยเราๆท่านๆนี่ล่ะ เข้าไปสูบบุหรี่กันแล้วก็เปิดประตูทิ้งไว้สบายใจเฉิบ

-- อ๋าวววว นี่มันความผิดของสนามบินหรอครับนี่ ?


ผมว่าเป็นความผิดของสนามบินครับ ตอนออกแบบควรทำเป็นประตูเลื่อนอัตโนมัติหรือประตูที่มันเปิดค้างไม่ได้ จะได้ปิดไม่ให้ควันออกมาจะได้แก้ปัญหาบางคนที่มักง่าย สูบเองแต่ไม่อยากดมควัน ก็เปิดประตูระบายออกมาข้างนอก ส่วนข้างในห้องสนามบินที่อื่นๆเข้าจะมีระบบดูดควันอย่างดี ไม่รู้เมืองไทยทำรึเปล่า

ส่วนความปลอดภัย ผมยังไม่เคยใช้บริการที่สุวรรณภูมิแต่มาตรฐานบางที่เข้มกว่านี้ครับ ที่อเมริกาหลังเกิด 9/11 ใหม่ๆแทบจะต้องถอดทุกชิ้น สมัยนี้ยังผ่อนลงไปบ้างแต่โน้ตบุ้ก รองเท้า แจ็คเก็ต ต้องเอ็กซ์เรย์ต่างหากอยู่แล้วครับ ทำให้ถูกต้อง อย่าไปว่าเขาเลย ผมว่าจะมีก็ตรงที่เมืองไทยพอเรื่องซาก็ทำบ้างไม่ทำบ้างไม่เป็นมาตรฐาน พนักงานบางคน (ไม่ใช่ทุกคน) เอกซ์เรย์ไปก็คุยไปไม่ได้ดูหน้าจอ มีเครื่องตรวจดีก็เท่านั้น ไม่มีประโยชน์ครับ เสียงบประมาณเปล่าๆ (เสียกำลังใจคนที่ตั้งใจทำงานด้วย)
Logged Offline
Site Site Private Message Private message Reply: 7 - 65
HS_TAE
October 15, 2006, 3:14am Report to Moderator Report to Moderator

TUIfly Cargo (BY,BLX,6B)
Boarding Member
Location: THAI Cargo Terminal B2 , VTBS
ส่วนผมอยู่ลานจอดด้านล่างก็เซ็งไม่แพ้กัน
1.ห้องน้ำด้านใต้คอนคอร์ดทุกห้องสกปรกมากๆ บางห้อง น้ำท่วมขัง เดินเข้าไปเจอแล้วต้องรีบถอยออกมา
2.ถังขยะหายากมากๆ ในห้องน้ำก็ไม่มี จะทิ้งก็ไม่ได้ ออกมาดูข้างนอกก็หายาก เดินไปตามทางจะเจอกองขยะอยู่ตามโคนเสาเป็นระยะๆ
3.ของกินสำหรับพนักงานรอบดึกก็หายากอีกเช่นกัน ทำไมกลางวันมีขายเยอะ คนทำงานตอนดึกก็พนักงานเหมือนที่ตอนกลางวันเขาทำกัน ร้านค้าจะมาพูดว่าช่วงนี้ยังไม่เข้าที่ไม่ได้หรอก กลางวันคุณยังขายได้เลย
4.รปภ.ของการท่าทำการตรวจค้นร่างกายตามช่องทางเข้าออก พอดีวันนั้นลืม เอาไฟแช็คติดตัวไป รปภ.บอกว่า ขออนุญาตเก็บไว้ก่อนเพราะเอาเข้าไปไม่ได้ เดี๋ยวตอนออกมารับคืนได้ ปรากฎว่าตอนออกมาขอรับคืน ดันบอกว่า อ๋อ...ยึดแล้วไม่คืนครับ แล้วจะมาบอกว่าให้มารับคืนแต่แรกทำไม จะเอาไฟแช็คไปขายกินเหรอคับ
5.จากข้อ 4. เมื่อมีกฎไม่ให้เอาไฟแช็คเข้าพื้นที่ลานจอด ทำไมตามทางหนีไฟหรือทางเดินเชื่อมระหว่างคอนคอร์ดฝั่งคู่กะคี่ ถึงมีคนยืนดูดบุหรี่เต็มไปหมด ก้นบุหรี่งี้เกลื่อนเลย
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 8 - 65
Airbus340
October 15, 2006, 3:17am Report to Moderator Report to Moderator

VIP
แวะเข้ามาอ่านครับ  
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 9 - 65
debcinema
October 15, 2006, 6:34am Report to Moderator Report to Moderator

สมาชิกปั่นจักรยาน
Location: Pittsburgh, PA
Quoted from Yoong_Cha_MuD

ขออนุญาตเอาโน๊ตบุ๊คออกจากกระเป๋าได้ไหม


สนามบินที่อเมริกา เวลาจะ scan ต้องเอา notebook ออกมาจากกระเป๋าแล้วใส่ถาดแยกจากกระเป๋าเลยครับ ผมไม่รู้ว่าที่ดอนเมืองเป็นยังไง เพราะครั้งสุดท้ายที่ใช้ดอนเมือง (เป็นครั้งแรกที่เอา notebook ขึ้นเครื่องบินด้วย) ผมก็ติดจากการ scan กระเป๋าที่อเมริกาแล้ว เลยเอา notebook ออกมาจากกระเป๋าด้วยเลยครับ

Logged Offline
Private Message Private message Reply: 10 - 65
MybOy
October 15, 2006, 8:15am Report to Moderator Report to Moderator
Premium Memberships
Location: Bangkok
ได้ยินว่าแอบมี Strike เล็ก ๆ ของ TG's Check-In เรื่องแดดส่องจนแสบตามาก
จนมีคำอนุญาตออกมาให้ใส่แว่นกันแดดได้แล้ว (คงดูพิลึกกันน่าดูเหมือนกัน อิอิ)
ไม่รู้เป็นผลต่อเนื่องของการลดสเป็คโครงสร้างจนติดตั้งระบบกันแสงไม่ได้หรือเปล่า แหะ ๆ  
แต่ยังไงเมื่อเจอปัญหาแล้วก็ต้องแก้กันต่อไปนะครับ เอาใจช่วยทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องครับ  
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 11 - 65
001 JZ Team
October 15, 2006, 8:36am Report to Moderator Report to Moderator

(( Business Class Member ))
ไม่ประทับใจเลยเช่นกันครับ  
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 12 - 65
porinter
October 15, 2006, 9:54am Report to Moderator Report to Moderator

ที่ HFlight ใคร ๆ ก็บินได้
HF Founder
Location: Sydney NSW, Australia
ในฐานะผู้โดยสารให้ความพอใจกับสนามบิน 80% .... แต่ในฐานะพนักงานให้ความพอใจกับสนามบิน 69% ครับ

เข้าใจว่ายังไม่พร้อมเหมือนกันครับ แต่ก็ดีวันดีคืนนะครับ ..อิอิ .... แต่จริง ๆ สนุกและท้าทายกับสนามบินใหม่แห่งนี้มาก ๆ เพราะการที่จะผ่านช่วงนี้ไปได้แปลว่าตัวพนักงานเอง "ชนะใจตัวเอง" ได้ครับ .... ทำไฟลต์ให้ขึ้นบินได้ทั้ง ๆ ที่สนามบินไม่พร้อม "น่าภูมิใจ" ขนาดไหนครับ ปัญหามากมาย 108 อย่าง แต่เมื่อมองเครื่องบินที่พวกเราค่อย ๆ ประคองประตูให้ลูกเรือเพื่อที่จะปิด แล้วเครื่องก็ค่อย ๆ Pushback และเคลื่อนตัวไปตาม Taxi Way แล้วก็ Take Off อย่างสวยงามมัน "หายเหนื่อย" ครับ ........... อย่าท้อนะครับ สู้ ๆ .... เดินไปด้วยกันเดี๋ยวทุกอย่างเข้าที่เข้าทางแล้วพวกเราจะสบายขึ้น (มั้ง) ครับ อิอิ

ต่อไปเป็นมุมมองของผมในฐานะพนักงานที่ทำงานในสนามบินแห่งนี้นะครับ อิอิ (ลุยแหลก)

จริง ๆ โดยส่วนตัวผมว่าการบินไทยอย่าเพิ่งบ่น หรือ Strike อะไรเลยครับ สายการบินสายเล็ก ๆ และสายการบินต่างชาติ "ลำบาก" กว่าเยอะครับ ....แต่ก็เข้าใจครับ ทำงานเหมือนกัน หัวอกเดียวกันครับ  

1. CKIN ไป ... ซับเหงื่อไปตลอดเวลา แดดส่องตลอดเวลาครับ โดยเฉพาะช่วงบ่าย ๆ
2. ตราชั่งไม่ค่อยตรงครับ + 1.5 ถึง 2.0 Kgs ตลอดเวลาคำนวนน้ำหนักทำ Wight Balance ลำบากครับ
3. เดินไกล ทำงานลำบาก Office อยู่ไกลมาก ๆ ทำงานใน Terminal แต่ต้องเดินไปเอาเอกสารที่ปลายคองคอส A เกือบทั้งวัน เหนื่อยมาก ๆ (ให้ทำเลดี ๆ แต่กับสายการบินยักษ์ใหญ่ อย่างว่าแหละครับ "เจ้าถิ่น")
4. ไม่มีการตรวจ ID เพื่อรักษาความปลอดภัยในขั้นตอนสุดท้ายมีผู้โดยสารปลอมตัวทุกวันครับ Boarding ลำบากมาก ๆ ครับ
5. การบินไทยประกาศเรียกผู้โดยสารในโถงขาออกได้ แต่สายการบินอื่นทำไมไม่ได้ ทั้ง ๆ ที่ผู้โดยสารการบินอื่นก็ "หลงทาง" หรือหลงลืมเวลาเป็นเหมือนกัน ... เพราะอะไรไม่เข้าใจ ?
6. สายพานลำเลียงกระเป๋าในด้านขาออก โดยเฉพาะสาย C,D,E,F และคิดว่ามีอีกหลาย ๆ สายพานที่อยู่ไกลออกไป มีปัญหาติดค้างอยู่บ่อย ๆ และรับขนาดได้ค่อนข้างจำกัดทำให้ต้องไปส่งกระเป๋าที่ช่อง Y1 ทุกไฟลต์เหมือนกันครับ ลำบากทั้ง Ground และ Ramp ... บางทีกระเป๋า "หลงทาง" กว่าจะกลับมาเจอที่ ๆ ควรอยู่หลังจากเดินทางอยู่บนสายพานกว่า 22 กิโล ใช้เวลาร่วม ๆ "ครึ่งวัน" ครับ สายการบินโดนรับผิดชอบค่า "เคลม" กระเป๋าทุกไฟลต์เหมือนกัน อิอิ
7. ร้าน "นัดเจอ" ที่เป็นร้านอาหารราคาพนักงานโดน "ผู้โดยสารรู้มาก" ทั้งหลายเอาเนื้อโต๊ะที่นั่งไปหมด บางทีพักแค่ 10-15 นาที "หิว" แทบขาดใจ ... แต่ไม่มีที่นั่งกินต้อง "ยืนกินใต้ต้นไม้" มีให้เห็นบ่อยไป .... เจ้าของสถานที่กรุณา "ตรวจบัตร" หน่อยก็ดี
8. การท่าฯ ทำงานอย่างไรก็ไม่ทราบ ? .... เปลี่ยน Gate และ Parking Bay ทุก ๆ ครึ่งชั่วโมง ผู้โดยสารในหนึ่งเที่ยวบินจะมี Boarding Pass ที่มีหมายเลขประตูทางออกไม่ตรงกันเสมอ ๆ การประสานงานกับ O.P. และ Ramp ลำบากมาก ๆ ครับ แต่ที่ลำบากที่สุดคือไปตามล่าผู้โดยสารหลงทาง
9. มุมอับ เยอะมาก ๆ ครับ ..... อันตรายมาก ๆ โดยเฉพาะผู้หญิง และ ผู้ชาย (ด้วยเช่นกัน) อิอิ
10. การทำเอกสาร "พิธีการบิน" รู้สึกเหมือนว่าจะยุ่งยากมากกว่าสมัยอยู่ดอนเมือง ทั้งในประเทศ และ ต่างประเทศ ขึ้นตอนเยอะขึ้น และ ต้องทำเองมากขึ้น ... พนักงานการท่าที่รับบรรจุมาใหม่ ๆ ตั้งหลายร้อยตำแหน่งอยู่ไหนหมด ?  
11. การตรวจความปลอดภัยทั้ง ป๊องป๊อง และ X-Ray ถือว่าอยู่ในระดับ "มาตรฐาน" ที่ใช้ได้ครับ ถึงจะยุ่งยากไปหน่อย ถ้าเป็นผู้โดยสารอาจจะพอทนเพราะอย่างมากก็เจอวันละไม่เกิน 1-4 ครั้ง ....แต่พนักงานทำเป็นสิบ ๆ ไฟลต์ครับ วันนึงจะโดน "ลูบเป้า" ผ่านทั้งมือชายและหญิง และ XXX ไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง จนตอนนี้จะ "ตายด้าน" แล้วครับ ตรวจแบบถึงลูกถึงคนจริง ๆ พับผ่าสิ อิอิ  
12. ค่าที่จอดรถถึงแม้ว่าสายการบินผมจะบอกว่าจะออกให้ทั้งหมดแต่ผมก็ว่าแพงไปอยู่ดีสำหรับการให้ไปจอดที่ "ลานจอดระยะยาว" .... กว่าจะนั่งรถวนมาที่ Bus Ter แล้วกว่าจะรอจาก Bus Ter มา Pax Ter ใช้เวลาอีกร่วม ๆ 20 นาที ถ้าจะให้ไปจอดกรุณาเอาเครื่องสแกนนิ้วเพื่อบรรทึกเวลาทำงานไปตั้งไว้แถว ๆ นั้นให้ด้วยก็ดีนะคร้าบ อิอิ

เอาเคล้า ๆ แค่นี้แล้วกันครับ สำหรับผมกับสิบกว่าวันในสุวรรภูมิเจอมาแค่นี้ ถ้าอยู่ต่อไปอีกก็คงเจอเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยอีกพอสมควรครับ อิอิ

เอาน๊า .... สู้ ๆ ครับ สนามบินก็ใหม่ พนักงานส่วนใหญ่ก็ใหม่ ถึงจะเก่าก็ต้องเริ่มใหม่อยู่ดีเพราะที่นี้มีกระบวนการด้านการ operate เที่ยวบินที่แตกต่างจากดอนเมืองพอสมควรครับ .... ในส่วนของกฏระเบียบต่าง ๆ อาจจะดูว่ายุ่งยากวุ่นวาย รวมถึงการออกแบบสนามบินที่ไม่เหมาะสมอาจจะสร้างความไม่พอใจให้กับหลาย ๆ ท่าน แต่ถ้ามองให้ทะลุถึงอนาคตจะเห็นว่าเค้าทำเอาไว้รองรับการเติบโตและความเป็น Inter ที่มากขึ้นของสุวรรณภูมิครับ ... ช่วงนี้เราอาจจะต้องเหนื่อยกันหน่อย ไม่ใช่แค่ 100% แต่อาจจะต้องให้เป็น 300% จากเดิม .... แต่อย่างน้อยพนักงานทุกท่านที่ทำงานอยู่ในสุวรรณภูมิตอนนี้ก็เก็บไปคุยได้จนชั่วลูกชั่วหลานครับว่าคุณ ๆ เคยทำงานในช่วงแรก ๆ ในสนามบินแห่งนี้ .... ผมเชื่อครับว่า คนเราพลาดยังไงสักวันนึงก็แก้ไขได้ครับ ... สนามบินพลาดได้ผมก็กว่าแก้ไขได้ แต่จะนานหรือเปล่าผมไม่รู้

ยังไงส่วนสุดท้ายที่อยากจะฝากไว้ก็คืออยากจะฝากถึง "ผู้โดยสาร" ทุกท่านครับ หลาย ๆ ท่านอาจจะยังไม่พอใจในระบบที่ไม่สมประกอบของสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งในประเด็นนี้มันจะเชื่อมอยู่กับระบบของสายการบินด้วย จึงทำให้สายการบินทุกสายที่มีที่ตั้งอยู่ในสุวรรณภูมิไม่สามารถปฏิเสธความรับผิดชอบได้ ทั้ง ๆ ที่ไม่ใช่ความผิดของเราทั้งหมด แต่เราก็น้อมรับ และไม่เคยต้องการอะไรนอกจากหวังว่าผู้โดยสารทุกท่าน ของทุกสายการบินที่ใช้บริการสนามบินสุวรรณภูมิได้ไปถึงจุดหมายอย่างปลอดภัยและความความสุข ..... รอยยิ้มที่มุมปากเพียงเล็กน้อยของท่านมีค่ามากกว่า O.T. ซะอีก (ในช่วงที่พวกเราไม่ร้อนเงิน) และ คำว่า "ขอบคุณ" ของทุกท่านมีค่าสำหรับพวกเรามากกว่า "Bonus" (ในยามที่พวกเราไม่มีภาระ อิอิ)  ..... หนักนิดเบาหน่อย "อดทน" นะครับ พวกเราเหนื่อยกว่าท่านหลายเท่านัก พวกเราส่วนใหญ่ในทุกสายการบินโดยเฉพาะรุ่นพี่ๆ ที่ตอนนี้มีน้อง ๆ ใหม่ๆ ตามเรียนรู้งานอยู่หลายคน ทำงานโดยไม่มีวันหยุดมาตั้งแต่วันแรกที่สนามบินแห่งนี้เปิดตัว บางคน "ควงกะ" ทำงานวันละเกือบ ๆ 20 ชั่วโมง ก็มีให้เห็นในทุกสายการบิน ..... เชื่อเถอะครับ เราเหนื่อยและต้องอดทนไม่แพ้พวกท่าน ใจเขาใจเรานะครับ

บ่นมาเยอะ ขอแค่นี้แล้วกันครับ .... ขอบคุณครับผม  

Revision History (1 edits)
porinter  -  October 15, 2006, 10:06am
Logged Offline
Site Site Private Message Private message Windows Live Messenger WLM Skype Skype Reply: 13 - 65
sushi111
October 15, 2006, 2:31pm Report to Moderator Report to Moderator

สมาชิกปั่นจักรยาน
ปกติ ที่เมืองเค้า ตรวจกันเข้มแบบนี้แหละ  โน้ตบุ๊ค ต้องเอาออกจากกระเป๋า
เข็มขัดถ้าดังก้อต้องถอด  รองเท้าถ้าดังยังต้องถอดเลย
คิดว่า พวกเรายังไม่ชินมากกว่าหน่ะ
อีกหน่อย  ก็คงชินกันเอง
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 14 - 65
aquarius
October 15, 2006, 6:22pm Report to Moderator Report to Moderator
Boarding Member
Location: Bangkok
พูดได้คำเดียวว่าเหนื่อยมาก เหมือนเค้าไม่อำนวยความสะดวกให้พนักงานเลยแม้แต่น้อย แล้วก็ที่สำคัย ของกินหายาก แล้วก้แพง แล้วก็ที่สำคัญที่สุด ดิวตี้มากเกินไปรึเปล่า ตรงกลางทางเดินอ่ะ ไม่ต้องทำก้ได้นะ ให้คนได้เดินสะดวกหน่อย เดินไปเกททีนึง ก็หมดแรงทำงานแล้วล่ะ
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 15 - 65
Tonkung
October 15, 2006, 8:55pm Report to Moderator Report to Moderator
Premium Economy Class
Location: VictorTangoBravoDelta
พี่ป้ออยู่สุวรรณภูมิแล้วหรือครับ  
Logged Offline
Private Message Private message Windows Live Messenger WLM Reply: 16 - 65
Yoong_Cha_MuD
October 15, 2006, 10:37pm Report to Moderator Report to Moderator

ยุ่งชะมัด..สัตวแพทย์
Administrator
Location: Chiang Mai
หุหุ ยินดีกับ ป้อสุวรรณภูมิ ด้วยนะ เหอๆๆ   (สายการบินไหน ต้องเดากันต่อไป)

ใช่ๆ เห็นด้วย เดี๋ยวนี้ไม่มีการตรวจบัตรประชาชนแล้ว ....

วันก่อนที่บินหางแดง ก็ไม่มีการตรวจบัตรประชาชน แสดงว่าเดี๋ยวนี้ก็มั่วได้แล้วอ่ะดิ  

รับรองว่ามี nominee บินแทนกันเป็นแถวๆ  
Logged Offline
Site Site Private Message Private message Reply: 17 - 65
Mac_A380
October 15, 2006, 10:53pm Report to Moderator Report to Moderator
สมาชิกใหม่กิ๊ก
1. ระบบแอร์ สำหรับคนที่นั่งเคาน์เตอร์เช็คอินผมว่ามันร้อนมากๆ (เพราะต้องสวมสูทตลอดเวลา) ระบบแอร์เป็นระบบความเย็นจากพื้นด้านล่าง ไม่ใช่ระบบพัดลมเป่า ทำให้ถ้าไม่เดินมันจะไม่รู้สึกเย็นเลย เวลานั่งเช็คอินนานๆแทบจะเป็นลมล้มพับคาเคาน์เตอร์ไปเลย  

ตอนผมเช็คอินผมไม่รู้สึกนะครับ อิอิ สงสัยเป้นอย่างที่พี่บอกจริงๆ

2. ระบบแอร์อีกนั่นแหละครับ คราวนี้เป็นบริเวณประตูขึ้นเครื่อง (Boarding Gate) อันนี้ก็รู้สึกเป็นปัญหาเหมือนกันครับ เพราะอะไรน่ะเหรอ แอร์ที่ส่งขึ้นมาจากพื้นด้านล่าง จะทำให้เรารู้สึกเย็นที่ขามากๆ จนบางครั้งรู้สึกปวดขา ช่วงล่างจะรู้สึกเย็นกว่าช่วงบนของร่างกาย (อันนี้ไม่รู้คิดไปเองรึเปล่า) แต่ที่ถามๆเพื่อนที่ทำด้วยกันเค้าก็ปวดว่ารู้สึกเย็นจนปวดขาเหมือนกัน

เย็นครับ เห็นด้วย

3. ห้องน้ำ ที่ทุกๆคนพูดถึง มันมีน้อยมากๆ แม้กระทั่งข้างในอาคารเทียบเครื่องบิน บางส่วนยังไม่เรียบร้อย และสกปรก โดยเฉพาะบริเวณสำนักงานสายการบิน (อาคาร G) ที่ผมทำอยู่ ประสบปัญหาทั้งอ่างล้างมือตัน ห้องส้วมไม่มีกระดาษชำระ ไม่น่าเข้าไปใช้เลย

Concourse B ห้องน้ำระหว่างทางเดินไปขึ้นเครื่องมีโถปัสสาวะ 1 โถครับ คนยืนรอ 4-5 คน เห็นแล้วเซ็งครับ

อีกอย่างที่เป็นข้อเสียของห้องน้ำที่อาคารเทียบเครื่องบิน บริเวณประตูขึ้นเครื่องป้ายบอกห้องน้ำเล็กมาก (ห้องน้ำชาย/หญิง) สังเกตมาหลายครั้งว่าผู้โดยสารมักจะเข้าผิดห้อง (รึเค้าตั้งใจกันหว่า)

ป้ายเล็กครับ

4. เคาน์เตอร์ที่ประตูขึ้นเครื่องไม่รู้ออกแบบการวางแผนผังยังไง ไปตั้งขวางตรงบันได แทนที่จะเป็นตรงประตูทางขึ้นเครื่อง มันก็เลยลำบากเวลาประกาศเรียกผู้โดยสารขึ้นเครื่อง ดูแล้วมันมั่วๆยังไงไม่รู้

ของในประเทศที่ผมเจอเคาเตอร์อยู่ตรงทางออกพอดีครับ

5. บันไดทางลงประตูขึ้นเครื่อง (Boarding Gate) อันนี้อันตรายสำหรับคุณผู้หญิง เพราะราวกั้นเป็นกระจก ใครสวมกระโปรงถึงจะยาวหรือสั้น มันมองเห็นได้ง่ายเลยแหละ

ใครจะไปดูอ่ะครับ อิอิ

6. ห้องสูบบุหรี่ เห็นแล้วรำคาญตามากๆ เข้าไปสูบกันแล้วไม่ปิดประตูกันเลย ไม่รู้ว่าเพราะอะไร ไม่งั้นเขาจะสร้างห้องแยกต่างหากทำไมล่ะ จะว่าไม่รู้เรื่องก็ไม่ใช่ เพราะบางครั้งก็มีพนักงานคนไทยเราๆท่านๆนี่ล่ะ เข้าไปสูบบุหรี่กันแล้วก็เปิดประตูทิ้งไว้สบายใจเฉิบ

ที่ผมไปเจอประตูปิดครับ

7. Help Desk ของทางการท่าฯที่จ้างพนักงานมาคอยแนะนำผู้โดยสาร ไม่รู้คัดกันยังไง เพราะบางคนผู้ภาษาอังกฤษไม่ได้ บางคนก็ไม่รู้ข้อมูลอะไรเลย อันนี้เวลาไปนั่ง Transfer ผมโดนประจำแทบไม่เป็นอันทำงานของตัวเอง เดี๋ยวผู้โดยสารก็มาถามเอง บางครั้ง Help Desk เองนั่นแหละที่พามา แล้วแบบนี้จะจ้างมาให้เสียเงินทำไม

อันนี้ไม่ได้เจอน่ะครับ

8. พื้นทางเดินในสนามบิน ดูแล้วมันไม่ได้มาตรฐานเลย รอยต่อกระเบื้องบางจุดเดินสะดุดได้ง่ายมาก เพราะต่างระดับและเป็นรอยแยกชัดเจน รวมทั้งพื้นสกปรกมาก เหมือนไม่มีการขัดหรือทำความสะอาดเลย

ผมว่ารอยต่อทำดีหนิครับแต่เรื่องความสกปรกขอบอกว่าจริงครับ เมื่อวันศุกร์ไปสนามบินกับพี่ batman มาก็พบกับพื้นที่สกปรกมากก

9. บอกว่าเป็นท่าอากาศยานสากล จะไม่มีการประกาศเรียกผู้โดยสารภายในอาคาร แต่สุดท้ายก็เห็นประกาศกันอยู่ดี

ไม่มีนะครับ เห็นประกาศตอนจะขึ้นเครื่องอย่างเดียว (ใช้ปากครับ) ครับ

10. รูปปั้นยักษ์ทั้ง 12 ตน ผมว่าสวยดีนะ แต่น่าจะจัดสิ่งแวดล้อมข้างๆให้ดีหน่อย หรือน่าจะมีการตั้งเสารอบแล้วมีป้ายติดอธิบายให้คนที่ผ่านไปมาหรือผู้โดยสารได้เข้าใจ ทั้งภาษาไทยและอังกฤษ แต่นี่มีแค่ป้ายภาษาไทยตัวเล็กๆแทบอ่านไม่ออก แล้วยิ่งหมดสง่าราศีไปกันใหญ่เมื่อยักษ์บางตนต้องตั้งอยู่ท่ามกลางวงล้อมของร้าน Duty Free

เห็นด้วยครับ

11. ระบบเสียงในสนามบินผมว่าไม่ได้เรื่องเลย เหมือนเสียงมันก้องๆอู้อี้ๆทุกครั้งที่ประกาศ บางครั้งฟังแทบไม่รู้เรื่อง

เห้นด้วยอีกครับ ฟังไม่ออกเลย

12. จุดตรวจค้นก่อนเข้าอาคารเทียบเครื่องบิน ก็เข้าใจนะว่าต้องรัดกุม แต่บางครั้งมันดูเกินไปหรือเปล่า ที่ผู้โดยสารต้องมายืนถอดเข็มขัดเพื่อผ่านเครื่องสแกน บางครั้งแถวยาวเฟื้อยไปถึงไหนต่อไหน แทบจะไปขึ้นเครื่องไม่ทัน สายการบินต้องมาขอแงะของัดลัดคิวผู้โดยสารเพื่อให้ไปขึ้นเครื่องทันเวลา

ในประเทศที่ผมเจอปกติครับ เหมือนดอนเมือง

13. ต้นไม้ ผมอยากให้มีต้นไม้ ไม้ดอก ไม้ประดับภายในอาคารคารให้มากกว่านี้หน่อย เพราะมองไปทางไหนก็มีแต่กระจก เหล็ก แล้วก็ผ้าใบ เทาๆขาวๆเต็มไปหมด ถ้ามีพวกต้นไม้ ดอกไม้มาประดับบ้างน่าจะทำให้สบายตามากขึ้นกว่านี้นะ

เห็นด้วยครับ

14. จุดจอดรถ ตอนนี้ยังฟรี อีกหน่อยบอกจะเก็บเงินแล้ว ไอ้แค่ลานจอดระยะไกลที่โล่งๆไม่มีอะไรคลุมนั่นล่อจะเก็บตั้งเดือนละ 850 บาท มันจะเกินไปรึเปล่า ที่ดอนเมืองจอดในอาคารยังเดือนละ 500 บาทเอง

แพงงครับ
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 18 - 65
ArM+On
October 15, 2006, 11:57pm Report to Moderator Report to Moderator

Keeping your Faith when it's gone
Business Class
Location: BKK
เห็นด้วย กับ เรื่องห้องสูบบุหรี่ คั้บ คนเข้าไปสูบกันหลายคนเชียว

แต่เมื่อเข้าไปแล้วไม่ยอมปิด ในเมื่อโครงสร้างออกแบบไปแล้วยากที่จะแก้ไข

ก้อน่าจะติดป้าย เปิดแล้วกรุณา ปิดเข้าไปเพื่อเพิ่มสามัญสำนึกให้กับคนที่เข้าไป

ใช้บริการน้ะคั้บ  เขาอุตส่าห์ทำห้องสูบบุหรี่ให้แล้ว น่าจาปิดซ้ะหน่อยต้องนึกถึงคนภายนอกบ้าง

-----------------------------------
(บ่นแค่นี้คั้บ มิอยากติสนามบินตัวเองมาก อยากชื่นชมมากกว่า)
Logged Offline
Private Message Private message Windows Live Messenger WLM Reply: 19 - 65
I'mTHAI
October 16, 2006, 1:23am Report to Moderator Report to Moderator

Economy Class Member
Location: Ubon Ratchathani / Bangkok
หายไป 1 วันกลับมาดูสักหน่อยครับ มีเรื่องมาเพิ่มเติมด้วย

ก่อนอื่นเพิ่มเติมเรื่องเก่าด้วยละกันครับ

-เรื่องห้องสูบบุหรี่ ไม่ได้โทษหรอกครับ ว่าเป็นความผิดของสนามบิน มองว่ามันเป็นของตัวบุคคล แต่ที่มันน่าเกลียดก็คือ บางครั้งเจ้าหน้าที่ที่ทำงานในสนามบินเองนั่นแหละครับ ที่เป็นคนทำ
-เรื่องการประกาศนี่เต็มๆเลยครับ ไม่ใช่ข้างในเลยครับ ล่อกันตรง Check-in นั่นแหละครับ เรียก ผดส. ไปขึ้นเครื่อง สายการบินที่ใหญ่ที่สุดของบ้านเรานั่นแล
-เรื่องจุดตรวจ บางครั้งผมว่าดูเกินไปจริงๆครับ แม้สูทยังต้องถอดกันเลย แล้วก็ไม่ต้องขยำกันมากก็ได้ บั้นท้ายอ่ะ (หุหุหุหุ) อีกอย่างเหมือนที่คุณป้อว่าล่ะครับ บางครั้งแต่งตัวก็เหมือนเดิมแหละครับ เดินบางเครื่องบางเครื่องก็ร้องปี๊บ แต่บางเครื่องกลับเงียบฉี่

เพิ่มเติมครับ

1. ร้านอาหาร ไอ้ตรงชั้น 1 นั่นผมว่าพื้นที่แคบมากๆ ผู้โดยสารลงไปแทบจะหาที่นั่งไม่ได้ ยิ่งเจอการที่เอาโต๊ะมาตั้งตรงหน้าลิฟท์นี่มันไม่น่าดูเลยครับ

2. บัตรการท่าฯสำหรับผ่านจุดต่างๆ ทำไมไม่ทำให้เป็นบัตรถาวรไปพร้อมๆกันไปเลย บางทีจะเปิดประตูตรงนู้นตรงนี้ทีต้องไปตามคนอื่นมาเปิดให้ ทำให้มันเสียเวลา

3. ห้องพิธีการบินนี่เห็นด้วยกับคุณป้อเลยครับ ว่าเหมือนจะไม่อยากทำอะไรเลย จะให้ประเคนให้ทุกอย่าง เหมือนกับว่ามีหน้าที่แค่รับเอกสาร และชอบทำตัวเป็นเจ้าใหญ่นายโต พูดจาไม่น่าฟังเอาเสียเลย (อาจจะเป็นเพราะผมเจอคนที่ไม่ดีรึเปล่า)

นึกไม่ออกแล้วครับ วันนี้จบข่าวแค่นี้ก่อนละกัน  
Logged Offline
Private Message Private message Windows Live Messenger WLM Reply: 20 - 65
..K'o'nG..
October 16, 2006, 1:35am Report to Moderator Report to Moderator

Station Manager
Location: VTBS
^
^

ข้อ1. เรื่องร้านอาหารชั้น 1 เห็นด้วยครับ เล็กมากๆ มันไม่เหมาะกับขนาดสนามบินเลย ก็อย่างว่าแหละครับ ใครทำ

ข้อ2. เรื่องบัตรการท่า มันเป็นอย่างนี้ตั้งแต่ดอนเมืองแล้วหละครับ กว่าจะได้บัตรแข็งก็ต้องใช้เวลาครับ เพราะว่าบัตรแข็งที่อายุ 1 ปี ต้องมีการตรวจสอบประวัติอาชญากรด้วย ถึงจะออกให้ได้ครับ เห็นว่าเบอร์ 6 จะเลิกใช้แล้วด้วย

เพิ่มเติมเรื่องร้านอาหาร เมื่อไหร่จะมีร้านอาหารราคาประหยัดให้พนักงานกินบ้างหละครับ จะให้กินมื้อหละ 4-50บาท ทุกวันมันไม่ไหวนะคร้าบ ไม่ได้รวยเหมือนเจ้าของพื้นที่นะ เหอะๆ
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 21 - 65
porinter
October 16, 2006, 10:02am Report to Moderator Report to Moderator

ที่ HFlight ใคร ๆ ก็บินได้
HF Founder
Location: Sydney NSW, Australia
บ่นเรื่องงานแล้วเมื่อวาน วันนี้ก่อนไปธุระแวะมาบ่นเรื่องบัตรแข็งอีกรอบ อิอิ

เรื่องขอบัตรแข็งนี้ต้องทำสองรอบในรอบ 2 เดือนแล้วครับสำหรับผม ...  รอบแรกทำทิ้งไว้ตั้งแต่ที่ดอนเมืองป้ำลายนิ้วมือไว้เรียบร้อย (จริง ๆ ประวัติเก่าเมื่อปีที่แล้วยังมีอยู่แต่บัตรขาดอายุเนื่องจากลาออกจากที่ทำงานเดิม ประวัติอาชญากรรมก็เลยขาดอายุตามไปด้วย เลยต้องทำใหม่หมดเลย ... ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนที่แล้วไปถึงขั้นป้ำลายนิ้วมือแล้วครับแต่ผมปฏิเสธงานซะก่อนก็เลยยกเลิกประวัติอีก ....... วันนี้ (จันทร์ที่ 16 ต.ค.) ต้องเอาจดหมายจากบริษัทเข้าไปป้ำนิ้วมือเองสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ลำบากมากมาย) เพราะเดี๋ยวนี้การท่า ฯ เค้าไม่ยื่นเรื่องให้เหมือนสมัยอยู่ดอนเมืองแล้วครับ ต้องทำเองทุกอย่าง  :-/ ........

บางท่านอาจจะตกใจว่าจะตรวจอะไรกันนักหนา มันก็มีประเด็นมาจากว่าพื้นที่ในสนามบินส่วนมากจะเป็นพื้นที่หวงห้าม เพราะมีทั้งเขตปลอดอาวุธ และ ที่สำคัญส่วนใหญ่จะปฏิบัติงานในส่วนหลังจากที่มีการตรวจคนเข้า-ออกเมืองแล้ว ... ส่วนพนักงานอีกส่วนหนึ่งจะต้องปฏิบัติหน้าที่ในส่วนที่สำคัญที่สุดคือ "ลานจอด" ซึ่งต้องเป็นบุคลากรที่ได้รับการตรวจสอบและได้รับอนุญาติจากการท่าฯ จริง ๆ เพราะอยู่กับสิ่งทำเด่นที่สุดในธุรกิการบินซึ่งก็คือ "เครื่องบิน" นั้นเองครับ ..... และการตรวจสอบจะตรวจสอบเฉพาะประวัติเกี่ยวกับ "อาชญากรรม" นะครับ สำหรับคนที่โดนตำรวจจราจรจับ หรือ โดนคดีทางแพ่ง ไม่ต้องกลัวที่จะโดนตรวจสอบนะครับคนละประเด็นกัน ไม่มีปัญหาครับ อิอิ

การท่าฯ เป็นเจ้าของสนามบิน ก็เหมือนเจ้าของหอพัก ..... ถึงจะตั้งกฏระเบียบไว้มากมายและอำนวยความสะดวกแก่ผู้เช่าไม่ดีเท่าที่ควร แต่คนก็ต้องมาเช่าอยู่ดีเพราะ "จำเป็น" ...ถ้าจะให้ดียังไงการท่าฯ ก็ต้องเห็นใจลูกบ้านที่มาเช่าอยู่บ้างนะครับ เพราะถ้าไม่มีคนเช่า เจ้าของก็จะเจ้งเอาน๊า  :-/  

ไม่พอใจในตัวสนามบินก็พอจะเข้าใจว่าเพราะยังใหม่และยังไม่ลงตัว ... แต่ที่การท่าฯ ทำให้ทุกอย่างมันยุ่งยากขึ้นไป พวกเราเหนื่อยมากแล้ว ยังต้องมาเหนื่อยกับเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ แบบนี้อีก เซ้งมาก ๆ ครับ เงินก็เยอะ พนักงานก็เยอะ แล้วบุคลากรที่รับเข้ามาหายไปไหนหมด ทำไมไม่เอาช่วงานส่วนนี้ ? ..... แต่เอาเถอะยังต้องอยู่บ้านใหม่หลังนี้อีกนาน ไม่ไปทำวันนี้วันหน้าก็ต้องทำครับ ทำใจ และพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุดต่อไปเรื่อย ๆ  

อ๋อ ฝากถึงผู้โดยสารทุกท่านอีกครั้งหนึ่งนะครับ .... ตอนนี้สุวรรณภูมิยังใหม่มาก ๆ อะไรก็ตึงไปหมดโดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัย หนักนิดเบาหน่อยอดทนนะครับ ... เรื่องกระบวนการของ "ด้านบน" ไม่ต้องพูดเพราะคงเคยเห็นกันหมดแล้ว แต่อยากจะมาย้ำเมื่อเวลาทุกท่านต้องใช้บริการของสายการบินที่อากาศยานจอดอยู่ใน "ลานจอด" ที่ต้องนั่งรถไปนะครับ เมื่อลงจากรถแล้วกรุณาอย่าออกนอกเส้นทางเด็ดขาดนะครับ ถ้าจะถ่ายรูปควรถ่ายไกล้ ๆ ไม่ควรวิ่งออกไปให้เกินงามนะครับ เพราะที่นี้ตรงไหนต้องตรงนั้นครับ รถก็จอดเพ่นพ่านไม่ได้ จอดรอนานหรือก่อนกำหนดก็ไม่ได้ ยังไงขอความร่วมมือด้วยนะครับ เพราะไม่ฉนั้นหลังจากที่ผู้โดยสารเที่ยวบินนั้นออกไปแล้ว การท่าฯ จะโทรมาตำหนิที่สายการบินครับผม และพนักงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบในการส่งเครื่องหรือดูแลผู้โดยสารจะต้องโดนตำหนิไปตาม ๆ กันครับ ...... การท่าฯ ไม่ตำหนิผู้โดยสารและให้เกียรติผู้โดยสารอย่างสูงสุด แต่เค้าจะไม่ไว้หน้าพนักงานสายการบินครับ (นี้แหละเค้า อิอิ)... ถ้าพนักงานสายการบินให้คำแนะนำอย่างใด กรุณาปฏิบัติตามด้วยนะครับ ...... พวกเราพยายามตามใจผู้โดยสารของเราทุกท่านอยู่แล้วเพราะเป็นสิ่งที่เราอยากทำและเป็นหน้าที่ที่เราต้องทำ แต่ในเวลาเดียวกันพวกเราก็ต้องคอยระวังปกป้องตัวเองและองค์กรจากปัจจัยอะไรหลาย ๆ อย่างเช่นกันครับ ...ขอบคุณครับ  

เป็นกำลังใจให้พนักงานทุกระดับที่ทำหน้าที่อยู่ในสนามบินสุวรรณภูมิครับผม ... เหนื่อยกันทุกคนตั้งแต่กับตันยันโหลดเดอร์ ... สู้ ๆ ครับ  
Logged Offline
Site Site Private Message Private message Windows Live Messenger WLM Skype Skype Reply: 22 - 65
Tonkung
October 16, 2006, 2:09pm Report to Moderator Report to Moderator
Premium Economy Class
Location: VictorTangoBravoDelta
ผมว่าห้องน้ำ ถ้าใช้โถแบบที่ดอนเมือง แล้วเอาที่กั้นออก เพิ่มได้อีกหลายเลยนะครับ  

Logged Offline
Private Message Private message Windows Live Messenger WLM Reply: 23 - 65
alnet
October 16, 2006, 4:52pm Report to Moderator Report to Moderator

อีกห้าสิบกว่าปี ก้อตายแล้ว ต้องรีบเที่ยวค้าบบบบบ
Premium Economy Class
Location: World largest Art Deco city      --- Napier ---
ผมว่า น่าจะมีคนบอกเจ้าหน้าที่การท่า ให้เข้ามาอ่านซะหน่อยนะ
คงจะเป็นลม หุหุหุ  
Logged Offline
Private Message Private message Reply: 24 - 65
Mr.Dear
October 16, 2006, 11:33pm Report to Moderator Report to Moderator

SomeWhereIBelong
Waiting list Member
ขอติตรงนี้ครับ ขาเข้า Inter ตรงที่มีเดินออกมาแล้วมีญาติ หรือ คนมารับ ชูป้าย ทำไมมันแคบจัง คนแน่นมากๆเลย น่าจะเป็นโถงใหญ่ๆกว้างกว่านี้ ผู้โดยสารขาออก เดินออกมาติดขัดมากๆ กว่าจะเบียดออกมาได้แทบแย่ ผมดูเหมือนว่าตรงส่วนนี้ดอนเมืองมีพื้นที่มากกว่าอีกครับ ส่วนเรื่องอื่นๆก็ตามที่ท่านอื่น comment กัน แต่ก็ภูมิใจที่ Airport เราใหญ่ดีจริงๆ

Logged Offline
Private Message Private message Reply: 25 - 65
3 Pages 1 2 3 » All Recommend Thread
Print Print Thread


Thread Rating
There is currently no rating for this thread
 

ตั๋วเครื่องบิน ราคาถูก จองเลย จ่ายทีหลัง!
สอบถามเพิ่มเติมโทร 02-3737-555